ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #455 : Shibito no Koe wo Kiku ga Yoi -ฮาเร็มสยองขวัญของบักจุน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.18K
      6
      24 ธ.ค. 60

                    ยังจำได้ไหมว่า ครั้งหนึ่งผมได้เขียน  Shibito no Koe wo Kiku ga Yoi เสียงกระซิบจากคนตาย มาแล้ว ในบทความก่อนหน้า แต่นั้นเป็นตอนที่ผมเขียนแค่ช่วง 1-2 เล่มเท่านั้น และที่แปลกใจคือทั้งๆ ที่เนื้อหาไม่น่าจะยาว ปรากฏว่ามันยาวเกินคาด จนปัจจุบันก็มากกว่าห้าเล่มแล้ว และมันไม่จบ พร้อมสแกลเรื่องที่โครตแปลก มากไปกว่าสยองขวัญธรรมดา ดังนั้นในบทความนี้ ผมก็ขอเขียนเรื่องนี้ ภายใต้หัวข้อ 10 ฮาเร็มของชุน ละกัน

    ก่อนเริ่มเรื่อง ขอเกริ่นเนื้อเรื่องคร่าวๆ ของการ์ตูน Shibito no Koe wo Kiku ga Yoi เป็นเรื่องราวของพระเอกที่ชื่อ คิชิดะ จุน เด็ก มัธยมปลาย ที่ภายนอกดูแล้วมืดมน อ่อนแอ และไม่สนใจสิ่งรอบข้าง แต่ตัวตนจริงๆ ของเขาก็คือ  เด็กมัธยมปลายที่มองเห็นวิญญาณคนตายได้ (ไปจนถึงไม่ใช่คน) ซึ่งแน่นอนการที่วิญญาณปรากฏตัวต่อหน้าเขา วิญญาณบางตนก็มาดี บางตนก็มาเตือนอะไรบางอย่าง บางตนก็ขอให้เขาทำอะไรบางอย่าง และบางตนก็มาร้าย ซึ่งถ้าเป็นไปได้เขาก็ไม่อยากจะเกี่ยวข้องมันสักเท่าไหร่ เพราะหากเกี่ยวข้องยุ่งเกี่ยวด้วยจะต้องเรื่องซวยๆ ตามมาแน่นอน

    นอกจากนี้ จุนยังมีเพื่อนสมัยเด็กหญิงคนหนึ่งชื่อฮายาคาวะ เรียวโกะ ที่เล่นด้วยกันเด็กๆ หากแต่เมื่อทั้งคู่โตขึ้นจนถึงมัธยมปลาย ทั้งสองก็ไม่ได้สนิทสนมกันอีก แม้จะอยู่ห้องเดียวก็ตาม แต่ททั้งคู่ก็ไม่พูดคุยกัน ราวกับว่าทั้งสองอยู่กันคนละโลกไม่ปาน

    จน กระทั่ง วันหนึ่งเรียวโกะได้หายตัวไป ต่อมาไม่นานจุนก็ได้พบว่าเรียวโกะเป็นวิญญาณไปแล้ว เธอได้ปรากฏตัวต่อหน้าเขา และนั่นเองทำให้จุนรู้แล้วว่าเรียวโกะเสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าวิญญาณเรียวโกะจะมีสีหน้านิ่งเฉย และไม่พูดอะไรเลยสักคำ แต่เธอเหมือนพยายามบอกอะไรสักอย่างกับเขา ตอนแรกจุนคิดว่าไม่อยากเข้าไปยุ่ง แต่เห็นว่าเป็นเพื่อนสมัยเด็ก เขาจึงต้องช่วยเหลือเธอ

    จุนได้ตามวิญญาณเรียวโกะจนกระทั่งมาถึงบ้านร้างหลังใหญ่หลังหนึ่ง จากนั้นเขาก็ได้ถูกใครบางคนในบ้านทำร้าย เมื่อฟื้นสติเขาพบก็คือซากศพเพื่อนสมัยเด็กถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยฆาตกรโรคจิตต่อเนื่องคนที่เขารู้จัก

    หลังจากเหตุการณ์นั้น จุนได้รอดชีวิตมาได้ และเขาน่าจะคิดว่าเรียวโกะน่าจะไปสู่สุขคติเรียบร้อยแล้ว แต่กลายเป็นว่าเรียวโกะยังปรากฏตัวใกล้ตัวเขาอยู่ดี ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้ว่าเรียวโกะยังมีเรื่องอะไรที่เป็นห่วงบนโลกใบนี้

     

     

     

    ถ้าหากให้พูดตรงๆ มังงะเรื่องนี้ผมโครตอวย โครตติ่ง เลยทีเดียว เพราะส่วนตัวผมชื่นชอบแนวสยองขวัญแบบจบในตอนมานานแล้ว (เพราะตั้งแต่เด็ก ผมมักจดจำแนวสยองขวัญแบบการ์ตูนญี่ปุ่นสมัยเก่าหลายเรื่อง  มากกว่าพวกดราก้อนบอล พวกจัมป์ด้วยซ้ำ ถ้าว่างๆ จะแนะนำสักเรื่องละกัน) 

    ถ้าจะถามเรื่องการดำเนินเรื่อง เสียงกระซิบของคนตายดำเนินเรื่องแบบ Gakko Kaidan  ชั่วโมงเรียนพิศวง (ช่วงเล่มแรกๆ) ที่เน้นเรื่องตัวเอกของเรื่องพบเจอเหตุการณ์แปลกๆ มากมายหลายอย่าง เป็นต้นวิญญาณ สิ่งมีชีวิตในตำนาน สัตว์ประหลาด ฯลฯ และมักจบลงแบบชวนหัว ไม่ก็หักมุม แต่เรื่องเสียงกระซิบคนตายนั้นเนื้อหาแรงกว่ามาก ด้วยลายเส้นดำๆ มืดๆ จนออกจะดูล้าสมัย (แบบการ์ตูนสยองขวัญสมัยก่อน) เล่มแรกๆ ไม่ค่อยเท่าไหร่ เพราะตอนแรกๆ ผลงานนี้ไม่คิดจะยาว แต่เมื่อผลงานเรื่องนี้ยาว เรื่องมันก็เริ่มหลากหลาย  ใครคิดว่าพระเอกเห็นภูตผีธรรมดา ขอให้คิดใหม่ เพราะมันไม่ใช่แนวธรรมดาแบบนั้น มันเต็มไปด้วยเลือดสาด ความตาย สยองสยองลึกลับ นอกเหนือจากวิญญาณก็มีสัตว์ประหลาด เหตุการณ์ประหลาด และช่วงหลังๆ ผีเริ่มบ้าเลือดขึ้น แถมยังก็มีมนุษย์ต่างดาว ไปจนถึงสัตว์ประหลาดตำนานคธูลู (ดูเหมือนสิ่งมีชีวิตพวกนี้จะถูกใจพระเอกมาก)

    ในขณะเดียวกัน เนื้อหาก็โหด รุนแรง มากขึ้นเรื่อยๆ ตอนไหนไม่มีคนตายนี้ ถือว่าแปลกเลย

    ที่สุดยอดก็คือ หลายตอนเปิดเรื่องโครตสูตรสำเร็จ เหมือนเรื่องสยองขวัญธรรมดาทั่วไป  แต่พอมาตอนท้ายเรื่องกลับหักมุมชนิดหลังหัก บางตอนก็จบแบบ "แบบนี้ก็ได้เหรอ ง่ายดีเนอะ” ซึ่งความจริงแล้วมันเป็นสูตรของคนแต่งที่ใช้มานานตั้งแต่ผลงานแรกๆ แล้ว เอามาปรับใช้ในเรื่องนี้ ได้อย่างหลากหลายดี จนผมโดนหลอกหลายครั้งมีเดียว (แม้จะเป็นสูตรเดิมก็ตาม)

    มันสนุกตรงที่ทั้งตอนเต็มอ่านด้วยความรู้สึกระแวง มันจะมาเล่นมุกอะไรนี้แหละ

    น่าเสียดายที่วิบูลย์กิจดองนิยายเรื่องนี้ได้โหดมาก ทำให้อดดูการ์ตูนแนวสยองขวัญจบในตอนที่เทียบเท่า หรืออาจมากกว่าดีกว่าชั่วโมงเรียนพิศวงด้วยซ้ำ

    คิชิดะ จุน ไม่ได้เป็นพระเอกที่แข็งแกร่ง หรือมีสติที่เข้มแข็งแต่อย่างใด เขาเป็นพระเอกที่ดูอ่อนแอ  ขี้โรค เลือดกำเดากระฉูดหากเจอเรื่องเหนิอธรรมชาติ จนบางครั้งก็ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ความเป็นความตาย เห็นศพของตายที่เลือดสาด ไส้ไหล จนอยากจะเป็นลมให้ได้ แต่มีหลายครั้งที่จุนแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถสละชีวิตของตนเพื่อคนรอบข้างได้ และจุนนั้นก็มีใครหลายคนเป็นเพื่อนของเขาอยู่ แน่นอนมันรวมไปถึงผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตของจุนด้วย

     

                  10.  สาวแว่น (ชิคิโนะ)

                   

                  สาวแว่นที่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เข้ามาในชีวิตของจุน (หลังจากเพื่อนสมัยเด็กตายสยอง) เป็นหัวหน้าชมรมโบราณคดีที่เจ้าอ้วนสังกัดอยู่ (ไม่รู้ว่าสาวแว่นเป็นรุ่นพี่ หรือเพื่อนรุ่นเดียวกัน)   แล้วเจ้าอ้วนได้ขอให้พระเอกมาร่วมชมรมด้วย ไม่รู้เพราะอะไร สงสัยเจ้าอ้วนอยากให้พระเอกลืมเรื่องร้ายๆ เพื่อนสมัยเด็กตายมั้ง (ความจริง เจ้าอ้วนเพื่อนพระเอกนี้โคตรเป็นคนดีเลย ไม่รังเกียจพระเอก คบกับพระเอกชนิดร่วมเป็นร่วมตายกันมา โครตเพื่อนรักเลย)

                    แม้ว่าสาวแว่นจะดูน่ารัก (นมโต) ป๊อปมากในหมู่ผู้ชาย แต่นิสัยนั้นโครตเห็นแก่ตัว ในตอนที่ 2 ของการ์ตูน เจ้าพระเอกกับสมาชิกชมรมได้ไปยังเกาะห่างไกลเกาะหนึ่ง หากแต่ชาวบ้านบนเกาะแห่งนั้นชอบจับนักท่องเที่ยวไปให้อสูรกายในถ้ำลึกจับกิน และคณะของจุนก็เป็นหนึ่งในนั้น

                     เมื่อทั้งหมดโดนขังในถ้ำลึกแล้วเจอสัตว์ประหลาดโผล่มาจะฆ่า สาวแว่นก็เผยอีกด้านออกมา เมื่อเธอกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว เก็บปืนจากศพตำรวจที่ตกอยู่ สั่งให้พวกจุนไปตายก่อน (เผื่อมันอิ่มจะไม่มาไม่กินเธอ) หากไม่ทำตามเธอจะใช้ปืนยิงฆ่าตายอยู่ดี ส่งผลทำให้ผู้ชายในกลุ่มจุนหนึ่งคนตายไปเพราะโดนสาวแว่นบีบ เหลือเจ้าอ้วนกับพระเอก หากแต่สุดท้ายพระเอกก็พาเจ้าอ้วนโดดลงเหวในถ้ำจากคำแนะนำของวิญญาณเพื่อนสมัยเด็ก  ปรากฏว่าเหวนั้นไม่ได้สูงมาก ข้างล่างก็เป็นทะเล ทำให้ทั้งคู่ไม่ตาย แถมมีเรือออกไปข้างนอกถ้ำอีกต่างหาก จนรอดมาได้ ส่วนสาวแว่นก็โดดตามพวกบักจุนมา เช่นกัน พร้อมสีหน้าสำนึกผิด (นิดหน่อย) 

                    หลังจากนั้นเป็นต้นมา สาวแว่นก็กลายเป็นคนเสพติดเรื่องผจญภัยซะงั้น อีกทั้งยังลากจุน (กับพรรคพวกใหม่) ไปยังสถานที่ที่ตนคิดว่ามันโครตอันตราย หรือสถานที่แปลกๆ  เรื่องลึกลับ  พูดง่ายๆ คนที่พาจุนไปเจออันตราย เกือบโดนคนในหมู่บ้านฆ่า เกือบโดนสัตว์ประหลาดฉีกร่าง เกือบโดนมนุษย์ต่างดาวกิน ก็มาจากสาวแว่นๆ ล้วนๆ จนเกือบตายหลายครั้ง แถมสาวแว่นเป็นคนแรกที่ซิ่งหนีก่อนใครเพื่อนอีกต่างหาก

    แน่นอน ด้วยวีรกรรมสาวแว่น มีหรือจุนจะทนไหว วันหนึ่งหลังเลิกเรียน จุนบอกกับสาวแว่นตรงๆ ว่าทนไหว เราเลิกเป็นเพื่อน (?) กันเถอะ สาวแว่นไม่สะทกสะท้านพร้อมแบล็คเมล์จุนว่า เธอได้แอบถ่ายรูปจุนอยู่กับไอดอลทวินเทล (ซึ่งเป็นเพื่อนอีกคนของจุน) ไว้หลายภาพ แม้จุนกับไอดอลทวินเทลไม่ได้แฟนกัน (มั้ง) แต่ถ้าภาพนี้เปิดเผยออกมาสื่อสังคมภายนอก เขาตายแน่ และเพื่อไม่ให้ภาพนี้เผยแพร่จงมาเป็นเพื่อน (ทาส) กับเธอซะ กลายเป็นว่าจุนต้องเผชิญซวยกับสาวแว่นต่อไปอีกนาน

                

                    9.  คุณมิว

                     

                   ผู้หญิงคนที่สอง ที่เสียชีวิตแบบอนาถ โดยคุณมิวเป็นสาวมหาลัยและรุ่นพี่รุ่นน้องของจุน มีนิสัยชื่นชอบซากอาคารเก่า  วันหนึ่งจุนได้พาคุณมิวไปยังสวนสนุกร้างนอกเมือง ซึ่งปรากฏว่ามิวชอบสวนสนุกแห่งนี้มาก 

                    (ขอนอกเรื่องสักหน่อย แม้ว่าจุนจะเป็นลูกคนเดียว อาศัยอยู่กับแม่  แต่จุนมีญาติเยอะมาก ญาติของจุนส่วนใหญ่จะอยู่บ้านนอก ห่างไกลความเจริญ และญาติของจุนบางคนก็มีหน้าที่อะไรบางอย่างเกี่ยวกับพิธีกรรมลึกลับ จึงไม่แปลกที่จุนมีสัมผัสวิเศษ)

                    คุณมิวถ่ายรูปสวนสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น ม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์  ซากอาคารเก่าๆ หลายภาพ แต่จุนไม่ชอบสวนสนุกนี้เลย แม้ว่าจะเป็นสวนสนุกที่เขาเคยมากับเพื่อนสมัยเด็ก หากแต่เมื่อมีเหตุการณ์อุบัติเหตุชิงช้าสวรรค์ตกลงมา มีคนตาย จนต้องปิดบริการลง ทำให้สวนสนุกร้างนี้น่าขนลุก และเขาก็สัมผัสถึงอะไรบางอย่างที่เลวร้ายด้วย

                    คุณมิวยังคงไปสวนสนุกทุกวัน แม้แม่จุนจะห้าม แต่เธอก็ไม่ฟัน จนจุนสังเกตว่าสีหน้าคุณมิวเริ่มทรุดโทรม ภาพที่เธอถ่ายออกมากลายเป็นภาพอุบัติเหตุชิงช้าสวรรค์ตกเลือดท่วมตายสยอง จุนเห็นท่าไม่ดีจึงขอให้คุณมิวเลิกไปที่สวนสนุก เด็ดขาด ซึ่งคุณมิวก็เชื่อฟัง

                    วันต่อมาจุนได้บ่นเรื่องนี้ให้เจ้าอ้วนฟัง และพูดถุงชิงช้าสวรรค์ที่สวนสนุก หากแต่เจ้าอ้วนบอกว่าชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน เครื่องเล่นต่างๆ นั้นไม่มีอยู่แล้ว  เพราะหลังจากอุบัติเหตุคนตาย ทั้งหมดก็ถูกรื้อทิ้ง จนเหลือเพียงพื้นที่โล่งเท่านั้น แล้วสวนสนุกร้างที่จุนกับคุรมิวเห็นมันคืออะไรกันแน่?

                    เมื่อจุนกลับบ้าน เขาก็พบข่าวว่าคุณมิวไม่กลับบ้าน อีกทั้งยังหายตัวไป แต่จุนรู้ว่าคุณมิวยังคงอยู่ที่สวนสนุกร้าง เขาจึงรีบไป และพบคุณมิวในสภาพทรุดโทรมนอนในบ้านกล่อง คุณมิวบอกว่าเธอกำลังต่อคิวอันยาวเยียดเพื่อเล่นชิงช้าสวรรค์ แต่สิ่งที่จุนเห็นพบว่าไม่มีคนต่อคิวเลยในบริเวณนั้น

                    จากนั้นคุณมิวได้ชวนจุนมาเล่นชิงช้าสวรรค์ ด้วยบรรยากาศ ด้วยความรู้สึก ทำให้จุนอยากขึ้นชิงช้าสวรรค์ หากแต่วินาทีก้าวขึ้นเขาก็ถูกหยุดโดยผีเพื่อนสมัยเด็ก และเมื่อรู้สึกตัวอีกทีทั้งสวนสนุกและคุณมิวก็หายตัวไปอย่างลึกลับ เหลือแต่พื้นที่เปล่าเท่านั้น

                    วันต่อมา ก็มีคนพบศพคุณมิวตรงที่เคยเป็นที่ตั้งของชิงช้าสวรรค์ สาเหตุการตายคือตกจากที่สูงลงกระแทกพื้น หากแต่แถวนั้นไม่มีอะไรสูงขนาดที่จะตกลงมาได้เลย การตายของมิวเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ชุนเริ่มใส่ใจผู้คนรอบตัวมากขึ้น และช่วยเหลือผู้หญิงแบบไม่คิดชีวิตหลายครั้ง แม้จะรู้จักกันไม่นานก็ตาม

     

                    8. ไอดอลทวินเทล (มาโกะ)

                   

                  หากจะถามว่าหลังเพื่อนสมัยเด็กเสียชีวิตอนาถ ใครจะมาเป็นว่าที่เมียพระเอกคนต่อไป ตอบได้เต็มปากว่าไอดอลทวินเทล (มาโกะ) คนนี้แหละที่เหมาะสมที่สุด เพราะทั้งคู่สนิทกันมาก  และมาโกะเองก็มีพลังมองเห็นวิญญาณเหมือนจุน

                    ที่โครตอินดี้คือ ทั้งคู่พบกันครั้งแรก ในสถานที่ไม่โสภาเลย เมื่อจุนติดตามแม่ที่เป็นหมอดูชื่อดัง ไปเป็นดารารับเชิญในกองถ่ายล่าท้าผีที่คฤหาสน์บนเกาะร้างแห่งหนึ่ง โดยกองถ่ายได้เชิญผู้สัมผัสวิญญาณมาสองคน และหนึ่งในนั้นก็คือไอดอลทวินเทล ซึ่งเป็นดาราหนังสยองขวัญ (เลยทำตัวน่าขนลุก ดูหลอนๆ เข้าไว้) แต่กลายเป็นว่าแทนที่จะเจอผี กลับมาเจจอฆาตกรโรคจิตล่าคนซะงั้น จุนกับไอดอลทวินเทลจึงต้องช่วยเหลือกัน และช่วยแม่ที่ถูกฆาตกรจับตัวไปด้วย ในตอนท้ายด้วยความช่วยเหลือวิญญาณเพื่อนสมัยเด็กของจุนทำให้จุน แม่ และไอดอลทวินเทลรอดมาได้

                    ในตอนท้ายเล่มหนึ่ง ไอดอลทวินเทลได้บอกจุนว่า เธอเห็นวิญญาณที่อยู่ข้างหลังของจุน สาเหตุที่วิญญาณเธอยังคงอยู่บนโลกนี้ ไม่ได้เพราะติดตามเธอ แต่จุนเป็นคนดึงเธอไว้

                หลังจากนั้นเป็นต้นมา ทั้งจุนกับไอดอลทวินเทลก็นัดเดทกันประจำ ทั้งกินร้านอาหารด้วยกัน ไปเดท  (พาไปสถานที่น่ากลัว) หรือมีเรื่องอะไรก็ตามมาปรึกษา แม้จะมีเรื่องเสี่ยงอันตรายบ้าง แต่ไม่โหดเท่ายัยแว่น

    ถ้าถามว่าความสัมพันธ์ระหว่างจุนกับทวินเทลไปในทางไหน  ตอนนี้อาจเป็นแค่เพื่อน แต่ถึงอย่างนั้นจากหลายฉากก็แสดงให้เห็นว่าทวินเทลมองจุนนั้นสำคัญมาก เช่นกัน ในฐานะคนที่มีอะไรเหมือนกัน สามารถคุยได้ทุกเรื่อง ช่วยเหลือกันและกัน  มีอยู่ครั้งหนึ่งจันยังนอนห้องเดียวกับทวินเทลด้วยซ้ำ (ทวินเทลไว้ใจจุน แต่จุนนอนไม่หลับ)  แสดงให้เห็นว่าทวินเทลไว้ใจจุน และมีอยู่ครั้งหนึ่งจุนโดนแฟนคลับไอดอลทวินเทลทำร้ายร่างกายจนต้องเข้าโรงพยาบาล ไอดอลทวินเทลเป็นคนแรกที่มาเยี่ยมจุน และร้องไห้ที่เธอเป็นต้นเหตุทำให้จุนบาดเจ็บ

     

    7. น้องสาวเจ้าอ้วน (ไอกะ)

    หากพูดถึงแนวสยองขวัญผีดุวิญญาณหลอนแล้ว จะขาดตัวละครโลลิก็กระไรอยู่ เพราะเด็กเป็นสื่อเชื่อมได้ดีกับการปรากฏตัวของวิญญาณและเรื่องลึกลับ  ในการ์ตูนเรื่องนี้ก็มีตัวละครโลลิหลายคน แม้จะเป็นตัวประกอบก็ตาม และที่โดดเด่นที่สุดก็คือไอกะ หรือน้องสาวเจ้าอ้วนนี้เอง

    ความจริงแล้วโลลิน้องสาวเจ้าอ้วนนั้นชอบจุนมานานแล้ว (ไม่ทราบเหตุผล) แต่ตอนหนึ่งที่แสดงเห็นได้ชุดก็คือในตอนที่ 9  ซึ่งเป็นตอนที่จุนเข้าโรงพยาบาลเพราะขาหัก (คงไปเจอเรื่องซวยอีก) โดยเจ้าอ้วนได้พาน้องสาวมาเยี่ยมจุน (น้องสาวกำลังป่วยและอยู่โรงพยาบาลเดียวกับจุนด้วย) ซึ่งน้องสาวจุนมีการส่งจูบให้จุนก่อนออกจากห้องจนทำให้เพื่อนสมัยเด็กหึ่ง (?)

    อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้นเกิดเหตุฆาตกรรมโหดวิญญาณหลอน เมื่อตำรวจตามหาตัวฆาตกร ซึ่งความจริงแล้วคนร้ายคือนี้ก็คือตุ๊กตาที่มีวิญญาณร้าย (อารมณ์แบบตุ๊กตาชักกี้) ซึ่งหากใครที่จับตุ๊กตาตัวนั้นจะโดนควบคุมแล้วคนนั้นจะฆ่าคนไปเรื่อยๆ และด้วยความซวยของจุน เจ้าตุ๊กตาตัวนั้นดันอยู่ห้องชันสูตรในโรงพยาบาลเดียวกับจุนพอดี แถมซวยอีกนางพยาบาลก็ไปจับตุ๊กตาเพราะมันแปลกดี....

    จากนั้นตุ๊กตาก็เข้าควบคุม (สิง) นางพยาบาล  แล้วมหกรรมเลือดสาดก็เกิดขึ้น นางพยาบาลฆ่าคนในโรงพยาบาลเป็นสิบๆ คน ส่วนจุนก็หนีตาย พาน้องสาวเจ้าอ้วนที่พบระหว่างทางหนีด้วย จากนั้นก็ซ่อนน้องสาวเจ้าอ้วน และเผชิญหน้ากับฆาตกรนางพยาบาลเพียงลำพัง  แต่ก็ได้เพื่อนสมัยเด็กช่วยเหลือจึงสามารถรอดมาได้

    หลังจากเหตุการณ์สังหารหมู่โรงพยาบาล น้องสาวเจ้าอ้วนก็ไม่ได้เจอเหตุการณ์โหดเลือดสาดอีก  จนกระทั่งในตอนหนึ่งที่เพื่อนร่วมชั่นของเธอถูกผีสิง และเธอก็เกือบตาย แม้จะบอกความจริงยังไงก็ไม่มีใครเชื่อ ยกเว้นจุนที่เห็นผีจนเป็นเรื่องปกติ ได้เชื่อน้องสาวเจ้าอ้วน และพาทวินเทลมาช่วยแก้ปัญหาจนสำเร็จ ซึ่งหลังเหตุการณ์นี้ทำให้น้องสาวชอบจุนมากขึ้นจนเจ้าอ้วนกระอักเลือดเลยทีเดียว

                   

    6.สาวเพื่อนร่วมชั้น (เองูจิ)

    เรื่องมีอยู่ว่าเจ้าอ้วนและบักจุนได้มาบ้านสาวเพื่อนร่วมชั้นที่ชื่อ “เองูจิ” (สรุปว่าเรื่องนี้พวกตัวละครรองไม่มีนามสกุล ใช่เปล่า)  ซึ่งสาวร่วมชั้นคนนี้กำลังมีเรื่องทุกข์ใจอะไรบางอย่าง เมื่อบ้านเธอมีอะไรบางอย่างไม่ชอบมาพากล ซึ่งจุนก็รู้ทันทีว่าบ้านหลังนี้มีผีสิง แถมผีสิงที่ว่าคือวิญญาณเด็กสาว (นรก) ที่ชอบป่วนคน (ถึงตาย) ซึ่งจุนก็ได้แก้ปัญหาเพื่อนร่วมชั้นคนนี้สำเร็จ  แต่ตอนนั้นเพื่อนร่วมชั้นยังไม่ได้ชอบจุน

    ต่อมาสาวเพื่อนร่วมชั้นก็ได้เข้าชมรมโบราณคดี (ที่ตอนนี้กลายเป็นชมรมตามหาเรื่องลึกลับไปแล้ว) ของสาวแว่น ตอนแรกๆ ยังดีๆ อยู่ จนกระทั่งมาเจอครอบครัวฆาตกรชอบถ่ายวีดีโอแล้วฆ่าคน เวลานั้นเพื่อนร่วมชั้นเริ่มชอบจุนแล้ว และจุนก็ได้ช่วยเพื่อนร่วมชั้นที่ถูกฆาตกรจับมัด จนสามารถหนีรอดมาได้ หากแต่เหตุการณ์ครั้งนั้นเพื่อนร่วมชั้นไม่สามารถทนกับเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นได้ จึงได้ลาออกจากชมรม (เป็นคนธรรมดา แล้วเห็นการฆาตกรรมโหดแบบจะๆ ไม่สติแตกก็ดีแล้ว)  แล้วไปอยู่ชมรมเทนนิสที่ปลอดภัยแทนดีกว่า

                    อย่างไรก็ตาม บทบาทของเพื่อนร่วมชั้นยังไม่จบเพียงเท่านี้ แม้จะลาออกจากชมรม ก็ยังคงเป็นเพื่อนกับจุนอยู่ และมีหลายครั้งที่ทั้งคู่ไปเดทด้วยกัน (และแน่นอนว่าทั้งคู่ก็เจอเรื่องโหดๆ บ่อยๆ จนเพื่อนร่วมชั้นต้องสติแตก ฉี่แตกเลยทีเดียว)

     

                    5. ผีกล่อง

                   

                  อันนี้มาแปลกหน่อย เพราะสาวคนต่อไปนี่ไม่ใช่คน แต่เป็นปีศาจ (ความจริงชื่อตอน “ผีกล่อง” ) โดยเรื่องมีอยู่ว่าจุนได้รับกล่องลึกลับใบหนึ่งที่พ่อของจุนส่งมาให้ (พ่อของจุนน่าทำอาชีพเป็นพ่อค้าของเก่า) ซึ่งจุนก็มองออกว่าไม่ใช่กล่องธรรมดา  เพราะกล่องได้บรรจุสิ่งชั่วร้ายบางอย่างเอาไว้ แล้วมันต้องการครอบงำ ยึดร่างของจุน (อารมณ์แบบกล่องซ่อนผี ในหนังฝรั่งนั้นแหละ)

                    ในระหว่างนั้นจุนพบว่าตัวเขาแปลกไป  ในความฝันเขาได้ฝันถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าตาคล้ายเพื่อนสมัยเด็กพยายามหลอกล่อให้เขาเซ็นอะไรบางอย่างที่เขาอ่านไม่ออก แล้วไม่รู้ว่าเซ็นแล้วได้อะไร จากนั้นชีวิตจุนก็เริ่มเปลี่ยนไป เหมือนไม่ใช่ตนเอง จู่ๆ ก็ทำร้ายคนรอบข้าง นานวันก็ยิ่งเลวร้าย เมื่อจู่ๆ เขาละเมอฆ่าคนโดยไม่รู้ตัว กว่าจะทราบว่าเขากำลังถูกผีครอบงำ

                    ในขณะที่จุนกำลังจิตตกอยู่นั้น เพื่อนสมัยเด็กก็มาช่วยเหลือ จนจุนสามารถเผชิญหน้ากับผีกล่องในความฝันอีกครั้ง ผีกล่องพยายามชักชวนจุนทำสัญญาณด้วยวิธีโหดซาดิสต์ แต่จุนก็รับมือด้วยการเปลี่ยนความฝันตามความรู้สึกนึกคิดของตนเอง เปลี่ยนลุคผีกล่องให้เป็นสาวในชุดว่ายน้ำโรงเรียน (จุนแอบหื่น) แล้วเรียกเพื่อนสมัยเด็ก (ในลุคพลัง K) มาต่อยผีกล่องจนสิ้นฤทธิ์

                    แม้ว่าผีกล่องจะสิ้นฤทธิ์ แต่ผีกล่องก็ยังคงอยู่ในบ้านของจุน อีกทั้งเธอก็ยังคงปรากฏในความฝันของจุน ที่รูปลักษณ์เพื่อนสมัยเด็กเหมือนเดิม แถมจะชอบเล่นหัวเล่นหางกันบ้าง แต่บางครั้งเธอก็มาเตือนอันตรายจากสิ่งของต้องคำสาปที่จะมาทำอันตรายกับจุนบางครั้ง ในตอนผีเกาะสลักต้องคำสาปชนเผ่าพื้นเมือง



                   เนื่องด้วยสแกนอังกฤษไม่ค่อยคืบหน้ามากนัก ดังนั้นสิ่งที่จะตามการ์ตูนเรื่องนี้ต่อ ก็คือเว็บสแกนภาษาต้นฉบับ, จีน และเกาหลี ซึ่งผมก็แปลไม่ออก ดังนั้นก็ขอสปอยตามหน้ากระดาษนะครับ


     



                     4. ผีรถเมล์

                    

                     เรื่องมีอยู่ว่าพวกจุน ไปล่าถ้าผีในอุโมงค์ผีสิงแห่งหนึ่ง แน่นอนว่าอุโมงค์นี้มีผีดุ ซึ่งจุนได้เห็นวิญญาณนักเรียนมากมายที่ถูกไฟลุกท่วมเต็มรถเมล์ในอุโมงค์ และพวกเขาอยากให้จุนมาอยู่ร่วมกับพวกเขา

                    ในระหว่างที่จุนเลือดกำเดาออกอย่างหนักอยู่นั้น  ก็มีพี่สาวสวยในกลุ่มยื่นผ้าเช็ดหน้าให้จุน จนจุนขอบใจ หากแต่เรื่องไม่จบเพียงเท่านี้ หลังจากสำรวจอุโมงค์ผีสิงเสร็จ ระหว่างทางรอรถไฟกลับบ้าน จุนได้พบว่าพี่สาวสวยคนนั้นได้ถูกวิญญาณรถเมล์เข้าสิง และพยายามให้เธอโดดรางรถไฟ แต่จุนช่วยไม่ทัน

                    เมื่อกลับมาถึงบ้าน  จุนก็พบเรื่องอุบัติเหตุรถเมล์ในอุโมงค์ถูกไฟลุกตายหมดทั้งคัน จุนพยายามช่วยเหลือพี่สาวแสนสวย หากแต่ถูกเพื่อนสมัยเด็กห้ามเอาไว้ แต่จุนไม่ฟัง จึงได้ขึ้นรถเมล์

                    หากแต่ความจริงแล้ว พี่สาวใจดีนั้นไม่ได้ถูกผีสิงแต่อย่างใด เธอไม่มีตัวตนอยู่จริงตั้งแต่แรกแล้ว เธอเป็นเพียงหนึ่งในวิญญาณที่ตายจากไฟลุกท่วมรถเมล์ ที่พยายามหลอกล่อจุนไปตายด้วยกัน หากแต่ระหว่างที่จุนกำลังจะโดนไฟคลอกนั้นเพื่อนสมัยเด็กก็มาช่วยได้ทัน เรื่องจึงจบลงตรงที่จุนทมีบาดแผลไฟลวกนิดๆ หน่อยๆ

     

                    3. เพื่อนสมัยเด็กโลกคู่ขนาน

                   

                  วันหนึ่งจุนออกจากบ้านไปโรงเรียนเหมือนวันปกติธรรมดา หากแต่เมื่อไปถึงโรงเรียน ปรากฏว่าผู้คนในโรงเรียนแตกตื่นกันยกใหญ่เมื่อเห็นจุน ส่วนจุนก็ งง ว่าทำไมคนในโรงเรียนตกใจกัน และเมื่อไปถึงชั้นเรียน ก็พบดอกไม้ไว้อาลัยว่างบนโต๊ะ ตอนแรกจุนคิดว่ามันเป็นการกลั่นแกล้ง จนกระทั่งมาเห็นเจ้าอ้วนตกใจอีกคน และโวยวายใส่จุนว่า “เขาตายไปแล้ว” ซึ่งจุนไม่เข้าใจและ งง หนักกว่าเก่า

                    จนกระทั่ง สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเพื่อนสมัยเด็กของเขาได้เข้ามาห้องเรียน ที่สำคัญเพื่อนสมัยเด็กไม่ใช่ผีที่ตามติดเขาอีกต่อไป เธอมีเลือด เนื้อ เธอเป็นมนุษย์ เพื่อนสมัยเด็กได้เข้ามากอดจุน ร้องไห้ ทำให้ จุน งง หนักว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเพื่อนสมัยเด็กถึงฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้

                    ต่อมาจุนก็ได้ทราบเรื่องจากพวกสาวแว่นที่พยายามอธิบายว่า ในเหตุการณ์ที่เพื่อนสมัยเด็กถูกลักพาตัว (ในตอนที่ 1)  จุนที่เข้ามาปกป้องเพื่อนสมัยเด็กไว้ทันก่อนที่ฆาตกรจะฆ่า  และกลายเป็นที่จุนที่ถูกฆาตกรฆ่า แทนที่จะเป็นเพื่อนสมัยเด็ก 

                    จุนได้ทราบเรื่องราว พร้อมกันนั้นก็ได้เห็นวิญญาณเขาที่อยู่ด้านหลังเพื่อนสมัยเด็ก ต่อมาก็ทราบว่าโลกที่ ตายนั้นไม่ใช่โลกที่เขาอยู่ แต่เป็นเพียงโลกคู่ขนานเท่านั้น ซึ่งสเกลเรื่องดูภาพไม่ค่อยเข้าใจ (แถมจบแบบชวนหัวตอนท้ายอีกต่างหาก)  เอาเป็นว่าเป็นตอนที่นำเสนอว่าหากเพื่อนสมัยเด็กไปตาย อะไรจะเกิดขึ้น ซึ่งอย่างน้อยจุนก็ได้กลายเป็นเพื่อนสนิทของเพื่อนสมัยเด็กเสียที แม้จะเป็นโลกคู่ขนานก็เถอะ


    2.ผีเพื่อนสมัยเด็ก (ฮายาคาวะ เรียวโกะ)

     

    โอเค นางเอกเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นผีเพื่อนสมัยเด็ก (แม้ไม่ได้อันดับ 1 ของเราก็เถอะ) ซึ่งถือว่าเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่น่าเศร้าเหมือนกัน โดยฮายาคาวะ เรียวโกะเป็นเพื่อนสมัยเด็กของจุน สมัยเด็กทั้งสองเล่นด้วยกันบ่อยๆ (แถมผ่านประสบการณ์สยองมาด้วยกันด้วยซ้ำ) ปลาย ทั้งสองก็ไม่ได้สนิทสนมกันอีก แม้จะอยู่ห้องเดียวก็ตาม ทั้งคู่ก็ไม่พูดคุยกัน ราวกับว่าทั้งสองอยู่กันคนละโลกไม่ปาน

    เรียวโกะเองก็รู้สึกไม่เข้าใจกันว่าทำไมเธอไม่ได้สนิทกับจุน บางทีอาจเป็นเพราะจุนกลายเป็นคนเงียบๆ อ่อนแอ ไม่คบคนอื่น (มีแต่คนอื่นมาขอคบ) มีข่าวลือว่าเขามองเห็นภูตผีทำให้ในสายตาคนอื่นมองเขาเป็นคนประหลาดไม่กล้าเข้าหา ซึ่งตรงกันข้ามกับเธอทุกอย่าง

    จนกระทั่งมีเหตุการณ์คนพลังจิตมาแอบชอบเรียวโกะ หากแต่เรียวโกะปฏิเสธ และจุนได้มาช่วยเหลือ คนโรคจิตจึงฆ่าตัวตายประชดรัก แต่เขาก็ไม่ตาย ซ้ำยังใช้พลังจิตมาดื้อเพื่อนสมัยเด็กอีก อย่างไรก็ตาม พระเอกจึงได้ปกป้องเธอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และนั้นทำให้เรียวโกะเข้าใจว่าจุนนั้นก็เป็นจุนคนเดิม สาเหตุที่ทั้งคู่ต้องห่างเหินกันก็เพราะจุนไม่อยากให้เธอรับเคราะห์กับเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเขา เรียวโกะกอดจุนที่เลือดอาบน้ำร้องไห้ และนั้นทำให้คนพลังจิตรับรู้ว่าเขาไม่ได้สอดแทรกความสัมพันธ์ของจุนได้จึงตัดสินใจเลิกอาละวาดและฆ่าตัวตายกลายเป็นวิญญาณหาคนรักคนอื่นต่อไป

    อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของเรียวโกะกับจุนยังไม่ทันที่จะกลับมาเหมือนสมัยเด็ก เรียวโกะก็ถูกฆ่าโดยฆาตกรโรคจิตเสียก่อน ทำให้เรียวโกะกลายเป็นวิญญาณ   แม้ว่าศพของเรียวโกะจะทำพิธีแล้ว แต่เรียวโกะก็ไม่ไปสุขคติ  แต่กลายเป็นว่าเรียวโกะยังปรากฏตัวใกล้ตัวเขาอยู่ดี ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้ว่าเรียวโกะยังมีเรื่องอะไรที่เป็นห่วงบนโลกใบนี้

                    หลังจากนั้นเป็นต้นมา เรียวโกะยังคงอยู่เคียงข้างพระเอก แม้เธอจะใบหน้านิ่งเฉย ไม่พูดอะไรสักคำ แต่เธอพยายามอย่างยิ่งที่จะปกป้องจุนให้ปลอดภัยจากอันตรายนาๆ นับประการที่จะมาหา แม้บางครั้งวิธีช่วยจะโหดก็ตาม (โดยเฉพาะการร่วมมือกับกิ๊บกะโหลก)  และหลายครั้งจุนจะไม่เชื่อคำเตือน (หรือวิธีรอด) ของเพื่อนสมัยเด็กไปบ้างก็ตาม


    1.กิ๊บกะโหลก

    และแล้วก็มาถึงอันดับ 1 เอาตรงๆ ที่เขียนบทความนี้ ก็อยากเสนอสาวคนนี้แหละครับ คือนานแล้ว ที่ไม่ได้เห็นสาวที่เป็นยันเดเระแบบถึงพริกถึงขิงเท่าคนนี้ ที่เธอรักชอบพระเอกมากๆ ทำได้ทุกอย่าง แม้จะฆ่าคนก็ตาม ปกป้องพระเอกอยู่ในเงามืด รักพระเอกแต่ไม่แสดงออก    แถมตอนจบก็ยังโครตดีอีกต่างหาก

    กิ๊บกระโหลกปรากฏตัวครั้งแรกตอน 33 เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อเมืองที่พระเอกอยู่ ก่อคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง  ที่ฆาตกรสังหารเหยื่อด้วยวิธีแปลกๆ คือให้เหยื่อใส่หน้ากากหมวกเหล็กประหลาด  แล้วเมื่อกดปุ่มเครื่อง กลไกของเครื่องจะฆ่าเหยื่ออย่างน่าสยดสยอง จนสร้างความมึน งง กับตำรวจว่าทำไมฆาตกรถึงฆ่าเหยื่อด้วยวิธียุ่งยาก และอำมหิตขนาดนี้

    ความจริงเรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับจุนเลย จนกระทั่งจุนเริ่มมีนิมิต ว่าเขาได้เห็นฉากฆาตกรรมดังกล่าว ราวกับอยู่ในเหตุการณ์ด้วยตนเอง  และเขาก็ได้เห็นตัวฆาตกร แต่ตัวฆาตกรนั้นใส่หน้ากากกะโหลกปิดบังหน้าตาเอาไว้  นอกจากนี้จุนยังเลือดกำเดาออกทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์  แสดงให้เห็นว่าเจ้าฆาตกรมีพลังวิญญาณที่สูงมาก  เขาเป็นเหมือนกับจุน อีกทั้งเวลาฆาตกรได้รับบาดเจ็บ จุนก็บาดเจ็บด้วย

    ต่อมาจุนก็ได้รับจดหมายลึกลับซึ่งน่าจะเป็นของฆาตกรต่อเนื่อง เนื้อหาบอกว่าเขาชื่อ "โกสต์" เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่รำคำสั่งจากพระเจ้าให้ฆ่าคน แล้ว เริ่มสนใจจุน เพราะเริ่มพบว่าเขามีนิมิตเห็นตัวจุนหลายครั้ง  มันแสดงให้เห็นว่าเขากับจุนมีอะไรบางอย่างที่เชื่อมโยงสื่อถึงกันอยู่

    จุนไม่รู้เลยว่าตัวจริงของฆาตกรต่อเนื่องผู้นี้เป็นใคร จนกระทั่งท้ายตอนจุนกับเจ้าอ้วนได้แวะไปร้านสะดวกซื้อ เจ้าอ้วนบอกว่าพนักงานสาวใส่กิ๊บกะโหลกร้านนี้น่ารักเป็นบ้า (แน่นอนจุนไม่ค่อยสนใจ) และเมื่อพนักงานคนนั้นมองหน้าจุน เธอก็หน้าแดง  พร้อมกับเลือดกำเดาไหลพร้อมกับจุนในเวลาเดียวกัน   เหมือนบอกกลายๆ ว่าสาวน้อยกิ๊บกะโหลกคนนี้ก็คือฆาตกรต่อเนื่องนั่นเอง และเธอก็รักจุน ก่อนที่ตอนจะจบเพียงเท่านั้น

                    ดูเหมือนว่ากิ๊บกะโหลกจะได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะเธอยังปรากฏหลายอีกตอน (แถมแต่ละตอนโหดเลือดสาดมาก)  ในตอน36 เริ่มเพิ่มเรื่องราวของสาวกิ๊บกะโหลก เธอเป็นลูกคนมีเงิน อยู่ในครอบครัวโหราศาสตร์ที่มีชื่อ อาศัยอยู่กับแม่เลี้ยง หลังเหตุการณ์เห็นจุน เธอก็เริ่มหลงรักจุนมาก เธอเชื่อว่าการพบกับจุนเป็นพรหมลิขิต  แถมยังบ้าเห็นเทพคธูลู (เดาว่าเนียร์ลาโธเทป) เป็นกามเทพ  (ความจริง ไม่ได้บ้า แต่เป็นเทพจริงๆ)

                    ในเวลาเดียวกันการฆาตกรรมต่อเนื่องเริ่มฆ่าคนแบบพิสดารทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่มันมีอะไรแปลกไป เหมือนไม่ใช่ฆาตกรคนเดิม เพราะมันทิ้งหลักฐานเอาไว้  แถมจู่ๆ ก็มีเบาะแสลึกลับส่งมาที่ตำรวจ ทำให้ตำรวจรู้ตัวฆาตกรต่อเนื่อง หากแต่เมื่อไปถึงบ้านฆาตกร ก็พบว่าฆาตกรได้ถูกตายไปแล้ว อีกทั้งสภาพศพก็ประหลาดเหมือนโดนอะไรบางอย่างทำให้ใบหน้าละลายเละจนเสียโฉม และฆาตกรคนนั้นไม่ใช่กิบกะโหลก แต่เป็นผู้ชายคนหนึ่ง

                    ทางด้านจุน เขาได้รับจดหมายจากกิ๊บกะโหลกอีกครั้ง เนื้อหาจดหมายบอกว่าตอนนี้เขาได้รักจุน รักมากๆ พร้อมกันนั้นเธอยังฆ่าฆาตกรต่อเนื่องที่เลียนแบบเธอ  ด้วยวิธีที่โหดเหี้ยมที่สุด จนหน้าเละ  เป็นอันจบตอน

                   

                     ในตอนที่ 45 หลังจากหายไปพักใหญ่ กิ๊บกะโหลกก็ปรากฏตัวอีกครั้ง แถมอาการทางจิตก็เริ่มมากขึ้น เธอรักจุนมาก มากจนอยากฆ่า วันหนึ่งเธอได้ฝันได้ถือมีดหัวกระโหลกไล่ฆ่าจุน เมื่อเธอตื่นขึ้นมาก็พบมีดกระโหลกอยู่ใกล้เตียง มีดนั้นเป็นมีด ต้องคำสาป ที่หากใครจับมีดเล่มนี้จะต้องมีความรู้สึกอยากฆ่าคน (โดยเฉพาะอยากฆ่าบักจุน)  แต่กิ๊บกะโหลกไม่อยากฆ่าจุนที่เธอรัก จึงพยายามต่อต้านคำสาปมาโดยตลอด

                    ทางด้านจุน ดูเหมือนว่าจิตของเขาจะเชื่อมกับกิ๊บกะโหลกแตกต่างจากตอนแรก คราวนี้เขากลายเป็นเหยื่อ หากกิ๊บกะโหลกทำร้ายใครก็ตาม จุนจะได้รับบาดแผลในบริเวณเดียวกับของเหยื่อ (แต่ไม่อันตรายถึงขั้นเสียชีวิต) กิ๊บกะโหลกยังส่งจดหมายถึงจุน บรรยายความรักของเธอมีต่อจุน (ซึ้งจุนก็ยังคงอ่าน)

                    ความรักของกิ๊บกะโหลกรุนแรงมาก จนไม่สามารถเจอหน้าตรงๆ ได้  เพราะหากอยู่ใกล้จุน เธออาจเผลอฆ่าจุนโดยไม่รู้ตัวได้ ทำให้เมื่อเจอจุนบนถนน เธอได้แต่หลบหน้าจุนแล้วเดินจากไปเท่านั้น

    ระหว่างที่กิ๊บกะโหลกเดินอย่างเซ็งๆ  เธอก็ถูกชายคนหนึ่งทัก ชายคนนั้นบอกว่าเขากับเธอมีอะไรเหมือนกัน จากนั้นชายคนนั้นก็พากิ๊บกะโหลกไปที่ห้องของเขา ที่นั้นมีศพผู้หญิงถูกฆ่าเลือดสาด ชายคนนั้นเป็นฆาตกร เขามีมีดหัวกะโหลกเหมือนกิ๊บกะโหลก  ชายคนนั้นได้ชักชวนให้กิ๊บกะโหลกร่วมมือกับเขาฆ่าคนด้วยกัน เพราะเราทั้งคู่เป็นสาวกพระเจ้าเหมือนกัน

    อย่างไรก็ตาม แทนที่กิ๊บกะโหลกจะเป็นเพื่อนชายคนนั้น เธอกับฆ่าชายคนนั้นแทน  จากนั้นเธอก็เริ่มมีเป้าหมายคือ ตามหามีดหัวกะโหลกที่เหลือให้ครบ (มีประมาณ 5-6 ด้าม) และฆ่าคนที่ถือครองมัน เพราะ คนเหล่านั้นจ้องจะฆ่าจุน ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเธอที่ต้องฆ่าสาวกให้หมดไป เพื่อให้เธอเป็นสาวกอันดับหนึ่ง และต้องการให้จุนปลอดภัย เป็นอันจบตอน


    ในที่สุดบทสรุปของกิ๊บกะโหลกก็มาถึง ในตอนที่ 55-57 (ของมังงะ) ซึ่งกิ๊บกะโหลกก็ไม่ได้หายไปไหน เธอเพียงแค่แอบอยู่เงามืดแอบมองจุน และฆ่าคนที่ครอบครองมีดกะโหลกที่หวังจะฆ่าจุนเท่านั้น (?) จนเธอกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ตำรวจมึนตึ้บว่ามันก่อคดีได้ยังไงโดยที่ไม่มีหลักฐานสาวตัวได้เลย

    กิ๊บกะโหลกยังคงส่งจดหมายให้จุน ซึ่งจุนก็ยังคงอ่านอย่างตั้งใจ (เป็นพระเอกโครตใจแข็งมาก) สำหรับกิ๊บกะโหลกแล้วการแอบดูชีวิตประจำวันของจุนแบบห่างๆ ก็คือความสุขของเธอ (แม้ว่าจุนจะเลือดกำเดาไหลจนรู้สึกตะหงิดว่ามีใครบางคนแอบมองก็ตาม)

    ในขณะเดียวกัน ณ มุมหนึ่ง องค์กรเจ้าพ่อเจ้าแม่หมอผีอยากจะได้ผู้ที่มีพลังวิญญาณ อัญเชิญพระเจ้า (สัตว์ประหลาด) มายังโลกใบนี้ เพื่ออำนาจของตนเอง แล้วหวยก็ออกที่จุน แทนที่จะเป็นกิ๊บกระโหลกที่เธอเป็นสาวกตัวจริง (เพราะเข้าใจผิดเนื่องด้วยจุนกับกิ๊บกระโหลกเชื่อมโยงเหมือนกัน)   พี่สาวหมอผีที่เคยใช้ประโยชน์กับจุนหลายครั้ง ได้ลักพาตัวจุนมามัด แล้วทรมานจุนเพื่อหวังที่จะปล่อยพลังอัญเชิญออกมา แน่นอนว่าผีเพื่อนสมัยเด็กเห็นอันตรายครั้งนี้ เธอจึงจำเป็นต้องหาคนมาช่วยเหลือ

    ทางด้านกิ๊บกะโหลก เธอยังอยู่ภารกิจฆ่าคนเพื่อเอามีดกะโหลก แต่เธอพลาดท่าโดนมีดสวนจนไส้ทะลัก บาดเจ็บสาหัส ระหว่างฆ่าคนเสร็จ และกำลังทำแผลอยู่ เพื่อนสมัยเด็กก็ปรากฏตัวต่อหน้ากิ๊บกะโหลก พร้อมส่งกระแสจิตว่าตอนนี้จุนกำลังตกอยู่อันตรายให้ไปช่วยโดยด่วน

    เมื่อกิ๊บกะโหลกรู้ข่าว แม้เธอจะบาดเจ็บเจียนตายจากการสู้กับสาวก แต่เธอก็ยังคงโชว์เทพ เดินทาง บุกเดี๋ยวไปยังสำนักหมอผี ฆ่าทุกคนที่มาขวางจนเกลี้ยง ทั้งหมดเพื่อช่วยจุนเท่านั้น

     หลังจากจุนหมดสติเพราะถูกทรมาน เขาก็ได้ตื่นขึ้น สิ่งที่เขาเห็นก็คือห้องที่เขาถูกขังเต็มไปด้วยเลือดสาดกระจายเต็มไปหมด อีกทั้งยังมีกองซากศพหมอผีคนทรงกองราวกับเศษขยะ ชิ้นส่วนร่างกายเละ  ไร้ทะลัก และเบื้องหน้านั้นเขาก็ได้เห็นผู้หญิงกี๊บกะโหลกกำลังจ้วงแทงศพอยู่อย่างเมามัน

    ในที่สุดจุนก็ได้พบกิ๊บกะโหลกตรงๆ สักที

    จุนตกใจกับสิ่งที่เห็น ส่วนกิ๊บกะโหลกเมื่อมองหน้าจุน เธอรู้สึกอายไม่อยากให้จุนเห็นเธอในสภาพนี้ จึงได้หนีจุน ปล่อยจุนโดนมัดอยู่อย่างนั้น

    อย่างไรก็ตาม ภารกิจกิ๊บกะโหลกยังไม่สำเร็จ เธอจัดการหมอผีคนที่มาตอแยจุนเป็นคนสุดท้าย ฆ่าคนที่ถือครองมีดกะโหลกคนสุดท้ายซึ่งก็คือแม่เลี้ยง หากแต่เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส แถมยังโดนแม่เลี้ยงวางยาพิษอีก หากแต่เธอก็มีแรงที่จะพาตัวเองออกนอกประเทศ ซึ่งระหว่างขึ้นเครื่อง จากประเทศญี่ปุ่น จากจุนนั้น เธอได้พบผีเพื่อนสมัยเด็กรอส่งเธอขึ้นเครื่อง กิ๊บกะโหลกได้ฝากฝังให้ผีเพื่อนสมัยเด็กดูแลจุนแทนเธอ ส่วนผีเพื่อนสมัยเด็กก็ขอบคุณกิ๊บกะโหลกที่ช่วยจุนเอาไว้

    หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น จุนยังคงเรียนตามปกติ แต่เขาไม่ทราบชะตากรรมของกิ๊บกะโหลกว่าตอนนี้เธออยู่ที่ไหน จนกระทั่งวันหนึ่งจุนได้รับจดหมาย มันเป็นของกิ๊บกะโหลก เนื้อหาประมาณว่าตอนนี้เธออยู่ประเทศไทย  และเธอก็ยังคงฆ่าคนที่คิดจะทำร้ายจุนเหมือนเดิม..................... 

    สักวันทั้งคู่คงพบกันอีกครั้ง

     

     

    เรียกได้ว่า Shibito no Koe wo Kiku ga Yoi ผสมผสานเรื่องสยองขวัญ โหดเลือดสาด ตลกร้าย และเรื่องราวของผู้หญิงที่มีหลากหลายได้กลมกลืนดีจริงๆ

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×