ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #417 : (รีวิวอนิเมะแบบแมวๆ) Fall 2016 Anime ซีซั่นที่ไม่มีฮาเร็มสักเรื่อง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.57K
      7
      25 ต.ค. 59

                    กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวแบบแมวๆ (ดูผ่านๆ ไม่ดูละเอียด ขี้เกียจดู) กับอนิเมะซีซั่นใบไม้ร่วง (Fall 2016 Anime) ซึ่งสำหรับผมแล้วน่าจะเป็นซีซั่นที่เงียบเหงาสำหรับผมมากๆ (ซึ่งเหมาะกับช่วงที่อารมณ์ของคนไทยตอนนี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้า)

                    โดยภาครวมซีซั่นนี้ไม่ค่อยหลากหลายอย่างที่คิด ซีซั่นก่อนๆ ยังพอมีหลายแนวบ้าง แต่ในซีซั่นนี้มีแนวหลักๆ สองแนว คือไม่แนวโมเอะสาวล้วนๆ (และยูริ) ก็เป็นแนวหนุ่ม (หนุ่มหล่อ หนุ่มแคะล้วนๆ) ที่แปลกคือน่าจะเป็นซีซั่นที่ไม่มีแนว “ฮาเร็ม” เลย แม้แต่เรื่องเดียว ปกติเกือบทุกซีซั่นมักมีแนวฮาเร็มประเภทโรงเรียน IS ล้วนๆ บ้าง ส่วนแนวอื่นๆ ก็เป็นภาคต่อ (ที่ผมไม่ดู) กับแนวการ์ตูนเด็กประถม และการ์ตูนสามนาทีกว่าๆ ก็หลากหลายพอดู

                    ซีซั่นนี้ทำให้เห็นภาพรวมของอนิเมะ ที่เริ่มสนใจเจาะกลุ่มคนดูเฉพาะทางมากขึ้น (บางเรื่องก็เฉพาะทางเกินไป) ส่วนแนวตลาด แนวแอ็คชั่นเริ่มลดน้อยลง แต่ที่ผมยังสงสัยอยู่คือแนวฮาเร็มที่ใช่ว่ามันจะขายไม่ได้ ทำไมถึงไม่มากัน (ฮาเร็มออริจินอลตัดไปได้เลยไม่มีแน่นอน แต่พวกฮาเร็มโปรโมทนิยาย ปกติต้องมี แต่ไม่มีเรื่องสักเรื่อง มันถึงจุดอิ่มตัวก็ไม่ใช่)

                    ส่วนอนิเมะดังๆ ที่น่าจะจับตามอง ก็ยังเป็นภาคใหม่ที่สานต่อมากกว่า เป็นต้นว่า Brave Witches  และ ViVid Strike! ซึ่งเริ่มมีคนอวยเล็กๆ แต่ถึงขั้นพลุแตกหรือเปล่านี้ ยังต้องดูต่อไป

                    อย่างไรก็ตาม ก็ยังมองในแง่ดีว่า แนวฮาเร็มอาจมาซีซั่นหน้า และอีกไม่นานแนวต่างโลกก็จะเริ่มเป็นประกาศเป็นอนิเมะหลายเรื่อง ซึ่งเราจะได้เห็นในซีซั่นหน้าแน่นอน

     

     

         

                   

                    ถ้าจะถามผมว่า สิ่งที่สนุกของซีซั่นนี้คือ ก็คงจะเป็นอนิเมะ 3 นาที (กว่าๆ) จบละมั้ง คือ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ดูได้เพลินๆ และสนุกดี แถมซีซั่นนี้ไม่เน้นโมเอะสามนาทีจบเหมือนเมื่อก่อน มีอะไรให้ดูหลายแนวพอสมควรด้วยซ้ำ

                    Kaijuu Girls: Ultra Kaijuu Gijinka Keikaku -เรื่องแรกๆ ที่ผมดูซีรีย์นี้ เป็นเรื่องสามสาวที่สามารถกลายร่างเป็นไคจู (โมเอะ) แต่ไคจูที่ว่ามันสามกากเซเว่น ชัดๆ (สามสัตว์ประหลาดที่กระจอกที่สุด ในซีรีย์เซเว่น ประกอบด้วยวิสดอม, มิคลาส. อาคีร่า) เนื้อหาไม่มีอะไรมาก เรื่อยๆ เพลินๆ ตัวละครแบบ SD  (หัวตัว ตัวเล็ก) จุดเด่นคือได้เห็นไคจูดังๆ กลายร่างเป็นสาวน้อย

                    Ao Oni The Animation เป็นการ์ตูนสร้างจากเกมฟรีในตำนาน เกี่ยวกับวัยรุ่นทั้ง 4 ที่ไปสำรวจคฤหาสน์ร้างกลางป่าแต่สิ่งที่พบคือสถานที่ปิดตายและยักษ์ม่วงที่จ้องจะฆ่าพวกเขา  เป็นการ์ตูนสั้นๆ สามนาทีกว่าๆ ที่ตัวละครคล้ายๆ ไคจูโมเอะ เพียงแต่เน้นตลกร้ายๆ เลือดสาดกระจาย ดูแล้วเพลินอีกเรื่อง

    Bernard-jou Iwaku เป็นเรื่องของเด็กสาวที่ชอบโม้เรื่องหนังสือทั้งๆ ที่มีความรู้แบบงูๆ ปลาๆ เชื่อเถอะว่า เป็นการ์ตูนที่ดูไม่รู้เรื่องมากที่สุดในซีซั่นนี้ เพราะเนื้อหาการ์ตูนมีการอ้างอิงหนังสือ แต่ว่าหนังสือที่พูดมาจ้างให้ก็ไม่เก็ต เพราะส่วนใหญ่ที่อ้างอิงมันเป็นหนังสือของญี่ปุ่น (โชคดีที่บางตอนมีหนังสือของต่างประเทศด้วย ซึ่งผมก็พอรู้พอสมควร)  ที่เราคนไทยที่ งง ไก่ตาแตก เพราะไม่รู้จักเลยสักนิด ความรู้หนังสือบ้านเรายังเอาตัวไม่รอด ญี่ปุ่นก็จอดสิครับ

    Kiitarou Shounen no Youkai Enikki เป็นเรื่องของคีทาโร่ที่ไปเด็กชายที่มีสัมผัสภูตผีวันหนึ่งได้ไปอยู่ที่บ้านพักหลังใหม่ ที่ซึ่งมีผีบ้านผีเรือนชื่อสึซึอยู่ และเขาก็ยังดึงดูดภูตผีญี่ปุ่นมาบ้านของเขาด้วย  เป็นการ์ตูนสั้นๆ ที่น่าจะทำยาวๆ หน่อยนะ  

    Gakuen Handsome การ์ตูนจีบหนุ่ม (หนุ่มXหนุ่ม) ในตำนาน (ที่ตัวละครลายเส้นสุดกาก คางแหลมโหด) มาคราวนี้มาเป็นการ์ตูนสั้นๆ ที่เป็นเรื่องราวของพระเอกได้ย้ายโรงเรียนชายล้วนและพบเพื่อนๆ มากมาย แม้ไม่ใช่การ์ตูนตลก  (?) แต่เพราะลายเส้นกากในตำนานก็อดไม่ได้ที่จะฮ่าไม่ได้  (มันขำจริงๆ นะ)

    Getsuyoubi no Tawawa นิเมะที่สร้างจากการ์ตูนเว็บโพสทุกวันจันทร์ ที่จะเปลี่ยนวันจันทร์วันสยดสยองของใครหลายคน (โรงเรียนเปิด, ทำงาน) ให้เป็นวันสีชมพู นมเด้งทุกตอน ทำให้เยียวยาจิตใจ เนื้อหาก็ไม่มีอะไรมาก เน้นมุมกล้องของเด็กสาว และการเคลื่อนไหวนมเด้ง ดูแล้วชื่นใจยิ่งนัก

    To Be Hero เป็นอนิเมะที่ยาว 10 นาทีกว่าๆ (น่าจะทำ 24 – 30 นาทีไปเลย) ค่อนข้างสนุก บ้าบอทีเดียว ถือว่ามีเนื้อหาค่อนข้างแปลกเพราะตัวเอกเป็นพ่อ (ที่นิสัยอนาถ) พอกลายร่างเป็นลุงอ้วนหน้าตาโรคจิตยิ่งไปกันใหญ่เลย บวกกับพลังไซตามะก็ทำออกมาฮ่ามากถือว่าเป็น

    Nobunaga no Shinobi เรื่องราวของนินจาสาวชื่อชิโดริที่ช่วยเหลือโอดะ โนบุนางะ ซึ่งเป็นการ์ตูนสั้นที่ผมชอบน้อยที่สุดในซีซั่นนี้ เพราะรู้สึกอิ่มตัวกับโนบุนากะ (ผมดูหลายเวอร์ชั่นมาก ) มาดูเวอร์ชั่นโมเอะรู้สึกแปลกๆ

    Nazotokine เป็นเรื่องของโทคิเนะ อมิโนะหญิงสาวที่ทำงานอยู่ในบริษัทโฆษณา “TEN2” ในขณะที่ทำความสะอาดห้องประชุมอยู่นั้น อยู่ๆก็มีแสงสว่างล้อมรอบแถมยังไม่สามารถออกจากห้องได้ จนกว่าจะแก้ปริศนาได้สำเร็จ เนื้อเรื่องค่อนข้างธรรมดา แถมเนื้อหาเป็นเรื่องสาววัยทำงานอีก มีดีตรงชุดแปลงร่างโมเอะ



    ส่วนการ์ตูนที่ผมไม่ได้ดูเลย ก็อย่างที่เห็นครับ ว่า ซีซั่นนี้การ์ตูนเฉพาะทางมากเกินไป คือ โมเอะสาวๆ ก็หนุ่มๆ ไปเลย แถมมาเจอเรื่องเฉพาะทางอีก (พวกกีฬา อย่าง สเก็ตน้ำแข็ง รักบี้ ปิงปอง)ทำให้ยากที่จะให้ผมสนใจและติดตามเรื่องนั้นได้ ส่วนอื่นๆ ก็เป็นภาคต่อซึ่งผมก็ไม่ได้ตามตั้งแต่ภาคแรกอีก ทำให้ซัซั่นนี้เป็นซีซั่นที่เงียบเหงามากสำหรับผม อีกซีซั่นหนึ่งเลยทีเดียว (เรื่องไหนขาดหายไปขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย)

    ViVid Strike! หนึ่งในอดีตซีรีย์ดัง กลับมาในภาคใหม่ แต่ผมไม่เคยดูสักภาค (ดูแต่โดจิน)            

    Dream Festival – แนวไอดอลหนุ่มหล่อ

    Nyanbo!-แมวกล่อง

    Shuumatsu no Izetta (Izetta: The Last Witch)แม่มดตนสุดท้าย การ์ตูนที่หลายคนอวยเงียบๆ

    WWW.Working!!-ไม่ได้ดูสักภาค

    Magic-Kyun! Renaissanceฮาเร็มหนุ่มหล่อ

    Stella no Mahou (Magic of Stella)

    Natsume Yuujinchou Go นัตสึเมะกับบันทึกพิศวง ภาค5

    Bungou Stray Dogs 2nd Season

    Anitore! XX – ภาคแรกยังไม่ได้ดูเลย

    Gi(a)rlish Number (Girlish Number)

    Monster Hunter Stories: Ride On-เหมาะสำหรับช่อง 9 การ์ตูน

    Tiger Mask W – หน้ากากเสือ การ์ตูนดังในอดีต แต่มาในยุคที่วงการมวยปล้ำญี่ปุ่นมีคนดูไม่กี่คน

    Classicaloid

    Fune wo Amu-เคยมีชีรีย์คนแสดง

    Yuri!!! on Ice- ชื่อบอกยูริ แต่ตัวละครชายเยอะ

    Hibike! Euphonium 2 – ภาคแรกยังไม่ได้ดูเลย

    Show Rock-2 ภาคแรกยังไม่ได้ดูเลย

    Watashi ga Motete Dousundaแนวฮาเร็มหนุ่มหล่อตลก แต่นางเอกเป็นสาวฟุจิโซ  จิ้นวายชายxชาย

    Trickster: Edogawa Ranpo "Shounen Tanteidan" yori 

    Long Riders-แนวโมเอะ สาวมหาลัย ขี่จักรยาน

    Udon no Kuni no Kiniro Kemari-ปลุกหมีในตัวคุณ

    Mahou Shoujo Nante Mou Ii Desukara. 2nd Season ภาคแรกยังไม่ได้ดูเลย

    Shakunetsu no Takkyuu Musume –แนวโมเอะ ปิงปอง

    Koneko no Chi: Ponponra Daiboukenชีจัง ในรูปแบบการ์ตูน 3D

    Lostorage Incited WIXOSS-เกมไพ่ดราม่าภาค 2 (ภาคแรกไม่ได้ดู)

    Bloodivores 

    Occultic;Nine

    Flip Flappers-สาวน้อยเวทมนต์ยุคใหม่

    All Out!!แนวมิตรภาพรักบี้ (กีฬาที่คนบ้านเราบอกว่าน่าเบื่อ ดูแล้วหลับ)

    Ajin 2nd Season-แนวคล้ายๆ ปรสิต ภาค 2 แล้ว

    Bubuki Buranki: Hoshi no Kyojin – ภาค 2


                  Drifters

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ drifters anime

    ในค.ศ 1600 ในสงครามทุ่งเซกิงาฮาระโทโยฮิสะ ชิมาสึ ยอมทิ้งชีวิตของเขาเพื่อถ่วงเวลากองทัพศัตรู จนเขาบาดเจ็บสาหัส หากแต่ระหว่างความเป็นความตายนั้นเองประตูสู่โลกต่างมิติก็เปิดออก นำเขาไปสู่โลกแฟนตาซี และพบกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของโลกมากมาย และได้เข้าร่วมสงครามเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกนี้

                    เป็นอนิเมะเรื่องแรก (และอาจเป็นเรื่องเดียว) ที่ผมติดตามซีซั่นนี้ เพราะชอบในเนื้อเรื่อง ติดตามตั้งแต่เป็นมังงะ ด้วยเนื้อหาดิบ เถื่อน สงคราม เลือดสาด ที่สนุกคือการได้เห็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ทั้ง แม่ทัพ, เสนาธิการ, นักปกครอง มายำในโลกแฟนตาซี (หากใครจำบุคคลสำคัญเหล่านั้นไม่ได้ ไปอ่านบทความผมได้ ผมเขียนเอาไว้บางส่วนแล้ว) การได้เห็นบุคคลสำคัญเหล่านั้นมาสู้กันในโลกแห่งใหม่ แค่คิดก็น่าติดตามแล้ว

    แม้ว่าช่วงนี้แนวต่างโลก หลงไปต่างโลกจะเยอะ แต่เรื่องนี้คนที่หลงไปต่างโลก ไม่ใช่พวกนีท พระเอกน่ารำคาญแต่อย่างใด แต่เป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียง (แต่คนไทยหลายคนไม่รู้จักเหมือนกัน) ซี่งคนแต่งเรื่องนี้วางนิสัยตัวละครได้ตรงตำราได้อย่างไม่ปวดตับคนบ้าประวัติศาสตร์อย่างผม (แม้จะมีบางตัวก็เถอะ) ส่วนเนื้อหาอนิเมะก็ตรงกับต้นฉบับ ภาพก็มืดๆ แดงๆ แทนที่จะสดใสเหมือนแฟนตาซีอื่นๆ และหน้าตาตัวละครโฉดได้ใจ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคนวาดเรื่องนี้ และที่สำคัญฉากต่างๆ อยู่ครบไม่มีตัดแน่นอน

    ถือว่าเป็นอนิเมะที่ทำตรงต้นฉบับ และเนื้อหาสงคราม เลือดสาด อย่างเมามัน

                    อย่างไรก็ตาม เสียอย่างตรงพระเอก ชิมาสึนั้นจืดไปนิด ตอนแรกๆ ก็เหมือนจะดีก็เถอะ แต่หลังๆ บุคคลสำคัญในประวัติศาสต์โผล่มาเพียบ พี่แกเลยลดความสำคัญลงอย่างถอนาถเหมือนกัน ส่วนตัวผมอยากเห็นลิโป้ในเรื่องนี้นะ ไม่รู้จะมีหรือเปล่า


    Soul Buster

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Soul Buster

    Soul Buster (Shi Ling Yanwu / ซื่อหลิงเหยียนอู่)  เป็นการ์ตูนอนิเมะสัญชาติจีน (แต่เสียง   สร้างจากมังงะผลงานของ Bai Mao (ไป๋เหมา)  โดยสตูดิโอ Studio Pierrot ร่วมกับเว็บสตรีมมิ่งของจีน Youku Tudou มีความยาว 12 ตอน โดยมีเรื่องราวในปัจจุบันที่พระเอกเป็นคนธรรมดา ที่จู่ๆ โดนศัตรูโจมตี และพบว่าเขาสามารถเรียกเหล่านักรบออกมาโดยใช้การ์ด และตัวเอกที่เขาเรียกนั้นก็คือจิวยี่ เวอร์ชั่นสาวสวยออกมาสู้กับศัตรู

    เชื่อเถอะครับ ผมดู 1-2 ตอนแรก ผมก็เหนื่อยใจ

                    แบบว่ามันเหมือน Fate  ยังไงชอบกล คือมุกทุกอย่างมันตาม สูตรสำเร็จที่วางไว้เลย คือ พระเอกเป็นคนธรรมดา เกิดฝันประหลาด แล้วจู่ๆ ศัตรูก็มาโจมตีแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย เกมแห่งความตาย แล้วพระเอกก็เรียกนับรบออกมาสู้ พระเอกเก้งก้างๆ สู้ครั้งแรกเกือบตาย เกือบแพ้ ต่อมากฝึกฝน เก่งขึ้น เห็นไหมครับ Fate นี้มัน Fate 0ib’q

                    ผมดูเรื่องนี้ ก็แบบว่า ชอบสามก๊ก และนึกว่าจะมีสาวน่ารักแบบจิวยี่ด้วย ปรากฏว่าเท่าที่เห็น OP เห็นแต่จิวยี่คนเดียว (ยกเว้นสาวเพื่อนร่วมห้องพระเอก) มาเจอดำเนินเรื่องสูตรสำเร็จ ตามสเต็ปอีก ไม่เหนื่อยได้ไงครับ

    ผมก็พยายามหาอะไรที่มันแปลกใหม่ อะไรบ้าง นอกจากจิวยี่โมเอะ ก็คงจะเป็นชื่อตัวละครมั้ง เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศจีน ดังนั้นมันจึงแปลกๆ ที่เสียงพากย์ญี่ปุ่น แต่ตัวละคร ฉากนี้จีนจ๋าเลย นอกจากนี้งานภาพมันแปลกๆ คือมืดทึบๆ แถมมีเส้นแปลกๆ ลบกวนอีกต่างหาก เข้าใจว่าต้องการสร้างลูกเล่นเหมือนภาพพู่กันวาด ไม่ก็ดูให้บรรยากาศเก่าๆ แต่มันดูยาก (เห้ย)

    สรุป ไม่รู้สิ ผมไม่ตามต่อนะครับ

     

    Mahou Shoujo Ikusei Keikaku

     

    Mahou Shoujo Ikusei Keikaku  เป็นอนิเมะจากนิยายของ Endou Asari (ลิขสิทธิ์ DEX) โดยเป็นเรื่องของ สาวน้อยเวทมนตร์ที่มีจำนวนหมื่นคน และในเขตหนึ่งมีสาวน้อยเวทมนตร์มากถึง 16 คน จนวันหนึ่งผู้ดูแล (ที่ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย) ก็ได้ประกาศว่าจำเป็นต้องลดจำนวนสาวน้อยเวทมนตร์ลงครึ่งนึง เพราะมีพลังเวทมนตร์ไม่เพียงพอ โดยให้ทุกคนทำคะแนนมาแข่งขันกันเพื่อคัดออก ตอนแรกยังเป็นเพียงการแข่งขันง่ายๆ อย่างการเก็บลูกอมเวทมนตร์ แต่แล้วการแข่งขันเพื่อคัดเลือกสาวน้อยเวทมนตร์ ก็โหดขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นการต่อสู้กันเองของสาวน้อยเวทมนตร์เพื่อเอาชีวิตรอดเสียแล้ว

    ปกติผมก็ไม่ได้ค่อยดูอนิเมะจำพวกสาวน้อยเวทมนต์ (เพราะผมอิ่มตัวแนวนี้แล้ว) ไม่ว่าจะมีเนื้อหาใสๆ หรือดราม่าก็ตาม ดังนั้นผมก็ดูตอนที่หนึ่งแบบเรื่อยๆ เห็นว่าเป็นการ์ตูนที่สีร้างจากที่นิยายที่หลายคนในที่นี้อวย

    ตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ แค่แนะนำตัวละคร เรื่อยๆ เรียงๆ ก่อนที่ตอนท้ายจะเริ่มวางระเบิดเอาไว้เพื่อตรียมระเบิดตูมในตอนท  2  แต่ก็รู้เลยว่าความรู้สึกน่าจะปวดใจในตอนหลัง (ไม่รู้จะมีเลือดสาดหรือเปล่า) เนื้อหาสูตรของมัน พล็อตจะว่าไป ก็น่าสนใจอยู่ จากตอนแรกสาวน้อยเวทมนต์สู้กับเหล่าร้าย มาตอนนี้กลับมาสู้กันเอง ส่วนตัวชอบการออกแบบสาวน้อยเวทมนต์ที่น่าจดจำมากๆ แถมร่างเดิน กับร่างแปลงของแต่ละคนยังแตกต่างกันอีกต่างหาก 

    รวมๆ แล้วผมไม่อยากทรมานใจตนเองหรอก ไม่ตามครับ


    Nanbaka

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Nanbaka

    Nanbaka เป็นมังงะในแอปอ่านการ์ตูน  ซึ่งเริ่มลงผ่านแอปมาตั้งแต่ปี 2013 เป็นผลงานของ ฟุตามาตะ โช อนิเมะเรื่องกำกับโดย ทาคามัตสึ ชินจิ (School Rumble, กันดั้มวิง, กินทามะ) โดยเป็นเรื่อง เกี่ยวกับสี่นักโทษซึ่งเป็นผู้ดำเนินเรื่อง ได้แก่ จูโกะ นักโทษที่พยายามแหกคุก แต่สุดท้ายก็โดนจับได้และขยายเวลาพ้นโทษออกไปอีกอูโน่ นักโทษผู้ชื่นชอบการเล่นพนันกับผู้หญิงร็อก นักโทษผู้ชื่นชอบการต่อยตี และ นิโกะ นักโทษชายผู้ชื่นชอบอนิเมะ การ์ตูนเรื่องนี้ ปัจจุบันฉบับรวมเล่มมีพิมพ์ถึงเล่มที่ 2

    เป็นอนิเมะแนวตลกบ้าบอ อารมณ์เหมือนกินทามะ แต่ถ้าถามว่าชอบไหมนี้เป็นอีกเรื่อง เพราะในเรื่องตัวผู้เยอะ แถมมีสาวดุ้นอีกต่างหาก เนื้อหาเปิดตัวตอนแรก ก็ไม่มีอะไรมาก นักโทษที่ 4 แหกคุกแบบบ้าพลัง มุกก็ตามสูตร คุกเต็มไปด้วยกับดักโครตคลาสสิก (หินยักษ์กลิ้ง กำแพงบีบอัด เลเซอร์ นี้มันคุกหรือสุสานขุมทรัพย์ฟ่ะ)

    จากนั้นเนื้อเรื่องก็เล่าตัวละครนิดๆ หน่อย ตัวเอกก็คงจะเป็นจูโกะนักสะเดาะกุญแจทุกชนิด  ฉากฉูดฉาด แสงระยิบระยับมาก ถามที่เถอะนี้นักโทษ หรือ ผู้นำแฟชั่น  แม้เนื้อหาตอนแรกๆ เหมือนแอ็คชั่น แต่ตอนท้ายกลายเป็นซิวซิวปล่อยมุกไป แต่ถามถามว่าตลกไหม ถ้าใครดูแนวตลกเยอะๆ มา คงรู้สึกเฉยๆ เพราะแนวนี้เป็นตลกการกระทำตามสูตรอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่มีตัวละครไหนชอบเป็นพิเศษ คงดูแค่ตอนแรกเท่านั้น

     

    Keijo!!!!!!!!

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Keijo!!!!!!!!

    Keijo!!!!!!!! เป็นอนิเมะจากมังงะผลงานของSorayomi Daichi กำลังจะได้เป็นอนิเมะแล้ว! (ลิขสิทธิ์ไทยโดยสำนักพิมพ์ Zenshu) โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ คาเมนาชิ  โนโซมิ สาวมัธยมปลายที่บ้านของเธอยากจน หลังเรียบจบแทนที่จะต่อมหาวิทยาลัย เธอได้ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน “Keijo” กีฬาแนวใหม่พ่วงการพนันที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อหวังหาเงินให้ได้เยอะๆ โดยกีฬานี้จะให้สาวๆ มาต่อสู้กันบนสังเวียนกลางน้ำ ซึ่งห้ามใช้มือและเท้า ใช้ได้แต่เพียงหน้าอกและก้นเท่านั้น!!

    เป็นอนิเมะที่อธิบายได้ยากเหมือนกัน ที่แน่ๆ งานภาพเต็มไปด้วยเซอร์วิส เนื้อนม ไข่ ตูด  และตูด ตูดเยอะมาก คือมันรู้สึกแปลกๆ คือ เรามาดูกีฬาที่ไม่ได้จริงจัง คือ กีฬาตูดกระแทกให้ลงน้ำนี้ มันเป็นกีฬาเล่นๆ ขำๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นสาวไอดอล ดาราญี่ปุ่นมาเล่นกัน แต่ในการ์ตูนก็สร้างให้กีฬาขำๆ นี้กลายเป็นกีฬาจริงจัง เป็นที่นิยม ทำเงิน มังงะล่าสุดนี้ให้อารมณ์กอบกู้โลกยังไงชอบกล  (อารมณ์เหมือน แอร์เกียร์นั้นแหละ ตอนแรกๆ ทำใจได้แข่งขันโรเลอร์เบท แต่ตอนหลังๆ ไปไกลจะกู้โลกแล้ว ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้ก็อารมณ์แบบนี้แหละ)

    เป็นการ์ตูนที่ผมเชื่อนะว่าหลายคนดูแล้วทำใจได้ยากพอสมควร อารมณ์แบบกีฬาอะไรเนี้ย มันฮิตจริงหรือนั้น กว่าจะแข่งกีฬานี้ ต้องฝึกฝนตูดด้วยเรอะ แถมมาเจอฉากต่อสู้เอาตูดกระแทก ที่ค่อนข้างเวอร์ อลังการ  ขัดหลักความเป็นตะลึง บางฉากนี้ตูดสามารถทำลายล้างโลกได้ด้วย โครตตะลึง สรุปคือการ์ตูนประหลาด เปลี่ยนกีฬาขำๆ ให้จริงจัง มิตรภาพลูกผู้หญิง ความอดทน มุมานะ  แต่ผลสุดท้ายดูแล้วขำอยู่ดี (จริงใจกับตูดเนอะ) นี้ถ้าแข่งกระโดดหนังยาง เป่ากบ ดีดลูกแก้วให้จริงจังจะขนาดไหนเนี้ย


    Monster Hunter

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ monster hunter anime

    Monster Hunter  เป็นอนิเมะสน้างจากเกม Monster Hunter Stories จึงกำลังจะว่างจำหน่ายในปี  2016  โดยเนื้อหาของเกมแตกต่างจากซีรี่ย์ Monster Hunter ก่อนๆ มาก เพราะต้องการเน้นกลุ่มที่เป็นเด็กเยาวชนมากกว่า โดยในจะนำเสนอเรื่องราวโลก  Monster Hunter ที่นักล่าไม่ได้ล่ามอนสเตอร์อีกต่อไป เพราะเน้นการผูกพันธุ์กับมอนสเตอร์ และตัวเอกก็ก็ฝึกฝนตนเอง  

                    โดยรวมๆ เป็นการ์ตูนเด็กเยาวชนที่เหมาะสำหรับช่อง 9 การ์ตูน น่จะทำตัวละครหญิงให้น่ารัก (ใส่ชุดให้โมเอะหน่อย) น่าจะดี ส่วนตัวผมอยากดูเวอร์ชั่นแบบจริงใจแบบต้นฉบับหน่อยมากกว่า

     

                    Time Bokan 24

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Time Bokan 24

    Time Bokan เป็นซีรีย์คล้ายๆ ยัตต้าแมน (แม้คนร้ายเหมือนกัน แต่ตัวเอกไม่ใช่ยัตต้าแมน) อดีตเคยฉายทางช่องฟูจิทีวีเมื่อปี 1975 มีทั้งหมดถึง 61 ตอน โดยเป็นเรื่องราวของสองคู่หูที่ใช้ม์แมนชีนย้อนเวลาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่เหล่าวายร้าย "Time Skeletons" (เหมือนเดียรอมโบ้ แต่แก๊งนี้เป็นต้นแบบจริงๆ ของแก๊งร็อกเก็ตในโปเกมอน)

                    คนไทยเราไม่ค่อยคุ้นเคยในชื่อ Time Bokan มากนัก เพราะไม่ได้ออกฉายในไทย จนกระทั่งในปี 2016 ก็มีนำอนิเมะเก่านี้ดาดัดแปลงใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ในชื่อ Time Bokan 24

                    Time Bokan 24 โทคิโอะ นักเรียนมัธยมต้นในศตวรรษที่ 24 ได้พบว่าประวัติศาสตร์บางอย่างผิดไปจากเดิมอย่างมาก จนเขาและคาเร็นตัดสินใจใช้ 24 Bokan Mecha เพื่อแก้ไขประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนให้ถูกต้อง

                    เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับช่อง 9 การ์ตูน สมัยก่อนการ์ตูนบ้านเราจะฝ่ายการ์ตูนประเภทนี้เยอะๆ นะ ประเภทคู่หูชายหญิงเดินทาง (ทั้งต่างมิติ โลกอดีต โลกอนาคต) เพื่อไปแก้ไขปัญหาในโลกๆ นั้น เป็นแบบนี้หลายตอน ซ้ำๆ จนอวสาน เป็นการ์ตูนไม่มีพิษมีภัย จบในตอน และสำหรับเด็กแล้วสนุก เพราะไม่จำเป็นต้องมีอะไรซับซ้อน ขอแค่มีแอ็คชั่นนิดหน่อย ตลกหน่อย ก็เพลินแล้ว  

                    หากใครที่ติดใจ Yoru no Yatterman มาแล้ว แล้วหวังจะเป็นยัตต้าแมน ก็เสียใจด้วยครับ เพราะอนิเมะเรื่องนี้เลือกที่จะทำตามสูครเดิม มากกว่าจะเอามาตีความใหม่ หรือใส่ดราม่าเข้าไป สีอนิเมะก็สดใส ไม่เหมือนยัตต้าแมนที่มืดมน ดังนั้นอนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับ ใครที่โหยหาการ์ตูนช่อง 9 ในอดีต ก็ดูเรื่องนี้ได้นะ เพราะส่วนตัวนางเอกผมเขียวน่ารักมากๆ แต่โดยส่วนตัวแล้วในการดำเนินเนื้อเรื่องยังแป๊กๆ ตามสูตรการ์ตูนเด็กพอสมควร

                    เชื่อหรือไม่ว่า ผมตามเรื่องนี้นะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าซับไทยจะมาจนถึงตอนจบหรือเปล่าเท่านั้นเอง


    Brave Witches 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Brave Witches

    Brave Witches เป็นซีรี่ย์เสริมของ Strike Witches โดยในครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกองบินรบหน่วยที่ 502 ซึ่งจะเป็นหน่วยรบที่รวบรวมสาวๆที่ความสามารถแตกต่างกัน. ซึ่งพวกเธอถูกเรียกว่าแม่มด ที่ต่อสู้กับศัตรูลึกลับที่เรียกว่า “นิวรอยด์” ที่จู่ๆ โผล่มารุกรานโลก ซึ่งอาวุธปกติทั่วไปไม่สามารถฆ่ามันได้

    Brave Witches เป็นซีรี่ย์เสริมของ Strike Witches ซึ่งภาคก่อนนั้น เถือว่าเป็นอนิเมะระดับตำนาน มีคนอวยมาก มีโดจินเยอะ ด้วยจุดเด่นคือความโมเอะของตัวละคร ที่โชว์กางเกงใน ชุดว่ายน้ำโรงเรียน กุงน่อ

    ปกติผมจะเฉยๆ ซีรีย์สาวๆ ปกป้องโลกพวกนี้นะครับ ไม่ค่อยดูสักเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวผมอิ่มจากเรื่อง Vividred Operation แถมเรือป่วยผมก็ไม่ได้อวย ซีรีย์ Strike Witches ก็ม่ได้ดูจบด้วยซ้ำ

    ส่วนตัวจริงๆ แผมอยากเห็น Brave Witches เซอร์วิส และมีอะไรหวือหวากว่า Vividred Operation  แต่ปรากฏว่าผมติดหวังเล็กๆ ที่ภาคนี้ไม่ค่อยเซอร์วิสสักเท่าไหร่ แม้ว่าโลกนี้เด็กสาวจะสวมชุดว่ายน้ำออกไปข้างนอกจะเป็นเรื่องปกติ แต่ฉากเห็นตูดสวนๆ เหมือน Vividred Operation  กลับไม่ค่อยมี (แถมเสื้อผ้าของพวกเธอยังใหญ่ปิดท่องล่างอีก) ตอนแรกๆ ก็ไม่ได้หวือหวาอะไร เพราะเริ่มต้นตัวเอกอยู่นิปปอน (โลกของพวกตัวเอกยังอารมณ์แบบสงครามโลกครั้งที่ 2 อยู่เลย) ที่พยายามทดสอบเพื่อเข้าหน่วย 502 มีปม มีฉากต่อสู้หอมปาก หอมคอ ส่วนตัวผมยังชอบฉากเปิดตอนแรกของ  Vividred Operation อยู่ดี (เพราะตูดสวยกว่า)

    และส่วนตัว ผมรู้สึกกระแสเรื่องนี้มันเงียบๆ ชอบกล ทั้งๆ ที่เป็นภาคต่อของอนิเมะระดับตำนาน บางทีอาจฮิตเงียบๆ มั้ง ไม่แน่ใจ

    สรุป ดูเรื่องนี้ อยากกลับไปดู ว่า Vividred Operation  อีกรอบซะงั้น  

     

    Flip Flappers

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Flip Flappers

    Flip Flappers เป็นเรื่องราวของโคโคน่า เด็กสาวมัธยมที่ชีวิตประจำวันปกติธรรมดา จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้เจอเด็กสาวชื่อ ปาปิก้าที่มาจากองค์กรที่เรียกว่า Flip Flap  ซึ่งมีหน้าที่สำรวจโลกอื่น ที่เป็นโลกต่างมิติและต่างสมัยที่ซ้อนทับกัน และค้นหาคริสตัลปริศนาที่เรียกว่า เงาแห่งมิมิ (Shard of Mimi) ที่สามารถทำให้สมปรารถนาได้ ซึ่งเมื่อตกอยู่ในอันตราย คริสตัลนั้นได้เปล่งแสงและทำให้ทั้งสองเปลี่ยนร่างได้

    เป็นอนิเมะประเภทยูริผจญภัยในโลกแฟนตาซี (ถ้าจะให้ตั้งชื่อไทยก็ยูริทะลุโลก ) ความจริงแล้ว ผมไม่ได้มีความคิดที่จะดูอนิเมะเรื่องนี้นะ แต่พอดีติดใจชุดท้าลมหนาวของปาปิก้า เลยมาดู (ไม่รู้ว่าชุดนี้จะเป็นเครื่องแบบหลักหรือเปล่า) ในด้านเนื้อหาถือว่าสนุก ลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ ฉากฟิน นางเอก (ควบพระเอก) เล่นตัว (ซึน) การเคลื่อนไหวรวดเร็วดีงาม ถือว่าดีมากเลยทีเดีย ส่วนตัวกะจะดูหลายตอนอยู่

     


    การรีวิวของผมก็มีเพียงเท่านี้ ก็ขออภัยสำหรับหลายคนที่เข้ามาแนะนำอนิเมะให้ผมด้วยนะครับ ที่ผมอาจไม่ได้ดู เนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัวจริงๆ

    จะเห็นว่ารสนิยมของผม ความคิดเห็นของผม ค่อนข้างแตกต่างจากการรีวิวที่อื่นๆ พอสมควร บางเว็บนี้อวยไส้แตก ตับแตก ให้คะแนน 10/10 แต่พอมาดูการรีวิวของผมมันจืดสนิทเลย ตรงกันข้ามโครตๆ  ทั้งนี้ก็ขอให้เข้าใจนะครับว่ารสนิยมของคนเราไม่เหมือนกัน กับทัศนคติของผมนี้ ผมเชื่อว่าน้อยคนจะเหมือนผมนะครับ คุณโชคดีมากที่เป็นคนส่วนมาก และเป็นปกติดี  

    แม้ซีซั่นนี้ ผมก็ค่อนข้างเหงาพอสมควร ถึงแม้จะมีอนิเมะที่ดูบ้าง แต่ก็ไม่ถึงขั้นโครตชอบอะไรมากมาย ยังดีที่พวกซีรีย์ทีวีต่างประเทศมีหลายเรื่องที่ผมชอบ ก็เริ่มออกมาแล้ว




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×