ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #412 : (ระลึกชาติ) มังงะโปเกมอนที่หลายคนไม่รู้จัก + คาซึมิคือนางเอกเท่านั้น!!??

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.3K
      7
      2 ก.ย. 61

    ช่วงนี้ผมก็ไม่มีการ์ตูนใหม่ๆ มาแนะนำสักเท่าไหร่ (นอกจากอนิเมะ Danganronpa 3 ซึ่งจะเขียนในบทความหน้า สองบทความรวด) ระหว่างเปิดเน็ตแล่นๆ พอดีดูรายการ  Online Station กำลังอวย  Pokémon Special พอดี จึงนึกคิดได้ว่า นอกเหนือ Pokémon Special แล้วยังมีมังงะโปเกมอนดีๆ อีกเยอะ ที่ครั้งหนึ่งเคยวางแผงในประเทศไทยด้วย ดังนั้นในบทความนี้จึงเขียนการ์ตูนโปเกมอนที่คุณไม่ได้เห็นละกัน

    (สำหรับผมแล้ว ผมชอบช่วงภาคเรค และเยลโล่มากกว่า นอกนั้นผมก็ไม่อ่านแล้ว เพราะลายเส้นเปลี่ยนไป เนื่องจากเล่ม 1- 9 ใช้คนวาด มาโตะ แต่หลังจากนั้น มาโตะ ก็เกิดไม่สบายหนักและบาดเจ็บจากการทำงาน จึงทำให้ ซาโตชิ ยามาโมโตะ กลายเป็นผู้วาด โปเกมอน สเปเชียล แทนในเล่มต่อๆ มา ซึ่งเป็นลายเส้นที่ผมไม่ชอบเลย)

     

     ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Pokémon Special

    Pokémon Special

     

    โปเกมอน (Pokémon) หรือในชื่อเต็มว่า พ็อกเก็ตมอนสเตอส์ เป็นแฟรนไชส์ ที่เริ่มต้นจากเกมบอยชของนินเทนโดบริษัทวิดีโอเกมสัญชาติญี่ปุ่น สร้างโดยซาโตะชิ ทาจิริ เมื่อปี ค.ศ. 1996 ซึ่งตัวเกมเป็นวิดีโอเกมแนวบทบาท (RPG) โดยเนื้อเรื่องเกิดในทวีปสมมุติแห่งหนึ่ง ที่มีเหล่าสัตว์มากมายที่เรียกว่า “โปเกมอน” ซึ่งโปเกมอนนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่คู่กับมนุษย์มาช้านาน โดยความสัมพันธ์ระหว่างโปเกมอนกับมนุษย์นั้นมีมากมาย เป็นต้นว่า เป็นเพื่อน, เป็นสัตว์เลี้ยง, ใช้แรงงาน, เป็นอาหาร, ใช้ในการวิจัย รวมไปถึงการมนุษย์จับโปเกมอนมาเป็นคู่หูแล้วนำมาต่อสู้ ซึ่งคนเหล่านี้เรียกว่า “เทนเนอร์” ถือว่าเป็นอาชีพสุดฮิตในโลกของโปเกมอน และเรารับบทเป็นเด็กชายธรรมดาคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันจะเป็นสุดยอด “เทนเนอร์”  โดยได้ออกจากบ้านเพื่อผจญภัย เพื่อจับ และฝึกฝนให้โปเกมอนต่อสู้ ระหว่างทางก็มีเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย

    หลังจากเกมโปเกมอนวางขาย ปรากฏว่าเกมก็ไม่ได้รับความนิยมอย่างน่าเหลือเชื่อ ตอนแรกๆ ดังเฉพาะญี่ปุ่น จนกระทั่งตัวเกมออกภาษาอังกฤษ ก็เริ่มดังไปทั่วโลก หลังจากนั้นก็มีการสร้างภาคอนิเมะ และมังงะขึ้นมา ทำให้โปเกมอนกลายเป็นเฟรไชส์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกได้เต็มปาก และกลายเป็นเกมในตำนานไปในที่สุด

    ปัจจุบันซีรีย์เกมโปเกมอน กลายเป็นเกมเปลี่ยนโลกอย่างแท้จริงจริง หากเกมโปเกมอนภาคใหม่ออก ทั่วโลกก็ยังตั้งตารอคอยทันที รวมไปถึงโปเกมอนก็ซึมเข้าไปกับวัฒนธรรมและความรู้สึกหลายคน จนบางคนเป็นแฟนพันธุ์โปเกมอนด้วย

    โดยส่วนตัวผมเอง ก็ยอมรับว่าผมบ้าโปเกมอนมาก แต่ที่น่าเจ็บใจคือผมไม่มีเกมบอย เล่นเกมโปเกมอน ทำได้แค่ขอเล่นเกมของญาติเอา พอโตหน่อย ก็เล่นในคอม ก่อนที่จะไม่ค่อยสนใจนักเพราะบ้าฮาเร็มไป

                    หลายคนอาจรู้จักอนิเมะโปเกมอนที่ซาโตชิเป็นพระเอก และมังงะภาคที่ดังที่สุดคือ Pokémon Special แม้เป็นหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นสำหรับเยาวชนอายุ 2-18 ปี แต่เนื้อหาเข้มข้นน่าติดตามมาก  

    อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่มี Pokémon Special เท่านั้น เพราะที่ผ่านมาก็มีมังงะโปเกมอนหลายเรื่องเหมือนกันที่เราเคยเห็น อันเนื่องจากช่วงโปเกมอนบูมนั้นลิขสิทธิ์ยังไม่ได้เข้มข้นมากนัก ทำให้สำนำพิมพ์ไพเรทอาศัยช่วงโปเกมอนดัง เอามังงะโปเกมอนในญี่ปุ่นมาตีพิมพ์หลายเรื่อง ในแบบไพเรท ทำให้ช่วงเวลานี้ผมก็ได้อ่านมังงะโปเกมอนหลายเรื่อง ที่มีทั้งไพเรท และแบบมีลิขสิทธิ์ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเนื้อเรื่อง ถ้าไม่คิดอะไรมาก ผมก็ชอบไม่แพ้ Pokémon Special (เฉพาะภาคเรคและเยลโล่)

     

    Pokemon (Anakubo Kousaku)


    ประเดิมมังงะโปเกมอน เชื่อว่าหลายคนอาจคุ้นๆ เคยเห็นมาบ้าง หาก Pokemon Special คือภาคจริงจัง โปเกมอนของ Anakubo Kousaku ก็คือภาคเสื่อม ที่เปลี่ยนการ์ตูนโปเกมอน กลายเป็นบั่นทอนปัญญาได้อย่างเมามัน จนผมคิดถึงการ์ตูนเรื่องนื้ทีเดียว

    โปเกมอนเสื่อมนี้เป็นผลงานของ Authors/Artists: Anakubo Kousaku , TAJIRI Satoshi ปกติหากพูดถึงโปเกมอนเราจะนึกถึงมิตรภาพระหว่างคนกับสัตว์ (โปเกมอน) การผจญภัยพบสิ่งใหม่ๆ หากแต่โปเกมอนนี้ได้ทำสิ่งเหล่านี้ตรงกันข้าม เพราะมันการเดินทางระหว่างเจ้ากรรมนายเวรระหว่างคนกับโปเกมอนมากกว่า

    เนื้อเรื่องตอนแรกๆ ก็เหมือนโปเกมอนทั่วๆ ไป โดยเป็นเรื่องของเรค (ตอนๆ แรกๆ เรื่องนี้ลายเส้นไม่ค่อยสวย หน้าเรคเหมือนดาราแปลกๆ อยู่) กำลังเดินทางไปบ้านด็อกเตอร์ เพื่อเลือกโปเกมอนคู่หูไปผจญภัย หากแต่ระหว่างทางเรคจะไปทางลัด ดันไปเจอเหล่าโปเกมอนรังแก (เรื่องนี้โปเกมอนพูดภาษาคนได้)  ระหว่างที่เรคกำลังลำบากนั้นเอง เขาก็ถูกช่วยโดยปิ๊ปปี้ (เกรียน) แบบไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เรคคิดว่าปิ๊ปปี้ตัวนี้เทพ และพอดีปิ๊ปปี้ก็อาศัยอยู่กับด็อกเตอร์ที่เรคจะไปขอโปเกมอนพอดี เรคจึงเลือกปิ๊ปปี้แทนที่จะเอา กิ่งก่าไฟ กบหญ้า เต่าน้ำ เป็นคู่หู และเริ่มผจญภัย โดยหารู้ไม่ว่าเรคนั้นคิดผิดมหันต์ เพราะปิ๊ปปี้ตัวนั้นทั้งกาก ทั้งเกรียนขั้นเทพ

                    โปเกมอนเกรียนนี้ อาจจะเป็นการ์ตูนมังงะแรกๆ ของโปเกมอนด้วยซ้ำ เพราะมันออกในช่วงเกมยังไม่ออกเลย (ออกในปี 2016 เหมือนกัน)  ทำให้เหล่าโปเกมอนในเรื่องมีหน้าตาแปลกๆ ไม่เหมือนในเกม ด้วย เช่น ปีกาจูมีเขี้ยวอย่างกับแวมไพร์ หรือเนียสมีสามตา เป็นต้น ใครมาอ่านการ์ตูนเรื่องนี้อาจกุมหัวด้วยว่า เจ้ามอนในเรื่องนี้มาได้ยังไงหว่า

                    ถือว่าเป็นโปเกมอนที่สนุกนะ โดยภาพรวม แบบว่าโปเกมอน Special ออกไปทางจริงจัง แต่โปเกมอนเกรียนออกไปทางตลก ไม่เครียด แม้บางมุกจะแป๊ก (แต่แป๊กแบบฮ่าตามสไตล์การ์ตูนสมัยก่อน) มันสนุกตรงปิ๊กปี้ต่อสู้กับโปเกมอนเทพๆ แถมล้มได้ด้วย แต่วิธีการต่อสู้ของปิ๊บปี้โครตเหนือชั้น สร้างสรรค์จนไม่รู้จะบรรยายยังไง เอาง่ายๆ คือบ้าดี

                    สมัยก่อนโปเกมอนเกรียนเวอร์ชั่นนี้ออกเป็นไพเรท แน่นอนว่าแปลได้นรกมาก ก่อนที่บงกชจะซื้อลิขสิทธิ์ไป (มีทั้งหมด 14 เล่ม จบ) และก็มีภาคหลังๆ ตามมา (ส่วนใหญ่จะเน้นการแซวโปเกมอน ทำไม่ให้ผุดได้เกิด) ซึ่งภาคหลังๆ ก็มี Pocket Monster - BW Hen, Pocket Monster - DP Hen, Pocket Monster - HG-SS Hen ฯลฯ (ผมไม่รู้ว่าบงกชตีพิมพ์ภาคอะไรบ้าง) ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงเห็นวาดภาคแบล็ค กับไวท์อยู่ เชื่อว่าภาคใหม่มาก็คงเห็นมังงะทำออกมาล้อเลียนอีก (ปล. ภาคนี้ บลู เป็นผู้ชาย แถมใช้โปเกมอนผีด้วย)


    Pocket Monster PiPiPi Adventure

    จากปิ๊ปปี้เกรียน ก็มาดูปิ๊ปปี้เรียบร้อย ของเรื่อง Pocket Monster PiPiPi Adventure หนึ่งในมังงะที่เชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยเห็น ทั้งๆ ที่เป็นมังงะโปเกมอนที่เก่าแก่พอสมควร ตีพิมพ์ในปี 1997-2009 จำนวน 10 เล่ม โดย Tsukirino Yumi

    ที่แปลกคือมังงะเล่มนี้เป็นแนวให้เด็กผู้หญิงอ่าน โดยเนื้อหาเป็นเรื่องของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ “มารอน” ได้รับภารกิจจากคุณปู่ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ให้จับโปเกมอนด้วยความรัก ไม่ใช่ความรุนแรง แต่มารอนไม่ได้สนเรื่องเหล่านี้แม้แต่น้อย เพราะเธอสนใจเด็กผู้ชายชื่อ “อัลมอนด์” ที่ชอบโปเกมอนมาก และเธอก็ได้พบปิกาจูและปิ๊ปปี้จนได้เป็นเพื่อนกัน

    การ์ตูนได้รับลิขสิทธิ์โดยวิบูลย์กิจ สมัยนั้นวิบูลย์กิจพยายามขยายตลาดผู้อ่านที่เป็นผู้หญิง ทำให้การ์ตูนลิขสิทธิ์ผู้หญิงเนยอะพอสมควร และการ์ตูนโปเกมอนก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเนื้อหาก็จะเน้นให้ผู้หญิงอ่านมากกว่า เพราะลายเส้นผุ้หญิง ดำเนินเรื่องแบบการ์ตูนผู้หยิง (แบบอารมณ์ตัวละครเป็นเด็กประถม มัธยมต้น) แทบไม่มีฉากต่อสู้โปเกมอนเลย เน้นแบบใช้ชิวตประจำวัน ของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นของมนุษย์และโปเกมอน กับความรักใสๆ มุ้งมิ้งอะไรทมากกว่า ถือว่าเป็นโปเกมอนอีกเรื่องที่เชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยเห็น และไม่เคยรู้ว่ามีลิขสิทธิ์

    นอกจากนี้ คนแต่งก็ยังเข็น โปเกมอน Pokémon Chamo-Chamo Pretty  มาอีกภาค (ซึ่งไม่น่าจะมีลิขสิทธิ์บ้านเรา)


    Dengeki Pikachu

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Dengeki Pikachu

    โปเกมอนเวอร์ชั่น Ono Toshihiro  ( 4 เล่มจบ) ชื่อว่ามังงะนี้หลายคนอาจไม่เคยเห็น ซึ่งเป็นมังงะที่เก่าพอสมควร อาจจะมีของไพเรตพิมพ์ออกมา และก็มีการ์ตูนที่ไม่ใช่โปเกมอนที่เป็นผลงาน Ono Toshihiro ก็ฌอย่าง ราชาแมว (Neko no Ou) ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของสยาม ส่วนไพเรทก็มี Magic Ursa & Mishra,  Taiyou no Shoujo Inca-chan และการ์ตูนเจ้าหนูบาร์โค้ด

    ถ้าจะให้พูดก็คงเป็นมังงะที่ดำเนินเรื่องเหมือนอนิเมะโปเกมอนในทีวีละมั้ง (แถมมีแก๊งร็อคเก็ตปรากฏตัวอีกด้วย) โดยเป็นเรื่องของซาโตชิ อายุ 10 ปี ที่เดินทางไปสู้โลกกว้าง โดยมีคาซึมิเป็นเพื่อนร่วมทาง และปิกาจูเป็นเพื่อนคู่หู เนื้อหาไปทางให้เด็กประถม จบในตอน (แต่ฉากเซอร์วิสบางฉากแรงเหมือนกัน) ถ้าจะแตกต่างหน่อยคือ คาซึมิเวอร์ชั่นนี้ให้อารมณ์แบบพี่สาวพระเอกมากกว่า แต่ก็มีอารมณ์ของเพื่อนสมัยเด็กด้วย เพราะคนแต่งเรื่องนี้สิทธิเพื่อนสมัยเด็ก

    อย่างไรก็ตาม โปเกมอนนี้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนัก เพราะจบแค่ 4 เล่ม แถมตัดจบอีกต่างหาก (แต่เรื่องนี้พวกแก๊งร็อคเกตได้กันเองเชียวนะ)

    (ขำอย่างหนึ่ง ในตอนที่ 3 ฉากที่ซาโตชิสู้กับคาซึมิ ความจริงคาซึมิอยู่ในชุดว่ายน้ำเว้าสูงมาก จนน่าหวาดเสียว เพราะคนแต่งคนนี้ฉากทำฉากเซอร์วิสโหดๆ เหมือนกัน แม้จะเนื้อหาจะเป็นเด็กประถมอ่านก็เถอะ แต่ในเว็บอ่านมังงะ วาดดำไปทั้งตัวซะงั้น แบบนี้มันหมิ่งคนเขียนนี้หว่า หรืออาจเป็นเพราะลิขสิทธิ์ต่างชาติ เซ็นเซอร์เวอร์ก็ได้มั้ง)

     

    Pocket Monsters Zensho

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Pocket Monsters Zensho

    ถ้าจำไม่ผิด เวอร์ช่นนี้ไม่มีลิขสิทธิ์ มีแต่ไพเรต ซึ่งผมก็ซื้อเมื่อนานมาแล้วเหมือนกัน โดยเป็นผลงานของ Nakamura Satomi ออกมาเมื่อปี 1998 (โปเกมอนเริ่มชาลงหน่อยๆ )

    เนื้อหาก็ไม่มีอะไรมาก เป็นเรื่องของ แอซ (หรือก็คือซาโตชินั้นแหละ) อายุ 10 ปีต้องออกจากบ้านเป็นโปเกมอนเทนเนอร์ และพบกับด็อกเตอร์ เลือกฮิโตคาเงะเป็นคู่หู  (ปิกาจูจะตามมาที่หลัง) ผจญภัยโลกกว้าง

    เนื้อหาการดำเนินเรื่องหลักๆ มาจากเวอร์ชั่นเกมบอยเลยครับ จะว่าไปมันก็เหมือนบทสรุปเกม ในเวอร์ชั่นการ์ตูนมากกว่า (เช่นจะต้องสู้กับใครก่อน ใช้อะไรในการเคลียร์ ต้องทำยังไงบ้าง) สมัยก่อนการ์ตูนอารมณ์แบบบทสรุปเกมค่อนข้างเยอะ อย่าง ร็อกแมน, เซลด้าเองก็เคยมีการ์ตูนที่เนิ้อหาดำเนินเรื่องตามหลักของเกมมาแล้ว

    โดยรวม ก็ถึงว่ากลางๆ ลายเส้นก็ธรรมดา แต่ถ้าใครเป็นแฟนโปเกมอนต้องเก็บเอาไว้ ไพเรทนี้หายากมากๆ

               

             โปเกมอนทั้งสามเวอร์ชั่นนี้ เป็นของเนชั่น และผมไม่ได้อ่าน เนืองจากดูลายเส้น ก็รู้เลยว่าเป็นการ์ตูนเหมาะสำหรับเด็กเยาวชนอ่าน (ตอนนั้นผมก็เข้ามหาลัยแล้วมั้ง) โดยทั้งสามเวอร์ชั่นตัวเอกผจญภัยไม่ได้เป็นเรค หรือซาโตชิ และมีไม่กี่เล่มจบ ทั้งสามเรื่องมี

    Pocket Monster HG SS - Jou no Daibouken เป็นผลงานของ  : Ryu MATSUSHIMA Pokemon มีลิขสิทธิ์เป็นของเนชั่น ในชื่อ โปเกมอน HGSS การผจญภัยของโจ  โดยเป็นเรื่อง โจ เด็กหนุ่มผู้เลือดร้อนกับคู่หูอย่างวานิโนโกะออกเดินทางเพื่อจะเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในเขตโจโต และได้ต่อสู้กับองค์กรลับที่ชั่วร้าย

    Pokémon Try Adventure เรื่อง : KEIJIMA Jun & Koiking laboratory ภาพ : ASADA Miho (สามเล่มจบ)  โดยเป็นเรื่องของมิสเตอร์โครว์ บุคคลปริศนาได้จ้างเด็กหนุ่มทั้ง 3 ทำงานเกี่ยวกับโปเกมอน เด็กหนุ่มเหล่านั้นได้แก่คัตสึยะ อัจฉริยะโปเกมอนแบทเทิล โซโล นักสะสมและผู้รอบรู้เรื่องโปเกมอน และโทคิ นักผจญภัยผู้มีความสามารถรอบด้าน ซึ่งทำภารกิจและผจญภัยด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องโปเกมอน

    และ   Pokemon B•W   ผลงานของ  Naoto KATSUMI (เท่าที่รู้มีสองเล่มจบโดยเป็นเรื่องของมอนตะกับผองเพื่อนได้ออกเดินทางไปทั่วเขตอิชชู (ภาคแบล็คกับไวท์) เพื่อจะเป็นที่หนึ่งในเรื่องโปเกมอนแบทเทิล

     

     

    Pokemon DP Diamond & Pearl

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ IHARA Shigekatsu

    บงกชเองก็มีมังงะโปเกมอน (แน่นอนว่าสำหรับเด็กเยาวชนอ่าน) ในชื่อ Pokemon DP ผลงานของ IHARA Shigekatsu  มีทั้งหมด 8 เล่มจบ  ซึ่งดำเนินเรื่องในเขตของภาค Diamond & Pearl  ฮาเรตะ ที่กำลังมุ่งมั่นจญภัยเพื่อเป็นสุดยอดเทนเนอร์ ระหว่างผจญภัยก็เผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจ รวมไปถึงเจอหน่วยกาแลกซี่ และโปเกมอนในตำนาน

     

                  Pokémon - Attrapez les tous!


    สำนักพิมพ์สยามเองก็เคยมีลิขสิทธิ์มังงะโปเกมอน คือเรื่อง Pokémon - Attrapez les tous! ผลงานของ  Miho Asada ออกเมื่อปี 1997 ซึ่งสยามตีพิมพ์ครบ 5 เล่ม (ความจริงเนื้อหาไม่จบ หากแต่คนแต่งไม่วาดต่อแล้ว)

                    เป็นเรื่องราวของเอสที่เดินพร้อมกับปิกาจู หากแต่แตกต่างหน่อยตรงที่ปิกาจูเวอร์ชั่นนี้พูดและฟังภาษาของมนุษย์ได้ด้วย เพราะพระเอกมีเครื่องแปลภาษาปิกาจูในรูปหูฟัง ทำให้สามารถสื่อสารโปเกมอสู้กับเทนเนอร์คนอื่นๆ ได้ง่าย (ความจริงไม่มีเครื่องแปลภาษา                ปิกาจูรู้เรื่องอยู่ดี)

                    เนื้อหาเป็นแนวเด็กประถมอ่านมากกว่า เพราะหนักไปทางจบในตอน และส่วนใหญ่จะเป็นการต่อส้ระหว่างพระเอกกับเทนเนอร์มากกว่า ไม่มีดราม่า หรือเรื่องราวหลักมากนัก (นอกจากท้ายๆ ก็มีเรื่องโปเกมอนในตำนานให้พระเอกผจญภัยด้วย)

                    นอกจากนี้ตัวคนแต่งเองก็เขียนโปเกมอนหลายเวอร์ชั่น เป็นต้น Kaitou! Pokémon 7 และ Pokémon Try Adventure

                    


                   ทำไมคาซึมิควรเป็นนางเอกตลอดกาล

                    

                  ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นของผมล้วนๆ นะครับ แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีโปเกมอนหลายภาค  มีตัวละครหญิงมากมาย หลายคนก็อวยตัวละครหญิงคนหนึ่งว่าควรคู่ควรกับซาโตชิมากที่สุด (สาเหตุเพราะเป็นตัวละครหญิงที่อดีตเป็นเพื่อนสมัยเด็กพระเอก เป็นคนเดียวที่รักพระเอก คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างพระเอก)

                    โอเคครับ โดยเนื้อหาแล้ว ซาโตชิกับคาซึมิไม่มีท่าทีว่าเป็นแฟนกัน เป็นคู่รักกัน แต่ถึงอย่างนั้นในด้านความผูกพันแล้ว ผมว่าคาซึมิก็ควรเป็นนางเอกอยู่ดี    

                    คิดดูสิครับ ไม่ว่าโปเกมอนเวอร์ชั่นไหน ตัวละครหญิงคนแรกที่ตัวเอกเจอ ก็คือคาซึมิครับ จะมีบทน้อย หรือมากเพียงใด คาซึมิก็เป็นตัวละครหญิงที่เรารู้จักมากที่สุด ในขณะที่ตัวละครหญิงภาคถัดมา (ที่ส่วนใหญ่เป็นตัวเอก) หลายคนแทบจำชื่อไม่ได้เลย

                    ในระหว่างการพบกันครั้งแกของซาโตชิกับคาซึมินั้น อาจไม่ค่อยจะดีนัก เพราะซาโตชิได้ทำจักรยานของคาซึมิพัง (โดยอุบัติเหตุ) คาซึมิก็ไม่พอใจ และขอให้ซาโตชิซื้อจักรยานให้เธอใหม่ จึงออกเดินทางกับซาโตชิด้วย จนในที่สุดทั้งคู่ก็สนิทกัน จนลลืมเรื่องจักรยาน และเริ่มผูกพันธ์จนกลายเป็นเพื่อนรัก

                    ในอนิเมะภาคแรกๆ เพื่อนของซาโตชิที่ดีที่สุด ใกล้ชิดที่สุดในเวลานั้นคือ คาซึมิ และทาเคชิ ที่ในเวอร์ชั่นเกมบอยทั้งสองเป็นผู้นำเทนเนอร์ของแต่ละเมือง หากแต่ในอนิเมะก็เริ่มหันออกไปผจญภัยกับซาโตชิ ทั้งสามผ่านอะไรมามากมาย และเป็นกลุ่มที่อยู่กันนานทั้งหมด แม้ว่าจะแยกตัวลคนละทางในภาคหลังๆ แต่เชื่อเถอะว่า หลายคนยังคงคิดถึงกลุ่มเวอร์ชั่นแรกๆ นี้อยู่ดี

                    ส่วนตัวผมชอบ คาแร็คเตอร์ของคาซึมินะครับ ไม่ว่าจะเป็นนิสัยทอมบอยหน่อย ดูแล้วเหมาะสำหรับการเดินทางผจญภัย รวมไปถึงนิสัยกล้าหาญ (แต่กลัวแมลง) ซึ่งความจริงแล้วคาซึมินั้นเป็นคนน่ารักมากๆ หากแต่เจ้าตัวไม่ปฏิเสธตนเองอยู่เรื่อยว่าตนเองไม่สวย และทำตัวเหมือนผู้ชายมากกว่า (แต่ก็มีด้านน่ารักของผู้หญิงบางครั้ง)

                    ในด้านความสัมพันธ์ของตัวเอก แม้อาจไม่ได้มองว่าเป็นคู่รักตรงๆ  แต่ในด้านความรู้สึกแล้ว คาซึมิออกไปทางเพื่อนรัก เพื่อนสนิท (ที่ยอมตายแทนกันได้) และมีอารมณ์ของพี่สาวหน่อยๆ ตรงที่แนะนำเรื่องต่างๆ ให้พระเอก หากเราดูมังงะโปเกมอน ที่คาซึมิปรากฏตัว ไม่ว่าจะเป็นภาคสเปเชี่ยล ที่เธอได้เตือนซาโตชิให้ระวังแก๊งร็อกเก็ต และอย่าลำพองตัวเอง ให้รู้จักฝึกฝนตนเองด้วย หรือบางภาคซาโตชิก็ห่วงคาซึมิเหมือนกัน หากมีหนุ่มคนไหนมาจีบ

                    ใช่ว่าในอนิเมะเองจะไม่มีฉากจิ้นโซตาชิXคาซึมิ มีหลายฉากที่คาซึมิงอนซาโตชิเวลาสนใจผู้หญิงคนอื่น เวลากลัวแมลงเธอก็กอดซาโตชิ เวลานอนก็เคยนอนด้วยกัน ในภาคแรก ตอนที่ 18 ตอนที่ซาโตชิเห็นคาซึมิในชุดว่ายน้ำซาโตชิยังชมเลยว่าว่าน่ารัก คาซึมิก็เขินอาย แสดงให้เห็นชัดว่าคาซึมิและซาโตชิอาจมีความสัมพันธ์มากกว่าเพื่อนด้วยซ้ำ

                    แน่นอนว่ามันก็มีโดจินซาโตชิ (เรค)Xคาซึมิ เหมือนกัน ในขณะที่ผู้หญิงคนอื่นๆ มีโดจินน้อยมาก แสดงให้เห็นว่าคาซึมิเองก็เป็นตัวละครที่หลายคนคิดถึงเหมือนกัน ยิ่งตอนที่เธอปรากฏในเกมบอย ภาค 2 ทำเอาผมใจเต้นเลย เพราะเธอน่ารักกว่าเดิม (จนมีแฟนฟิควาด คาซึมิเวอร์ชั่นนี้มากพอๆ กับเวอร์ชั่นในตอนแรกด้วย) 



    สำหรับบทความระลึกชาติโปเกมอนก็ขอจบเพียงเท่านี้ ซึ่งความจริงแล้วมีมังงะโปเกมอนอีกหลายเรื่องที่ไม่ได้พูดถึง เพียงแต่ผมเน้นหนักที่เห็นมีแปลไทยมากกว่า และไม่เอาแบบโดจิน ซึ่งในบทความนี้ผมยังขาดบางเรื่อง กับเของเนชั่นที่เป็นภาคหนังโรง หากผิดพลาดตรงไหนขออภัยมา ณ ที่นี่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×