ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #383 : อีกด้านหนึ่งของ Kingpin Crime

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.96K
      0
      14 เม.ย. 59

     

    เมื่อปี 2015 ได้มีการฉายทีวีซีรีย์แนวซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลคนหนึ่ง นั้นคือ แดร์เดวิล (Daredevil) โดยเนื้อหาของเรื่องจะฉายตั้งแต่พระเอกหนุ่มแมตต์ เมอร์ด็อกต้องปราบเหล่าร้ายโดยที่ยังไม่ได้สวมชุดแดร์ เดวิล

    ประวัติแมตต์ เมอร์ด็อกทีวีซีรีย์นั้นคล้ายกับของคอมมิค โดยเนื้อหาทีวีซีรีย์จะเริ่มต้นจากแมตต์ เมอร์ด็อก (นำแสดงโดย ชาร์ลี คอกซ์)  สมัยยังเด็กเขาได้ช่วยเหลือชายแก่คนนึงไม่ให้ถูกรถบรรทุกสารกัมมันตรังสีชน แต่นั่นก็ทำให้สารเคมีเข้าตาของเขาจนต้องกลายเป็นคนตาบอดตลอดชีวิต

    แมตต์ เมอร์ด็อกอาศัยอยู่ในย่านเฮลส์คิตเชน นครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นพื้นที่มีอาชญากรสูงมาก เขามีพ่อเป็นนักมวยกระจอกแจ็ค เมอร์ด็อก  ซึ่งพ่อของแมตต์หวังให้ลูกชายได้ดี จึงพยายามให้แมตต์เล่าเรียนมากกว่าฝึกลูกชกมวย หากแต่ต่อมาพ่อของเขาถูกพวกมาเฟียฆ่าตาย เนื่องจากไม่ยอมล้มมวยตามสั่ง แมตต์จึงแค้นและพยายามหาทางกำจัดอำนาจมืดนั้นโดยไม่สนว่าจะเป็นวิธีที่ถูกต้องก็ตาม (แต่ไม่ฆ่าคน)

    แม้ว่าแมตต์จะประสาทตาจะถูกทำลายไป แต่ก็แลกมากับประสาทสัมผัสส่วนอื่น ๆ ที่ดีเยี่ยมมากกว่ามนุษย์ปกติ เมอร์ด็อกได้ฝึกวิชาการยุทธ์กับนินจาแก่ตาบอดที่ชื่อว่าสติ๊ค เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่เขาก็ได้เป็นทนายความเปิดสำนักงานสอบสวนพร้อมคู่หูฟอกกียามกลางวัน เขาเป็นนักกฎหมายต่อสู้กับความอยุติธรรม แต่ตกกลางคืนเขาจะสวมบทบาทฮีโร่ตาบอดผู้ผดุงความยุติธรรม โดยช่วยเหลือคนเดือดร้อน พร้อมกับเป็นศาลเตี้ยด้วย

    อย่างไรก็ตาม แมตต์ก็ได้รู้ว่าความพยายามที่เขาพยายามปกป้องคนดีนั้นมันยากยิ่งกว่ายาก เมื่อย่านเฮลส์คิตเชนถูกปกครองโดยชายอ้วนใหญ่คนหนึ่งชื่อวิลสัน ฟิสก์ (นำแสดงโดย วินเซนต์ โดโนฟรีโอ) หรือ คิง ฟิสก์ที่เรารู้จักกัน และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ของคู่กัดตลอดกาลแห่งโลกมาร์เวลก็ว่าได้

     

     


    Daredevil ฉบับทีวีซีรีย์นั้น เริ่มต้นจากมาร์เวลสตูดิโอส์เห็นว่าตัวละครอย่างแดร์เดวิล, ไอเอิร์นฟิสต์, ลู้ก เคจ และเจสซิกา โจนส์ ไม่เหมาะสมที่จะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ เพราะก่อนหน้านั้นภาพยนตร์แดร์เดวิล และพันนิชเชอร์ ล้วนทำรายได้ไม่ดี จึงได้เปลี่ยนโครงการภาพยนตร์เป็นโครงการละครทางโทรทัศน์แทน ซึ่งก็ทำได้ไม่ผิดหวังเพราะทีวีซีรีย์ที่นำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของ Daredevil ที่แตกต่างจากคอมมิค ให้คนที่ไม่เคยรู้จักฮีโร่คนนี้ ดูแล้วเข้าใจ และอินกับเนื้อเรื่องได้อย่างไม่ยาก

      Daredevil เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่มาร์เวลพยายามปั้น และหลายคนชอบมาก เพราะเป็นฮีโร่ที่มีความเป็นมนุษย์ (สายเรียล) ไม่ได้มีพลังโอเวอร์มากมาย (ความสามารถมีจับโกหกคนอื่นได้จากเสียงหัวใจกลิ่นเหงื่อ  ชกต่อยเก่ง มีสัมผัสพิเศษ ไวต่ออันตราย และชุดทนของมีคมกับกระสุนพอสมควร) ภารกิจส่วนใหญ่เป็นการพิทักษ์ชุมชน เขตแดน มากกว่าที่จะกอบกู้โลก พวกวายร้ายก็เป็นพวกมนุษย์ อาชญากร มากกว่าจะเป็นมนุษย์ต่างดาวพลังโอเวอร์ ซึ่งเป็นสไตล์ของมาร์เวลในช่วงหลังๆ

    อย่างไรก็ตาม หลังจากภาพยนตร์ Daredevil ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก (ส่วนภาคต่ออีเล็กต้าก็ห่วยกะโหลกมากๆ) สาเหตุอาจเป็นเพราะพล็อตสูตรสำเร็จมากไปอะไรก็ตามแต่ หากแต่ก็ยังมีความคิดจะทำภาคสอง อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือไม่เป็นจริงสักที  (อาจเป็นเพราะฟ็อกซ์เสียลิขสิทธิ์ให้มาร์เวลเพราะโครงการทำหนังภาคต่อล้มเสียก่อน)

    เวลาผ่านไปหลายปี Marvel และ NetFlix  ได้วางแผนทำ Daredevil ทีวีซีรีย์แทน เพราะช่วงๆ ทีวีซีรีย์กำลังมาแรง ทำให้เราได้เห็นฮีโร่ตาบอดชุดรัดรูปสีแดงนี้อีกครั้ง

    ในช่วงแรกๆ ผมก็ไม่ได้สนใจทีวีซีรีย์เรื่องนี้มากนัก เพราะกำลังบ้า Gotham มากกว่า หากแต่หลังจาก Gotham ปิดซีซั่นครึ่งแรก ไม่มีอะไรจะดู เลยมาฆ่าเวลาดูเรื่องนี้แทน (ดูแบบรวดเดียวจบซีซั่นแรกไปเลย)

    Daredevil ฉบับทีวีซีรีย์นั้นไม่จำเป็นต้องเลิศหรูอลังการเหมือนฉบับภาพยนตร์ เพราะอารมณ์ของภาคนี้เน้นอะไรดิบๆ มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่ส่วนใหญ่เป็นกลางคืน (เพราะพระเอกมักปฏิบัติงานในตอนกลางคืน) ทำให้ฉากมืดๆ เยอะ มืด ถึงมืดมาก ฉากบู๊ก็ต่อยตี

    สิ่งหนึ่งที่ผมลุ้นกับซีรีย์นี้ ไม่ใช่เรื่องฉากต่อสู้แต่อย่างใด หากแต่เป็นที่พระเอกเมื่อไหร่จะใส่ชุดรัดรูปแดงสักที เพราะตลอดทั้งตอนใส่แต่ไอ้โม่งดำ เหมือนโจรมุมตึก มากกว่าฮีโร่ กว่าจะได้เห็นชุดรัดรูปแดงก็มาตอนจบของเรื่องโน้น

    ทางด้านพล็อตนั้น เนื้อหานอกจากแอ็คชั่นแล้ว ยังใส่เรื่องราวของตัวละครลงไป จนเรียกว่าเป็นซีรีย์แอ็คชั่นดราม่า มากกว่าดูเอามันเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ที่ในภาพยนตร์ที่เราเห็นกัน เราได้เห็นตัวตนหนึ่งของพระเอกที่ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนเพราะความชั่วร้ายไม่สามารถแก้ปัญหาด้วยการใช้กฎหมาย หากแต่เองเขาไม่ใช้ซูเปอร์ฮีโร่ที่มาจากต่างดาว หรือมีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ หลายครั้งเขาก็พลาดท่า โดนซ้อมจนเกือบตาย เกือบสิ้นสภาพ แต่เขาก็ละความพยายามที่จำทำสิ่งที่เข้าเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง นี่คืออีกความหมายหนึ่งของคำว่า “ฮีโร่”

    นอกจากนี้ตัวละครอื่นก็มีบทบาทมีสีสัน โดยเฉพาะเพื่อนพระเอก ที่เป็นห่วงพระเอกมากกว่าใครๆ  หากสาวๆ มาดู อาจได้จิ้นกระจาย ไม่ว่าจะเป็น พระเอกXวายร้าย, พระเอกXเพื่อนพระเอก มากกว่าพระเอกXสาวๆ ในเรื่อง ไม่ค่อยมีฉากรักๆ สักเท่าไหร่

     

     

    อย่างไรก็ตาม Daredevil ฉบับทีวีซีรีย์ มีตัวละครหนึ่งที่ทำออกมาดูดี และทำออกมาให้หลายคนรู้สึกชื่นชอบอย่างไม่น้อย (โดยเฉพาะผม) นั้นคือวิลสัน ฟิสก์ หนึ่งวายร้ายตลอดกาลของซูปเปอร์ฮีโร่อเมริกัน (Top 100 Comic Book Villains Of All Time List ranked The Kingpin) ซึ่งฟิสก์อยู่อันดับ 10

    แม้ว่าฟิสก์มักเป็นคู่ปรับกับแดร์เดวิล แต่หลายคนมักคิดภาพของฟิสก์เป็นคู่ปรับกับสไปเดอร์แมนมากกว่า อันเนื่องฟิสก์ปรากฏครั้งแรกใน The Amazing Spider-Man # 50  (1967) ซึ่งทั้งคู่อยู่ในนิวยอร์กซิตี้เหมือนกัน

    ภาพลักษณ์ของฟิสก์ (ผมไม่รู้ว่าหลายคนเรียกว่าอะไร แต่ผมมักเรียกว่า คิงฟิสก์ มากกว่า) นั้นมีลักษณะที่น่าจดจำมากๆ กล่าวคือเป็นชายอ้วน ร่างใหญ่ หัวล้าน มักสวมสูทสีขาว และถือไม้เท้า (ตอนแรกๆ เป็นไม้เท้าธรรมดา ตอนหลังๆ กลายเป็นไม้เท้าติดปืน)

    แม้ว่าฟิกส์จะไม่มีพลังวิเศษเหมือนวายร้ายตัวอื่นๆ แต่เขาก็เป็นราชาแห่งอาชญากรรม เลือดเย็น มีอำนาจ มีเงิน สามารถจ้างใครก็ได้ ซึ่งมีหลายครั้งที่ฟิกส์มักเป็นศูนย์กลางในการเรียกเหล่าร้ายมาช่วยวางแผนกำจัดศัตรู โดยเฉพาะสไปเดอร์แมน

    แม้จะอยู่เบื้องหลัง แต่ฟิกส์นั้นเป็นต้นเหตุทำให้เกิดอีเวนส์เด่นๆ ซึ่งล้วนเปลี่ยนชีวิตของสไปเดอร์แมน และแดร์เดวิสไม่น้อย โดยเหตุการณ์ที่รู้จักกันดี คือ

    -จ้างมือปืนไปเก็บป้าเมย์ หลังรู้ตัวจริงของสไปเดอร์แมน คือปีเตอร์ ปาร์กเกอร์

    -จ้างนักฆ่าบลูอาย (Bullseye) ไปเก็บคนรักของแดร์เดวิดถึงสองคน คนแรกคือคาเรน เพจและคนที่สองอิเล็กตร้า

    ภาพของฟิสก์สำหรับหลายคนนั้น โดยเฉพาะผมตอนเด็กๆ นั้น ตอนที่ดูสไปเดอร์แมน มักมองฟิสก์เป็นเจ้าอ้วนงี่เง่า ตัวโตสมองน้อย แต่มีเงิน มีอำนาจ สั่งลูกน้องท่าเดียว ยิ่งดูภาพยนตร์ Daredevil ภาพลักษณ์ของฟิสก์ดูป่าเถื่อน (นำแสดงโดย ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน ) เห็นใครไม่ชอบ จ้างนักฆ่ามาเก็บท่าเดียว (ซึ่งความจริงแล้วฟิสก์เป็นคนผิวขาว ไม่ใช่ผิวดำ)

     

     


    ประวัติคร่าวๆ ของวิลสัน ฟิสก์ในคอมมิคนั้นไม่ได้มาจากต่างดาวแต่อย่างใด เขาเป็นเพียงเด็กที่เกิดมาในครอบครัวจนๆ ที่ต้องทนเก็บกดที่ถูกคนรอบข้างล้อเลียนว่าเขาอ้วน ต่อมาเมื่อเขาโตก็เริ่มเข้าสู่โลกอาชญากรรมด้วยการเป็นลูกน้องมาเฟีย จากตอนแรกเป็นแค่ลูกกระจอกก็ไต่เต้าจนมาเป็นมือขวาของเจ้าพ่อดอนริโกเล็ตโต้ หากแต่ต่อมาไม่นานวิลสันก็ได้ฆ่าดอนริโกเล็ตโต้และมาเป็นนายใหญ่แทน ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของนายใหญ่ระดับบอสของมาร์เวลในเวลาต่อมา

    แม้ฉากหน้าของจะเป็นนักธุรกิจที่มีจิตใจเมตตา บริจาคให้งานกุศลหลายครั้ง หากแต่เบื้องหลังเขากลับเต็มไปด้วยความทุจริต ก่ออาชญากรรมเกือบทุกรูปแบบ อีกทั้งยังมีนักฆ่าในสังกัดมากมายที่พร้อมจะทำตามคำสั่ง โดยนักฆ่าดังๆ ก็คือบลูอาย นักเปาเป้าอำมหิตที่เป็นศัตรูคู่ปรับของแดร์เดวิลนั้นเอง

    หากแต่ Daredevil ฉบับทีวีซีรีย์ ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของชายที่เลือดเย็นอย่างฟิสก์ไปอีกมุมมองหนึ่ง ว่าภายใต้ชายที่เป็นบอสใหญ่แห่งเมืองที่เต็มไปด้วนอาชญากรรมและการทุจริต  อีกด้านหนึ่งเขาก็เป็นคนอ่อนแอ และเป็นมนุษย์ธรรมดาเหมือนคนอื่นๆ ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

    วิลสัน ฟิสก์เกิดมาในครอบครัวที่พ่อกำลังมีชีวิตตกอับเพราะสอบตกในการเป็นสมาชิกสภา และเป็นหนี้มาเฟียก้อนโต ทำให้เขามักลงมือกับภรรยาบ่อยครั้ง ส่วนฟิสก์นั้นเป็นเด็กตุ้ยนุ้ยที่ไม่กล้าสู้คน แถมยังโดนเด็กแถวบ้านล้อเลียนว่ามีพ่อแพ้ และเมื่อพ่อของฟิสก์รู้เรื่องจึงพาฟิสก์ไปซ้อมเด็กคนนั้น และสอนให้ฟิสก์ใช้กำลังและความรุนแรง

    ต่อมาในคืนนั้นพ่อของฟิสก์ได้ซ้อมภรรยา ฟิสก์ต้องการป้องแม่จึงใช้ค้อนทุบไปที่หัวของพ่อตนเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า พ่อของฟิสก์สมองเละตายสนิท

    แม่ของฟิสก์ได้ปกป้องลูกชาย โดยช่วยกันหั่นศพ และนำไปทิ้งทีละชิ้น จนกระทั่งหมด ทำให้ไม่มีใครสงสัยว่าพ่อของฟิสก์หายไป มาเฟียก็คิดว่าเขาหนีหนี้ ส่วนฟิลก์ก็ถูกแม่ส่งไปที่ฟาร์มของญาติในที่ห่างกล หากแต่เมื่อฟิสก์โตเป็นหนุ่มเขาก็กลับมายังเฮลคิชเช่น และเริ่มขยายอิทธิพลมืด จนกลายเป็นเจ้าพ่อมาเฟียต่อมา

    แม้ว่าจะเป็นคนโมโหร้าย และมีอำนาจมากมายมหาศาล แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฟิสก์ยังคงเป็นความเป็นมนุษย์อยู่ นั่นคือเขาแคร์คนใกล้ตัว แม้จะได้ดิบได้ดีเขาก็ยังคงไม่ลืมแม่ ซึ่งเขาได้ส่งแม่ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์อยู่ในการรักษาทางการแพทย์ดีที่สุด และเนื่องด้วยความกลัวว่าจะมีใครทำร้ายแม่เพราะเขาเป็นคนมีศัตรูเยอะ เขาเลยปลอมประวัติว่าแม่ตาย

    แม้ทุกวันนี้ฟิสก์จะเป็นผู้มีอิทธิพลคุมแก๊งอาชญากรในเมือง แต่ฟิสก์ก็ไม่ได้มีความสุขมากนัก เรื่องอดีตยังคงหลอกหลอนเขา (อาจสื่อถึงบาปกรรมที่เขาก่อไว้มันจะตามมาในอนาคต) รวมไปถึงกลัวศัตรูจะมาฆ่าเขา เห็นได้จากการพยายามปกปิดความลับของตนเอง (หากใครเอ่ยชื่อเขาขึ้นมาต้องถูกฆ่าปิดตาย)

    จนกระทั่งวันหนึ่งฟิสก์ก็ได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งชื่อวาเนสซ่า ซึ่งเขาได้แอบหลงรักเธอ พยายามขอเดทกับเธอ หากแต่อีกด้านหนึ่งฟิสก์เขาก็ไม่กล้าที่จะเปิดใจวาเนสซ่าว่าตัวจริงของเขาเป็นใคร และกลัวที่เธอรับด้านมืดของเขาไม่ได้

    ฟิสก์ได้ตัดสินใจบอกกับวาเนสซ่า ว่าเขาคือผู้มีอิทธิพลด้านมืด ที่คุมเมืองนี้อยู่ และที่ตะลึงที่สุดคือเขาได้สั่งลงมืดระเบิดแหล่งกลบดานของพวกรัสเซียอดีตพันธมิตรจนพังพินาศหมด ทำให้ วาเลนซ่าทราบสิ่งที่เขาทำลงไปเพื่อเมืองจริงๆ

    วาเลนซ่ายอมรับด้านนี้ของฟิสก์ เพราะเธอเห็นว่าฟิสก์นั้นจิตใจอ่อนแอ และต้องการหาคนมาเคียงข้างเขา และคนนั้นคือเธอ นอกจากนี้เธอยังบอกให้วิสสันไม่ต้องหลบซ่อนในเงามืดอีกต่อไป ซึ่งฟิสก์ก็ทำตามวาเลนซ่าบอกด้วยการปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนให้รู้จักชื่อของฟิสก์ พร้อมบอกว่าเขาอยู่เบื้องหลังให้ชุมชนเฮลคิชเช่นให้เจริญรุ่งเรือง

    (ต่างจากคอมมิคตรงที่ วาเนสซ่าขอให้ฟิสก์วางมืออาชญากรรมทั้งหมด ซึ่งฟิสก์ทำตามที่เธอบอก หากแต่ตอนหลังวาเนสซ่าตายทำให้ฟิสก์กลับมาเลวอีก)

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ฟิสก์กลัวมาตลอดก็เป็นจริง เมื่อเขาต้องพบศัตรูตัวฉกาจคือ “ชายโม่งดำ” (ซึ่งต่อมาก็คือ Daredevil”) หรือ เมอด็อค ที่มักขัดขวางธุรกิจของเขามาโดยตลอด มีอยู่ครั้งหนึ่งทั้งคู่เคยคุยกันผ่านทางโทรศัพท์ก็พบว่าแม้ทั้งสองมีอุดมการณ์ที่เหมือนกัน เพียงแต่วิธีที่ใช้มันแตกต่าง และมันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่กับศัตรูคู่รักคู่แค้นกัน

    ในระหว่างที่เมอด็อคกำลังมีปัญหาหลายเรื่อง (ทั้งทะเลาะกับเพื่อน, เจ็บตัวจนเกือบตาย ฯลฯ) ฟิสก์ก็พบปัญหาเป็นต้นว่า มือขวาคนสนิทของฟิสก์ที่ไว้วางใจที่สุดถูกฆ่าตาย (โดยคาเรน) ต่อมาความสัมพันธะหว่างแก๊งกลุ่มตายๆ เริ่มแตกแยก เมื่อพันธมิตรรู้สึกว่าการที่ฟิสก์รักกับวาเนสซ่าทำให้อ่อนแอ ถึงกับวางยาวาเนสซ่า และเมื่อฟิสก์รู้เข้าก็ฆ่าคนที่วางยาที่ครั้งหนึ่งเป็นคนที่เขาไว้วางใจ แต่เหตุการณ์ก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นเมื่อมีการเปิดโปงความชั่วที่ฟิสก์ทำลงไป (แน่นอนเป็นฝีมือของเมดด็อค)

     


    โลกที่ฟิสก์สร้างมาถูกทำลายหมด จนในที่สุดวิลสันก็ไม่เหลือเพื่อนและพันธมิตรเลยสักคน   สิ่งที่เหลือมีเพียงแม่ (ที่เขาส่งไปยังอิตาลีแล้ว) และวาเนสซ่า และแผนสุดท้ายของเขาคือเขากับเธอจะหนีไปยังต่างประเทศ หากแต่สุดท้ายของก็ถูกแมด เมอร์ด็อดในชุดเกราะสีแดงใหม่ไล่ลามฟิสก์ และจัดการได้สำเร็จ เป็นอันเปิดตัวฮีโร่คนใหม่ของเมืองนาม แดร์เดวิล

    ในตอนท้ายของซีซั่นแรก ฟิสก์ถูกจับกุม เขาถูกขัง แม้ว่าสีหน้าของเขาเหมือนปลงชีวิต แต่ผมก็ยังเชื่อว่ามันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของวายร้ายฟิสก์และศัตรูคู่ปรับชองแดร์เดวิลเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าเขาจะกลับมาอีก

    Daredevil ซีซั่นแรก ฉบับทีวีซีรีย์นั้นถือว่าสอบผ่านในการเล่าเรื่องราวของวิลสัน ฟิสก์ ไม่มากก็ไม่น้อย ในขณะที่ตัวแดร์เดวิดยังคงตรงกับต้นฉบับบ้าง แต่ของวิลสัน ฟิสก์ถูกดัดแปลงจนไม่เหลือเค้าโครงของฟิสก์ที่เรารู้จัก จากชายที่ดูป่าเถื่อนบ้าอำนาจดีแต่สั่งคนอื่นที่เราเห็นในการ์ตูน ได้เปลี่ยนมาเป็นชายที่มีอิทธิพลที่จิตใจลึกๆ แล้วก็ยังเป็นมนุษย์ ต้องการความรัก หวาดกลัว จนมีบางครั้งที่หลายคนแอบเอาใจช่วยคนๆ นี้ไม่มากก็ไม่น้อย แม้ว่าซีซั่นสองฟิสก์จะปรากฏตัวออกมาไม่มากนัก แต่เนื้อเรื่องก็ปูแล้วว่าเขาจะมีบทสำคัญในอนาคตข้างหน้า (หากซีซั่นสามจะมา)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×