ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #365 : 5 สุดยอดเพื่อนสมัยเด็ก (ตามความชอบส่วนตัว)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.35K
      1
      23 ก.ค. 60

    สำหรับบทความนี้เป็น 5 สุดยอดเพื่อนสมัยเด็กในดวงใจของผม แตกต่างจากบทความ 10 เพื่อนสมัยเด็กที่น่าตกใจ ตรงที่บทความนี้ผมเน้นเพื่อนสมัยเด็กที่ผมชอบคาแร็คเตอร์ บทบาท ไปจนถึงรูท ที่ดูแล้วซาบซ่า สวยงาม

    เพื่อนสมัยเด็ก (Childhood Friend) เป็นสถานะตัวละครที่มีความสัมพันธ์กับตัวเอก สถานะหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนสมัยเด็กชาย และเพื่อนสมัยเด็กหญิง ที่ทั้งคู่มีความสัมพันธ์อารมณ์ในด้านบวก ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่เด็กจนเป็นเพื่อนถูกคอถูกใจ คู่หู เพื่อนเกลอ มีความสนิทสนมกันมากจนสามารถเล่าความลับให้ฟัง ไปไหนมาไหนด้วยกัน สามารถพูดคุยเปิดอก ระบายความรู้สึกร่วมกัน รู้จักตัวตนอีกตัวตนหนึ่งระหว่างกัน เชื่อใจกัน (และต่อไปนี้ผมจะพูดแต่เพื่อนสมัยเด็กหญิงอย่างเดียว)

    ปัจจุบันเพื่อนสมัยเด็กยังคงเป็นคาแร็คเตอร์ที่แสนยิ่งใหญ่ หลายคนบอกว่าเพื่อนสมัยเด็กมักช้ำรัก ผมเถียงมีหลายเรื่องมากที่เพื่อนสมัยเด็กสมหวัง แต่ถ้าจะเอาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์มังงะจากเกมจีบสาวแบบเล่มเดียวจบนั้นเพื่อนสมัยเด็กวินร้อยเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ในภาพยนตร์คนแสดงก็พบบ่อยครั้งที่เธอรักพระเอกหมดใจ และสมหวัง เพราะมันเป็นรูทที่เล่นง่าย เพราะคำว่า “เพื่อนสมัยเด็ก” ก็สามารถอธิบายได้เกือบทุกสิ่ง ถึงความผูกพัน ความซื่อสัตย์ และความโรแมนติกได้เป็นอย่างดี

    แม้ว่าคาแร็คเตอร์เพื่อนสมัยเด็กจะมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สาวแว่น สาวจืด สาวแม่บ้านแม่เรือน สาว แต่อย่างไรก็ตามสำหรับผมแล้วคาแร็คเตอร์ที่เหมาะสำหรับเพื่อนสมัยเด็กที่สุดคือ สาวทอมบอย เพราะหากชีวิตอยู่กับพระเอกมาตลอด ก็น่าจะทำให้เธอมีนิสัยคล้ายผู้ชาย ดูแล้วสนิทสนมกับพระเอกมากกว่า

    แน่นอนว่าผมก็มีคาแร็คเตอร์เพื่อนสมัยเด็กอยู่ในใจ ดังนั้นในบทความนี้เลยนำเพื่อนสมัยเด็กที่ชอบมา 10 อันดับ ซึ่งแต่ละคนผมชอบไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ หรือบทบาทในเรื่องด้วย

     

    5.คานาโกะ สุมิโยชิ (Kanako Sumiyoshi)

    คานาโกะ  เป็นเพื่อนร่วมชั้นและเพื่อนสมัยเด็กของโคซากะ จุนเป นักเรียนชั้นมัธยมปลายชั้นปีที่ 2  จากเรื่อง Nyan Ko ! รักน้องต้องมีเหมียว ผู้แพ้ขนแมวอย่างสุดๆ และมีความสามารถสื่อสารแมวเข้าใจได้ อันเนื่องจากคำสาปของเทพแมว

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคานาโกะจะแอบชอบจุนเปตั้งแต่เด็กชั้นประถม ซึ่งเล่นสนิทสนมกันมาก จนทำให้คานาโกะติดมีนิสัยแบบทอมบอย (ตอนเด็กก็เหมือนผู้ชาย) หากแต่วันหนึ่งเพราะความเข้าใจผิดกัน ทำให้คานาโกะทะเลาะกับจุนเป และนั้นทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ร้าวฉานไม่สนิทสนมเหมือนเมื่อก่อนอีก และคานาโกะก็ประชดจุนเปด้วยการแต่งหน้าแบบ “มันบะ” ให้ดูน่าสยดสยองด้วย

    จนกระทั่งคู่เรียนชั้นมัธยมปลาย ในวันเทศกาลวัฒนธรรมโรงเรียน จุนเปได้พูดประโยชน์หนึ่งแก่คานาโกะ โดยหารู้ไม่ว่า ประโยคนั้นของจุนเปทำให้คลี่คลายความเข้าใจผิดสมัยประถมของคานาโกะไปจนหมดสิ้น และทำให้คานาโกะเลิกแต่งตัวเป็นนันบะ และเริ่มสนิทกับพระเอกเหมือนแต่ก่อน

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคานาโกะจะชอบจุนเป แต่เธอก็ไม่สามารถบอกรักเขาได้ถนัดนัก อีกทั้งจุนเปเองตอนแรกๆ ก็ไม่ได้ชอบคานาโกะ แถมยังตกหลุมรัก คาเอเดะ มิซุโนะ หญิงสาวที่รักแมวเป็นชีวิตจิตใจ ซ้ำยังมีสาวมากมายรายล้อมจุนเปที่ต่างแอบชอบเขาอยู่

    แม้ว่าครั้งหนึ่งคานาโกะถอดหายใจ เลิกที่จะทำให้จุนเปสนใจตัวเอง แต่ต่อมาเธอก็กัดฟันสู้ต่อ และนั้นเองทำให้จุนเปรู้สึกชอบเพื่อนสมัยเด็กจนได้

    คานาโกะนั้นถือว่าเป็นตัวละครแรกๆ เลยที่ผมเริ่มมีรสนิยมชอบเพื่อนสมัยเด็ก โดยเฉพาะฉากที่ตอนแรกๆ ไม่ถูกกับพระเอก หน้าตาตอนแต่งเป็นนัมบะ (แฟนชั่นแต่งหน้าของญี่ปุ่น) ยี้มาก แต่พอล้างหน้าเอาเครื่องอางออก จากกากลายเป็นหงส์ เล่นเอาผมตกหลุมรักเลย และนั่นทำให้ผมก็ชอบเพื่อนสมัยเด็กคนนี้ไม่แพ้คนอื่นๆ พร้อมกับความคิดว่าเพื่อนสมัยเด็กต้องทอมบอย เล่นหัวพระเอกไม่ต่างอะไรกับเพื่อนชาย และซึนเดเระนิดๆ ด้วย

    *ฉากที่ชอบ คือฉากสระว่ายน้ำ ที่สื่อถึงความสนิทระหว่างจุนเปและคานาโกะได้เป็นอย่างดี จนทำให้คาเอเดะแอบอิจฉานิดๆ  

    ปัจจุบัน การ์ตูนเรื่องนี้ยังไม่จบ และไม่รู้ว่าคนวาดจะแต่งต่อหรือเปล่า แต่ถึงกระนั้นคานาโกะก็อยู่ในใจผมเป็นที่เรียบร้อย

     

    4. อันโจ นารุโกะ หรือ อานารุ (Naruko "Anaru" Anjo)

    หนึ่งในคาแร็คเตอร์ที่พบบ่อยๆ ในเพื่อนสมัยเด็กคือ สาวทวินเทลซึนเดเระ พบมากในเกมจีบสาว ที่ปากบอกไม่ชอบพระเอก แต่ความจริงแล้วชอบพระเอกมากๆ แต่อายที่จะพูดความจริงออกมา

    แม้ว่าคาแร็คเตอร์แบบนี้จะซ้ำๆ แต่การ์ตูนหลายเรื่องก็ยังคงนำมาใช้ และก็ยังคงได้รับความนิยมเรื่อยมา เหมือนอย่างอันโจ นารุโกะ หรือ อานารุ เพื่อนสมัยเด็กของ จินตะ ยะโดะมิ หรือจินตัง จากอนิเมะที่สร้างความประทับใจสำหรับหลายคนอย่างAno Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai

    แม้ว่าจินตันนั้นจะมีเพื่อนสมัยเด็กถึง 5 คน แต่คนที่สนิทที่สุดคือ เม็มมะ ส่วนนารุโกะนั้นตอนเป็นเด็กเป็นเด็กที่ขี้อายและเงียบที่สุดในกลุ่ม อย่างไรก็ตามหลังจากที่เม็มมะประสบอุบัติเหตุจนถึงแก่ความตาย ทั้งหมดมีอันต้องแยกย้ายไปจนละทาง สิบปีให้หลังจินตังได้กลายเป็นเด็กเก็บตัวไม่เข้าสังคม ไม่ยอมไปโรงเรียน คนรอบข้างก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องของจินตันมากนัก แต่อย่างไรก็ตามยังมีหนึ่งคนที่สนใจเรื่องของจินตัน นั้นคือนารุโกะ ซึ่งอยู่ห้องเดียวและอยู่โรงเรียนกับจินตัน และทุกวันเธอมักมาหาจินตัน และนำชีทมาให้เขา พร้อกับพูดประโยคสาวซึนเดเระคลาสสิกว่า ที่จริงฉันไม่อยากมาหานายหรอก แต่พอดีบ้านเราใกล้กันนะ อย่าเข้าใจผิดล่ะ

    ภายนอกแม้ว่าอานารุมักแสดงทัศนคติที่มีต่อจิตันแบบเย็นยา แต่ความจริงแล้วเธอเป็นคนเดียวในกลุ่มเพื่อนวัยเด็ก ที่เป็นห่วงจิตันมากที่สุด แม้ภายนอกเหมือนสาวทันสมัย เก่งเรื่องพูดจา จนหลายคนบอกว่าเธอเปลี่ยนไปจากตอนเด็กค่อนข้างมาก แต่ความจริงแล้วเธอไม่ได้เปลี่ยนไป ที่เปลี่ยนก็แค่ภายนอกเท่านั้นที่เธอมักได้รับอิทธิพลต่อคนรอบข้างมาเป็นแบบอย่างมากกว่า

                 เป็นเพื่อนสมัยเด็กที่ผมลุ้น ตั้งแต่ต้นจนจบว่า สุดท้ายจะได้ลงเอยกับจิตันหรือเปล่า หากใครดูการ์ตูนอนิมะเรื่องนี้เชื่อว่าหลายคนจนเอาใจเพื่อนสมัยเด็กคนนี้ไม่มากก็ไม่น้อย (หากดูทั้งเรื่องจะพบว่าเพื่อนสมัยเด็กของจิตันคนอื่นๆ นิสัยค่อนข้างแย่มาก มีทั้งเกรียน ทั้งติ่ง มีเพียงนารุโกะแหละที่เป็นคนดีกว่าใครเขาเพื่อน)

                 แน่นอนว่า สิ่งที่หลายคนประทับใจ คือเธอทำแสดงบทบาทของเพื่อนสมัยเด็กได้ดี ปากบอกว่าชอบพระเอก แต่ก็เป็นห่วงพระเอก แม้ว่าพระเอกจะเกลียด จะพยายามไล่ หรือไม่สนใจ นารุโกะก็ไม่ท้อถอย ยิ่งตอนที่จินตันพบเม็มมะและพยายามสร้างความสัมพันธ์เพื่อนสมัยเด็กกับมาอีกครั้ง ก็เป็นอะไรที่ประทับใจอีกครั้ง

                       อย่างไรก็ตาม แม้ภายนอกจะดูเข้มแข็ง แต่ความจริงแล้วเธอก็เป็นเด็กสาวที่อ่อนแอ รวมไปถึงด้านลบความอิจฉาความสัมพันธ์ระหว่างจินตันแบมัมมะมาโดยตลอด แต่ก็ยังคงยึดมั่นความรักระหว่างเธอกับจินตันตั้งแต่เด็ก แม้ว่าจินตันจะไม่สนใจก็ตาม ในตอนจบที่จิตันกลับเข้าเรียน และนารุโกะยิ้มกับการกลับมาของจิตัน ทำเอาผมประทับใจ ยิ่งกว่าส่งผีสู่สุขคติเสียอีก

                 ไม่แปลกเลยที่นารุโกะนั้นจะเป็นคาแร็คเตอร์เพื่อนสมัยเด็กที่ดังและประทับใจอีกคนหนึ่ง นอกจากนี้ตัวของนารุโกะยังดังในสายมืดอยู่พักหนึ่ง ซึ่งมีโดจินเยอะมาก แถมหลายโดก็เป็นฝีมือของนักวาดสายมืดด้วย

     

    3.นานามิ คินจุ (Manami Kinjou)

    นานามิ คินจุ เป็นเพื่อนสมัยเด็กของคิโอะ คาคาซุ พระเอกแว่นสุดแสนธรรมดาในไลท์โนเวล Asobi ni Iku Yo!  (คนวาดภาพประกอบคนเดียวกับ จิ้งจอกสามัญประจำบ้าน) ทั้งคู่อาศัยอยู่ในโอกินาวว่า และทั้งสองมีความคิดเรื่องอนาคต ซึ่งนานามิฉันอยากเป็น ICA ส่วนพระเอกคิดว่าจะเป็นคนธรรมดามากกว่า จนกระทั่งวันหนึ่งชีวิตของคิโอะต้องเปลี่ยนไปเมื่อบ้านของเขากลายเป็นสถานทูตของมนุษย์ต่างดาวสาวน้อยหูแมว

    ความจริงเรื่องนี้ผมไม่ได้ดูอนิเมะนะ แต่ดูมังงะ ก็ยอมรับนิดหน่อยที่ช่วงหลังๆ ตัวละครเยอะไป มั่วไปหน่อย เลยไม่ค่อยได้ตามสักเท่าไหร่ แต่กระนั้นนานามิกลายเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่ผมฝังใจว่า เพื่อนสมัยเด็กมันต้องทอมบอยสิ มันถึงจะดูดี

    แม้ว่าเรื่องนี้ตัวละครหลักๆ จะเป็นสาวแมว กับสายลับน้องแว่น ส่วนเพื่อนสมัยเด็กนั้นมีบทบาทรองอย่างน่าอนาถใจ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่  (รัศมีสู้สองคนไม่ได้) แถมทักษะต่อสู้ก็น้อยกว่าสองคน แต่กระนั้นก็มีบทว่าเธอชอบพระเอกบ้าง ในมังงะก็ยังมีตอนแถมว่าทำไมถึงชอบพระเอกด้วย แถมฉากที่ว่าเป็นหนึ่งปักธงที่ผมชอบด้วยมั้ง

    อย่างไรก็ตาม ตอนแรกๆ ก็ดูไม่ออกหรอกว่านานามิชอบพระเอก ปกตินี้เพื่อนสมัยเด็กเรื่องอื่นๆ จะดูออกทันทีเลยว่าชอบพระเอกหรือเปล่า เพียงแค่ ใส่ใจพระเอก หรือแสดงหึ่งก็รู้แล้ว แต่เรื่องนี่ตรงกันข้าม แม้จะอยู่บ้านติดกัน แต่เธอก็ไม่แสดงว่าชอบหรือหึ่งพระเอกเลยแม้แต่น้อย แถมคิดจะห่างจากพระเอกด้วยการสอบ CIA ที่อเมริกา และยังเล่าคนรู้จักในเน็ตที่ชื่อว่า “แจ๊ค” ให้พระเอกฟังด้วย ว่าเป็นคนที่เธอชอบมากๆ จนแอบเห็นพระเอกทำหน้าเศร้าๆ (เชื่อว่าพระเอกเองก็ชอบนานามิเหมือนกัน) และพระเอกเชื่อว่าแจ๊คเป็นผู้ชาย และเป็นแฟนของนานามิ

    อย่างไรก็ตาม  ในตอนหลังๆ ก็เฉลยแล้วว่าแจ๊คที่นานามิรู้จักความจริงเป็นผู้หญิง อีกทั้งนานามิเลิกที่สอบ CIA หันไปทำงานเป็นบอดี้การ์ดสถานทูตต่างดาวของพวกพระเอกแทน ในตอนท้ายของอนิเมะนานามิเองก็หลุดปากว่าชอบพระเอกมากๆ แต่ไม่สามารถบอกว่าชอบได้ เพราะไม่สามารถสู้สาวสองคน (สาวแมว กับน้องแว่นสายลับ) ที่เข้ามาในชีวิตของพระเอกได้ ซึ่งตอนหลังสาวแมวเลยเสนอให้พระเอกฮาเร็มไปเลย เพราะกฎหมายของดาวเธอผู้ชายสามารถมีฮาเร็มได้ เป็นอันแอปปี้กันไป (ในอนิเมะ)

    นานามิถือว่าเป็นเพื่อนสมัยเด็กสายทอมบอย ที่ยึดมั่นในเรื่องความสงบสุข จนบางครั้งอยากให้เวลาหยุดนิ่งมากกว่าจะไหลไปด้วยซ้ำ เธอมักสวมนาฬิกาเก่าๆ ที่เต็มไปด้วยรอยขีดข่วนไว้ที่ข้อมือ นาฬิกานั้นเป็นความทรงจำระหว่างเธอมีความสุขกับพระเอกนั่นเอง

    น่าเสียดายที่ เรื่องนี้รักพิมพ์ไม่ทำไลท์โนเวล และมังงะก็ดองอยู่อย่างงั้น (อาจมีปัญหาเรื่องสำนักพิมพ์ด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ) ทำให้ไม่สามารถหาบทสรุปว่าสุดท้ายเรื่องราวของพระเอกและฮาเร็มเป็นยังไง ดังนั้นผมก็ขอเก็บตอนจบที่วาดเอาไว้ในใจละกัน


                 2. สึเบะ ไอกะ (Tsube Aika)

                

               แม้จะรู้จักตัวละครนี้ไม่กี่ปี ในอนิเมะ และมังงะ (ต้นฉบับจริงๆ ไลท์โนเวล และยังไม่เข้าไทยในตอนนี้) สึเบะ ไอกะ เป็นเพื่อนวัยเด็กของพระเอกโซจิ ซึ่งอยู่บ้านข้างๆ หากพูดถึงลักษณะแล้วเ ดูเผินๆ ก็แค่เพื่อนสมัยเด็กที่พบเห็นในการ์ตูนทั่วๆ ไป  คือทวินเทล เตี้ย (สูงแค่ 157 เซนติเมตร) แบน  และซึนเดเระ

                 แม้ว่าจะเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่คาแร็คเตอร์แบบเชยๆ แต่กระนั้นหากมีเนื้อเรื่อง รูทอะไรที่เจ๋งๆ เพื่อนสมัยเด็กที่ดูแล้วธรรมดา ก็กลายเป็น สุดยอดเพื่อนสมัยเด็กที่โดดใจผมทันที

                 ตามสูตรเพื่อนสมัยเด็กคือ ไอกะกับโซจิอยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านติดกัน แม้โซจินั้นเป็นคนบ้าที่หลงใหลในทรงผมทวินเทลจนเป็นรังเกียจต่อคนรอบข้าง มีเพียงไอกะเท่านั้นที่ยังอยู่ข้างๆ กับโซจิ และที่สำคัญเธอชอบโซจิมานานแล้ว แต่ก็ตามสูตรเพื่อนสมัยเด็กเหมือนกันที่ชอบคงความสัมพันธ์ความสนิทแบบนี้ตลอดไปมากกว่า

                 อย่างไรก็ตาม วันหนึ่ง ความสบายใจของไอกะที่คิดว่าไม่มีคู่แข่งปรากฏตัวก็ได้หมดลงไป เมื่อมีเด็กสาวทรงสะบึมคนหนึ่งชื่อ ทูอาร์ได้เลือกพระเอกเป็นเทลเรดปราบผู้ร้ายที่คิดร้ายต่อโลก  ทำให้โลกสงบสุขของทั้งคู่มีอันต้องจบลง

                 ไอกะถือว่าเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่ถูกล้อเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นในโดจิน, แฟนฟิค   ที่มักล้อเรื่องอกกระดานราบเรียบ ในโดจินมืดก็โดนทั้งเทนตาเคิล โดนข่มขืน โดนล้อเปลือยก็มี   ในอนิเมะก็โดนเผาเละกว่าใครเขาเพื่อน ในไลท์โนเวลก็โดนแกล้ง โดนล้อนมแบนจนสติแตกไปหลายรอบ ในด้านความรัก พระเอกก็บ้าทวินเทล จนไม่ค่อยมามองเพื่อนสมัยเด็กสักเท่าไหร่

                 อย่างไรก็ตาม ไอกะก็ยังคงเป็นสุดยอด ตั้งแต่การออกแบบที่แสนถูกอกถูกใจ ยิ่งชุดต่อสู้กับเหล่าร้ายนี้ทำเอาผมตกหลุมรักไปเลย และที่งดงามคือสาเหตุที่เธอต่อสู้ไม่ได้ทำเพื่อโลกแต่ทำเพื่อปกป้องพระเอก ซึ่งมักคอยช่วยเหลือพระเอกอยู่ตลอด ยอมไว้ทรงผมทวินเทลก็เพื่อให้พระเอกหันมามอง และยอมรับการตัดสินใจพระเอกทุกเรื่อง ที่สำคัญยังเป็นคนคอยกันฮาเร็มของพระเอก (ซึ่งผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นสายสัตว์กินเนื้อ) ไม่ให้ยุ่มย่ามกับพระเอกด้วย

                 นอกจากนี้ ไอกะยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ (พอๆ กับมิคาสะ) เก่งจนบางครั้งพระเอกได้แค่ยืนมองเฉยๆ แบบไม่มีอะไรทำเลยก็มี และที่สำคัญพระเอกนั้นได้รับอิทธิพลมาจากเพื่อนสมัยเด็กค่อนข้างมาก เพราะมีหลายครั้งความชอบของโซจิเกิดมาจากเพื่อนสมัยเด็กทั้งสิ้น เพราะแต่โซจิไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง

                 ปล.ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นไลท์โนเวลเรื่องนี้ในไทย

     

    1.ฮารุ นิชิมูระ (Haru Nishimura)

    สำหรับสุดยอดเพื่อนสมัยเด็กอันดับหนึ่ง ไม่ใช่โยโซระ ไม่ใช่เพื่อนสมัยเด็กที่หลายคนรู้จัก และผมก็ไม่ค่อยพูดถึง แต่กระนั้นเธอคือสุดยอด ของสุดยอดเพื่อนสมัยเด็ก ที่สมควรได้เป็นอย่างยิ่ง

    ฮารุ นิชิมูระเป็นเพื่อนสมัยเด็กของอาคิยูกิ ทาคิฮาระ จาก Bonen no Xamdou ซึ่งก็ยอมรับว่ามันเป็นอนิเมะที่ทำนองว่าคนสร้างหวังว่ามันจะดัง แต่ปรากฏว่ามันแป๊กสนิท แบบอุตส่าห์อลังการตั้งแต่ตอนแรก แต่ช่วงหลังๆ น่าเบื่อ มุกวนเวียน ดูไม่รู้เรื่องอีกต่างหาก นี้ยังไม่นับอิทธิพลจิบลินะนั้น

    อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมประทับใจอนิเมะเรื่องนี้ก็คือเพื่อนสมัยเด็ก ที่ตลอดทั้งเรื่องเธอยังคงยึดมั่นความเป็นเพื่อนสมัยเด็กจริงๆ  มีทั้งอดทน เข้มแข็ง และไม่ย้อท้อ แม้เป็นนางรองแต่สุดท้ายเธอก็กลายเป็นนางเอกในตอนสุดท้าย!!

    อาศัยอย่างสงบสุขในเกาะเล็กๆ ที่ชื่อเซ็ทตัน ในโลกแฟนตาซี+ไซไฟที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลเหนือและใต้ จนกระทั่งวันหนึ่งชีวิตของทั้งคู่ก็เปลี่ยนไปเมื่ออาคิยูกิถูกก่อการร้ายโดยฝีมือเด็กสาวลึกลับคนหนึ่งที่เขาช่วยเหลือ และระเบิดนั้นทำให้ร่างกายเขาเปลี่ยนไปกลายเป็นสัตว์ประหลาดบ้าคลั่งและเกือบทำร้ายเพื่อนสมัยเด็ก โชคดีที่เขายังพอมีสติทำให้หยุดมันก่อนจะเกิดเรื่องขึ้น และระหว่างนั้นเองเขาก็ได้พบสาวผมแดง (นางเอกหลัก) ชื่อนาคิอามิ ได้ลากเขาขึ้นเรือเหาะลึกลับ หายต่อหน้าต่อเพื่อนสมัยเด็ก เป็นอันว่าทั้งสองต้องแยกทางชั่วคราว

    ถ้าเป็นการ์ตูนเรื่องอื่นๆ พระเอกคงชอบอาคิอามิเป็นแน่แท้ แต่อนิเมะเรื่องนี้มาแปลกคือ พระเอกไม่ได้เกิดความรู้ชอบสาวผมแดงเลยแม้แต่น้อย ไม่มีบทโรแมนติกใดๆ ทั้งสิ้น  บุคคลที่พระเอกคิดถึงมากที่สุดคือ ครอบครัว และเพื่อนสมัยเด็กฮารุนั้นเอง ซึ่งเขาเขียนจดหมายส่งถึงฮารุอยู่บ่อยๆ

    ในที่สุดพระเอกกับเพื่อนสมัยเด็กก็พบกันอีกครั้ง หากแต่การพบกันของทั้งคู่กับไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อพระเอกกลายเป็นศัตรูกับกองทัพ ส่วนเพื่อนสมัยเด็กก็เป็นทหารประจำกองทัพด้วย เพราะอยู่คนละฝ่ายกัน ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกกันอีกครั้ง

    นอกจากนี้ทั้งสองคนยังมีเพื่อนสมัยเด็กอีกคน ซึ่งเป็นนายแว่นชื่อ ฟูรุอิจิ เทราโอกะซึ่งแอบหลงรักฮารุมาโดยตลอด และอิจฉาริษยาอาคิยูกิ ทั้งๆ ที่เขามีความสามารถเหนือกว่าอาคิยูกิแท้ๆ แต่ไฉนฮารุถึงชอบอาคิยูคิได้ หลังจากที่พระเอกหายตัวไป เขาก็เริ่มใกล้ชิดกับฮารุ หวังจะครองใจเธอ แต่ฮารุก็ยังคงคิดถึงอาคิยูกิอยู่เหมือนเดิม จนในตอนท้ายฟูรุอิจิโดนสิงกลายเป็นสัตว์ประหลาดก็ถูกฆ่า

    ทางด้านพระเอกนั้นชีวิตยังคงดราม่า เมื่อเขาสูญเสียความทรงจำ (เรื่องนี้ใครที่เป็นสัตว์ประหลาด จะเริ่มสูญเสียความทรงจำ สูญเสียตัวตน) โดดเดี่ยว และถูกขายเป็นทาส อย่างไรก็ตามเพื่อนสมัยเด็กยังคงเชื่อว่าฮารุยังอยู่ที่ใดที่หนึ่งบนโลกใบนี้ ประกอบกับพบความลับของกองทัพที่ทดลองมนุษย์ ทำให้เธอได้ออกจากกองทัพและเริ่มออกตามหาอาคิยูกิ จนกระทั่งพบเขา และความทรงจำของฮาคิยูกิกลับมาอีกครั้ง

    ความจริงทั้งสองสามารถหนีไปใช้ชีวิตที่สงบสุขที่ไหนสักแห่งก็ได้ หากแต่พระเอกนั้นอยากหยุดสงคราม จึงได้ใช้พลังทั้งหมดสู้กับศัตรูตัวสุดท้าย ทำให้กลายได้สูญเสียความทรงจำไปจนหมด และกลายเป็นผลึกหินไป

    อย่างไรก็ตาม ฮารุยังคงเชื่อว่าอาคิยูกิจะกลับมาอีกครั้ง ทุกวันฮารุจะเรียกชื่อของอาคิยูกิทุกวัน และไม่ลืมตัวตนของอาคิยูกิ แม้กระทั่งโตเป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน ก็ไม่รักใคร ไม่แต่งงานกับใคร เธอยังคงรักอาคิยูกิอยู่เช่นเดิม สุดท้ายปาฏิหาริย์มีอยู่จริงอาคิยูกิได้กลับกลายเป็นมนุษย์อีกครั้ง และคนแรกที่เขาพบหลังจากที่ก็คือฮารุเพื่อนสมัยเด็กที่รอเขามาโดยตลอด และแล้วทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง


     


    ก็จบลงเพียงเท่านี้สำหรับ 5 สุดยอดเพื่อนสมัยเด็กที่ผมชอบ ถูกใจหรือไม่ถูกใจสำหรับใครก็ขอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ก็เป็นไปตามรสนิยมผมนะ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การกระทำ  ที่สามารถทำหน้าที่ของเพื่อนสมัยเด็กของพระเอกได้ตลอดรอดฝั่งหรือเปล่า ซึ่งผมคิดว่าอันดับที่ผมยกมา พวกเธอสามารถทำได้ครับ

    แม้ว่าเพื่อนสมัยเด็กหลายคนมักดูถูกเป็นตัวละครซ้ำรัก นิสัยขี้หึ่ง เป็นตัวละครตัวประกอบ นางรองก็มี แต่สำหรับผมแล้ว เพื่อนสมัยเด็กยังเป็นตัวละครที่งดงามแบบของมัน และอธิบายในตัวของมันได้โดยไม่จำเป็นต้องสร้างเรื่องสร้างราวปูเรื่องให้ยาวแต่อย่างใด

    ก็น่าเสียดาย ความจริงผมก็มีเพื่อนสมัยเด็กในการ์ตูนที่ผมชอบเหมือนกัน แต่กระทำหลายอย่างล้มเหลวในการเป็นเพื่อนสมัยเด็ก ที่มายอมแพ้ตอนท้าย หรือไม่ก็การกระทำของพระเอกที่เลวร้ายต่อเพื่อนสมัยเด็กเหลือเกิน ซึ่งผมก็ไม่ขอพูดถึงนะครับ


     


    ตอนหน้าก็ 5 สุดยอดน้องสาวบ้างละ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×