ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #220 : คุณเคยเห็นไลท์โนเวลฮาเร็มสายมืดไหม?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.74K
      2
      28 ก.ย. 56


    ความจริงแล้วตอนแรกบทความนี้เป็นบทความอวยนิยายไลท์โนเวลฮาเร็มเรื่องหนึ่ง (ความจริงตอนนี้หลายเว็บไม่ได้เรียกไลท์โนเวลแล้ว เรียกโนเวลเฉยๆ แต่ผมขอเรียกไลท์โนเวลเหมือนเดิมน่ะครับ) แต่พอดีไปอ่านตอนจบสปอยนิยายเรื่องนี้เข้า ซึ่งตอนจบไม่ฮาเร็ม แต่เป็นวิน แถมเป็นตอนจบ 10 ปีต่อมาอีกต่างหาก (ผมเกลียดตอนจบประเภทนี้มาก) ด้วยความช้ำชอกใจ (คนอื่นอาจประทับใจ แต่ผมไม่) เลยขอลบกระทู้นี้ออกไปด้วยความเซ็ง (เนื้อหาอย่างโครตฮาเร็ม แต่ตอนจบวิน เซ็งสำหรับผมมาก บวกกับหน้าแตก)

    จะมีการ์ตูนและนิยายไลท์โนเวลกี่เรื่องน่อที่ตอนจบฮาเร็ม ทุกตัวละครวินหมด ไม่จบแบบแต่งงานหมู่ แค่จับกลุ่มไปโรงเรียน หรือกลับบ้านด้วยกัน (ปัจจุบันนิยายแนวฮาเร็มมักจบแบบนี้ครับ) ผมก็พอใจแล้ว (แต่จบแต่งงานหมู่นี้ก็เยี่ยมน่ะ) ได้จิ้นต่ออะไรด้วย ผมชอบฮาเร็มที่แสดงถึงความเป็นฮาเร็ม คือพระเอกที่มีชีวิตที่น่าอิจฉา รูทสาวๆ ที่เลเวลสูง ตอนจบก็โครตฮาเร็ม แต่อนิจจาทำไมไม่รู้หาแนวนี้ยากจริงๆ

    จุดเริ่มต้น สาเหตุที่ผมโหยหาฮาเร็มประเภทนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะดูการ์ตูน หากแต่เป็นเพราะผมได้ดูละครจีนซีรีย์เรื่องหนึ่ง “อุยเสี่ยวป้อ” ผมว่าชีวิตแบบฮาเร็มของอุยเสี่ยวป้อนี้สุดยอดมากๆ หลังจากนั้นเป็นต้นมา ผมก็หาแนวประเภทนี้มาตลอด  (ไว้วันหลังผมจะพูดถึงอุยเสี่ยวป้อล่ะกันน่ะครับ)

    ด้วยความเซ็ง ผมเลยไปดูการ์ตูนเฮ็นไตสายมืดในเว็บที่เข้าประจำมาล้างตา เพราะแบบนี้แหละผมเลยมาอยู่ด้านมืด แม้ว่าฮาเร็มนี้จะมีเรื่องเพศมาเกี่ยวข้องก็ตาม (จนหลายคนมองว่าฮาเร็มเป็นเรื่องของเพศไปด้วย) แต่อย่างน้อยก็จบฮาเร็ม ถูกใจผมดี (แม้บางเรื่องจะเข้าวินก็เถอะ แต่ขอโทษเถอะ พระเอกฟันผู้หญิงหลายคน จบเข้าวิน ผมว่าพระเอกทุเรศมากเลยน่ะ มันน่าเอาเลือดหัวออก)

    และนอกเหนือจากมังงะและอนิเมะสายมืดแล้ว ไลท์โนเวลเองก็มีสายมืดเช่นกัน

     

     

    Shishunki na Adam

     

    แน่นอนว่าหากพูดถึงไลท์โนเวล อย่างที่หลายคนเข้าใจกันก็คือ นิยายญี่ปุ่นรูปเล่มเล็กๆ มีภาพประกอบแนวการ์ตูนที่สอดแทรกอยู่ตลอดเล่ม ทำให้ง่ายต่อการจินตนาการ บวกกับเนื้อหา และภาษาที่กระชับ เข้าใจง่าย

    ปัจจุบันไลท์โนเวลเป็นที่นิยมในหมู่นักอ่านวัยรุ่น ในประเทศไทยเองก็เริ่มได้รับความนิยมจากไลท์โนเวลชื่อดังหลายเรื่องที่ได้ลิขสิทธิ์  โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูน (เพราะไลท์โนเวลหลายเรื่องถูกสร้างเป็นมังงะและอนิเมะจนได้รับความนิยม) ทำให้หลายสำนักพิมพ์ หันมาจับตลาดนิยายเล่มเล็กมากขึ้น

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากระแสไลท์โนเวลทกำลังมาแรง และฐานแฟนการ์ตูนที่เหนียวแน่น แต่สำหรับไดโนเสาร์บ้านเรา (พวกหัวโบราณ) กลับมองว่าไลท์โนเวลว่ามีเนื้อหาและภาพประกอบที่ดูล่อแหลม ทำให้เป็นห่วงกับเยาวชนที่เข้าสื่อชนิดนี้

    สาเหตุที่ผู้ใหญ่บางคนมองแบบนี้เพราะภาพหน้าปกไลท์โนเวลค่อนข้างออกมาเป็นเย้ายวน (แหม!! ไลท์โนเวลเรื่องไหนครับ อย่างมากก็แค่ตัวละครหญิงขึ้นปกเท่านั้นเอง ไม่เห็นมีเปลือยเย้ายวนอะไรสักหน่อย ทีหนังสือพิมพ์วันอาทิตย์นางแบบโชว์ยิ่งกว่านี้อีกไม่แสดงความเป็นห่วงเลยเนอะ)

    แน่นอนประเด็นนี้โดนดราม่าเป็นที่ระเบียบ เพราะเป็นการมองเพียงภายนอกแต่ไม่มองเนื้อหาภายในเลยแม้แต่น้อย

     

     

    Choukou Sennin Haruka

    แฟนตาซี (ฮาเร็ม, ลงแขก, เทนตาเคิล) เกมสายมืดที่ถูกทำเป็นไลท์โนเวล อนิเมะและมังงะ

     

    กลับมาเรื่องไลท์โนเวลสายมืดต่อ ในเมื่อผู้ใหญ่มองไลท์โนเวลสายสว่างแบบนี้ ไลท์โนเวลสายมืดจะตามทันหรือเปล่า หากคุณคิดว่าไลท์โนเวลสายมืดญี่ปุ่นนั้นเหมือนกับนิยาย NC บางเรื่องในเว็บหนึ่งล่ะก็เราขอบอกว่าคุณคิดผิดเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเนื้อหาและการดำเนินเรื่องแตกต่างกันอย่างมาก

    ในประเทศญี่ปุ่นนิยายประเภทไลท์โนเวลเป็นที่นิยมมาก มีทั้ง แบบซาบซ้ำ, ตลก, ชีวิตวัยเรียน, แอ็คชั่น มีมากมายหลายแบบ จึงไม่น่าแปลกแต่อย่างใดที่นิยายไลท์โนเวลสายมืด จะเข้ามามีบทบาทในตลาดนี้ด้วย

              ไลท์โนเวลสายมืดนั้นโดยรูปเล่มแล้วไม่แตกต่างอะไรกับไลน์โนเวลธรรมดาทั่วไป คือรูปเล่มมีขนาดเล็ก เพื่อพกพาได้สะดวก หน้าปกเป็นการ์ตูนที่สวยงาม  ข้างในมีภาพประกอบ มีหน้าแนะนำตัวละคร หากแต่ไลน์โนเวลสายมืดนั้นจะมีภาพอนาจารของเหล่าตัวละครสาวๆ ในเรื่องอย่างโจงแจ้งแทรกมาด้วย และเนื้อหาก็แน่นอนเน้นฉากอย่างว่าค่อนข้างมาก ดังนั้นรูปเล่มเลยหนากว่านิยายทั่วๆ ไปนิดหน่อย เพราะมีฉากอย่างว่าเพิ่มมากขึ้น

              เมื่อเราเปิดนิยายออกมาเราตัวอักษรญี่ปุ่นเขียนเป็นแนวตั้ง เราเรียกอักษรเหล่านี้ว่า ฟุริงะนะ โดยทั่วไปแล้วนิยายของญี่ปุ่นมักใช้ตัวอักษรคันจิเสียมากกว่า ทั้งนี้เป็นเพราะฟุริงานะนั้นเหมาะสำหรับนักอ่านวัยเยาว์ที่ยังไม่ชำนาญในตัวอักษรคันจิให้สามารถเข้าใจในเนื้อหาได้ (แต่ลูกค้านิยายแนวนี้มันไม่ใช่เด็กอ่ะนะ) อีกทั้งยังเกิดการสร้างสรรค์รูปแบบการเขียนใหม่ๆ ตามมาอีกมากมาย (ส่วนการบรรยายเนื้อหาว่าจะเหมือนอีโรติกหรือไม่นั้น ผมไม่สามารถแปลได้ เพราะไม่เก่งภาษาญี่ปุ่น ดังนั้นขอพูดถึงพล็อตล่ะกัน)

    พูดถึงเรื่องไลท์โนเวลสายมืด สิ่งที่น่าสนใจคือเนื้อเรื่องไม่ใช่ว่าจับผู้หญิงกดบนเตียงแล้วจัดการ กรี้ด...ก็จบ หรือการบรรยายฉากอีโรติกที่ซาบซึ้งและเร้าร้อน เพราะว่าเนื้อหาส่วนใหญ่ของนิยายไลท์โนเวลค่อนข้างแตกต่างจากนิยายอีโรติกหรือนิยายทั่วไป

    สาเหตุอย่างหนึ่งที่หลายคนบอกว่าไลท์โนเวลเหมือนการ์ตูนก็เพราะเนื้อหาเหมือนการ์ตูน เท่าที่ผมเห็นนิยายไลน์โนเวลสายมืด มี 2 แนว คือแนวแฟนตาซีที่ไม่มีพระเอก (หรือพระเอกเป็นตัวประกอบ) และเลิฟคอเมดี้ฮาเร็ม (ที่มีพระเอกเป็นตัวหลัก) ซึ่งแต่ละพล็อตเราพบเห็นในการ์ตูนสูตรสำเร็จทั่วไปอยู่แล้ว เพียงแต่เพิ่มฉากอย่างว่าเท่านั้น เช่น แฟนตาซี จำพวกสาวๆปราบปีศาจและเทนตาเคิล (หรือโดนปีศาจปราบซะเอง) อะไรที่อยู่ในสายมืดมีหมด ไม่ว่าจะเป็นพันธการ, ลงแขก, ข่มขืน, Futanari (แปลว่าสองเพศ แต่สำหรับโอตากุจะใช้คำนี้เรียกตัวละครผู้หญิงที่มีอวัยวะเพศ 2 อย่างในร่างเดียว หรือผู้หญิงที่ตัวเป็นหญิงแต่มีอวัยวะเพศชาย หากเป็นภาษาวิชาการจะเรียกว่าทวิเพศ เพียงแต่ออกมาในรูปของตัวหนังสือเท่านั้น

    ยกตัวอย่างเรื่อง Choukou Sennin Haruka ซึ่งมีทั้งอนิเมะ, มังงะ และไลท์โนเวล (ตอนแรกเป็นเกมก่อนครับ พอดังเลยทำมาหมดเท่าที่เห็น) เป็นแนวแฟนตาซีที่เนื้อหาที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน(แอบเน่าเล็กน้อย) ที่เป็นพวกนินจาผู้มีพลังจิตสามสาวที่กำจัดศัตรูที่เป็นสัตว์ประหลาด โดยพระเอกเป็นตัวประกอบในเรื่องชมีหน้าที่อยู่เบื้องหลัง ทำหน้าที่จัดการ(H)เธอเพื่อเพิ่มพลังนินจาเท่านั้น

     จุดอ่อนนิยายแฟนตาซีที่ไม่มีพระเอก (มีแต่เทนตาเคิล, ซาดิสต์พันธการ, ข่มขืน และลงแขก) ก็คือไม่ได้เน้นเนื้อหาดำเนินเรื่องอะไรมากนัก พล็อตกลวงโบ๋ เน้นฉากอย่างว่า จบแบบห้วนๆ ไม่ได้อะไรมากนัก พูดง่ายๆ เสพแต่ฉากที่ว่าอย่างเดียวเท่านั้นเอง

    อย่างไรก็ตามบทความนี้ผมไม่พูดถึงไลท์โนเวลแฟนตาซีไม่มีพระเอกเพราะผมเชื่อว่าหลายคนคงเห็นมาบ้างแล้ว แต่ผมจะเน้นแบบที่ 2 นั้นก็คือไลท์โนเวลฮาเร็มสายมืด มากกว่า

     

     

    Shishunki na Adam  ไลท์โนเวล เล่ม 1

     

                    เคยมีคนกล่าวไว้ว่า “ฮาเร็มสายสว่างจบวิน แต่ฮาเร็มสายมืดจะจบฮาเร็ม”

                    ทำไมถึงมีคนกล่าวเช่นนี้ (ทั้งๆ ที่บางเรื่องฮาเร็มสายสว่างก็จบฮาเร็มเป็น และฮาเร็มสายมืดก็จบวินมีถมไป แล้วแต่คนแต่ง) อาจเป็นเพราะฮาเร็มสายสว่างนั้นจะเน้นนางเอกตัวหลัก มีรูทชัดเจน และสิ่งที่คนดูต้องการหลักๆ คือสุดท้ายแล้วพระเอกจะเลือกใคร ได้ลุ้นได้อวยตัวละครที่ชอบตามสะดวก

                    นอกจากนี้ฮาเร็มสายสว่างนำหลักโลกแห่งความจริงที่ว่า “มีเพียงผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มเท่านั้นที่ได้พระเอกไปครอง หรือก็คือ ผัวเดียวเมียเดียว” (ต่อให้เนื้อเรื่องจะเหนือธรรมชาติเพียงใดก็ตาม) ซึ่งต่อให้เนื้อหาโครตฮาเร็มยังไง สุดท้ายเมื่อถึงเวลาพระเอกต้องเลือกผู้หญิงคนใดคนหนึ่งในกลุ่มมาเป็นคู่รัก (จะเป็นนางรองหรือนางเอกก็ว่ากันไป) และจบอย่างสมบูรณ์

                    แต่อนิจจา สำหรับใครบางคนแล้ว พวกเขาไม่ต้องการเสพฮาเร็มที่จบวิน เพราะพวกเขาอยากให้จบแอปปี้ทุกฝ่าย เอาโลกแห่งความจริงเรื่องผัวเดียวเมียเดียวมาใส่เรอะ ฉันไม่สน ฉันดูการ์ตูนเพื่อหนีโลกจริง อยากมีชีวิตแบบพระเอกฮาเร็ม รักผู้หญิงแบบไม่สามารถเลือดได้ และผู้หญิงก็มีใจให้เขาคนเดียว มันเป็นความฝันนของชายหลายคนบนโลกใบนี้ แต่จบวินนั้นฉันไม่เอา ฉันไม่ต้องการมาดูความเป็นจริงของโลกใบนี้ แถมต้องมาทนเห็นผู้หญิงที่ฉันอวยมาซ้ำรัก เจ็บใจ แค้นใจอีก พวกเอ็งเอาเพื่อนสมัยเด็กไว้ที่ไหน ยัยที่เข้าวินมันมีดีอะไร ตรูขอแช่งให้คู่ของเอ็งชิบหายวายวอด ชีวิตมีแต่ความทุกข์เถิด เป็นต้น

                    ซ้ำร้าย เนื้อหาโครตฮาเร็ม แต่พอเนื้อเรื่องดำเนินมาใกล้จบหักมุมจบวิน แถมจบตัวละครที่ไม่อวยอีก เข้าใจความรู้สึกหรือไม่ครับ โครตผิดหวังเลยแหละ!!  ฮาเร็มบางเรื่องเครียดมาก ลุ้นมากว่าจะจบลงยังไง สาธุขอฮาเร็มเถอะ อย่าวินเลยก็มี จะได้อ่านสบายใจ

                    ในเมื่อสิ่งที่อยากจะเห็น ไม่ได้เห็น ด้วยความแค้นใจ และด้วยเหตุนี้เองทำให้มีบางคนวาดโดจิน เอาการ์ตูนเรื่องดังมาวาดเป็นแฟนฟิค สร้างเนื้อหาขึ้นมาใหม่ การ์ตูนดังเรื่องไหนจบวิน แต่งโดจินให้จบฮาเร็มไปเลย ตัวละครคนนี้ซ้ำรักเหรอแต่งให้สมหวังซะเลย ตรูหมั่นไส้ยัยเข้าวินวาดให้โดนลงแขก ข่มขืน โดยพระเอกสละรักซะเลย สะใจ

                   พูดง่ายๆ สายมืดคือสิ่งที่ระบายความต้องการของคนแต่งคนเขียนก็ไม่ผิดนัก อยากเห็น เก็บกดอะไรก็ลงที่โดจินให้หมด ด้วยความรู้สึกนี้แหละคือความสัมพันธ์ระหว่างด้านมืดและด้านสว่างที่ไม่มีทางแยกออกจากกันได้ และนั้นเองทำให้มีหลายคนคิดว่าทำไมฮาเร็มสายมืดจบฮาเร็ม

                    แต่ต่อมาฮาเร็มสายมืดก็มีออริจินอล ซึ่งหากเทียบกับสายสว่างแล้ว จุดอ่อนส่วนใหญ่ของฮาเร็มสายมืดก็คือไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องเป็นหลักมากนัก เนื้อหาจริงๆ มีไม่กี่หน้า แต่ฉากอย่างว่านี้เกินครึ่งตอน แต่อย่างน้อยคือพวกเขาได้เห็นฉาก 3P-34P ชีวิตพระเอกฮาเร็มที่เก็บความรู้สึกไม่ไหว จับกด แล้วไม่มีดราม่า เรือสวย ผู้หญิงสามัคคีกัน ไม่มีทะเลาะกัน แถมมีปัญญาเลี้ยง ชีวิตแบบนี้อุยเสียวป๋อชัดๆ

                   

     

    Harem Wizard Academy

    ดูออกหรือเปล่าว่าสายมืด (ปล. ผมอ่านตัวอักษรที่อยู่มุมซ้ายสุดไม่ออก แต่น่าจะเขียนว่า "สำหรับผู้บรรลุนิติภาวะเท่านั้น")

     

    ไลท์โนเวลสายมืดก็ถือกำเนิดมาจากความคิดเดียวกัน ในเมื่อสายสว่างโครตฮาเร็มแต่ไม่จบฮาเร็ม ไม่ได้จิ้นฉาก 3P-4P ล่ะก็ สู้ไปอ่านไลท์โนเวลฮาเร็มสายมืดเลยดีกว่า ผลก็คือปัจจุบันมีไลท์โนเวลสายมืดปรากฏมาให้เห็น

                    เมื่อไม่นานมานี้ (ปี 2013)  มีมังงะฮาเร็มเรื่องหนึ่ง ชื่อเรื่อง Shishunki na Adam ซึ่งหากดูเนื้อหาเป็นเรื่องของฟูจิตะ มุทสึกิ ผู้มี “เนตรนาคา” ที่ทำให้สาวคนใดก็ได้ลุ่มหลงหลังจากได้เห็น จนเป็นที่หมายตาของพวกปีศาจชั้นสูง จนเขาต้องถูกปกป้องโดยทูตสวรรค์นักสู้ เนื้อหาเหมือนจะเป็นนั้นเหมือนจะเป็นการ์ตูนฮาเร็มธรรมดาทั่วๆ ไป เพียงแต่สิ่งแตกต่างจากการ์ตูนอื่นๆ ทั่วไปก็คือมีฉากอย่างว่าเข้าไปด้วย และไม่ได้จบเพียงแค่ผู้หญิงคนเดียว!! (นางเอก, นางรอง, นางตัวละครหลักเอาหมด)  เพียงแต่ในมังงะนั้นตัดฉากอย่างโจ้งแจ้งเท่านั้น (ในไลท์โนเวลบรรยายถึงพริกถึงขิง) เหลือเพียงพอหื่นๆ และสิ่งที่บอกว่าผู้หญิงคนนั้นเสร็จพระเอกแล้วเท่านั้น

                    Shishunki na Adam เป็นมังงะที่มาจากไลท์โนเวลฮาเร็มสายมืด (ฮาเร็มจริงๆ เพราะพระเอกจัดการตัวละครที่เป็นผู้หญิงหลักเกือบหมดแล้ว) ซึ่งปัจจุบันตอนที่เขียนอยู่ในไลท์โนเวลออกมาถึง 6 เรื่องแล้ว แม้เนื้อหาจะไม่ได้แปลกใหม่อะไรเพียงแต่มีฉากอย่างว่าเท่านั้น แต่กระนั้นมันก็แสดงให้เห็นว่าไลท์โนเวลฮาเร็มสายมืดก็เริ่มมีบทบาทตามแผงหนังสือญี่ปุ่นบ้างแล้ว และขายจริงๆ จังๆ เสียด้วย (เห็นได้จากมี เมื่อก่อนอาจเป็นแบบลับๆ หากแต่ในช่วงหลังๆ ไลท์โนเวลสายมืดนอกเหนือจาก Shishunki na Adam ก็มีการทำเป็น RAW อ่านฟรีในเว็บ (หากอ่านภาษาญี่ปุ่นออกน่ะ) นอกเหนือจากออริจินอลแล้ว ก็มีการเอาเนื้อหาของเกมมาทำเป็นไลท์โนเวลสายมืดด้วย

                    หากเราพิมพ์คำว่า Novel ลงไปในเว็บ g.e. จะพบกับไลท์โนเวลฮาเร็มสายมืดมากมาย หลากหลาย  สังเกตว่าช่วงอัฟเกรดหลังๆ จะเป็นแนวไลท์โนเวลสายมืดแนวฮาเร็มเป็นส่วนมาก

                    ที่น่าสังเกต (ย้ำว่าน่าสังเกต) ปกของไลท์โนเวลฮาเร็มสายมืดนั้นดูไม่ออกเลยว่าเป็นสายมืดเลยแม้แต่น้อย ส่วนใหญ่เป็นภาพวาดคาแร็คเตอร์สาวสวยน่ารัก 3-4 คน (หากปกมาเดี่ยวก็มีทั้งนางเอกคนเดียวและฮาเร็ม หากปกมาเป็นคู่ก็ควบ) ปกติไลท์โนเวลสายสว่างๆ ทั่วๆ ไป หน้าปกจะเป็นตัวเอกหญิงแบบเดี่ยวๆ แต่จะมีบ้างที่จะมาแบบคู่และใส่พระเอกลงไปด้วย ซึ่งเหล่าสาวสวยน่ารักโพสท่าไม่ได้เย้ายวนหรืออีโรติกเร้าร้อนเลยแม้แต่น้อย หลายคนมาเห็นก็คงนึกว่าไลท์โนเวลธรรมดาทั่วๆ ไป กว่าที่จะรู้ว่าเป็นสายมืดนั้นก็ต้องเปิดเนื้อหาข้างในดู หรือหากจะจะสังเกตดีๆ จะเป็นสัญลักษณ์ตัวอักษรญี่ปุ่นที่บ่บอกว่าเป็นสายมืดเท่านั้น   คาดว่าสาเหตุที่ปกแบบนี้เพื่อลดความอายของผู้ซื้อที่ซื้อนิยายประเภทนี้ล่ะมั้ง..............

                   ดังนั้นผมเลยบอกว่าผู้ใหญ่บ้านเราจะตามปกแบบนี้ทันหรือเปล่า ดีที่จนบัดนี้ยังไม่มีใครแบบไลท์โนเวลาสายมืดประเภทนี้แล้วเอามาวางจำหน่ายขายเหมือนหนังสือทั่วๆ ไป

                   

     

    ตอนจบฮาเร็มของ Ore no Flag ha Yoridori mi dere

     

     

    ที่นี้มาพูดถึงราคา พบว่าราคาไม่เบาเลย ราคาพอๆ กับไลท์โนเวลสายสว่าง (ของญี่ปุ่น) ด้วยซ้ำ อย่าง Shishunki na Adam เล่ม 1 ราคา 657 เยน (เทียบกับเงินบาทไทยตอนนี้ประมาณ 207.58), Harem Wizard Academy ราคา 630 เยน (เทียบกับเงินบาทไทยตอนนี้ประมาณ 199.05), ราคาเฉลี่ย 200 บาท ราคาเหล่านี้ยังไม่รวมภาษีก็ถือว่าแพง ได้ก็ไม่ถึงกลับไม่สามารถเอามาเป็นเจ้าของได้ อีกทั้งหนังสือเหล่านี้บางเล่มสามารถหาซื้อได้ โดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น นอกจากได้อ่านฟรีในเว็บแล้ว ยังมีขายในบางเว็บ อย่างเว็บอเมซอน แสดงให้เห็นว่าบนโลกยุคไร้พรมแดนท่านสามารถเป็นเจ้าของไลท์โนเวลสายมืดนี้ได้อย่างง่ายดาย (หากคุณแปลญี่ปุ่นออกน่ะ)

    แน่นอนว่าผมไม่สนับสนุน แต่ที่เอามาให้ดูให้เห็น เพื่อดูว่าไลท์โนเวลสายมืดเป็นอย่างไรเท่านั้น) ดูแล้วคิดว่าผู้ใหญ่บ้านเราจะสามารถตามทันเรื่องเหล่านี้ได้หรือเปล่า

    คราวนี้มาถึงสิ่งผมอยากบ่นๆ......บ้าง

    ทำไมหลายคนถึงเข้าด้านมืดทั้งๆ ที่มันไม่ถูกต้อง ไม่ดี 

    คำตอบก็คงคล้ายๆ กับทำไมอนาคิน สกายวอล์คเกอร์พระเอกจากเรื่องสตาร์ วอร์ล ถึงเข้าสู่ด้านมืด คำตอบก็คือก็เพราะ “ด้านมืดมีสิ่งที่ด้านสว่างไม่มี”

    ตอนแรกอนาคินเป็นอัศวินเจได (ด้านสว่าง) ที่มีชื่อเสียง และเป็นคนนับหน้าถือตา แต่ไม่ในช้าเขาก็สู่ด้านมืดด้วยเหตุผลร้อยแปด เป็นต้นว่า อยากช่วยเหลือคนรักที่จะตายไม่ช้า ซึ่งได้ข่าวว่าพลังแห่งความมืดมีพลังอำนาจสามารถหยุดความตายได้ ในขณะที่สายสว่างไม่มี อีกทั้งหากเขาอยู่สายมืดเขาจะได้ตำแหน่งสูงดีกว่าสายสว่างด้วยซ้ำ เพราะตำแหน่งของเขาในสายสว่างเขาเริ่มขาดเชื่อถือ บทบาทของเขาลดน้อยลง ในเมื่อเขาไม่ได้อะไรในสายสว่าง สู้ไปอยู่ด้านมืดดนกว่า แม้ว่าจะแลกกับความสูญเสียมากมายตามมาก็ตาม

     แน่นอนว่าเราชอบการ์ตูนสายมืด แต่เราไม่ได้เลวร้ายแบบอนาคิน ไม่ได้สูญเสียแบบอนาคิน การที่คนชอบดูการ์ตูนสายมืดไม่ใช่สวะสังคม หรืออ่านแล้วอยากระบายโลกแห่งความจริง  สาเหตุที่เราชอบสายมืดเพราะ หมดศรัทธาสายสว่าง สายมืดมีสิ่งที่เราต้องการ  เช่น ฮาเร็ม เราหมดศรัทธาฮาเร็มสายสว่างที่จบเข้าวิน อุตส่าห์เชียร์ให้ฮาเร็ม แต่ลุ้นไม่ขึ้น สู้ไปอยู่ฮาเร็มด้านมืดดีกว่า แม้ฮาเร็มด้านมืดเนื้อหาหยาบๆ (นานๆ ครั้งจะมีเนื้อหาดีๆ สักเรื่อง)  แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นตอนจบฮาเร็ม ไม่มีดราม่า มาม่า ทุกฝ่ายแอปปี้  (ส่วนฉาก 3P-4P คืออาหารตา) สิ่งเหล่านี้หายากในสายสว่าง (ขนาดสายสีเทาๆ ยังไม่มีเลย) จึงไม่แปลกแต่อย่างใดที่เราจะเห็นสายมืดฮาเร็มมากขึ้นในปัจจุบัน

    บางครั้งแล้วสายมืดอาจไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดก็ได้ เพราะทำให้สิ่งปรารถนาสำหรับใครบางคนให้เป็นจริง มีสิ่งที่พวกเขาต้องการ แต่ทั้งนั้นอยู่ที่ตัวเราว่าเราจะเสพสายมืดถูกที่ถูกเวลาหรือไม่  อย่าเสพมากจนกลายเป็นความหมกมุ่น เอาไปทำในโลกแห่งความจริง เพราะโลกแห่งความจริงนั้นไม่ง่ายเหมือนการ์ตูน ที่ทำอะไรก็ย่อมมีผลตามมาเสมอ  อีกทั้งด้านมืดเป็นความชอบของบุคคล (แถมด้านมืดแยกเป็นหลายแนวเฉพาะบุคคลอีก) เป็นแนวที่ผู้บรรลุนิติภาวะสามารถดูได้ ส่วนเด็กๆ นั้นห้ามแตะ (เพราะมีการศึกษาสิ่งเร้ามีผลต่อพฤติกรรมของเด็กเมื่อโตขึ้นมา) และที่สำคัญผมไม่สนับสนุนด้านมืดสาวจริงๆ

                   และที่ผมอ่านรสนิยมส่วนบุคคลมาเขียนนี้ไม่ใช่พระเอกหรอก อยากให้คุณรู้ด้านมืดมากขึ้นเท่านั้นเอง แล้วคุณล่ะ? คิดยังไงกับสายมืด?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×