ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #16 : Happy Tree Friends มุกโหดที่ขำไม่ออก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28.45K
      32
      11 ก.ค. 60



    แฮปปีทรีเฟรนดส์ (
    Happy Tree Friends)มุกโหดที่ขำไม่ออก

     

                    หลายคงสงสัยว่าเจ้านี้หาการ์ตูนอะไรมาแนะนำตรูฟ่ะ การ์ตูนดังๆ ทำไมไม่ค่อยเอามาออกกัน ผมก็อยากบอกว่า ผมจะเลือกการ์ตูนที่น่าสนใจนะครับ และไม่ค่อยดังแต่สามารถนำเสนอประเด็นอะไรต่างๆ ให้ทุกคนได้อ่านกัน คุณอาจเห็นการ์ตูนที่ไม่เคยในบทความนี้ก็ได้ครับ

                    แฮปปีทรีเฟรนดส์ เป็นการ์ตูนแฟลช(ซอฟต์แวร์สร้างแอนิเมชันสำหรับเว็บไซต์)ของ Mondo Mini Shows สร้างโดย Kenn Navarro, Aubrey Ankrum และ Rhode Montijo ซึ่งได้รับความนิยมในอินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก

                    ดูภาพก็นึกว่าเป็นการ์ตูนน่ารักหวานแหวว ประเภทให้เด็กอนุบาลดูใช่เปล่าล่ะ ตอนแรกผมก็คิดอย่างงี้

                    แต่เนื้อหาไม่เหมาะกับเด็ก.........มันก็เปรียบเหมือนลูกกวาดแหละครับ ดูภาพนอกน่ากินสีสวยไม่มีพิษข้างใน แต่พอกินออกมา “เออ.....นี้ยาพิษนี้หว่า”

                    Happy Tree Friends เป็นการ์ตูนแนว.....การ์ตูนมุกโหด สยองขวัญ เลือดสาด ภาพใต้ภาพที่สีสันสดใส เมื่อคุณดูสักตอนหนึ่งในการ์ตูนเรื่องนี้ในตอน “รถโรงเรียน”

                    http://video.mthai.com/player.php?id=18M1189350977M0

                    ปิดฉากมาจะเห็นภาพตัวละครต่างๆ ที่ดูแล้วเด็กคงชอบ ไม่ว่าจะเป็นกระต่ายน้อยน่ารัก, กระรอกจอมซน, ตัวกินมดรอบรู้ และสัตว์น่ารักทั้งหลายแหลกำลังร้องเพลงอย่างสนุกสนานในรถโรงเรียนที่กำลังแล่นไปส่งเด็กๆ เพื่อไปเรียนหนังสือ ดูๆ ไปก็แค่ฉากการ์ตูนเด็กต่ำกว่าอายุ 13 ปีเรื่องหนึ่งที่เราเด็กโตเห็นแล้วง่วงสาด

                    แต่แล้วสิ่งที่เราไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อฉากต่อไปได้นำเสนออุบัติเหตุเล็กๆ  นำมาซึ่งหายนะที่สยองขวัญ เมื่อรถตกหลุมเล็กๆ คนขับที่เป็นกวางตกใจใส่เกียร์เต็มที่ทำให้รถเสียหลัก กระต่ายที่โดนหน้าต่างฉับคอจนหัวขาด...จากนั้นเราก็ได้เห็น ตัวละครแต่ละตัวที่สมองน้อยเหลือจะกล่าวที่พยายามช่วยเหลือกลับกลายเป็นว่าเพิ่มหายนะมากขึ้นไปอีก ความตายเริ่มแจกจ่ายกับเด็กๆ ในรถ บางตัวหัวขาด ใส่ทะลัก สมองออกมาทั้งยวง โอ้ว...เลือดสาด

                    อันนี้แค่ตัวอย่าง ของจริงยิ่งกว่านี้ แต่มุกๆ ก็เหมือนกัน คือเน้นโหด เน้นเอาอวัยวะที่อ่อนแอของร่างกายมาเล่น เช่น ลูกตา สมอง ใส้ และอุบัติเหตุเช่น กระจกบาดตา, ชิงช้าพลิก, เครื่องบดเนื้อ พูดง่ายๆ อันไหนที่เป็นอุบัติเหตุเสี้ยวๆ โดนจับมาเล่นหมดเลย

                    เนื้อหารุนแรงมากๆ

                    

                    พูดมาถึงตรงนี้ คนที่อ่านคงจะพยายามจะหาอ่าน แม้จะบอกว่าห้ามให้เด็กดูก็เถอะ

                    ขอบอกว่ามีเพียบ สามารถเอาไปทำคลิปทำซีดีขายยังได้

                    http://www.youtube.com/watch?v=dLLNKpJrHro 

                    จะว่าอารมณ์ก็ประมาณทอมกับเจอรี่ ที่นำเสนอความเบิ่นๆ

                    จะว่าไปทอมกับเจอรี่ก็เคยเป็นประเด็นผู้ปกครองบ้านเราเคยหยิบยกเหมือนกันในประเด็น “ความรุนแรงในการ์ตูนที่มีผลต่อเด็ก”นักวิจัยพบว่า   การ์ตูนสำหรับเด็กมักแฝงความโหดร้ายมากกว่ารายการสำหรับคนดูทั่วไป  และเด็กๆ  มักเลียนแบบหรือสมมติตัวเองเป็นตัวละครในการ์ตูนพอๆ  กับตัวละครในภาพยนตร์

                    นักจิตวิทยาในสหรัฐได้สอบถามเด็กผู้หญิง  95  คน  อายุ  10-11  ขวบ  เกี่ยวกับรายการโปรดทางทีวี  และได้จัดอันดับความรุนแรงในเนื้อหา   รวมทั้งความก้าวร้าวทางคำพูดและสีหน้าท่าทาง

                    หนังการ์ตูนที่เด็กๆ  ชอบดูเชื่อหรือไม่เป็นการ์ตูนที่ดูแล้วไม่มีพิษมีภัยทั้งนั้นอย่าง โปเกมอน   Scooby-Doo  หรือทอมกับเจอรี่

                    นักวิจัยพบว่า   รายการที่มุ่งจับกลุ่มเป้าหมายเด็กอายุต่ำกว่า   7  ขวบ  มีความรุนแรงสูงที่สุด   โดยพบว่าใน  1  ชั่วโมง  มีการแสดงออกถึงความรุนแรง  26  ครั้ง  ขณะที่ภาพยนตร์ทั่วไปแสดงถึงความรุนแรงแค่  5  ครั้ง  และ  9  ครั้ง  ในรายการทีวีที่ติดเรตไม่เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า  14  ปี

                    
                    แล้ว Happy Tree Friends นี้จะขนาดไหนนี้

                    Happy Tree Friends ถือกำเนิดโดย Rhonde Montijo ขณะที่ทำงานอยู่ที่ Mondo Mini Shows ได้วาดตัวการ์ตูนกระต่ายสีเหลือง ซึ่งมีลักษณะคล้ายตัว Cuddles ในแฮปปีทรีเฟรนดส์และเขียนคำว่า "Resistant is Furtile" (ต้านทานไป ก็ไม่มีประโยชน์) ใต้ภาพ ภาพนี้ทำให้เพื่อนร่วมงานหลายคนหัวเราะ ในปี 1999 Mondo Mini Shows ได้ให้โอกาสพวกเขาลองทำการ์ตูนชุดนี้

                    ในปี 2000 หลังจากเปิดตัวไม่นาน แฮปปีทรีเฟรนดส์กลายเป็นการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยยอดผู้ชมกว่า 15 ล้านคนต่อเดือนแฮปปีทรีเฟรนดส์ เริ่มฉายในโทรทัศน์ในปี 2006 เกมส์ Happy Tree Friends: False Alarm กำลังวางแผนที่จะออกจำหน่ายในปี 2008 สร้างโดย Stainless Games และ Sega สำหรับ Xbox และ PC

                    ตัวละครหลักๆใน Happy Tree Friends มีอยู่ 20 ตัว แต่ละตัวจะมีลักษณะเฉพาะตัว บางตัวอาจจะได้ออกมาหลายครั้งแต่บางตัวอาจจะได้ออกมาเพียงหนึ่งตอน ตัวละครและสีสันสวยงามน่ารักมากๆ นี่คือบรรดาตัวละครในเรื่อง ที่ต่างตายซ้ำ ตายซาก ตายสารพัดวิธี  ตายและก็ตาย ทั้งตายฉับพลันและทรมาน สะใจคอซาดิสต์ แต่เด็กเห็นคงร้องไห้แหละ สำหรับตัวละครทั้ง 20 ตัวมีดังต่อไปนี้

                   

                    Cuddlesให้เสียงโดย Kenn Navarro(2000-)  กระต่ายน้อยสีเหลือง แก้มสีชมพู สวมรองเท้าแตะ ที่ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ชอบหมีน้อยกิ๊กเกิ้ล

                   

                    Giggles ให้เสียงโดย Dana Belben(2000-2005) กระรอกน้อยน่ารักสีชมพู ชอบหัวเราะคิกคัก ถือกระเป๋ารูปไข่ ใส่เพชร มีนสัยแบบผู้หญิงวัยรุ่นที่อ่อนโลก เห็นอะไรก็สนุกสนานไปหมด ขี้อาย ชอบดอกไม้ทั้งๆ ที่เป็นโรคแพ้เกสรดอกไม้(ทำให้เกิดเหตุตายซ้ำตายซากบ่อยๆ) ตอนที่ออกส่วนใหญ่จะอยู่กับคัดเดิ้ล และเธอมักออกมาแล้วตายบ่อยๆ ทั้งโดนตัดหัว ตัดแขนตัดขา หรือโดนอะไรสักอย่างทะลุผ่านร่างกาย

                   

                    ลัมปี้ (Lumpy) ให้เสียงโดย Rhode Montijo (2000–2004) David Winn (2004–) อาจเป็นตัวละครดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุดแล้วก็ว่าได้ เป็นกวางที่โง่ โลภมากชอบฆ่าเพื่อนโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือฆ่าเพราะผลประโยชน์ส่วนตัว มีอยู่ตอนหนึ่งเขาฆ่าเพื่อเพื่อเอาอวัยวะของเพื่อนไปขายเพื่อแลกเงินเล็กๆ น้อย นอกจากนั้นยังมีนิสัยขี้ลืม ขี้โอ๋ ขี้อิจฉาถ้าเห็นคนอื่นดีกว่าตน

                   

                    ทูทตี้(Toothy)ให้เสียงWarren Graff (2000–)เป็นบีเวอร์ที่น่ารักสีม่วง ฟันเหยิน ปรากฏในโฆษณาสื่ออื่นมากพอสมควร ทำอะไรยังติดแบบเด็กๆ มีนิสัยขี้เล่น เวลาเกิดอุบัติเหตุที่ไรส่วนมากมักเกิดขึ้นกับดวงตา

                   

                    นัทตี้(Nutty) ให้เสียงโดย Michael "Lippy" Lipman (2000–)เป็นกระรอกบ้ากินขนมหวานเสมือนยาเสพย์ติดก็ว่าได้  ของหวานต่างๆ ยอมทำทุกทางเพื่อให้ได้ของที่ตัวเองต้องการกิน และสามารถกินทุกอย่างที่ตนเชื่อว่าเป็นลูกกวาดขนาดสนิฟเฟอร์แต่งตัวเป็นขนมยังกินเพื่อนตัวเองได้เลย

                   

                    พิทูเนีย (petunia) เป็นสกั้งค์สาวน่ารักสีน้ำเงิน เป็นเพื่อนกับกิ้กเกิ้ล และรักความสะอาดเป็นที่สุด(โรคจิตชนิดหนึ่ง)

                   

                    สนิฟเฟอร์ (Sniffles) Liz Stuart (2000–)  เป็นตัวกินมด เรียนเก่ง ฉลาดจุดเด่นคือฟันแหลมๆ ที่ปาก ส่วนใหญ่จะตายเนื่องจากชอบไปกินมด แล้วโดนมดรวมหัวกันวางแผ่นฆ่า หรือโดนเพื่อนของตัวเองฆ่าโดยไม่ตั้งใจ

     

    สเปลนดิ้ด (Splendid)ให้เสียงโดยRhodeMontijo (20002004)และDavid Winn (2006–) กระรอกบินสีน้ำเงินซีด ที่มีเครื่องหมายแปลกๆ บนท้องสวมหน้ากากสีแดงรอบหัวเพราะฮีโร่จากการ์ตูนเรื่องหนึ่งสามารถบิน, วิ่งเร็ว,ยิงเลเซอร์จากตา และแข็งแรงมากๆ มีหูทิมพ์ และลมหายใจน้ำแข็งเวลาได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือเขาช่วยเหลือผู้คนแต่ความมีน้ำใจกลับทำให้ผู้อื่นตายสยองซะนี้

     

    ฟลิปปี้ (Flippy) หมีทหาร ใส่หมวกสักหลาด และเสื้อเชิ๊ต มีความน่ารัก รักเพื่อนมากแต่ถ้าได้ยินเสียงอะไรดังๆใส่หู จะเปลี่ยนเป็นอีกคนคือกลายเป็นหมีโหดฆ่าทุกอย่างที่ขวางหน้าได้เพราะคิดว่าอยู่ในสนามรบเวียดนาม

     

    มีมี่(Mime)เป็นกวางมูสหน้าทาสีขาวสวมเสื้อเชี้ต เป็นศิลปินละครใบ้ ชอบเล่นมายากล(แนวโหด) สัตว์ ลูกบอล

     

    ลิฟตี้และชิฟตี้ (Lifty&Shifty)ให้เสียงโดยMarkGiambruno (2000–2005)และKennNavarro (2006–)พี่น้องฝาแฝดแร๊คคูนขี้ขโมยชอบค้นหาสมบัติ หาทุกซอกทุกมุมในบ้าน และขโมยทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นลูกกวาด,เกมวีดีโอแต่สองคนพี่น้องดูเหมือนไม่ถูกกันซักเท่าไหร่เพราะออกมีที่ไรก็ฆ่ากันเองทุกที

     

    โครแมมมอท (Cro-Marmot)เป็นสัตว์ฟันแทะชนิดหนึ่งที่ไม่รู้ว่าเกี่ยวอะไรกับช้างแมมมอสหรือเปล่าไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไร แต่ส่วนใหญ่จะออกในฉากที่เย็นๆ จำพวกขายไอติม หิมะ

     

    แฮนดี้(Handy)บีเวอร์ช่างไม้ เป็นช่างหลายแบบ แต่ดันใช้มือจับสิ่งของไม่ได้(เวรกรรม)เลยต้องใช้ พันผ้าไว้ตลอดเวลาและมักตายเพราะอุบัติเหตุจากความประมาทอยู่เสมอ

     

    ฟลากี้(Flaky)เป็นเม่นสาวน่ารัก แต่มีนิสัยขี้กลัวมาก กลัวแม้กระทั่งลูกเจี๊ยบ!!และแน่นอนมีมุกเกี่ยวกับขนแหลมๆบนหลังของเม่นก็นำมาเล่นแบบขำไม่ออกเพียบ(โรคที่กลัวอะไรที่ไม่น่ากลัวเรียกว่าPhobiaหรือโรคกลัวในทางจิตเวชเราถือว่าเป็นโรคที่จัดอยู่ในกลุ่มของโรควิตกกังวล ในพจนานุกรม คำว่า โฟเบีย(Phobia)นี้ว่าหมายถึง ความกลัว โรคหวาดกลัว เช่นAchluophobia –กลัวความมืด,Acrophobia -กลัวความสูง,Agliophobia -กลัวความเจ็บปวด,Androphobia -กลัวผู้ชาย,Anthropophobia -กลัวผู้คนและสังคม,Bacteriophobia -กลัวเชื้อโรค)

     

    โมล(The Mole)หรือ โมเล เป็นตุ่นตาบอดถือไม้เท้า และใช้มุกตาบอดเล่นมุกเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจเสมอ

     

    ดิสโก้แบร์ (Disco Bear)ให้เสียงโดยPeterHerrman (2000–)เป็นหมีสีทองทรงผมแบบคนนิโกรคือหยักเป็นเส้น และชอบเต้นดิสโก้(หมีดีสโก้เอามาตากบอสดีสโก”)สวมเสื้อผ้ายุค 1970 แจ๊คเก็ตเหลือง และมีนิสัยแบบวัยรุ่นอเมริกาสมัยเก่าคือขี้เล่นชอบหลีหญิง และมักอยู่ท่ามกลางสาวๆ แต่สาวๆส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบนิสัยขี้หลีของดิสโก้เลย

     

    รัชเชล(Russell)ให้เสียงโดย JeffBiancalana (2002-2005)และFrancisCarr (2006–)เป็นนากทะเลแต่งชุดโจรสลัดตาเดียวที่ชอบออกหาสมบัติ โดยมีซี้คือลัมปี้ เจ้ากวางโง่นั่นเองไปด้วยกันทีไรตายทุกทีเลย

     

    ป๊อป(Pop)ให้เสียงโดย AubreyAnkrum (2000–)คุณพ่อหมีสีน้ำตาลแสนซื่อแสนใจดี ที่มักปรากฏตัวพร้อมกับลูกชายของเขาเสมอและรักลูกมาก แต่ด้วยความรักลูกส่วนใหญ่ ทำลูกตัวเองตายทุกครั้งโดยความไม่รู้หรือโง่นั่นเอง

     

    คัฟ(Cub)ให้เสียงโดยDanaBelben (2000–2005) Ellen Connell (2005–)ขนาดเด็กยังไม่เว้นขอตายด้วยคน กับคัฟลูกหมีน้อยน่ารักของ ป๊อป ที่ชอบเล่นอะไรสนุกๆ ตามประสาเด็กๆชอบหยิบนู่นหยิบนี่มาเล่นโดยไม่รู้ถึงอันตรายตายเกือบทุกตอนเลยถ้ามันอยู่กับพ่อ

    และที่น่าเหลือเชื่อคือการ์ตูนเรื่องนี้ได้รับรางวัลด้วย ได้แก่

    AnnecyInternational Animated Film Festival

    2003:การ์ตูนแอนิเมชันสำหรับอินเทอร์เน็ตยอดเยี่ยม (BestAnimated Short FilmMade for the Internet)สำหรับตอนEye Candy

    2007:การ์ตูนแอนิเมชันชุดสำหรับผู้ใหญ่ยอดเยี่ยม (BestAnimated Series ForAdult)สำหรับตอนFrom Hero To Eternity

    OttawaInternational Animation Festival

    2004:การ์ตูนแอนิเมชันสำหรับอินเทอร์เน็ตยอดเยี่ยม (BestAnimated Short FilmMade for the Internet)สำหรับตอนOut On A Limb

    2005:การ์ตูนแอนิเมชันสำหรับอินเทอร์เน็ตยอดเยี่ยม (BestAnimated Short FilmMade for the Internet)Mole in the City

    2007:รายการโทรทัศน์ชุดสำหรับผู้ใหญ่ยอดเยี่ยม (BestTelevision Series ForAdults)สำหรับตอนDouble Whammy Part2


             หลังดูการ์ตูนนี้เสร็จเป็นการ์ตูนที่นำเสนอมุกเอ๋อมุกโหดที่ขำไม่ออกครับมนุษย์เรานี้ค่อนข้างชอบเรื่องรุนแรงจริงๆ อย่างคลิปพวกอุบัติเหตุอุบัติเหตุนี้มีให้เกลื่อนในเว็บไซต์ ชนิดที่ว่าพวกเด็กๆสามารถเปิดเข้าได้เลยโดยไม่ต้องกลัวใครมาห้ามการ์ตูนเรื่องนี้ก็เช่นกันมีทั้งในเว็บยูทูป
    , เว็บวีดีโอไทย ฯลฯสำหรับทำแล้วมันขำไม่ออกนะเพราะว่ามุกอาจจะเหมือนทอมกับเจอรรี่เพียงแต่มันมีความโหดเหี้ยมเลือดสาดใส่เข้าไปให้แปลกใหม่แต่นั้นก็ทำให้ผมต้องหลับตาปี๋ โดยเฉพาะมุกเกี่ยวกับอวัยวะที่บอบบางของคนเราเอามาใช้นี้ก็หวาดเสียวอย่างบอกไม่ถูก เช่น สมอง, ลูกนัยน์ตา,ลิ้น

    แต่สิ่งที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้คือสอนให้เรามีความระมัดระวังอุบัติเหตุครับ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเล็กหรือใหญ่ก็ตามอันตรายอยู่รอบตัวเรา ดังนั้นอย่าทำอะไรเกินเลยหรือแผลงๆอย่างเล่นระเบิด(ใครจะเอามาเล่นฟ่ะ) หรือเล่นปลั๊กไฟหรือเล่นสเก็ตโดยไม่มีเครื่องป้องกัน เราควรปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าเพราะถ้าเกิดเหตุอะไรเราก็ได้ประกัน...เอ้ย...... จงมีสติตั้งมั่นในความไม่ประมาทเหมือนตัวการ์ตูนในเรื่องนี้ครับ

    เอาเป็นว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับคนคอเลือดสาดแน่นอนลองไปหาดูนะครับ (เด็กๆ อย่าดูนะครับ แนะแล้วไม่เชื่ออีก คนเราเนอะคนเรา)

      + +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×