ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #126 : Coppelion เมื่อญี่ปุ่นกลายเป็นเชอร์โนบิล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.25K
      2
      23 มี.ค. 54


    ตอนที่ผมเขียนตอนนี้ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่มีระดับถึง 8.9 ริคเตอร์(มากกว่าแผ่นดินไหวในการ์ตูน Tokyo Magnitude 8.0 เสียอีก) แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดหลังแผ่นดินไหวกลับไม่ใช่จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้เพิ่มสูงขึ้น หรือนักเขียนการ์ตูนที่เราชื่นชอบตายหรือหายสาปสูญ(แม้ใจลึกๆ จะอยากให้นักเขียนการ์ตูนบางคนหายก็เถอะ แฮ่กๆ ส่วนตัวแล้วคนเขียน To Love Ru, Shikabane Hime และ Sora no Otoshimono ยังอยู่ดีสบายดีก็ดีใจแล้วครับ) หากแต่เป็นสถานการณ์สถานีไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิด(โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟุกุชิมะ) ทำให้กัมมันตภาพรังสีรัวไหลออกสู่ชั้นบรรยากาศ จนทำให้ทั่วโลกเริ่มหวั่นใจว่ามันจะเหมือนกรณีเชอร์โนบิลหรือเปล่า และตอนที่ผมอ่านข่าวนี้ในหนังสือพิมพ์และในบอร์ดนักเขียน ความคิดของผมก็ได้แล่นมาอยู่การ์ตูนเรื่องหนึ่งครับ เพราะว่าเนื้อหาของการ์ตูนนี้ช่างคล้ายกับเหตุการณ์นี้เหลือเกิน.......

     

       

    Coppelion

    แอ็คชั่น ไซไฟ

    http://www.mangafox.com/manga/coppelion/

     

                    Coppelion เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแอ็คชั่น ไซไฟ ผลงานของ INOUE Tomonori พิมพ์ต่อเนื่องในนิตยสาร Young Magazine (Kodansha) ในปี 2008 แอละการ์ตูนก็ได้ลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจเข้ามาในไทยในชื่อ “สามนางฟ้าผ่าโลกนิวเคลียร์”

    ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์สถานีนิวเคลียร์ระเบิดการ์ตูนเรื่องดังกล่าวจะโดนดองหรือเปล่า(กำลังออก 8 เล่ม ยังไม่จบ) เพราะว่าช่วงนี้การ์ตูนที่มีเนื้อหาเหมือนกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวจะโดนแบนชั่วคราว(เหมือนกรณีโปเกมอน)เพราะคนอ่านจะรู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจได้(แบบว่าช่วงนี้จิตใจอ่อนแอ)

    Coppelion เป็นเรื่องราวใน ปี ค.ศ.2036 กรุงโตเกียวอดีตเมืองหลวงของญี่ปุ่นและเมืองที่ทันสมัยของโลกได้ถูกปิดตายลงเพราะการปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสี เนื่องจากอุบัติเหตุโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ในเมืองนางาตะระเบิดเพราะเหตุแผ่นดินไหวในปี 2016 (คุ้นๆ เนอะ) แต่กระนั้นอย่างไรก็ตาม แม้ว่าเวลาจะผ่านไปแล้วหลายปีก็ตาม แต่หลายคนเชื่อว่าเมืองโตเกียวที่ตอนนี้ได้กลายเป็นเมืองร้างที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังและกัมมันตรังสีระดับสูงนี้ยังคงมีผู้รอดชีวิตและรอความช่วยเหลืออยู่ ด้วยเหตุนี้ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่พิเศษจากหน่วยพิเศษ Coppelion ที่จัดขึ้นโดยกองทัพบกเพื่อค้นหาและช่วยชีวิตคนในโตเกียวแห่งนั้น หากแต่สิ่งที่แปลกก็คือเจ้าหน้าที่หน่วยดังกล่าวนั้นทุกคนล้วนเป็นเด็กวัยรุ่นผู้หญิง และสิ่งที่แปลกอีกก็คือทุกคนล้วนถูกดัดแปลงพันธุกรรมจนสามารถทนต่อสารกัมตภาพรังสีในพื้นที่ดังกล่าวได้โดยไม่ต้องใช้ชุดป้องกัน โดยตอนแรกทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่พิเศษสามคนซึ่งประกอบไปด้วยสาวแกร่งอิบาระ, สาวแว่นทานาโกะ, สาวรุ่นน้องอาโออิ(ส่วนคนอื่นๆ จะตามมาในอนาคต) และทั้งสามคนนั้นจะสามารถปฏิบัติภารกิจลุล่วงหรือไม่นั่นก็ติดตามต่อไป...

    สามารถอ่านออนไลน์ที่ http://www.mangafox.com/manga/coppelion/ (แต่ใครที่เทพภาษาญี่ปุ่นสามารถติดตามต่อในเว็บ g.e. ศูนย์รวมโดจินและการ์ตูนออกใหม่ก็แล้วกัน)

      

    คำเตือน การ์ตูนเรื่องนี้เปลี่ยนลายเส้น(แหมจะเอาอะไรกับนักเขียนใหม่ละ) จากตอนแรกลายเส้นแปลกๆ หน่อย แต่ขอโทษตอนหลังตัวละครโมเอะขึ้นเยอะ อย่างสาวแกร่งอิบาระตอนแรกออกทอมบอยและจริงจังหน้าที่หน่อยๆ แต่หลังๆ คุณเธอสดใสน่ารักขึ้นเยอะ

     การ์ตูนเรื่องนี้ใช้หลักการการ์ตูนญี่ปุ่นมากมายมาใช้เพื่อให้การ์ตูนออกมาน่าสนใจขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ความโมเอะของสาวสามสามแบบ สาวแกร่ง(มาดประธาน), สาวแว่น, สาวรุ่นน้องร่าเริ่มมาใช้ กล่าวคือถ้าคุณคิดถึงทหารคุณจะต้องคิดถึงพวกที่ร่างกายบึกบึน กล้ามล้ำใช่เปล่าครับ หากแต่การ์ตูนเรื่องนี้ทหาร(หรือหน่วยพิเศษ)ดังกล่าว ดันกลายเป็นผู้หญิงน่ารักแต่งชุดนักเรียนสามคน หากคนไม่เคยอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นอาจรับไม่ได้กับตัวละครตัวเอกสามสาวที่แต่งตัวไม่เข้ากับสถานที่ หากแต่กระนั้นด้วยความเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นทำให้เหล่าโอตากุไม่ขัดใจมากนักเพราะว่า หลักการเหล่านี้ก็กำลังเป็นเทรนฮิตในการ์ตูนสมัยนี้(เยอะมาก) แต่จะว่าไปบทบาทผู้หญิงในวรรณกรรมโดยเฉพาะนิยายวิทยาศาสตร์นั้นค่อนข้างมีมานานอยู่แล้วหรือแม้แต่ในนิยายภาพ(คอมมิค)ของอเมริกาที่ต้นศตวรรษที่ 1960 มาร์เวลการ์ตูนได้สร้างตัวละครฮีโร่หญิงที่แข็งแกร่งที่เก่งไม่แพ้ผู้ชายมากมายโดยส่วนใหญ่มักเล่นประเด็นความไม่เท่าเทียมทางสังคม  

                     

    อิบาระ สาวแกร่งแรงเกินร้อย ที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมให้ต้านทานกัมมันตภาพรังสี และเป็นหัวหน้า(รุ่นพี่)หน่วยพิเศษกองกำลังที่ 3 ของกองกำลังป้องกันตนทางบกที่ถูกส่งมายังโตเกียวพร้อมเด็ก(รุ่นน้อง)อีกสองคน โดยมีภารกิจค้นหาและช่วยเหลือชีวิตคนในโตเกียวโดยรับคำสั่งจากอาจารย์ใหญ่ทางวิทยุสื่อสารเกี่ยวกับภารกิจต่างๆ นิสัยเป็นคนจริงจังกับการทำงาน และคิดจะทำอะไรก็ทุ่มสุดตัว มีพลังวิเศษคือพลังกล้ามเนื้อที่เหนือกว่ามนุษย์โดยทั่วไป

    หมายเหตุ Coppelion ในการ์ตูนเรื่องนี้มีสองความหมายคือเด็กที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมและชื่อหน่วยพิเศษกองกำลังที่ 3

      

    อาโออิ รุ่นน้องที่ร่าเริงและขี้แย ถูกดัดแปลงพันธุกรรมให้ต้านทานกัมมันตภาพรังสี เป็นหน่วยสนับสนุนและรุ่นน้องของอิบาระอีกทั้งยังเป็นสมาชิกของหน่วยพิเศษกองกำลังที่ 3 ของกองกำลังป้องกันตนทางบกที่ถูกส่งมายังโตเกียวพร้อมกับเด็กสาวอีกสองคน นิสัยเป็นชอบสิ่งแปลกใหม่ อยากรู้อยากเห็น และไม่ค่อยมั่นใจตนเอง มีพลังวิเศษคือพลังจิตเคลื่อนย้ายวัตถุ(ซึ่งตอนแรกเธอไม่คิดว่าตนเองมีความสามารถนั่น)

      

    ทาเอโกะ สาวแว่น ที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมให้ต้านทานกัมมันตภาพรังสี เป็นหน่วยพยาบาลหน่วยและรุ่นน้องของอิบาระอีกทั้งยังเป็นสมาชิกของหน่วยพิเศษกองกำลังที่ 3 ของกองกำลังป้องกันตนทางบกที่ถูกส่งมายังโตเกียวพร้อมกับเด็กสาวอีกสองคน นิสัยเป็นคนอ่อนโยน ฉลาด ขี้กลัวนิดหน่อย มีความสามารถพิเศษคือสายตาดีกว่ามนุษย์ปกติถึง 10 เท่า สามารถมองสิ่งที่อยู่ไกลหลายกิโลโดยไม่ต้องใช้กองส่องทางไกล

    ตอนที่ผมเขียนบทความนี้ การ์ตูน Coppelion ฉบับลิขสิทธิ์ของวิบูลย์กิจกำลังออกถึงเล่ม 2 (ในขณะที่ของญี่ปุ่นออกไป 8 เล่ม และมีโครงการจะทำอนิเมชั่นเรียบร้อยแล้ว) ซึ่งจากเล่ม 4 เป็นต้นไปเนื้อหาจะเปลี่ยนไปในอีกทิศทางหนึ่ง ดังนั้นผมก็ขอพูดในช่วงเล่ม 1-2 คงไม่ว่ากัน

    ดูหน้าปกแล้วคุณคิดว่าเป็นการ์ตูนแนวเอาตัวรอดท่ามกลางนรกสุดโหดใช่เปล่า แต่ขอโทษเดาผิดอย่างสิ้นเชิง  เพราะจุดขายของการ์ตูนเรื่องนี้ก็คือต้องการให้ผู้อ่านดูแล้วรู้สึกอบอุ่น และมีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตท่ามกลางนรกและสถานการณ์ที่สิ้นหวังต่างหาก

     Coppelion นั้นเป็นการ์ตูนที่ลงต่อเนื่องในนิตยสาร Young Magazine (Kodansha) โดยนิตยสารดังกล่าวมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ชายอายุ 18-25 ปีเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก หรือเรียกอีกอย่างว่า “เซเน็น (seinen)” โดยมีการ์ตูนดังๆ อย่างเรื่อง 3×3 Eyes, xxxHolic, Chobits, Ghost in the Shell แน่นอนว่าเนื้อหาการ์ตูนเรื่อง Coppelion อาจเข้าใจยากระดับหนึ่ง

    เมื่อเปิดฉากการ์ตูน Coppelion  ออกมา สิ่งที่ผมแปลกใจการ์ตูนเรื่องนี้ก็คือ การ์ตูนดังกล่าวไม่ได้ให้ความสำคัญต่อการบอกเล่าความเป็นมาว่าโลกในการ์ตูนเรื่องนี้เป็นยังไง ซึ่งส่วนใหญ่การบอกเล่า(หรือคำโปรย)มักเห็นในการ์ตูนญี่ปุ่นเกือบทุกเรื่อง ทำให้ตอนแรกๆ เราไม่รู้เลยว่าเป็นการ์ตูนมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร(หากคุณไม่ดูคำโปรยการ์ตูนท้ายเล่ม) หรือแม้แต่ช่วงตัวละครสามสาวออกมา เราก็ไม่รู้ที่มาที่ไปของตัวละคร ประวัติความสัมพันธ์ ที่มาที่ไปของตัวละครสามสาวเหล่านั้น เนื่องจากการ์ตูนตั้งใจเอาข้อมูลนี้ปกปิดให้ลึกลับและไม่เปิดเผย  เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวจะเผยที่ละเล็กทีละน้อยเมื่อเนื้อหาดำเนินไปเรื่อยๆ ซึ่งกว่าที่เราจะรู้เรื่องราวที่มาที่ไปของโลกในการ์ตูนดังกล่าว ก็ปาไปหลายหน้ากระดาษ รวมไปถึงศัพท์เฉพาะของเรื่องไปด้วย

                      

    สิ่งที่ผมชอบการ์ตูนเรื่องนี้ก็คือพล็อต เพราะว่าเนื้อหาค่อนข้างแปลกดี แม้ว่าจะเห็นการ์ตูนหลายเรื่องที่เปลี่ยนโตเกียวมาเป็นเมืองอะไรหลายอย่าง(เมืองผีดิบ, เมืองแห่งต้นไม้ อะไรก็ว่ากันไป) แต่ผมกลับชอบบรรยากาศเมืองโตเกียวที่มีบรรยากาศร้างเหมือนเชอร์โนบิลมากที่สุด  พูดถึงไซไฟเรานึกเรื่องยากๆ ทฤษฏีวิทยาศาสตร์ที่เราไม่เข้าใจ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของ โลกอนาคตที่จินตนาการล้ำยุค สงครามอวกาศ จักรกลที่หันมาเป็นศัตรูกับมนุษย์ โลกแตก มนุษย์ต่างดาวบุกโลก สิ่งเหล่านี้ พล็อตเหล่านี้ถูกนำมาใช้เป็นสื่อต่างๆ จนคนดูเบื่อหน่ายกันแล้ว หากแต่การ์ตูน Coppelion กลับเล่นสิ่งที่ใกล้ตัวของมนุษย์มาเล่น สร้างโลกไซไฟที่มีโอกาสเกิดขึ้น สามารถสัมผัสได้ โดยเปลี่ยนเมืองโตเกียวกลายเป็นเชอร์โนเบิล นำประเด็นการใช้พลังงานนิวเคลียร์ที่เป็นประเด็นที่ร้อนแรงเอามาใช้ โดยจับประเด็นคำถามที่ว่าญี่ปุ่นนั้นพร้อมที่สำหรับนำพลังนิวเคลียร์มาใช้ประโยชน์ได้หรือไม่? แน่นอนว่าพลังนิวเคลียร์นั้นหลายคนไม่ยอมรับ เนื่องจากเป็นพลังงานที่ยากที่จะควบคุม แม้ว่ามันจะมีประโยชน์คณานับ หากแต่โทษของมันมากยิ่งกว่า และการ์ตูนได้นำเสนอข้อเสียพลังงานมาเต็มๆ ตอบคำถามโดยบอกว่าญี่ปุ่นนั้นไม่เหมาะกับการตั้งโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศแห่งภัยพิบัติแผ่นดินไหวเกิดขึ้นบ่อยครั้งและรุนแรงมากขึ้นในอนาคต โดยการ์ตูนได้สมมุติว่าถ้าเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เกิดขึ้น โรงงานไฟฟ้าได้รับผลกีระทบกับเหตุการณ์ดังกล่าว เตาปฏิกรณ์เสียหาย  เกิดการรั่วไหลพลังงานนิวเคลียร์ สารกัมมนภาพรังสีแผ่ขยายมาสู่เมืองโตเกียว จนโตเกียวกลายเป็นเมืองแห่งกัมตภาพรังสีเข้มข้นจนมนุษย์ทั่วไปอาศัยอยู่ไม่ได้ ส่งผลทำให้รัฐบาลเร่งอพยพผู้คนออกจากเมือง ทิ้งเมืองโตเกียวโดยไม่ยุ่งเกี่ยวใดๆ ทั้งสิ้น ปล่อยทิ้งร้างเอาไว้อย่างนั้น และเมื่อเวลาผ่านไป 20 ปี สารกัมมนภาพรังสีก็ไม่หายไป แม้เมื่อดูภายนอกด้วยตาเปล่าเหมือนโตเกียวที่ว่าไม่มีความอันตรายใดๆ หากแต่เมื่อการ์ตูนดำเนินเ สาวสาวเข้าไปใจกลางเมืองลึกไปเรื่อง เราก็เริ่มเห็นความน่ากลัวของโตเกียวร้างแห่งนี้ทีละนิดทีละน้อย ไม่ว่าจะเป็นนามธรรมหรือรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นหมอกมรณะหรือฝนตกที่เต็มกัมมันตภาพรังสีที่ถึงแม้ตัวละครสาวตัวจะถูกดัดแปลงพันธุกรรมจนต้านทานสารดังกล่าวแล้วก็ตามแต่เราก็อดไม่ได้ที่จะเรากลัวกับมัน นอกจากนี้ยังมีสัตว์ร้ายกลายพันธ์ ซากตึกที่พังทลายเพราะแผ่นดินไหว เมืองเงียบเชียบที่เหงาหงอย  รวมซากศพของมนุษย์ที่ตาย ร่องรอยของความทะเยอทะยาน ความโลภ ของมนุษย์ เป็นต้น

    แม้เมืองโตเกียวในตอนนี้จะน่ากลัวแต่กระนั้นสามสาวจำเป็นต้องเข้าเมือง เนื่องจากหน้าที่ภารกิจที่ได้รับมอบหมายคือการตามหาผู้รอดชีวิต แต่คำถามตามมาคือในเมืองที่น่ากลัวเวลานี้ยังมีชาวเมืองอาศัยอยู่เหรอ? อีกทั้งยังอยู่มานานถึง 20 ปีโดยไม่คิดจะอพยพไปไหน คำตอบของการ์ตูนคือมี และมีเยอะด้วย คนเหล่านั้นที่จำเป็นยอมอยู่อาศัยในเมืองอันตรายแห่งนี้ก็มีเหตุผลต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะ เป็นนักโทษที่ผิดกฎหมาย, คนแก่ที่ไม่อยากออกไปเพราะกลัวจะเป็นภาระของครอบครัว, คนแก่ที่ยังยึดติดกับอดีต  หรือใครบางคนที่คิดจะเปลี่ยนโตเกียวให้กลับเป็นเหมือนเดิม สำหรับพวกเขาแล้วโตเกียวก็คือ “บ้าน”

    แต่ในขณะเดียวกันนอกจากบุคคลที่เป็นชาวเมืองที่ต้องการอาศัยอยู่โตเกียวอย่างสมัครใจที่เหล่าสามสาวพบแล้ว ยังมีบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาในเมืองแห่งนี้โดยจุดประสงค์ร้าย ต่อให้บ้านเมืองฉิบหาย ก็ไม่วายหวังประโยคส่วนตน คนแบบนี้มีทุกยุคทุกสมัย ไม่สูญพันธ์เสียที

      

     จะว่ากันไปเหตุการณ์การ์ตูนดังกล่าวคล้ายคลึงกันนี้ก็เคยเกิดขึ้นเมื่อ 20 ปี ในคือกรณีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เชอร์โนบิลทางเหนือของยูเครนระเบิดเมื่อวันที่ 26 เมษายน 1986 โดยสาเหตุระเบิดเกิดจากความประมาณของมนุษย์ แต่ความประมาณครั้งนี้ได้กลายเป็นอุบัติภัยทางนิวเคลียร์ที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก โดยมีจำนวนผู้เสียชีวิตในทันที 31 คน และต่อมาก็มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งประเภทต่างๆ สูงถึง 9.3 หมื่นคน อันเป็นผลมาจากฝุ่นกัมมันตภาพรังสีอีกนับแสนคน 

     จากโศกนาฏกรรมครั้งนี้น่าจะเป็นอุทาหรณ์สอนว่าบนโลกว่า ประเทศใดสมควรมีโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์และพร้อมที่จะรักษาความปลอดภัยตลอดรอดฝังได้หรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตามตราบใดที่มนุษย์ยังมีความต้องการไม่มีท่าสิ้นสุด ใช้พลังงานไม่บันยะบันยังแล้ว พลังไฟฟ้านิวเคลียร์จึงกลายเป็นตัวเลือกที่จำเป็นต้องนำมาใช้ตั้งแต่แรก ทั้งที่ตามหลักการแล้วพลังนิวเคลียร์ควรเป็นตัวเลือกอันดับสุดท้ายมากกว่า ผลที่ตามมาก็คือหายนะที่ประมาณค่าไม่ได้

                     

    การ์ตูนเรื่องนี้นอกเหนือกับแอ็คชั่นและความน่ากลัวของกัมมันตภาพรังสีแล้ว สิ่งที่การ์ตูนพยายามนำเสนอยังมีอีกเรื่อง ซึ่งเป็นหลักการที่พบเห็นโดยทั่วไปในนิยายวิทยาศาสตร์ไซไฟ นั้นคือความเหนือมนุษย์ ที่ในอนาคตวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยีของมนุษย์ก้าวไกลจนสามารถทำลายกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ ด้วยการสร้างและดัดแปลงมนุษย์ขึ้นมา โดยมนุษย์ดังกล่าวมีความสามารถเกินกว่ามนุษย์ธรรมดาทั่วไป ถูกเลี้ยงดูแบบพิเศษ มีหน้าที่ได้รับมอบหมายอย่างเดียว ซึ่งเหมือนในกรณีสามสาวในการ์ตูนเรื่องนี้เบื้องหลังรูปร่างอันบอบบางนั้นมีอดีตที่โหดร้ายซ่อนอยู่ พวกเธอถูกดัดแปลงร่างกาย ถูกทดลองอย่างโหดร้าย โดยไม่คำนึงถึงสิทธิมนุษย์ชน  แต่สิ่งที่น่าสนใจคือหากเป็นการ์ตูนเรื่องอื่นตัวละครเหนือมนุษย์ดังกล่าวจะสูญเสียจิตใจของมนุษย์และสนใจแต่ภารกิจเท่านั้น หากแต่การ์ตูนเรื่องนี้กลับตรงกันข้าม เมื่อสามสาวตัวหลักดังกล่าวยังมีความเป็นมนุษย์ครบถ้วนหรือมากกว่าด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะยิ้ม สุข เศร้า เสียใจ ร้องไห้ โกรธ รักเพื่อน เสียสละ เมตตา ขี้สงสาร มีตอนหนึ่งที่อิบาระได้โต้กับเรื่องหายนะและการใช้วิทยาศาสตร์ในทางไม่ดีทำนองว่า วิทยาศาสตร์นั้นไม่ผิด หากแต่เป็นคนใช้ต่างหากที่ไม่ดี  จนมนุษย์แท้ๆ ถึงกับละอายเสียด้วยซ้ำที่เหล่าสามสาวมีความเป็นมนุษย์ จิตใจบริสุทธิ์ มากกว่าพวกตน หรือแม้แต่หัวหน้าหน่วย(เหล่าสามสาวเรียกว่าอาจารย์ใหญ่)ของพวกเธอก็ไม่ได้แสดงท่าทีรังเกียจพวกเธอเลย กลับแสดงออกเหมือนพ่อ และมองพวกเธอเป็นมนุษย์ทั่วไป

         

    หลังจากที่ผมอ่านไป 2 เล่ม ด้วยความทนไม่ไหวในการล่อฉบับลิขสิทธิ์ไทยผมเลยไปดูเล่มต่อในเว็บอื่นดู ปรากฏว่าลายเส้นนั้นมีการพัฒนาระดับหนึ่ง ตัวละครน่ารักขึ้น อีกทั้งเนื้อหาเริ่มเปลี่ยนไปอีกทิศทางหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเนื้อหายังไม่ออกทะเล ยังคงจับประเด็นร้อน ความโลภของมนุษย์  ใช้สิ่งที่มนุษย์ไม่อยากให้เกิดมาพล็อตดำเนินเรื่อง ผสมกับความความเหนือมนุษย์และการแสดงออกของสามสาวที่มีความเป็นมนุษย์มากกว่าคนธรรมดาเสียอีก   แค่นี้ก็น่าอ่านแล้ว จึงไม่แปลกอะไรที่จะมีโครงการที่จะทำอนิเมชั่นการ์ตูนเรื่องนี้(แต่จะเสร็จเมื่อไหร่นั่นก็เป็นอีกเรื่อง)

    เอาเป็นว่าขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณที่ตามอ่านครับ+ +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×