หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : Cammy-เต่านรก
23 มิ.ย. 66
80 %
371 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
เขียนได้สุดยอดมากๆๆๆๆๆ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 พ.ย. 57
คือติดตามบทความนี้มานานแล้ว ยังไม่ได้วิจารณ์เลย

เฮียไม่ใช่คนดูการ์ตูนระดับธรรมดา แต่เฮียเป็นระดับที่........จะเรียกว่าโอตาคุก็ไม่เชิง จะเรียกว่าแฟนพันธุ์แท้หรือมาเนียก็น้อยเกินไป งั้นขอเรียกว่า"ปรมาจารย์"เลยดีกว่า

เฮียไม่ได้พูดถึงรายละเอียดของอนิเมะหรือการ์ตูนแบบทั่วๆไปอย่างเดียว แต่ยังเจาะลึกไปถึง โครงสร้าง ผู้สร้าง กลุ่มคนดู รวมไปถึงความสำเร็จของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ

ซึ่งบางเรื่องก็ประมาณว่า"เฮ้ย มันมีอนิเมะหรือการ์ตูนแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย?" หรือว่า "มันมีแบบนี้ซ่อนอยู่ด้วยเหรอเนี่ย?" อะไรประมาณนี้

และภาษาที่ใช้ในบทความนี้ก็น่าติดตาม อ่านง่าย มีความคิดเห็นส่วนตัวกับอารมณ์แทรกบ้างเป็นระยะ(แต่ก็ไม่มากเกินไปจนไม่น่าอ่าน) และก็ไม่ดูวิชาการมากเกินไปจนน่าเบื่อ จึงกลายเป็นว่า บทความนี้อ่านได้ทุกเพศทุกวัย ถึงแม้บางตอนจะมีการ์ตูนโป๊หรือการ์ตูนโหดเลือดสาดบ้าง แต่เฮียก็บอกอย่างชัดเจนว่า"เด็กๆไม่ควรดูเรื่องนี้" หรือว่า "เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องสำหรับผู้ใหญ่" ฯลฯ

บางครั้งเฮียก็เสริมเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับตัวละครด้วย ซึ่งมันก็ได้รู้อะไรหลายๆอย่างว่า ตัวละครตัวนี้เป็นแบบนี้นะ แล้วก็สามารถนำมาเทียบกับตัวละครที่ชอบได้ว่ามีบุคลิกลักษณะแบบไหน

แต่......นี่มันคือบทวิจารณ์น่ะนะ ก็ต้องมีจุดที่ต้องตำหนิบ้าง คือบางบทความก็ยังนำเสนอไม่ครอบคลุมมากเท่าไหร่ แต่ก็โอเค พออ่านได้อะไรได้

ยังไงก็ตาม อยากจะทำให้ได้อย่างเฮียสักครั้ง แต่คิดว่าประสบการณ์คงยังไม่พอ ก็เลยขอติดตามบทความพวกนี้ไปก่อนแล้วกัน
     
 
หน้าที่ 1