คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : รับภารกิจ
บทที่ 3 รับภารกิจ
“เฒ่าไดซ์ ช่วยข้าด้วย~” พอเฟลเห็นเฒ่าไดซ์ ก็รีบถล่าไปกอดทันที
“เกิดอะไรขึ้นอีกล่ะ ไม่ไปเมืองต่อไปเลยรึ?”เฒ่าไดซ์ถามยิ้มๆ หากแต่รู้แล้วว่าสาเหตุที่เฟลกลับมา
หาตนคืออะไร
“ข้าจะมาขอเงินเฒ่าไดซ์อ่ะ ไม่งั้นข้าผ่านเมืองแห่งแสงสว่างไม่ได้”เฟลทำหน้าเซ็งๆก่อนจะตอบไป
“เจ้าก็ต้องหาเอาเองสิ ไม่งั้นจะเรียกเป็นการเดินทางด้วยตัวคนเดียวหรอ?” เฒ่าไดซ์พูดยิ้มๆ
“แล้วจะให้ข้าทำยังไงอ่ะ”เฟลถามต่อ
“ระดับเจ้า น่าจะทำเป็นภารกิจนะ ได้เงินดีมากๆด้วย...”เฒ่าไดซ์พูดด้วยท่าทางครุ่นคิดก่อนจะพูดต่อว่า “...งั้นคืนนี้เจ้าพักที่นีก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยเริ่มภารกิจล่ะกันนะ”
“ตกลงเลยเฒ่าไดซ์ งั้นข้าไปอาบน้ำก่อนนะ เหนียวตัวแย่แล้ว”เฟลพูดพร้อมหมุนตัวเดินไปทางห้องของตัวเอง เฒ่าไดซ์มองยิ้มๆก่อนจะหมุนตัวเดินไปอาบน้ำเช่นกัน
ชื่อ : เนเฟล (เฟล)
เพศ : ปริศนา(?)
นักเวทย์สาย (มืด / แสง) : ปริศนา(?)
อาชีพ : ปริศนา(?)
สัตว์เลี้ยง : จิ้งจอกเทพสีขาว (ธาตุ หิมะ)
ลัษณะ : ปริศนา(?)
สองพี่น้องเจ้าชายชิออนและเจ้าชายชานอลนั่งคิ้วกระตุก มองประวัติของบุคคลปริศนาที่มาก่อคดีกับเจ้าชายแห่งปราสาทเทพแห่งแสง ก่อนที่เจ้าชายชิออนจะตะโกนออกมา
“แม้แต่เพศที่บอกแค่ว่าหญิงหรือชายยังเป็นปริศนาเลย!! นี่สรุปว่าคนที่เราจะสืบมันปิดข้อมูลได้เก่งหรือว่าคนสืบข้อมูลมันห่วยแน่ว่ะ!!” ผู้เป็นน้องก็ผงกหัวเห็นด้วย
“งั้นพรุ่งนี้ข้าขอแอบไปเดินตระเวนตรวจเมืองคนเดียวละกันเผื่อจะเจอ” เจ้าชายชานอลพูดกับผู้เป็นพี่
“ตกลง พรุ่งนี้ข้าขอนอนอย่างสงบๆสักวันละกัน วันนี้ข้าเหนื่อยมากละ” เจ้าชายชิออนว่าพลางถอนหายใจ
“งั้นข้าไปที่ห้องก่อนนะ ถ้าพรุ่งนี้รู้ข้อมูลจะมาหาตอนค่ำๆ” เจ้าชายชานอลว่าก่อนจะเปิดประตูแล้วเดินออกไป
“ข้าก็หวังไว้เช่นกัน” เจ้าชายชิออนเดินไปที่เตียงแล้วล้มตัวนอนอย่างเหนื่อยล้า
แค้นนี้ต้องชำระ....
“นี่ๆเฒ่าไดซ์ ที่ๆข้าต้องรับภารกิจมันอยู่ที่ไหนหรอ?” เฟลถามก่อนที่จะใส่ผ้าคลุ่มสีขาว ซึ่งเมื่อวานได้ขอร้องให้เฒ่าไดซ์เอาผ้าคลุมสีขาวให้หน่อยจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องผ้าคลุมอีก โดยที่ผ้าคลุมที่เฒ่าไดซ์เอามาให้เฟลนั้นคล้ายผ้าคลุมสีดำอันก่อนมาก เพียงแต่ตัวผ้าคลุมเป็นสีขาวบริสุทธิ์แต่สีของหัวกะโหกที่อยู่ตรงกลางนั้นเป็นสีดำเงางาม แถมเฒ่าไดซ์ยังบอกอีกว่า ถ้าอยากเป็นสีผ้าคลุมก็ให้สะกิดที่หัวกะโหลกเบาๆแล้วพูดชื่อสีที่ต้องการจะเปลี่ยน โดยที่ตัวกะโหลกจะเปลี่ยนเป็นสีตรงกันข้าม...
“ที่ที่จะรับภารกิจอยู่ในตัวปราสาทเทพแห่งแสง เจ้าลองถามคนพวกชาวบ้านเอาแล้วกันนะ”เฒ่าไดซ์ตอบ
“ตกลง งั้นข้าไปก่อนนะ”เฟลพูดพลางโบกมือให้เฒ่าไดซ์แล้วก็อุ้มนอยไว้ภายในผ้าคลุมเช่นเคย ส่วนเฒ่าไดซ์ก็มองยิ้มๆ ก่อนจะหายตัวไป...
ครั้งนี้เฟลเดินเข้าเมืองแห่งแสงด้วยความสบายใจ เพราะผ้าคลุมสีขาวที่เป็นสีที่ชาวบ้านของเมืองนี้ชอบใส่อยู่แล้วทำให้ไม่เป็นที่สะดุดตา แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบครั้งที่แล้วอีก
ว่าแต่ทางไปปราสาทเทพแห่งแสงมันทางไหนล่ะเนี่ย...
เฟลมองซ้ามองขวาก็ไม่พบยอดปราสาทสักที เลยตัดสินใจไปถามผู้ชายผมสีน้ำเข้มที่กำลังทำท่าคล้ายตามหาคนอยู่ โดยที่ก่อนเข้าไปถามเฟลได้กระซิบเบาๆกับนอยว่า
“นอย ช่วยแปลงร่างเป็นกำไลทีสิ” นอยพยักหน้าก่อนที่จะกลายเป็นกำไลสีขาวมีขนปุยๆเล็กน้อย ห้อยอยู่บนข้อมือของเฟลทันที ก่อนที่เฟลจะเดินไปถามเขาคนนั้นทันที
เฟลเดินไปสะกิดไหล่ของชายตรงหน้า จนเขาหันมาด้วยใบหน้าที่ขมวดคิ้วด้วยความสงสันว่าใครเป็นคนเรียกตนเอง
“นี่ๆ เจ้ารู้หรือปล่าวว่าทางไปปราสาทเทพแห่งแสงสว่างอยู่ทางไหน?”เฟลถามตรงๆ จนคนตรงหน้าอึ้งกิมกี่ไปเลย หากเป็นคนอื่นเขาคงจะไม่โกรธ แต่เขาไม่ใช่คนอื่น เขาคือ เจ้าชายชานอล แห่งปราสาทเทพแห่งแสงเชียวนะ เขาจะไม่โกรธได้อย่างไรแถมคนที่ทักยังเอาผ้าคลุมมาปิดหน้าปิดตาแบบนี้
เมื่อเฟลเห็นสีหน้าคิดหนักของบุคคลตรงหน้าก็ตบไหล่เขาเบาแล้วพูดว่า
“ไม่เป็นถ้าเจ้าไม่รู้ข้าไปล่ะ” เฟลพูดจบก็ทำท่าจะเดินจากไป แต่แล้วเจ้าชายชานอลก็พูดขึ้นมาว่า
“เจ้ามีธุระอะไรที่นั่น” เจ้าชายชานอลถามด้วยน้ำเสียงที่พยายามจะทำให้ดูหน้ากลัวพร้อมกับแผ่จิตสังหารออกมา เพื่อข่มคนที่อยู่ตรงหน้า หากแต่ร่างเล็กที่อยู่ตรงหน้ากลับไม่รู้สึกอะไรเลยทำให้เขาแปลกใจมากๆ
“ข้าต้องไปทำภารกิจที่นั่น ไม่ทราบว่าเจ้ารู้ทางไปหรือปล่าว”เฟลยักไหลแล้วถามอีกรอบ
“ถ้าหากเจ้าเอาหมวกออก ข้าอาจจะรู้ก็ได้” เจ้าชายชานอลพูดก่อนจะยิ้มบางๆ หากแต่แฝงความชั่วร้ายเอาไว้
“ขอบใจ งั้นข้าไปถามคนอื่นก็ได้” คำตอบจากเฟลทำเอาเจ้าชายชานอลคิ้วกระตุกทันที ก่อนจะโมโหเเล้วกระชากเอาหมวกผ้าคลุมของเฟลออกมา...
ความคิดเห็น