ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Masters of Death

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 20 มี.ค. 55


     บทนำ

    “เฟล ตอนนี้เจ้าอายุเท่าไรแล้วล่ะหือ?” ชายชราคนหนึ่งเดินไปถามหญิงสาวที่กำลังซ้อมดาบอย่างเพลินด้วยน้ำเสียงสั่นเล็กน้อย

    “ถามทำไมอ่ะ เฒ่าไดซ์?” หญิงสาวหรือ เฟลหันกลับมาด้วยสีหน้าเซ็งนิดๆ ถ้าหากชายชราหรือเฒ่าไดซ์ไม่ได้เป็นคนที่เลี้ยงดูเฟลมา ก็คงแทบจะไม่รู้เลยว่าบุคคลที่ยืนตรงหน้านี้เป็นผู้หญิง เพราะลักษณะนิสัยที่เยือกเย็น และห้าวๆ ทำให้ใครต่อใครหลงคิดว่าเป็นผู้ชายได้ไม่ยาก

    ซึ่งลักษณะร่างกายของเฟลนั้นผอมบาง มีผิวขาวซีด ขอบตาคล้ำๆคล้ายอดนอน แต่หน้าอกราบ บวกกับหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก ถ้าหากมองว่าเป็นผู้ชายก็หล่อ มองเป็นผู้หญิงก็สวย(ตกลงเอาไงแน่=_=)

    “เอาเถอะๆ ถ้าตอนที่เจ้าอายุครบ 16 ปีค่อยมาคุยเรื่องนี้กับข้าอีกทีก็ได้” เฒ่าไดซ์ตอบปัดๆ ทำให้เฟลหน้ามุ่ยไปทันที

    “ไม่ต้องรอแล้วท่านผู้เฒ่า ตอนนี้ข้าอายุครบ 16 ปีแล้วล่ะ” เฟลพูดพร้อมกับหัวเราะคิกคักตามมา

    “เหอๆๆ งั้นก็ดี เจ้ามานี่ทีซิ” เฒ่าไดซ์ กวักมือเรียกเฟลไปหา พร้อมกับค้นบางอย่างจากกระเป๋าตัวเอง

    “หาอะไรหรือเฒ่าไดซ์?” เฟลถามด้วยความสงสัย หากแต่ไม่มีเสียงตอบรับ เฟลจึงต้องนั่งมองท่าน ผู้เฒ่าของตนเองด้วยความสงสัยต่อไป...

    “เจอแล้ว!! เอ้าเฟล เจ้าต้องใส่ไว้ตลอดเวลาเลยนะ” เฒ่าไดซ์ตะโกนเอามาหลังจากนั่งค้นหาอยู่นานแสนนาน จนทำให้เฟลที่นั่งข้างๆพลอยตกใจไปด้วย พอเฟลมองมาที่มือเหี่ยวๆของเฒ่าไดซ์ก็พบว่าเป็นสร้อยคอที่ห้อยด้วยผลึกคริสตัล โดยทีเจ้าผลึกนั่นมีตัวอักษรประหลาดๆสลักไว้ด้วย เฟลนั่งมองด้วยความสงสัย

    “ให้ข้าหรือ?” เฟลถาม ด้วยแววตาเป็นประกาย มันช่างเป็นสร้อนคอที่สวยที่สุดเท่าที่เธอเคยเจอเลย

    “อืม เจ้าจะต้องดูแลมันดีๆนะ”เฒ่าไดซ์ตอบ เฟลพยักหน้า หงึกๆ ด้วยสีหน้าดีใจ

    “ข้าจะดูแลมันเป็นอย่างดีเลย” เฟลพูดด้วยความหมั่นใจแล้วก็รีบนำสร้อยคอเส้นนั้นมาใส่ทันที ซึ่งก็ทำให้เฒ่าไดซ์ยิ้มออกมาน้อยๆ แล้วก็กลับไปค้นของอีกรอบ เพื่อหาของสำคัญอีกสองอย่าง

    หลังจากที่ได้ของที่สำคัญครบสองอย่างก็นำไปให้เฟลทันที และของที่อยู่ในมือทั้งสองข้างนั้นก็ทำเอาเฟลตะลึง เพราะมือข้างที่ถือนั้นเป็นผ้าคลุ่มสีดำชั้นดีที่มีสัญลักษณ์กะโหลกสีขาวบริสุทธิ์อยู่ตรงกลาง หากแต่ของที่อยู่ในมืออีกข้างก็ทำเอาเฟลตะลึงจนตาโตเป็นไข่ห่านด้วยความอึ้งเช่นกัน เพราะของที่อยู่ในมือนั้นคือดาบสีขาวโดยที่ปลายของดาบนั้นเป็นสีเงินสะท้อนแสง  พระอาทิตย์อย่างสวยงาม

    “ของข้าหมดเลยหรือ” เฟลถามและยิ้มกว้างกว่าเดิมเมื่อพบว่าเฒ่าไดซ์ผงกหัว

    “เจ้าบอกว่าถ้าอายุครบ 16 ปีจะออกเดินทางรอบโลกเลยไม่ใช่รึ”เฒ่าไดซ์หัวเราะลั่นเมื่อนึกถึงคำพูดนั้นจากเด็กสาว

    “อันนั้นก็จริงแหละ งั้นพรุ่งนี้ข้าเดินทางเลยนะ” เฟลยิ้มอย่างเศร้าๆ

    “ไม่ต้องพรุ่งนี้หรอก วันนี้แหละ อากาศกำลังดี ข้าเก็บของใส่ไว้ในกระเป๋าเวทย์ของเจ้าแล้วล่ะ” เฒ่าไดซ์ตอบด้วยสีหน้ายินดี พร้อมกับกวักมือเรียกให้เฟลเข้าไปใกล้ๆอีกรอบ

    “มานี่สิ ข้าจะปลดผนึกพลังของเจ้าให้”เฒ่าไดซ์ตอบด้วยสีหน้ายิ้มๆ

    “โถ่ นึกว่าชาตินี้จะไม่ได้ปลดผนึดซะแล้ว” เฟลตอบหน้ามุ่ย ซึ่งทำให้เฒ่าไดซ์หัวเราะออกมาเสียงดัง พร้อมกับเอามือไปแตะที่หัวของเฟลแล้วท้องเวทย์ สักพัก เฟลก็เริ่มรู้สึกมามีพลังมากมายมหาศาลไหลทะลักเข้าตัวเธอมากมาย ออร่าแห่งความมืดแผ่ออกมาจากเฟลทันทีที่ท่องเวทย์จบ ความเย็นยะเยือกเข้าปกคลุมพื้นที่โดยรอบทันที หากแต่เฒ่าไดซ์กลับไม่รู้สึกกลัวเพราะเคยชินมาแล้ว

    “เอาล่ะ ได้เวลาเดินทางแล้ว อย่าลืมเอาจิ้งจอกเทพตัวน้อยๆไปล่ะ”เฒ่าไดซ์พูดยิ้มๆ

    “ข้าไม่มีทางลืมมันหรอก”เฟลยิ้มออกมา พร้อมกับหยิบผ้าคลุ่มมาคลุ่มตัวอย่างสง่า

    “อย่าลืมเอาดาบไปล่ะ”เฒ่าอันหยิบดาบสีขาวขึ้มาแล้วนำมาใส่ปลอกยืนให้เฟล ซึ่งเฟลก็ยืนมือไปรับอย่างดีใจ เฒ่าอันพูดต่อด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า “เจ้าจะต้องดูแลมันให้ดี ไม่มีสิทธิ์ใช้อาวุธอื่นแล้วนอกจากมัน มันคือดาบศักดิ์สิทธิ์ ดาบชำระล้างของยมทูต...” เมื่อพูดจบ ร่างของเฒ่าอันก็หายไปอย่างช้าๆ

    “รู้แล้วล่ะ” เฟลตอบเมื่อเก็บของสวนตัวเรียบร้อยด้วยสีหน้าเรียบเฉย แล้วก็หันไปเรียกจิ้งจอกเทพน้อยสัตว์เลี้ยงของตนพร้อมกับออกเดินทางทันที...

     

    “ข้าทำภารกิจลุล่วงแล้วล่ะ..นายเหนือ...” เสียงแหบพร่าอันคุ้นเคยดังลอดออกมาจากประตูทันทีที่เฟลเดินลับตาไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×