ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Blue Blaze

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 7 : เขตพื้นที่ผู้ทำพันธสัญญา [ Update 100% ]

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 55



    บทที่
    7 : เขตพื้นที่ผู้ทำพันธสัญญา

    “โห เขตพื้นที่ผู้ทำพันธสัญญามันก็กว้างดีนี่!คารารันพูดพลางมองอาคารหลังยักษ์ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางเมือง

    ผู้ทำพันธสัญญานั้นมีน้อยมากแต่ถึงอย่างนั้น พวกที่ทำพันธสัญญากับพลังเวทย์มนต์ส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่เห็นแก่ตัวและมักมากในอำนาจ และคอยใช้เล่ห์กลต่างๆชวงชิงอำนาจจากนักเวทย์มาหลายต่อหลายแล้วขอรับ หากแต่ไม่เคยสำเร็จเลยสักครั้ง เพราะนักเวทย์จะแข็งแกร่งกว่าผู้ทำพันธสัญญามากขอรับเอเลซัสตอบ

    “โอ้...แล้วนักเวทย์มันแข็งแกร่งกว่าตรงไหนกันล่ะ?” คารารันถาม เธอหงุดหงิดไม่น้อย เมื่อนึกถึงผู้ชายคนนั้น หน้าตาก็ดูดีหรอกนะ แต่มาว่าคนอื่นเป็นคนเห็นแก่ตัวมันก็เกินไป...

    นักเวทย์จะสามารถใช้พลังของธาตุต่างๆได้ดีว่า ส่วนผู้ทำพันธสัญญาจะสามารถใช้ธาตุได้เพียงหนึ่งเดียว ซึ่งพลังส่วนใหญ่จะเป็นธาตุไฟแห่งการทำลายขอรับ

    “เห...อย่างนั้นเองหรอ อ๊ะ!ถึงที่รายงานตัวแล้ว!!” ตอนนี้เธอเดินมาหยุดที่หน้าโต๊ะตัวหนึ่ง ด้านหน้าของโต๊ะมันเขียนว่า สถานที่รายงานตัวหากแต่โดยรอบสถานที่นี้ไม่มีใครอยู่เลยสักคน นอกจากตาแก่ๆคนหนึ่งที่จ้องเธอจนลูกกะตาแทบถล่น “คือฉันมารายงานตัว...”

    “โฮ่ หนุ่มน้อย...มารายงานตัวรึ?” ตาแก่คนนั้นมองเธอพลางยิ้มโชว์ฟันสีดำที่ใกล้จะหลุดเต็มที “ว่าแต่พ่อหนุ่มธาตุอะไรรึ ข้าจะได้เอาชุดให้ถูก?”

    “หว่า...ต้องเปลี่ยนชุดด้วยหรอคุณตา?” เธอถาม เพราะอันที่จริงชุดที่เธอใส่อยู่ก็ดีอยู่แล้วแท้ๆ ไม่เห็นจำเป็นจะต้องไปเปลี่ยนอะไรเลย

    “ก็ต้องเปลี่ยนสิพ่อหนุ่ม ชุดที่เจ้าใส่มันจะเสริมพลังเวทย์ด้วยนะ...ว่าแต่เจ้าบอกข้าได้รึยังว่าเจ้าธาตุอะไร?”

    “อ้อ...ฉันธาตุ...เอ่อ...ไฟมั้ง” เธอพูดอย่างไม่แน่ใจ เธอคิดว่าไฟสีฟ้านี่น่าจะเป็นธาตุไฟนะ

    “โอ้...ธาตุไฟอีกแล้วรึ ช่วงนี้เจอแต่คนทำพันธสัญญากับธาตุไฟนะเนี่ย ฮ่าๆ” คุณตาหัวเราะออกมาเสียงดังก่อนจะยืนชุดที่ใส่ถุงให้คารารันมาหนึ่งถุง “รีบๆไปเปลี่ยนชุดแล้วไปรับภารกิจได้แล้วนะ”

    “อือ..” คารารันพูดก่อนจะหมุนตัวไปหาที่ทำเลดีๆในการเปลี่ยนชุดอย่างรวดเร็ว

    “อ๊ะ! เดี๋ยวก่อนพ่อหนุ่ม นั่นมันชุดนักบวชของผู้ชาย...อ่าว ไม่ทันแล้วรึ” คุณตาพูดพลางส่ายหน้า ก่อนจะหัวเราะเสียงดังออกมาเพียงคนเดียว “ผู้ทำพันธสัญญาธาตุไฟมาแต่งชุดนักบวชจะน่าดูไหมเนี่ย? โฮ่~

     

    “เห...นี่มันเหมือนชุดนักบวชเลยนะ?” คารารันพูดพลางก้มมองตัวเอง “แถมยังเป็นของผู้ชายซะด้วย ทำไมมีแต่คนเข้าใจผิดคิดว่าฉันเป็นผู้ชายตลอดเลย ฉันไม่ได้เบี่ยงเบนทางเพศซะหน่อย!

    ตอนนี้เธอก้มมองสำรวจตัวเองอย่างถี่ๆ เธอใส่ผ้าพันคอสีดำ ส่วมเสื้อแขนยาวสีขาวที่มีชายเสื้อยาวไปถึงเข่า โดยด้านหน้าแหวกออกให้เห็นกางสีดำและรองเท้าคอมแบตที่สวมอยู่ด้านใน อืม...มันเข้ากับเธอมากเลยนะเนี่ย...(ไหนบอกว่าไม่เบี่ยงเบน)

    ข้าว่าแบบนี้ก็ดีนะ เจ้าว่าอย่างไรบ้างเอเลซัส?เฮเลฟถามเพื่อนรักของตนโดยการส่งกระแสจิต

    ข้าว่ามันดูดีมากเลย มันเข้ากับสีผมและดวงตาของเธอที่สุดเอเลซัสตอบด้วยน้ำเสียงที่ชื่นชม

    “เอาล่ะ ได้เวลาไปรับภารกิจกันแล้ว ไม่รู้ว่าจะเหมือนกับหนังสือหรือเกมที่ฉันเคยเห็นรึเปล่านะ ถ้ามันสนุกแบบนั้นคงดี ฮะๆ” คารารันพูดก่อนจะหยิบดาบคู่ใจมาไว้ที่เอวแล้วเดินไปทันที “ว่าแต่ที่ที่จะรับภารกิจมันอยู่ทางไหนหว่า?”

     

    ตลอดทางที่คารารินเดินผ่าน เธอก็กลายเป็นจุดสนใจของผู้คนทันที โดยเฉพาะ...ผู้หญิง! พวกหล่อนมองเธอตาเป็นมันเลยล่ะ หากแต่คารารินก็ยังไม่รู้ตัวสักที เธอเดินอย่างปกติไม่ตะขิดตะขวงใจถึงสายหลายร้อยคู่ที่จ้องมองมาเลยสักนิด ไม่ว่าจะเธอจะมองซ้ายมองขวาหรือมองไปทางไหนก็ไม่พบที่ที่จะรับภารกิจเลย เธอตัดสินใจไปถามผู้ชายที่แต่งตัวคล้ายผู้ทำพันธสัญญาธาตุลมทันที

    “เอ่อ...ขอโทษนะ นายรู้รึเปล่าว่าที่ที่จะรับภารกิจได้นั้นมันอยู่ตรงไหน?”

    “หือ? ตรงไปทางนั้นแล้วเลี้ยวขวา...เดี๋ยว! คุณพูดลัษณะนี้แสดงว่ามาจากโลกมนุษย์หรอ?” ชายหนุ่มคนนั้นพูดด้วยน้ำสียงที่แสดงความแปลกใจปนดีใจ

    “อ่าว งั้นนายก็มาจากโลกมนุษย์เหมือนกันน่ะสิ?”

    “ครับ...ว่าแต่คุณจะไปที่นั่นใช่ครับ งั้นพอดีเลย ผมก็ไปด้วยเหมือนกัน งั้นเราไปพร้อมกันเลยนะครับ” ชายหนุ่มพูดด้วยความดีใจ เพราะเขาก็พึ่งมาที่โลกเวทย์มนต์นี่เมื่อสองวันที่แล้ว ยังไม่ได้ไปรับภารกิจที่ไหนเลย รู้เพียงแต่ว่าที่ที่เขาจะไปรับภารกิจมันอยู่ที่ไหนเฉยๆ

    “หา...อ้อ....ก็ได้ไปกันเถอะ”

     

    คารารันได้คุยกับชายหนุ่มคนนั้นตลอดทาง เขาได้แนะนำตัวกับเธอบอกว่าเขานั้นชื่อ เฮย์ เป็นผู้ทำพันธสัญญาธาตุลม ส่วนเธอก็บอกเขาว่าเธอเป็นผู้ทำพันธสัญญาธาตุไฟ ซึ่งเขาก็แปลกใจ เพราะเธอใส่ชุดนักบวชไม่ใช่หรือ? คารารันหัวเราะก่อนจะบอกว่าคุณตาแก่ๆเขาให้ชุดผิดมา ซึ่งเขาก็พยักหน้ารับด้วยความเข้าใจ

    “ถึงแล้วครับ” เฮย์พูดพลางชี้มือไปทางโต๊ะสีดำที่ตั้งอยู่กลางห้อง คารารันพยักหน้าก่อนจะเดินลิ่วเข้าไปที่โต๊ะตัวนั้น

    “ฉันมมารับภารกิจน่ะ” คารารันถามหญิงสาวที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะสีดำ

    “เจ้ากับผู้ชายคนนั้นจะทำภารกิจด้วยกันเลยไหม ภารกิจวันนี้เหลือภารกิจเดียวที่ไม่มีใครเอา เจ้าจะทำรึเปล่า?” หญิงสาวตอบด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบ ซึ่งเฮย์ก็พยักหน้าพร้อมๆคารารัน

    “เจ้าทั้งคู่ตกลงแล้วใช่ไหม? เอาล่ะ ภารกิจนี่เจ้าจะต้องกำจัดหรือขับไล่สฟิงซ์ที่ดังอยู่ตรงข้างทางเดินที่ทอดมายังเขตพื้นที่ผู้ทำพันธสัญญา...”

                “หา!!! 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×