ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือเล่นเกมส์+โกงเกมส์ The Sims 2 ทุกภาค

    ลำดับตอนที่ #18 : 23วิธีสังหารซิมส์[1](ไม่มีภาพเพราะเดี๋ยวเกิดกลัวกัน-*-)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.97K
      3
      15 ส.ค. 54

    1. ไฟไหม้ตาย
    ใครเล่นซิมส์แล้วไม่เคยเห็นไฟไหม้ยกมือ... คาดว่าคงไม่มี เพราะไฟไหม้กับซิมส์เป็นของคู่กัน โดยเฉพาะนักเล่นซิมส์มือใหม่ อาหารที่ทำยากๆแต่มีทักษะทำอาหารต่ำ ขณะทำก็เหม่อลอย แว๊บไปไหนก็ไม่รู้ หรือ ย่างอาหารในบ้านทั้งที่ในคำอธิบายของเตาย่างก็บอกว่า ให้ไปทำนอกบ้านก็ไม่ฟังยังอุตส่าห์ทำในบ้าน หรือ ให้ซิมส์เลอะเทอะมากๆไปจุดเตาผิงจนสะเก็ดไฟกระเด็นโด นเฟอร์นิเจอร์ หรือ ทำกิจกรรมที่ทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงมากๆจนไฟลุกตัวเ อง สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ทั้งสิ้น 

    ไฟก็จะลุกไหม้ลามสิ่งของทุกชิ้นที่อยู่ใกล้ๆรวมถึงตั วซิมส์เองด้วย หากความต้องการต่างๆของซิมส์ลดถึงขีดสุดเกินสามอย่าง ละก็วิญญาณซิมส์จะออกจากร่างทันที เหลือเพียงกองขี้เถ้าและหลุมศพเป็นที่ระลึก ผีที่ถูกไฟไหม้ตายจะเป็นสีแดง 

    ถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ให้เตรียมสัญญาณจับควันไฟที่ห้องครัว หรือ เครื่องพ่นน้ำดับไฟใกล้ๆเตาแก๊ส เพราะไม่ว่าซิมส์ทำอาหารเก่งแค่ไหนก็มีโอกาสทำอาหารไ หม้ 5% โดยเฉพาะกุ้งมังกรราดซอสโอกาสไหม้สูงถึง 20% เลยทีเดียว หากสุดวิสัยจริงๆละก็รีบไปเรียกดับเพลิงมาทันที อย่าพยายามดับเองเด็ดขาด


    2. จมน้ำตาย
    หากว่ายน้ำแล้วอยู่ดีๆบันไดขึ้นสระเกิดหายไปอย่างลึก ลับล่ะ!? ใครเอาไปซ่อน แล้วจู่ๆความหิวหรือพลังงานของซิมส์เกิดหมดกะทันหันจ นขึ้นสระไม่ทัน แล้วจะเกิดอะไรขึ้น 

    ตามกฎของพลังงานแล้วหากหมดตรงไหนซิมส์ก็จะล้มตัวนอนต รงนั้นไม่เว้นแม้แต่ในน้ำ! หลังจากนั้นซิมส์ก็ไปสู่สุขคติ ผีที่จมน้ำตายจะมีสีน้ำเงิน เดินไปที่ไหนก็มีหยดน้ำเป็นรอยทางเดิน 

    ถ้าไม่ต้องการให้ซิมส์เป็นแบบนี้ อย่าแกล้งซิมส์ เพราะซิมส์ที่ง่วงนอนหรือหิวมากจะไม่ว่ายน้ำ และับันไดสระไม่มีทางหายเองเด็ดขาดนอกจากคุณซ่อนเอง


    3. ไฟดูด 
    เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียแต่ไม่อยากจ้างช่างมาซ่อม หรือ กำลังทำเควสซ่อมบ้านกับแม่มดฮาร์ตอยู่ แต่แล้วด้วยทักษะกลไกที่ต่ำหรือโชคร้ายสุดขีด ซิมส์จะโดนไฟดูด 

    หากโชคดีไฟดูดนี้ก็แค่ทำเสื้อผ้าและผมไหม้เกรียม อาบน้ำก็หายแล้ว หากความต้องการต่างๆของซิมส์ลดถึงขีดสุดเกินสามอย่าง ละก็กลับบ้านเก่าได้เลย แต่ถ้าโชคร้ายหนักๆเลยละก็หลังถูกไฟดูดเสร็จอาจจะตาม มาด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าไหม้ไฟด้วย ผีที่ไฟดูดตายจะมีสีเหลืองและชอบแสดงท่าตายของตัวเอง 

    หากไม่อยากตายแบบนี้ก็อย่าซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเอง แม้ว่าทักษะงานช่างเกิน5แล้วโอกาสที่ถูกไฟดูดก็มี1%เ สมอ จ้างช่างซ่อมหรือซื้อใหม่ดีกว่้า แต่อย่างไรก็ตามหากทำเควสอยู่ก็ต้องซ่อมหวังว่า1%นี้ คงไม่เกิดกับคุณ 


    4. ดาวเทียมหล่น 

    การนอนดูท้องฟ้าหรือดููดาวกับคนรักสองต่อสองขณะออกเดตนั้นโรแมนติค แต่หารู้ไม่ว่ามันมีมหันตภัยแฝงอยู่1%ที่มีดาวเทียมลึกลับพุ่งชนขณะนอนดูดาวหรือท้องฟ้า 

    ตูม!!! จากนั้นควันไฟก็จางหายและไม่เหลืออะไรนอกจากซากดาวเทียม หลุมศพ และยมฑูต ผีที่ถูกดาวเทียมทับตายจะมีสีส้ม 

    เสียใจด้วยที่ไม่มีวิธีป้องกันดาวเทียมหล่นทับนอกจาก ไม่นอนดูดาวหรือท้องฟ้า หวังว่าราคาของซากดาวเทียมที่เหลือคงรักษาแผลใจได้


    5. โรคภัยไข้เจ็บ 
    การเจ็บป่วยเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต แต่สำหรับซิมส์มันไม่ธรรมดาเพราะทุกโรคสามารถพรากชีว ิตซิมส์ได้ โรคของซิมส์มีดังนี้ 

    - หวัด ซิมส์จะไอจาม ความสบายจะลดเร็วมาก โรคนี้จะเป็นเมื่ออุณหภูมิร่างกายลดต่ำมากๆหรือหลังก ลับโรงเรียนหรือที่ทำงานมีโอกาสเป็นหวัด1% 
    - ไข้หวัดใหญ่ ซิมส์จะไอรุนแรง และขับถ่ายลดฮวบฮาบได้ทุกที่ทุกเวลา โรคนี้มาจากแมลงสาบที่มาจากกองขยะที่ไม่ได้เก็บกวาด มีโอกาส5%ที่ติดโรคนี้มีอยู่ใกล้มัน 
    - ปอดอักเสบ เป็นโรคหวัดและไข้หวัดใหญ่ที่ไม่ได้รับการรักษา ซิมส์จะไอแรงมากเหมือนใจจะขาด พลังงานและความสบายจะลดเร็วมาก 
    - อาหารเป็นพิษ ซิมส์จะวิ่งไปอาเจียนในส้วมตลอดเวลาและคลื่นไส้ เกิดจากการกินอาหารบูดควันเขียวขึ้นเข้าไป มีโอกาส5%ที่อาหารจะเป็นพิษ 
    - โรคลึกลับ อาการจะเป็นแบบสุ่มมาสองอย่าง เกิดจากใช้เครื่องทดลองผลิตไวรัสด้วยทักษะเหตุผลที่ต ่จนไวรัสมีสีเขียว ซิมส์ที่อยู่ใกล้หลอดทดลองจะเป็นโรคประหลาดนี้ 

    ซิมส์อ้วนจะตายภายใน3วัน ปกติ5วัน แข็งแรง10วัน หากไม่ยอมพักผ่อนหรือกินยารักษา 
    ผีป่วยตายจะมีสีเขียว แสดงอาการก่อนตายของตัวเอง 

    แต่ที่รู้ๆโรคทุกโรคสามารถรักษาได้ด้วยการนอนให้พอ เพียง12ชั่วโมงก็หายแล้ว ไม่จำเป็นต้องนอนต่อเนื่อง อย่าคลุกคลีกับใครเพราะโรคพวกนี้สามารถติดต่อได้ยกเว ้นอาหารเป็นพิษ


    6. แมลงวันตอม 
    จานชามสกปรก อาหารบูดๆไม่ยอมล้าง เ็ป็นแหล่งเพาะพันธุ์ชั้นเลิศของเหล่าแมลงวันมรณะพวก นี้ ไม่มีปัญหาหากมีจานสกปรกแค่2-3ใบ แต่หากมากกว่า10ใบนั่นคือปัญหาแล้ว ทุกครั้งที่ซิมส์ผ่านห้องนั้นก็ยิ่งมีโอกาสที่เกิดฝูงแมลงวันมรณะขึ้น 

    ฝูงแมลงวันมรณะจะรุมตอมซิมส์จนมองไม่เห็นตัว เมื่อแมลงวันจากไปก็เหลือขี้เถ้าเป็นของที่ระลึก ผีที่โดนแมลงรุมตายจะมีสีม่วง 

    ถ้าไม่อยากให้ซิมส์ตายอนาจก็หมั่นทำความสะิอาดบ้านบ้าง หากทำไม่ไหวก็จ้างแม่บ้านก็ได้ โดยเฉพาะหลังงานปาร์ตี้จบ


    7. หิวโหย 
    เป็นความตายที่คลาสสิคที่สุดมีตั้งแต่ซิมส์1แล้ว อันเนื่องมากจากความอดอยาก ไม่มีเงินซื้ออาหาร ตู้เย็นว่างเปล่าไม่รู้ว่าสั่งอาหารยังไง หรือโดนขัง ผู้เล่นกลั่นแกล้ง ก็ทำให้ซิมส์อดตายได้เมื่อ ความหิว -100 

    วิธีแก้ไขง่ายๆ อย่าไปแกล้งซิมส์ หรือรีบโทรสั่งอะไรกินก็ได้ หากไม่มีเงินเลยก็คงต้องบอกลา ผีที่อดตายจะมีสีใส และชอบค้นตู้เย็น อาหารจะหายไป5หน่วยเสมอ หากไม่มีอาหารในตู้เย็นผีจะโกรธและเริ่มหลอกคนอื่น โชคดีที่ เด็กทารก หัดเดิน เด็ก และสัตว์เลี้ยง ไม่มีวันอดตาย แต่จะถูกนักสังคมสงเคราะห์พาตัวไป 


    8. แก่ชรา 
    เป็นความตายที่ซิมส์ทุกคนปรารถนา เป็นการตายที่ดูดีที่สุดแล้ว ซิมส์วัยชราจะมีอายุ10วันเท่ากันหลังจากที่เปลี่ยนวั ยนี้ บวกด้วยเลขสุ่ม1-10 และบวกด้วยคะแนนปณิธานก่อนเปลี่ยนวัย แดงล้มเหลว -2 แดง ไม่เพิ่มให้ เขียว +3 ทอง +5 ทองคำขาว +10 วัน ดังนั้นอายุวัยชราจะไม่แน่ไม่นอน 
    .
    การกินยาแห่งชีวิตที่เป็นรางวัลปณิธาน จะช่วยยืดอายุซิมส์ให้ยืนขึ้น แต่ผู้กินต้องมีปณิธานที่สูงกว่าเขียว หากเป็นสีเขียวก็50-50 หากแดงละก็น้ำยานี้จะลดอายุซิมส์มากกว่าเพิ่ม ถ้าสำเร็จจะอายุยืนอีก3วัน แต่ถ้าล้มเหลวอายุสั้นลง3วัน หากสมมุติว่าอีก2วันจะตายไปกินเข้าแต่ล้มเหลวก็จะตาย ทันที! ผีที่แก่ตายจะมีสีขาว 

    การแก่ตายมีสิทธิพิเศษคือ หากผู้ตายมีปณิธานทองคำขาวขณะตาย ยมฑูตจะส่งนักเต้นฮูล่ามารับตัวพร้อมกระเป๋าเดินทางไ ปยมโลกอย่างมีความสุข แต่นอกจากนั้นยมฑูตจะถือนาฬิกาทรายชีวิตมาบอกซิมส์ว่ าหมดอายุแล้ว ซิมส์ผู้ตายจะไม่ยอมและพยายามแย่งนาฬิกามาแต่ไม่สำเร ็จ และแล้วก็โดนยมฑูตขับไสไล่ส่งไปยมโลก แต่อย่างไรก็ตามหากผู้ตายมีเพื่อนไม่ว่าจะเป็นครอบคร ัวเดียวกันหรือไม่ เมื่อตายไปผู้ตายจะทิ้งมรดกไว้ให้ โดย คู่ครองผู้ตาย จะได้เงิน 20000-5000 ลูกผู้ตาย จะได้เงิน 10000-2500 หลานผู้ตายได้เงิน 2500-625 เพื่อนสนิทผู้ตาย 1000-250 เพื่อนผู้ตาย 500-125 โดยขึ้นกับปณิธานของผู้ตายและค่าความสัมพันธ์ตลอดชีว ิตของผู้ตายที่มีกับคนนั้น หวังว่ามรดกเหล่านี้คงช่วยปลอบผู้อยู่เบื้องหลังให้ห ายโศกเศร้าได้ เพราะการตายแบบนี้จะไม่สามารถอ้อนวอนยมฑูตได้ แม้หากโทรไปหายมฑูตให้ชุบชีวิตแม้ตื่นมาไม่กี่วันก็ตายใหม่อยู่ดี


    9. กลัวผี
    ใครก็ตามที่ถูกผีหลอก จะถูกลดค่าความต้องการทุกค่า แม้ว่าผีจะทำให้รำคาญ แต่ถ้าลดมากๆจนตายล่ะนั่นแหละที่น่ากลัว 

    หากความต้องการสามด้านใดๆล้มเหลวขณะโดนผีหลอก ซิมส์จะหัวใจวายตายทันที โดยเฉพาคนแก่ี ผีที่ตายเพราะโดนหลอกจะมีสีชมพู 
    ถ้าไม่ต้องการโดนผีหลอกตายก็แค่ขายหลุมศพทิ้งให้หมดเ พียงเท่านี้ผีก็ไม่มากวนใจอีก โชคดีที่เด็กไม่มีวันโดนผีหลอกตายแต่จะฉี่ราดแทน 


    10. โดนกิน (มหาลัย'วัยฝัน) 

    ใครที่มีภาค มหาลัย'วัยฝัน อาจรู้จัก "ต้นวัว" ซึ่งเป็นรางวัลอาชีพของอาชีพนักวิทยาศาสตร์ธรรมชาติท ี่ต้องมีใบปริญญาก่อนถึงจะมีให้ทำได้ หากเราไม่ยอมให้อาหารต้นวัวเป็นเวลาหกชั่วโมง มันจะผลิใบออกมาเป็นรูปเค้กปักเทียนน่ากินออกมาล่อซิ มส์ผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์มากินมัน ใครกันแน่ที่ได้กิน! 


    11. ตากแดด (ไนท์ไลฟ์) 
    ในภาคไนท์ไลฟ์คืนหรรษานั้นมีแวมไพร์อยู่ในดาวทาวน์ หากซิมส์ของคุณเกิดโดนดูดเลือดและเป็นแวมไพร์แล้วละก ็การยืนตากแดดตอนกลางวันนั้นเป็นสิ่งต้องห้าม แม้เป็นการอยู่ในบ้านตอนกลางวันก็ตาม เพราะแสงแดดจะเผาไหม้แวมไพร์ให้เป็นจุลได้ภายในพริบตา 

    ทันทีที่ผิวหนังสัมผัสแดด จะมีควันพุ่งออกจากร่างกายแม้ว่าจะอยู่ในบ้านก็ตาม ความต้องการทุกด้านจะลดเร็วมากๆๆๆๆ จนกระทั่งความต้องการทุกด้าน-100 เมื่อนั้นแวมไพร์ก็จะกลายเป็นขี้เถ้าและตายรอบที่สอง (แวมไพร์ไม่มีชีวิต) แวมไพร์ที่ตากแดดตายจะมีวิญญาณสีใสเหมือนอดตาย 

    หากไม่ต้องการให้แวมไพร์ของคุณมีจุดจบแบบนี้ ในตอนกลางวันให้แวมไพร์นอนในเตียงที่รูปร่างเหมือนโล งศพ ซึ่งสามารถปกป้องแสงแดดได้ อย่าไปข้างนอกหรือตื่นตอนกลางวันหากไม่มีเหตุผลที่จำ เป็น หรือถ้าต้องไปทำงานควรซื้อรถไปทำงานเอง ในรถสามารถป้องกันแสงได้บ้างบางส่วนแต่ก็ดีกว่าตากแด ด 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×