ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Base Ball

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 2 : กติกาเบสบอล 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 322
      0
      12 เม.ย. 52

      สวัสดีอีกครั้งครับ วันนี้มาต่อช่วงที่ 2 ของเรื่องกติกาเบสบอลนะครับ แขกรับเชิญก็คนเดิม ยามาโมโตะ คนบ้าเบสบอล คับ

       โอ๊ส ฮะ ฮะ ฮะ สวัสดีๆๆ วันนี้ก็จะต่อกับตอนที่แล้วเลยนะครับ งืมๆ

    home plate ด้านตัดมุมจะวางตรงแนวเส้นตัดระหว่างเส้นเบส 1 และเบส 3 โดยหันด้าน 17pitcher plate โดย home plate จะต้องยึดติดไว้กับพื้นbase) เบสที่1 ที่2 ที่3 ทำด้วยถุงผ้าใบสีขาว สี่เหลี่ยมด้านละ 15 นิ้ว หนาไม่น้อยกว่า 3 นิ้ว(pitcher plate) เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 6 x 24 นิ้ว ทำด้วยยางสีขาวpitcher plate ดูตามแผนผังที่1 และ 2 ระยะห่างจากมุม home plate ถึงด้านหน้าเท่ากับ 60 ฟุต 6 นิ้วplayer’s bencehes) จะจัดไว้ทั้งสองด้านของสนาม bench จะตั้งห่างจาก baseไม่น้อยกว่า 25 ฟุต โดยกำหนดเป็นเขตที่พักนักกีฬา (dugout) ไว้โดยเฉพาะ และปิดด้านหลังและด้านข้างthe ball) ลูกบอลตามมาตรฐานทำด้วยหนังที่มีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 5 ออนซ์ และ¼ มีเส้นรอบวงไม่น้อยกว่า 9 นิ้ว ไม่เกิน 9 ¼ นิ้วไม้ตี(the bat) ไม้ตีจะต้องทำจากวัสดุผิวเรียบท่อนเดียวทรงกลมยาว ทำด้วยไม้(หรือโลหะ)¾ นิ้ว ยาวไม่เกิน 42 นิ้ว: ไม่อนุญาตให้ใช้ไม้ตีที่เป็นแผ่น หรือไม้ที่กำลังทดลองจนกว่าโรงงานจะได้รับรองจากสำหรับด้ามจับยาวไม่เกิน 18 นิ้ว จากด้านปลายเล็กจะปิดด้วยเทปหรือยางหรือวัสดุอื่นได้ ไม้ที่: ถ้าผู้ตัดสินพบว่าไม้ไม่เป็นไปตามข้อ b) ในระหว่างการใช้ไม้ในการแข่งขัน หรือหลังได้out หรือถูกไล่ออกไม่ให้ใช้ไม้ตีที่เป็นสีในการแข่งขันอาชีพ นอกจากว่าได้รับรองจากคณะกรรมการควบคุมกติกา1. ผู้เล่นในทีมเดียวกันทุกคนต้องสวมชุด สี ขลิบหรือแบบเหมือนกันและชุดผู้เล่นทุกคนในทีมมีpitcher จะมีหมายเลข ตัวหนังสือแถบติดอยู่ที่แขนของเสื้อตัวในก็ได้) สมาคมอาจกำหนดให้จัดในสิ่งต่อไปนี้) 1. ความยาวของแขนเสื้อขึ้นอยู่กับขนาดของผู้เล่นแต่ละคน แต่ความยาวแขนเสื้อทั้งสองข้างจะต้อง) ผู้เล่นต้องไม่ติดเทป หรือวัสดุอื่นใดที่สีแตกต่างออกไปจากชุดแข่งขัน) แต่ละส่วนของชุดแข่งขันจะต้องไม่มีรูป baseball ติดอยู่) ห้ามติดกระดุมแก้วและโลหะที่สะท้อนแสงในชุดแข่งขัน) ผู้เล่นต้องไม่ติดสิ่งต่างๆ ที่ส้นหรือปลายรองเท้า นอกจากพื้นรองเท้าหรือแผ่นที่ปลายรองเท้า) ไม่ว่าส่วนใดของชุดแข่งขันต้องไม่ติดโฆษณาหรือออกแบบเพื่อการโฆษณา) สมาคม อาจจะกำหนดชุดแข่งขันของทีมสมาชิก รวมทั้งชื่อผู้เล่นที่ติดไว้ด้านหลัง ชื่ออื่นๆ นอกจากcatcher ต้องสวมถุงมือชนิด mittglove หรือ mitt ของเบส 1 ที่มีความยาวไม่เกิน 12 นิ้ว จากปลายcatcher และเบส 1 จะสวมถุงมือชนิด glove ที่ยาวไม่เกิน 12 นิ้ว และกว้างไม่¾ นิ้ว โดยวัดจากโคนนิ้วหัวแม่มือถึงขอบด้านนอก (ใช้mitt ของ catcher และเบส 1 ไม่ได้)ถุงมือของ pitcher จะต้องเป็นสีเดียวกัน โดยต้องไม่เป็นสีขาวหรือสีเทาผู้เล่น pitcher จะต้องไม่นำวัสดุอื่นใดที่ทำให้สีถุงมือแตกต่างไปจากสีเดิมbatter) ผู้เล่นเบสบอล (runner) และผู้ตีคนต่อไป จะต้องสวมหมวกป้องกันhelmet)catcher ขณะเป็นฝ่ายรับจะต้องสวม chatcher’s helmetbatter จะต้องสวม helmet ชนิดที่มี 2 หู ถ้าผู้ตัดสิน

       อ๊ะๆ หมดช่วงนี้อีกแล้วครับ แหะแหะ เรามาต่อกันช่วง ต่อไปนะครับ


       อ๊ะ หมดอีกแล้วหรอ กำลังเพลิน เลย ติดตามต่อไปด้วยนะครับ

    การวาง

    นิ้ว ไปหา

    ข้อ 1.06

    เบส (

    และไม่เกิน 5 นิ้ว ภายในถุงบรรจุวัสดุที่นิ่ม ดูแผนผังที่4ข. โดยมีความทนทาน ยึดติดไว้กับพื้นตามแผนผัง

    หมายเลข 2 เบส 1 และ เบส 3 จะอยู่ด้านในสนาม ส่วนเบส 2 จะอยู่บนกึ่งกลางของจุดตัดของเส้น

    ข้อ 1.07

    พิชเชอร์เพลต

    การวาง

    pitcher plate

    ข้อ 1.08

    ม้านั่งผู้เล่น (

    line

    ของเขตที่พักนี้

    ข้อ 1.09

    ลูกบอล (

    ไม่เกิน 5

    ข้อ 1.10

    a)

    ส่วนที่ใหญ่ที่สุดเส้นรอบวงไม่เกิน 2

    หมายเหตุ

    คณะกรรมการการควบคุมกติกาให้ผลิตได้

    b)

    ใช้วัสดุต่างๆ ที่ติดเลย 18 นิ้ว ไม่อนุญาตให้ใช้ในการแข่งขัน

    หมายเหตุ

    ใช้ไม้ไปแล้วในการแข่งขันจะไม่มีผลถึงทำให้ผู้เล่น

    c)

    ข้อ 1.11

    a)

    หมายเลขด้านหลังขนาด ไม่ต่ำกว่า 6 นิ้ว

    2. ส่วนของเสื้อตัวในที่ยื่นออกมาภายนอก จะต้องเป็นสีเดียวกันทั้งทีมไม่มีลาย ผู้เล่นอื่นๆ

    นอกจาก

    3. ผู้เล่นที่มีชุดไม่เหมือนกันของทีมห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน

    b

    1. แต่ละทีมจะต้องจัดชุดเฉพาะทีมไว้ตลอดเวลา หรือ

    2. แต่ละทีมจัดชุดแข่งขันไว้2 ชุด สีขาวสำหรับการเป็นทีมเหย้า และสีอื่นๆ สำหรับทีมตรงข้าม

    c

    ยาวเท่ากัน

    2. ผู้เล่นต้องไม่ใส่เนื้อตัวในที่แขนขาด

    d

    e

    f

    g

    ตามปกติ รองเท้าที่มีปุ่มคล้ายกอล์ฟ หรือรองเท้าวิ่งห้ามใส่แข่งขัน

    h

    i

    ชื่อของผู้เล่นจะต้องได้รับการรับรองจากสมาคม ชุดแข่งขันทั้งหมดของแต่ละทีมจะต้องมีชื่อผู้เล่น

    ข้อ 1.12

    ผู้เล่น

    ข้อ 1.13

    ผู้เล่นเบส 1 อาจสวมถุงมือชนิด

    นิ้วถึงฐานล่าง และกว้างไม่เกิน 8 นิ้ว โดยวัดจากโคนนิ้วหัวแม่มือถึงขอบด้านนอก

    ข้อ 1.14

    ผู้เล่นอื่นๆ นอกจาก

    เกิน 7

    ข้อ1.15

    a)

    b)

    ข้อ 1.16

    ผู้เล่นฝ่ายรุกที่เป็นผู้ตี(

    ศีรษะ (

    ผู้เล่น

    ผู้เล่นทุกคนที่เข้าแข่งขันระดับชาติ ขณะเป็น

    สังเกตเห็นว่ามีการละเมิดกติกาข้อนี้ จะต้องควบคุมให้เป็นไปตามกติกา ถ้าหากผู้เล่นไม่ปฏิบัติตาม ผู้ตัดสิน

    สามารถไล่ผู้เล่นออกจากการแข่งขันได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×