ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Base Ball

    ลำดับตอนที่ #12 : บทที่12 - หน้าที่ต่างๆของผู้เล่น

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 52


    พิชเชอร์

    ผู้เล่นในตำแหน่งพิชเชอร์มีความสำคัญต่อเกมการแข่งขันมากไม่ใช่แค่เพราะเกมจะเริ่มจากบอลที่ถูกพิชเชอร์ขว้างมาเท่านั้น แต่เกิดจากการสร้างสรรค์เกม แผนการเล่นในการป้องกันการตีของคู่ต่อสู้ซึ่งเริ่มมาจาก
     
     
         การขว้างบอลของพิชเชอร์
     
              ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ทีมใดมีพิชเชอร์ที่ดี เกมส์การแข่งขันของทีมก็มักจะดีด้วย ในอดีตผู้เล่นระดับอาชีพยอมรับว่าพิชเชอร์มีผลต่อการแข่งขันมากถึง 70% แต่ในปัจจุบันกลับมีผลมากยิ่งขึ้นถึง 80% เป็นการตอกย้ำให้เห็นความสำคัญของพิชเชอร์ได้อย่างชัดเจนในการแข่งขัน กล้ามเนื้อให้ทำงานหนักเป็นระยะเวลานานจะเกิดบาดเจ็บได้ง่าย และในหนึ่งฤดูกาลแข่งขัน ก็ต้องเล่นมากกว่าหนึ่งเกมแน่นอน ในระยะยาวการใช้หรือมีพิชเชอร์คนเดียวคงไม่เป็นเรื่องดี
     
              ปัจจุบันการแข่งขัน ใช้ความคิด มีกลยุทธ์ พลิกแพลงในการเล่นมากมาย และผู้ตีก็มีพัฒนาการก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วทีมจึงมีความต้องการพิชเชอร์ที่มีความเหมาะสมกับการเล่นที่แตกต่างกัน ในการแข่งขันเราจึงแบ่งพิชเชอร์ออกเป็น 3 ประเภทคือ
     
     Starter : คือพิชเชอร์ที่ทำหน้าที่เป็นคนแรก
      
     

    Relive :  คือพิชเชอร์ที่เข้าเปลี่ยนเป็นคนต่อมา

      
     Closer :  คือพิชเชอร์ที่ทำหน้าที่เป็นคนสุดท้าย
      
              จากความสำคัญของภาระหน้าที่ที่หนักกว่าคนอื่นๆ  ในทีม  ทั้งทางร่างกายและจิตใจ  ผู้เล่นตำแหน่งพิชเชอร์จึงต้องฝึกฝนอย่างหนักมีวินัยเคร่งครัดต่อตัวเองอย่างมาก  พิชเชอร์ต้องมีร่างกายแข็งแกร่งโดยเฉพาะส่วนล่างของลำตัวมีความสำคัญต่อการขว้างลูกมาก  การฝึกฝนของพิชเชอร์จึงแตกต่างไปจากคนอื่นๆ บ้าง


    แคชเชอร์

    ในการแข่งขันผู้ชมจะให้ความสนใจกับผู้เล่น พิชเชอร์ เป็นพิเศษ  แต่ผู้ที่มีความสำคัญมากกว่านั้นก็คือ  แคชเชอร์  ซึ่งเปรียบเสมือนมันสมองของทีมเลยทีเดียว  ทีมที่มีแคชเชอร์ ฉลาดมากๆ  ก็จะเป็นทีมที่ดีมากๆ  ด้วย  เพราะแคชเชอร์  เป็นผู้เล่นคนเดียวที่หันหน้าเข้าไปในสนาม  เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด  จึงสามารถอ่านเกมล่วงหน้าและคิดวางแผนการเล่นในแต่ละครั้งได้เป็นอย่างดี
     
              นอกจากความฉลาดในการอ่านเกม  และแผนการเล่นแล้ว  แคชเชอร์ยังต้องเป็นผู้เล่นที่แข็งแรงมีความแข็งแกร่ง มีพลัง  ต้องเจอสภาพที่กดดันปะทะกับผู้เล่นฝ่ายรุกที่พยายามเข้าทำคะแนนบ่อยครั้ง  ความแข็งแรงของแคชเชอร์จึงหมายถึงความทนทานที่ไม่บาดเจ็บได้ง่ายๆ อีกด้วย
     
              ฉะนั้นผู้เล่น  แคชเชอร์  จึงควรมีรูปร่าง  ใหญ่  หนา พอสมควร  และมีความเร็ว ว่องไว  มีหัวไหล่ที่แข็งแรง  คือสามารถขว้างลูกได้คมมากโดยเฉพาะในระยะจาก  โฮมถึงเบสที่ 2  จะทำให้รันเนอร์มีความไม่มั่นใจที่จะขโมยเบส


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×