名 ชื่อจีนเพราะ ๆ + ความหมาย - นิยาย 名 ชื่อจีนเพราะ ๆ + ความหมาย : Dek-D.com - Writer
×

名 ชื่อจีนเพราะ ๆ + ความหมาย

โดย Saoirse

รวบรวมชื่อจีนเพราะๆ และความหมายดีๆ มาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ค่ะ (กำลังทยอยอัพ)

ผู้เข้าชมรวม

1,249,997

ผู้เข้าชมเดือนนี้

7,649

ผู้เข้าชมรวม


1.24M

ความคิดเห็น


665

คนติดตาม


7.04K
จำนวนตอน : 29 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  25 มี.ค. 59 / 12:14 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

T H E M E
◈ B L & W H ◈


สวัสดี นักแสวงหาชื่อทุกท่าน55555

เราเขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการหาชื่อ

หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยล่ะนะ

อัพเดตล่าสุด : 25/03/2016

ชื่อจีนเพราะๆ

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"เป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ"

(แจ้งลบ)

เวลาแต่งนิยายจีนสิ่งที่สำคัญที่สุดคือชื่อของตัวละครนั้นๆ และการจะตั้งชื่อก็ต้องเป็นชื่อที่มีความหมาย มีที่มาที่ไป จะแต่งมั่วๆหรือคิดเอาเองนั้นก็ดูจะไม่เหมาะสมเท่าไรนัก เพราะฉะนั้นบทความนี้เป็นประโยชน์สำหรับไรท์เตอร์นิยายจีนมากๆค่ะ ไม่ใช้แค่สำหรับไรท์เตอร์นะคะ สำหรับคนที่เรียนภาษาจีนนี่ก็ถือเป็นปนะโยชน์มากๆเหมือนกัน สู้ๆต่อไปนะคะ ^^ อ่านเพิ่มเติม

เวลาแต่งนิยายจีนสิ่งที่สำคัญที่สุดคือชื่อของตัวละครนั้นๆ และการจะตั้งชื่อก็ต้องเป็นชื่อที่มีความหมาย มีที่มาที่ไป จะแต่งมั่วๆหรือคิดเอาเองนั้นก็ดูจะไม่เหมาะสมเท่าไรนัก เพราะฉะนั้นบทความนี้เป็นประโยชน์สำหรับไรท์เตอร์นิยายจีนมากๆค่ะ ไม่ใช้แค่สำหรับไรท์เตอร์นะคะ สำหรับคนที่เรียนภาษาจีนนี่ก็ถือเป็นปนะโยชน์มากๆเหมือนกัน สู้ๆต่อไปนะคะ ^^  

PromPram21,ฝูซวง | 5 ธ.ค. 56

  • 31

  • 1

"หามานานแล้ว"

(แจ้งลบ)

เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ ส่วนตัวแล้ว เราคิดว่าภาษา เป็นสิ่งที่สวยงามมาก โดยเฉพาะภาษาจีน เราเองก็เคยเรียนอยู่2ปี แต่ก็เลิกไป (ยังเสียดายอยู่เลย T^T) บางทีเราก็แต่งนิยาย ชื่อภาษาจีนหายากจริงๆค่ะ เพราะชื่อสามารถบอกได้หลายอย่างจริงๆ ค่ะ บางทีก็ใช้ผูกปมเรื่อง บอกนิสัยตัวละคร ขอบคุณที่เขียนทความนี้ขึ้นมานะคะ สู้ๆ ตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ ... อ่านเพิ่มเติม

เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ ส่วนตัวแล้ว เราคิดว่าภาษา เป็นสิ่งที่สวยงามมาก โดยเฉพาะภาษาจีน เราเองก็เคยเรียนอยู่2ปี แต่ก็เลิกไป (ยังเสียดายอยู่เลย T^T) บางทีเราก็แต่งนิยาย ชื่อภาษาจีนหายากจริงๆค่ะ เพราะชื่อสามารถบอกได้หลายอย่างจริงๆ ค่ะ บางทีก็ใช้ผูกปมเรื่อง บอกนิสัยตัวละคร ขอบคุณที่เขียนทความนี้ขึ้นมานะคะ สู้ๆ ตั้งใจเขียนต่อไปนะคะ   อ่านน้อยลง

องค์หญิงหัวฟู | 20 ธ.ค. 56

  • 5

  • 0

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"ขอบคุณค่ะ"

(แจ้งลบ)

นิยายเราจบเพราะคุณค่า บอกได้แค่นี้ 555 คิดชื่อตัวละครไม่ออกกดเข้ามาในนี้ ชื่อพระเอก นางเอก ตัวลรหลักได้มาจากในนี้เลยค่ะ ตอนแรกไม่คิดจะแต่งด้วยซ้ำ เพราะไม่เก่งภาษาจีน แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว แต่พอค้นหาแล้วมาเจอที่คุณโพสไว้ ทำให้เกิดไอเดียต่อว่าจะต้องแต่งละ มีวัตถุดิบละ ขอบคุณจากใจที่ช่วยเติมเต็มแรงบันดาลใจและความฝัน ขอบคุณค่ะ อ่านเพิ่มเติม

นิยายเราจบเพราะคุณค่า บอกได้แค่นี้ 555 คิดชื่อตัวละครไม่ออกกดเข้ามาในนี้ ชื่อพระเอก นางเอก ตัวลรหลักได้มาจากในนี้เลยค่ะ ตอนแรกไม่คิดจะแต่งด้วยซ้ำ เพราะไม่เก่งภาษาจีน แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว แต่พอค้นหาแล้วมาเจอที่คุณโพสไว้ ทำให้เกิดไอเดียต่อว่าจะต้องแต่งละ มีวัตถุดิบละ ขอบคุณจากใจที่ช่วยเติมเต็มแรงบันดาลใจและความฝัน ขอบคุณค่ะ  

เธ“ เนเธเธดเธเธ”เธญเธข | 30 ก.ค. 62

  • 2

  • 0

"จากใจนักเขียน"

(แจ้งลบ)

เป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านและเขียนนิยายจีน และมักมีปัญหาเรื่องกา่รตั้งชื่อตัวละครเพราะส่วนตัวไม่สันถัดภาษาจีนเลย การแต่งนิยายจึงติดขัดมาโดยตลอดจนมาพบแหล่งสมบัติแห่งนี้ ทั้งชื่อเพราะๆทั้งความหมายที่ดีอีกทั้งมีตัวอักษรจีนให้ด้วยเรียกว่าสมบูรณ์แบบมากๆ อยากเขียนขอบคุณสักร้อยรอบแต่เกรงใจคนอ่าน สุดท้ายได้แต่ขอบคุณมากๆและจะติดตามผลงานของคุณตลอดค่ะ ... อ่านเพิ่มเติม

เป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านและเขียนนิยายจีน และมักมีปัญหาเรื่องกา่รตั้งชื่อตัวละครเพราะส่วนตัวไม่สันถัดภาษาจีนเลย การแต่งนิยายจึงติดขัดมาโดยตลอดจนมาพบแหล่งสมบัติแห่งนี้ ทั้งชื่อเพราะๆทั้งความหมายที่ดีอีกทั้งมีตัวอักษรจีนให้ด้วยเรียกว่าสมบูรณ์แบบมากๆ อยากเขียนขอบคุณสักร้อยรอบแต่เกรงใจคนอ่าน สุดท้ายได้แต่ขอบคุณมากๆและจะติดตามผลงานของคุณตลอดค่ะ   อ่านน้อยลง

miyukao/mini/ชีวาพร | 26 ก.ค. 62

  • 4

  • 0

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น