ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Soul Mate |♥|NEW|♥|

    ลำดับตอนที่ #6 : Story ♥ เรื่องราวดีๆ ที่อยากให้อ่าน [ Story 1 : Shadow Reading ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      1
      23 ต.ค. 52

    Story

    เป็นการรวบรวมเรื่องราวที่อยากให้อ่าน หรือที่มาสเตอร์เขียนเองนะคะ

    Member คนไหนมีบทความดีๆ ก็ส่งมาให้ได้ทางอีเมลได้เลยจ้ะ :))

     

    Shadow Reader
    นักอ่านเงา


    พูดถึงคำว่า
    นักอ่านเงารับรองได้เลยว่าไม่มีนักเขียนคนไหนที่แต่งนิยายลงอินเตอร์เน็ตแล้วไม่เคยเจอใช่มั้ยล่ะคะ? ^^

                และนักอ่านร้อยคนก็คงจะคิดกับ นักอ่านเงาไม่เหมือนกัน ซึ่งนั่นมันก็เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลที่ไปห้ามไม่ได้

                แต่ในบางครั้ง... ในฐานะนัก(อยาก)เขียนคนหนึ่ง รู้สึกแย่จัง เวลาเจอประโยคที่ว่า

              ใครอ่านแล้วไม่เม้นขอให้ไม่เจริญ

              ที่นี่ไม่ต้องรับนักอ่านเงา

              อ่านแล้ว กรุณาเม้นด้วย มีสำนึกซะบ้าง!!!’

                นี่คือประโยค ที่นักเขียนจะพูดกับคนอ่านเหรอ ?

                เข้าใจนะว่าการลงนิยายในอินเตอร์เน็ต ถ้าไม่หวังให้คนมาเม้น แล้วจะลงทำไม? ใช่มั้ยล่ะ? แต่ลองคิดในทางกลับกันสิ ถ้าเค้าเม้นโดยไม่ได้อ่าน มันจะมีค่าอะไร?

                เช่น  แวะมาเยี่ยมนะ ไปอ่านนิยายเราด้วย

                สนุกดี แวะไปนิยายเราสิ

                พวกคุณอยากได้คอมเม้นแบบนี้เหรอ?

                ลองทบทวนดีๆ นะ ระหว่าง นักอ่านเงาที่อ่านผลงานของคุณ ที่อย่างน้อยก็ทำให้คุณได้รู้ว่าผลงานของคุณมีคนเข้ามาอ่านนะ !

                กัน นักเม้นบางคนที่ไม่ได้อ่านผลงานคุณเลย แต่แค่เข้ามาเม้นเพื่อหาประโยชน์

                คุณชอบแบบไหนมากกว่า ?

               

                เขียนเพื่อความสุขไม่ใช่เพื่อคอมเม้น

                คอมเม้น คือ กำลังใจ ที่สามารถขอได้ แต่ไม่ใช่ค่าคุ้มครอง ที่ได้มาจากการขูดรีด

                เราเป็นนักเขียนก็ คือ ผู้เขียนให้ผู้อ่านได้อ่าน

                ผู้อ่าน คือ กำลังใจของเรา ไม่ใช่ลูกน้องที่เราจะไปขู่เอาคอมเม้นจากเค้า

     

              ถ้าผลงานคุณดีจริง และเค้าอยากเป็นกำลังใจให้คุณ ถึงคุณไม่ขู่เค้าก็จะยืนเคียงข้างคุณ

                แต่ถึงผลงานคุณจะดีเลิศยังไง แต่ไม่ให้เกียรติคนอ่าน บางที่เค้าอาจกดมุมบนขวามือโดยไม่เหลียวกลับมามองผลงานของคุณอีกเลยก็ได้

               

                ปอลิง. มันคือความเห็นส่วนตัวค่ะ ไม่ชอบก็ขอโทษด้วย


    23 Oct 09 – 09.05 PM.

    Marnya

    t em
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×