ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายมือใหม่

    ลำดับตอนที่ #2 : สถานการณ์สร้างนางร้าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      0
      12 พ.ค. 54

    บทนำ : สถานการณ์สร้างนางร้าย

                “พี่พยาบาลค่ะ  ช่วยดูแลคนไข้ให้ดีหน่อยก็ดีน่ะค่ะ  ถึงเค้าจะใช้บัตรทองเค้าก็เป็นคนนะคุณ  เสียงโวยวายหน้าห้องจ่ายยาจะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่คุณหมอชีต้าร์  คุณหมอผู้รักความยุติธรรม  และไม่เคยไว้หน้าใคร  เธอกล่าวพร้อมทั้งเดินเข้าไปดูแลคนไข้ของเธอด้วยตัวเอง

                ป้า  ชั้นไม่ไหวแล้วนะ  นังคุณหมอนั่นไปกินรังแตนมาจากไหน  พยาบาลสาวผู้เคราะห์ร้ายกล่าว

                ชั้นว่าก่อนที่เธอจะว่าคุณหมอเค้า ก็หัดดูตัวเองซะบ้าง  สมควรแล้วที่โดนคุณหมอว่าเอา  ป้าดาว พยาบาลสุดสนิทของคุณหมอชีต้าร์กล่าว  เธอรู้จักกับคุณหมอตั้งแต่ตอนที่คุณหมอชีต้าร์  ยังเป็นนักศึกษาแพทย์เอ็กซ์เทิร์น*  แม้ชีต้าร์จะปากร้ายแต่เธอก็เป็นเด็กที่มีสัมมาคารวะและดูแลคนไข้อย่างสุดความสามารถที่เธอมี  ป้าดาวจึงนับถือชีต้าร์ตลอดมา

                ป้าดาวค่ะ ต้าร์กลับก่อนน่ะค่ะ  เมื่อคืนอยู่ ER (ห้องฉุกเฉิน) ยังไม่ได้นอนเลยค่ะ  ดีนะที่วันนี้ไม่ต้องเข้าเวรไม่งั้นต้าร์ต้องกลายเป็นหมีแพนด้าแน่เลยค่ะ  ชีต้าร์กล่าวอย่างติดตลก

                โชคดีน่ะค่ะหมอ  คราวหลังก็พักเสียบ้างน่ะค่ะ  อย่าหักโหมงานให้มันมากชีต้าร์ยิ้มรับ

              Cuz’ you hot or you cold, you yes or you no,you in or you out , you up or you down เสียงริงโทนคุ้นหูดังขึ้น

                ชีต้าร์รักชมพูเท่าฟ้า  สวัสดีค่ะ

                ต้าร์  ต้าสะดวกคุยไหม"
                "สะดวกจ้ะ เสียงเครียดเชียวนะ"  
                " 
    ชมจะทำยังไงดี  ต้าร์  ตะวันมีคนใหม่  ตะวันเอาชมไปนินทาลับหลังอ่ะ  ตะวันว่าชมต่างๆนานา  ชมไม่คิดว่าตะวันจะเป็นคนอย่างนี้  ต้าร์  ชมอยากเลิกรักตะวันแต่ทำไม่ได้
      เสียงหวานเศร้าพร้อมน้ำตาของชมพูเพื่อนรักของเธอลอยมาอย่างรวดเร็วตามความรู้สึกของเจ้าตัวตอนนี้  ตะวันเป็นชายหนุ่มน่าตาดีซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นรักแรกของชีต้าร์  แต่ตะวันกลับชอบพอกับชมพู  คนที่รักเพื่อนอย่างชีต้าร์จึงต้องอกหักตามระเบียบ  หลังจากที่แยกย้ายเข้ามหาวิทยาลัยชมพูก็คบกับตะวัน   แม้ว่าในตอนแรกรสกับลดา  เพื่อนก๊วนเดียวกันกับสองสาวจะคัดค้าน  แต่เมื่อเห็นว่าชมพูรักตะวันและตะวันก็ดูเป็นผู้ชายที่มั่นคง  ทุกคนจึงหลีกทางให้และคอยดูแลอยู่ห่างๆ

                ชมอยู่ที่ไหนจ้ะ  เดี๋ยวต้าร์ไปรับ  แล้วจะได้ปรึกษากัน

                ชมอยู่ที่ร้าน OR’Rella ของรสจ้ะ  แต่รสไม่อยู่  ชมก็ไม่รู้จะปรึกษาใครแล้ว ฮือ

                โอเค  งั้นชมรออยู่ที่ร้านของรส  ซัก 15 นาที ต้าร์ไปถึง  วันนี้ต้าร์ไม่เข้าเวร  ว่างทั้งคืนเลยจ้ะ  คุณหมอชีต้าร์ตอบรับเสียงใสดูท่าคืนนี้เธอจะไม่ได้นอนอีกแล้ว

                แพทย์หญิงช่อลดา  Where are you ?  กรุณามาพบแพทย์หญิงชิตาภาที่ร้านของคุณศรันย์รสด่วนน่ะค่ะ  ชีต้าร์โทรไปกวนลดาเพื่อนรัก ซึ่งเป็นคุณหมอประจำโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง  เนื่องจากเบื่อระบบราชการที่ล่าช้า

                อะไรของแก  ชั้นเพิ่งถึงบ้านเมื่อกี้  มีเรื่องอะไรนักหนาว่ะ  กวนกันอยู่ได้  ลดาตอบกลับมาอย่างรำคาญซึ่งขัดกับมาดสาวเงียบของเธอ

                ก็ไอ้ตะวันมันหักอกชม  ชมนั่งร้องไห้อยู่โน่น

                จริงเหรอแก  15 นาทีเจอกันที่ร้านรส  ตะวันมันต้องได้รับกรรมอย่างสาสม  ลดาพูดอย่างเคียดแค้นและคิดแผนการแก้แค้นเอาไว้เต็มหัว

                คนอย่างตะวัน  ต้องเจอคนอย่างชั้น  แล้วจะได้รู้ว่าชั้นร้ายแค่ไหนชีต้าร์คิดพลางรีบขขับรถไปหาชมพูเพื่อนรักของเธอ

    *นักศึกษาแพทย์เอ็กซ์เทิร์น คือ นักศึกษาแพทย์ปี่ที่ 6 ซึ่งไปฝึกงานที่โรงพยาบาล
    ปล.ชอบไม่ชอบยังไงปรับปรุงตรงไหนช่วยบอกกันด้วยน่ะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×