ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Short story] เรื่องสั้นตามอารมณ์ Yaoi

    ลำดับตอนที่ #12 : (Short story เพลิงภพxพีระพล) Bus...Stop ต่อครั้งที่ 7

    • อัปเดตล่าสุด 17 ก.ค. 52


    เพลิงภพยืนมองไฟท้ายรถที่ห่างออกจนลับตา ใบหน้าคมเต็มไปด้วยความหวาดหวั่น สองแขนตกนิ่งข้างกาย เขาโทษตัวเองที่ใจอ่อนยอมแพ้ให้ความต้องการดิบเถื่อนของร่างกายจนทำให้พีระพลต้องมาเห็นอะไรที่ไม่ควรเห็น ความลับที่ตั้งใจจะปิดไว้ตลอดชีวิตกลับถูกพบอย่างง่ายดาย

     

    เด็กคนนั้นกลับไปแล้วสินะน้ำเสียงคล้ายเยาะดังขึ้นทางตามหลังเด็กหนุ่มตาคมดุ

     

    เพลิงภพหันควับไปมองคนพูดด้วยสายตาวาววับดุดัน แต่เอกยังคงพูดต่อโดยไม่นำพาสายตานั้น

    ขณะเดินล้วงกระเป๋าเข้าหาเขาด้วยท่าทางสบายๆ

     

    เขาไม่เหมาะกันไฟหรอก ท่าทางหัวอ่อนว่าง่ายอย่างนั้นนะ

     

    เหมาะหรือไม่เหมาะ มันเรื่องของผม ไม่เกี่ยวกับคุณ

     

    เพลิงภพตะวาดใส่อีกฝ่ายไม่กลัวใครจะได้ยินเพราะเลยร้านปิดมามากแล้ว แถบชานเมืองเช่นนี้ผู้คนกลับเข้าบ้านเร็วจึงไม่ใคร่มีผู้คนผ่านมาทางนี้สักเท่าไรในเวลาค่อนข้างดึกเช่นนี้

     

    แม้อีกฝ่ายจะโกธรเป็นไฟ หากเอกรินกลับทำใจเย็นเข้าโอบกอดน้องชายต่างสายเลือดจากทางด้านหลัง พลางเอยกระซิบเสียงหวานข้างหู

     

    เกี่ยวสิ เกี่ยวมากด้วย ก็พี่รักไฟ เรารักกันไม่ใช่เหรอ?”

     

    พูดเสร็จริมฝีปากร้อนก็แนบลงต้นคอขาวอย่างคุ้นเคยด้วยรู้ดีว่านี้คือจุดอ่อนของคนในอ้อมกอด

     

    เรื่องมันผ่านมานานแล้ว จบมานานแล้วด้วย พี่เป็นคนบอกเลิกผมเอง ลืมแล้วหรือไง?”

     

    เพลิงภพหลับตาภาพความทรงจำอันเจ็บปวดเมื่อสองปีก่อนผุดขึ้นมาจากความทรงจำที่ฝังลึกในใจ

     

    เอกรินเป็นรุ่นพี่ที่โด่งดังในโรงเรียนเป็นคนที่ไม่ว่าเด็กสาวหรือเด็กหนุ่มพากันหลงใหล ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลา

    คารมคมคาย และความสุภาพอ่อนโยนที่เจ้าตัวแสดงออกต่อทุกคน ซ้ำยังเป็นนักเรียนดีเด่นที่เหล่าครูอาจายร์ต่างชื่นชม ตรงข้ามกับกวนเด็กป่วนของเพลิงภพที่ค่อยแต่สร้างความปั่นป่วนให้ครูปวดหัวไม่เว้นแต่ละวันจนต่างส่ายหน้าเอือมระอาเป็นทิวแถว แม้แต่ครูฝ่ายปกครองที่ว่าแน่นยังต้องยอมยกธงขาว และมอบหมายให้เอกรินซึ่งดำรงตำแหน่งประธานนักเรียนช่วยดูแลแทนหวังอาศัยระบบรุ่นพี่รุ่นน้องอันแข็งแกร่งของโรงเรียนเข้าช่วย

     

    ในตอนแรกเพลิงภพตั้งป้อมเป็นศัตรูกับเอกรินอย่างชัดเจน ไม่ยอมอ่อนข้อหรือเชื่อฟังอย่างรุ่นน้องคนอื่นๆ

    แต่เอกรินก็มุ่งมั่นที่ทำหน้าที่ซึ่งได้รับมอบหมายให้สำเร็จจนลุล่วงให้จงได้ จึงตามจับตามจิกรุ่นน้องจอมป่วนอย่างเพลิงภพโดยไม่ลดละเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกันกลายเป็นความท้าทายให้เอาชนะ อีกฝ่าย

     

    จนกระทั้งต่างมีความรู้สึกพิเศษให้แก่กันโดยไม่รู้ตัว และเมื่อความรู้สึกนั้นมันรุนแรงมากขึ้นทั้งสองจึงไม่อาจปฏิเสธความรู้สึกนั้นได้อีกต่อไป

     

    ความรู้สึกที่เรียกว่า...ความรัก ซึ่งเป็นความลับระหว่างคนสองคนเท่านั้น เมื่อมันเป็นความรักที่ผิดแปลก

    ไปจากความรักอย่างชายหญิงทั่วไป กระนั้นความรักของเพลิงภพและเอกรินเติบโตอย่างรวดเร็วลึกซึ้งและร้อนแรงจนแทบจะแผดเผาทั้งสองให้มอดไหม้ไปกับไฟรักที่ต่างสุ่มให้กันและกันจนลุกโชน

     

    แต่แล้วมันกลับจบอย่างง่ายดายในวันที่เอกรินจบการศึกษา เพลิงภพถือช่อดอกไม้รอแสดงความยินดีกับคนรักอยู่ที่สวนหลังโรงเรียนตามที่อีกฝ่ายนัดหมาย ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มอย่างคนมีความรักที่มองโลกสวยงามไปเสียทุกสิ่ง ทั้งกลีบดอกไม้ใบไม้ที่ปลิวไสวตามแรงอย่างร่าเริง ผีหรือจะเสื้อตัวน้อยที่บินโฉบไปมาก็ดูน่ารักน่าชัก

     

    นี้เขากลายเป็นพวกอ่อนไหวขนาดนี้ไปตั้งแต่เมื่อกัน? เพลิงภพคิดอย่างขบขันหัวเราะขณะมองเจ้าผีเสื้อตัวน้อย

     

    ดวงตาคมดุมองไปรอบตัวอย่างรอคอย เขาคิดถึงเจ้าของหัวใจเขาแทบใจจะขาดอยู่แล้ว ทุกวินาทีที่ห่างกันมันช่างแสนทรมานเหลือเกิน ความรักครั้งแรกมันช่างรุนแรงเร้าร้อนเสียเหลือเกินหากก็หวานล้ำจนไม่อาจถอดตัวให้ทุ่มเทหัวใจลงไปจนหมดสิ้น ในที่สุดคนที่เขารอก็ปรากฏกาย เอกรินในชุดนักเรียนเรียบรอยหากแต่เสื้อสีขาวสะอาดในวันนี้กลับเต็มไปด้วยรอยขีดเขียนแทนการรำลาและสัญญาจากเพื่อนๆว่าจะไม่ลืมกันในวันที่ต้องจากันไปตามฝันของตนเอง

     

    เพลิงภพส่งยิ้มอย่างเสน่หาให้อีกฝ่ายที่กลับดูเคร่งเครียดผิดปกติวิสัย จนเพลิงภพอดสงสัยไม่ได้เมื่ออีกฝ่ายเดินเข้ามาหยุดตรงหน้าห่างทิ้งระยะห่างไว้พอสมควร

     

    ยินดีด้วยครับ เด็กหนุ่มตาคมมอบช่อดอกไม้สวยสดให้รุ่นพี่คนรัก เขาคาดหวังรอยยิ้มชื่นชมจากคนรับ แต่ก็ต้องผิดหวังมืออีกฝ่ายเพียงแต่รับไว้ด้วยท่าทีเฉยชา

     

    ขอบใจมาก

     

    พี่เอกเป็นอะไร สีหน้าไม่ค่อยดีเลย ไม่สบายหรือเปล่า? หรือว่าอ่านหนังสือจนดึกอีกแล้ว

    แต่นี้ก็สอบเสร็จแล้ว...

     

    ไฟ เราเลิกกันเถอะ

     

    เพลิงภพชักถามด้วยความเป็นห่วงเป็นใยตามวิสัยคนรักกัน แต่ยังไม่ทันเอยจนประโยค อีกฝ่ายกลับโผงถ้อยคำ

    อันเจ็บปวดออกมาอย่างรวดเร็ว เหมือนเวลาหยุดนิ่งเพลิงภพไม่รับรู้ถึงสรรพสิ่งรอบกายอีกต่อไป

    ดวงคาคมกระพริบขึ้นลงสองสามครั้งอย่างงุนงง ก่อนเสียงสั่นเพร่าจะหลุดออกมาจากริมฝีปากของเขา

     

    พ..พี่เอก...พูดอะไร พูดอีกทีสิ

     

    เราเลิกกันเถอะ

     

    ชัดเจน...ไม่ใช่ความเข้าใจผิด หูไม่ฝาด ความจริงเข้าตีเสกหน้าให้แทบล้มทั้งยืน

    เมื่อไม่เคยมีวี่แววไม่มีสัญญาณเตรียมให้ทำใจมาล่วงหน้าว่าความรักจะต้องคุดมาหยุด

    ในวันนี้ เมื่อทุกครั้งที่พบเจอพูดคุยยังหวานชื่นไม่เปลี่ยน

     

    ทำไม?”

     

    น้ำเสียงเปร่งเอยออกไปอย่างยากเย็นลำคอของเพลิงภพแห้งผากราวกับเดินผ่านทะเลมาครึ่งค่อนวัน

    ทั้งที่ความจริงก็ยังยืนอยู่ที่เก่า เจ็บปวดที่อกข้างซ้ายคล้ายใครมาดึงหัวใจออกไปขย้ำเล่น

     

    พี่ขอโทษ แต่พี่คิดว่า...พี่ไม่ดีพอสำหรับไฟ สักวันไฟจะเจอคนที่ดีกว่าพี่

     

    เอกรินบอกเหตุผลอันเรียบง่ายแต่แสนเจ็บปวด ก่อนจะหันหลังเดินจากไปภาพถูกท้ายในวันนั้นจึงเป็นภาพแผ่นหลังอันพร่ามัวที่เพลิงภพพยายามมองผ่านม่านน้ำตาลูกผู้ชายที่ไหลรินอย่างน่าไม่อายเป็นครั้งแรก

     

    พี่ดีไม่พอ หรือจริงๆแล้วผมไม่คู่ควรกันแน่ เด็กหนุ่มได้แต่ตัดพ้อผ่านสายลมด้วยความซอกซ้ำใจ

     

    ความรักที่ทุ่มเทให้หมดตัวหมดใจกลับจบลงอย่างง่ายดายราวเด็กเล่นขายของคิดจะเล่นก็เล่นคิดจะเลิกก็เลิกโดยไม่คำนึงถึงว่าใครจะเจ็บปวด จะเป็นจะตายอย่างไง จากนั้นการติดจากเอกรินก็หายไปโดยสิ้นเชิงราวกับไม่เคยมีตัวต้นมาก่อน จนกระทั้งในวันแต่งงานใหม่ของบิดากับภรรยาคนใหม่ ทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้งในฐานะพี่น้องตามกฎหมาย ปฏิบัติต่อกันเหมือนคนแปลกหน้า เสแสร้งเป็นห่วงเป็นใยราวกับพี่น้องร่วมสายเลือด

    เป็นครอบครัวสุขสรรค์ เลี่ยน! จนน่าสะอิดสะเอี่ยน

     

    แล้ววันนี้กลับมาบอกว่ายังรักกัน ให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม มันจะเชื่อได้แค่ไหนกัน เมื่อใจที่เคยมอบให้กับถูกส่งคืนในสภาพที่บอกช้ำแสนสาหัส กว่าจะเยี่ยวยารักษาได้ก็นาน แล้วยังความสัมผัสที่เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นพี่น้องคนในครอบครัวเดียวกันอีก

     

    โธ่! ไฟ พี่ขอโทษ

    เอกรินครางเสียงอ่อนกับคำตัดพ้อของเพลิงภพ เด็กหนุ่มยิ้มเยาะ

     

    ขอโทษ วันนั้นพี่ก็พูดอย่างนี้เหมือนกัน

     

    พี่ขอโทษ ต่อไปพี่จะไม่ทำให้ไฟเสียใจอีก ตอนนั้นพี่มันโง่เง่าเองที่ทิ้งคนที่รักสุดหัวใจไป

     

    เสียงนุ่มแหบพร่ากระซิบขณะริมฝีปากคลอเคลียขบเม้นติงอ่อน มือซุกซนลูกไล้ผิวลื่นใต้เสื้อหนาทิ้งสัมผัสร้อนซ่าไปทั่วผิวเนื้อที่ลากผ่าน เล้าโลมโน้นน้าวอีกฝ่ายอย่างคุ้นเคย

     

    เพลิงภพขื่นตัวออกจากวงแขนของพี่ชายต่างสายเลือดก่อนจะหันไปเผชิญหน้ากับคนที่เคยทำให้ใจหวั่นไหวและยังคงสั่นค่อนหัวใจของเขาได้อย่างรุนแรงก่อนที่อะไรมันจะเลยเถิดไปมากกว่านี้

     

    พอเถอะ! ให้มันจบไปเถอะ อย่างรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆขึ้นมาให้ต้องเจ็บปวดกันอีกเลย

    ฝากลาป๋ากับน้ารินด้วยแล้วกัน

     

    เพลิงภพกล่าวและไม่รอคำขัดค้านใดๆ เขาก้าวจากพี่ชายต่างสายเลือดโดยไม่หันกลับไปมอง

    ร่างสูงค่อยๆหายไปกลับเงามืดของยามค่ำคืน

     

    ไฟเป็นของพี่ พี่ไม่ปล่อยให้ใครง่ายๆหรอก ไม่ว่าด้วยวิธีไหนพี่จะต้องได้ไฟกลับมา

    ชายหนุ่มกล่าว สายตาวาบวับเต็มไปด้วยความความมุ่งมั่น

     

    ..................................................................................................................................................................................

     TBC

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×