ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Short story] เรื่องสั้นตามอารมณ์ Yaoi

    ลำดับตอนที่ #10 : (Short story เพลิงภพxพีระพล) Bus...Stop ต่อครั้งที่ 5

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ค. 52


    รถตำรวจแผดเสียงไซเรนลั่นวิ่งผ่านพีระพลและเพลิงภพที่ยืนหันหลังไปอย่างเร่งรีบทิ้งเพียงฝุ่นควันไว้ให้ดูต่างหน้า พีระพลถึงกับถอนหายใจดังเฮือกอย่างโล่งอกที่รอดตัวมาได้อย่างหวุดหวิดแต่พอหันไปเจอสายตาไม่สบอารมณ์ของเพลิงภพที่พร้อมจะแผดเผาทุกอย่างรอบตัวแล้วเป็นต้องสะดุ้งรีบปล่อยมือเรียวที่กุมมือแกร่งออกราวต้องของร้อน

     

    นายมาทำอะไรแถวนี้!”

     

    เพลิงภพถามเสียงเครียด ดวงตาคมดุจ้องมองคนตรงหน้าที่ได้แก่ก้มหน้า อ้ำๆอึ้งๆเอาแต่เหลือบมองเขาด้วย

    สายตาหวาดเกรงเหมือนเด็กที่กำลังถูกผู้ปกครองดุด้วยอารมณ์กรุ่นโกธร

     

    คือว่า...แบบ

     

    อาการอ้ำอึ้งคล้ายมีอะไรติดในลำคอขวางทางลมของพีระพลทำให้เพลิงภพยิ่งรู้สึกหงุดหงิดอยากเข้าไปเขย่าร่างโปร่งให้คำพูดมันหลุดออกจากลำคอเรียวนั้นเสียเหลือเกิน

     

    บอกแล้วว่าไม่ให้ตามมา! มันอันตราย อันตรายนะเข้าใจมั้ยโว๊ย! ฟังไม่เข้าใจหรือไงวะ!”

     

    เพลิงภพตวาดด้วยความหงุดหงิดสุดกำลัง ทั้งโมโหที่อีกคนไม่ยอมฟังกัน ทั้งเป็นห่วงกลัวได้รับอันตราย

    แต่อีกฝ่ายกับ.....

     

    แล้วอย่าบอกนะว่า นายเป็นคนโทรเรียกตำรวจ เสียงทุ้มถามอย่างคาดคั้น และอาการก้มหน้ามองพื้นกับความเงียบจากอีกฝ่ายอันเป็นกลายตอบรับว่าเขาคิดถูก เด็กหนุ่มตาดุก็สบถอย่างสุดกลั้น

     

    โธ่โว๊ย! ยุ่งไม่เข้าเรื่องจริงๆ

     

    ป่านนี้เพื่อนๆเขาไม่ถูกตำรวจซิวไปเข้าตารางให้พ่อแม่ผู้ปกครองวิ่งวุ่นมาประกันตัวกันแล้วเหรอ

    ไหนจะทางโรงเรียนอีก ถ้าอาจารย์รู้เรื่องมีหวังเดือดร้อนกันเป็นแถวแน่

     

    คนโดนตวาดถึงกับสะดุ้งตกใจเสียงตวาด พลาดอดน้อยใจขึ้นมาไม่ได้ ที่ทำไปก็เพราะความเป็นห่วง

    แต่กลับโดนคนที่เป็นห่วงต่อว่าเสียได้

     

    ก็เราเป็นห่วงนายนี้น่า! ขอโทษที่วุ่นวายแล้วกัน!”

     

    พีระพลพูดเสียงสั่นด้วยความน้อยใจ เด็กหนุ่มหันหลังให้อีกฝ่าย ยกแขนเรียวกอดอกแน่น

     

    ทำดีไม่ได้ดี!

     

    เพลิงภพถอนหายใจ อารมณ์เย็นลงเหมือนได้รับรู้ความห่วงใยจากพีระพล ความรู้สึกอุ่นใจขับไล่

    ความโกรธไปจนหมด แต่ท่าทางอีกคนงอนแก้มป่องเป็นปลาทองไปแล้ว เห็นทีคงต้องออกแรงง้อกันหน่อย

     

    ขอโทษ

     

    เสียงทุ่มเอยคำขอโทษจากใจ เมื่อเห็นอีกคนยังไม่ยอมหันมา เพลิงภพจึงเดินมายืนตรงหน้าพีระพล

     

    ขอโทษ เราไม่ได้ตั้งใจว่านาย ปากมันไวไปหน่อย 

     

    พีระพลไม่ใช่คนใจแข็งอะไรมากมายเพียงคำขอโทษจากใจของอีกฝ่าย ความน้อยใจก็หายไปอย่างง่ายดาย

    เด็กหนุ่มหน้าใสส่งยิ้มให้อีกคนใจชื่นแล้วยิ้มตาม ก่อนดวงตาเรียวจะสำรวจบาดแผลบนใบหน้าและร่างกายของเพลิงภพ

     

    เจ็บหรือเปล่า?ไปโรงพยาบาลมั้ย? แผลเยอะมากเลย

     

    เสียงทุ่มเอยถามด้วยความห่วงใยกับบาดแผลมากมายของร่างสูง แต่เพลิงภพกับปฏิเสธเสียงแข็ง

     

    ไม่ไป! แผลแค่นี้จะไปทำไมให้เปลือกตังค์ เดี๋ยวมันก็หายเอง

     

    แค่นี้อะไร! แผลเยอะแยะออกขนาดนี้พีระพลร้องขึ้นอย่างขัดใจ ก่อนใบหน้าใสจะระบายยิ้มล้อเลียน

    เมื่อจับสีหน้าที่พยายายซ่อนความกลัวของอีกฝ่ายได้

     

    หรือว่า....จริงๆแล้ว นายกลัวโรงพยาบาล

     

    ไม่ได้กลัว! แค่ไม่ชอบกลิ่งโรงพยาบาลมันเหม็น!”

     

    เพลิงภพแก้ตัวเป็นพัลวันกับข้อสันนิฐานที่สุดแสนจะตรงเผ่งของอีกคน

     

    กลัวจริงๆด้วย พีระพลล้อเลียนอย่างขำๆให้ใบหน้าคมดุแอบมีสีระเรื่อ

     

    ก็บอกว่าไม่ได้กลัวไง!” เพลิงภพขรึงตาดุใส่คนข้างตัว

     

    ไม่กลัว ก็ไม่กลัว งั้นเดี๋ยวเราทำแผลให้แล้วกัน

     

    สรุปสองหนุ่มสองมุมจึงพากันไปหลบทำแผลที่ป้ายรถเมล์ประจำซึ่งวันนี้โล่งกว่าปกติเพราะเป็นวันหยุด

    พีระพลจัดการทำแผลให้เพลิงภพอย่างรู้งาน เสร็จแล้วก็นั่งกันเงียบๆ

     

    ตอนนี้ท้องฟ้ากลายเป็นสีดำสนิทแล้ว แสงสว่างจากหลอดนีออนเป็นตัวช่วยให้ผู้คนยังคงดำเนินกิจกรรมต่างๆ

    ต่อไปภายใต้ท้องฟ้าอันมืดมิด

     

    เพลิงภพมองผู้คนและยานยนต์ซึ่งผ่านไปผ่านมา เหมือนๆกันกับพีระพลที่มองในสิ่งเดียวกัน ทั้งสองต่างปล่อยความคิดและเวลาให้ผ่านไป ด้วยความรู้สึกเดียวกันที่อยากให้ช่วงเวลานี้ยาวนานออกไปเรื่อยๆ เพราะความรู้สึกอบอุ่นใจยามที่มีอีกคนเคียงข้างกายทำให้ไม่อ้างว้างเหมือนอยู่บนโลกคนเดียวเหมือนแต่ก่อน

     

    จนกระทั้งรถเมล์แล่นมาจอดตรงหน้าทั้งสองหนุ่ม

     

    รถเมล์มาแล้ว เพลิงภพเอยอย่างเลื่อนลอย ข้างใจอกมันหวิวๆ คล้ายอาการใจหาย

     

    อืม... พีระพลเองก็รู้สึกไม่ต่างกันเด็กหนุ่มจ้องมองรถเมล์อย่างตัดพ้อที่ช่างมาตรงเวลาเกินกว่าเห็นใน

    วันที่ไม่ต้องการ

     

    ร่างสูงลุกขึ้นยืนเต็มความสูงก่อนใบหน้าคมจะหันมาเอยชวนคนข้างกาย

     

    ไปกันเถอะ

     

    เอ๊ะ! จะไปไหนอะ? ไม่ขึ้นรถเหรอ?”

     

    พีระพลถามด้วยความสงสัยเมื่ออีกฝ่ายไม่ได้ตรงขึ้นรถอย่างที่คาด แต่เขาก็ลุกขึ้นเดินตามคนชวนอย่างไม่ต้อง

    คิดเลยด้วยซ้ำ

     

    ดูหนัง

     

    เพลิงภพตอบโดยไม่หยุดเดินล้วงกระเป๋ด้วยท่าทางสบายๆ ส่วนพีระพลก็เดินตามด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

    ปล่อยให้รถเมล์คันนั้นแล่นออกไปตามทางของมัน

     

    ..................................................................................................................................................................

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×