ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [END] เล่นตัว | Markbam

    ลำดับตอนที่ #6 : -6-

    • อัปเดตล่าสุด 19 ธ.ค. 63


    เล่นตัว

    #เล่นตัวมบ

    ฟิคมาร์คแบม

    ตอนที่ 6


    ตุบๆๆๆๆๆ ปั๊งๆๆๆๆ

    ผมสดุ้งตัวตื่นอย่างรวดเร็วเมื่อได้ยินเสียงเคาะประตูห้องอย่างรุ่นแรง มือบางคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาดูเวลา โอโหเพิ่ง7โมงเช้าใครที่กล้ารบกวนเวลานอนของผมกัน ผมเดินไปเปิดประตูอย่างหัวเสีย

    "ไงมึง!! เพิ่งตื่นหรอ?"

    ไอมาร์คมันยิ้มแล้วผลักประตูที่ผมแง้มไว้เพียงเล็กน้อยก่อนจะแทรกตัวเข้ามาในห้องของผมด้วยความรวดเร็ว

    เออดี สงสัยผิดที่ผมเองที่ปิดหนีมันไม่ทัน!!

    "มาทำหอกอะไรแต่เช้า คนจะหลับจะนอน" ผมบ่น

    "ทำไมเมื่อวานไม่เข้าเรียน?"มันถาม

    "ขี้เกียจ"

    "มึงรู้ไหมว่ามันมีงาน"

    "งานไรหวะ เพิ่งเปิดเทอม"

    "งานคู่ และมึงคู่กับกู"

    "ธรรมดาแบมคู่กับไอจิน"

    "จินไปคู่กับไอยูแล้ว เพราะฉนั้นมึงคู่กับกู"

    "เออ คู่ก็คู่" ผมพูดไปหาวไป "แล้วที่มือนี่คืออะไร"

    "โจ๊กไง"

    มันบอกผมก่อนจะเดินเข้าไปในครัว ส่วนผมเองก็เดินตามมันต้อยๆ มันคือเรื่องปกติครับเพื่อนๆในกลุ่มต่างไปห้องของกันและกันบ่อยเพราะฉนั้นพวกเราจะรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไปห้องไอจ้านและไอมาร์คเสียมากกว่า

    ไอมาร์คมันมองผมก่อนจะสายหัวออกมาเบาๆ มันหยิบชามออกมาจัดการแทโจ๊กในถุงใส่จนเรียบร้อย หยิบช้อนและเดินผ่านผมตรงไปยังโซฟาเปิดทีวีดูไปและกินโจ๊กไป

    อ่าวววว มีถุงเดียวหรอ แล้วของผมอะ!!

    "มาร์ค ไหนโจ๊กแบมอะ"

    "ไม่มี หิวหรือไง"

    "อือหึ"

    "ซื้อแดกเอง!"

    เอาที่มึงสบายใจเลยมาร์ค!! ไอเราก็คิดว่าแม่งชื้อโจ๊กมาให้!! หิวโว๊ย!! กลิ่นโจ๊กแม่งก็หอมยั่วน้ำลายจริง ผมถอนหายใจออกมาก่อนจะสบัดก้นไปจัดการล้างหน้าและอาบน้ำให้เรียบร้อย

    อย่างไรวันนี้ไม่ได้ไปไหนอยู่แล้ว ผมจึงเลือกใส่กางเกงวอมสีดำกับเสื้อยืดสีขาวที่สกรีนยี่ห้อดังก็เพียงพอ แบบเรียบๆแพงๆอะครับ

    ผมออกมานั่งเล่นโทรศัพท์บนโซฟาข้างๆไอมาร์คที่มันกำลังดูการ์ตูนแมวไม่มีหูสีฟ้าอยู่ มันยื่นชามโจ๊กที่เหมือนถูกกินไปได้สอมสามคำมาให้

    "แดกไป" มันบอก

    "ไม่เอา!"

    "มึงจะกินดีๆหรือจะให้กูป้อน"

    "ไม่กิน"

    มันวางชามไว้บนโต๊ะตรงหน้าของผม สายตาคมมองหาอย่างโหดๆเป็นเชิงบังคับ ผมถอนหายใจก่อนจะมองหน้ามันกลับอย่างหาเรื่องเช่นกัน

    มองมามองกลับไม่โกง!!

    "แบม!!"

    "กูขอไปหยิบช้อนคันใหม่ในครัวก่อน"

    "ไม่ต้อง!! เปลือง!!"

    "แบมล้างเองปะ?"

    "ใช้คันนี้!"

    และแล้วผมก็ตักโจ๊กเข้าปาก ไม่ได้อยากจะกินจริงจริ๊ง ไม่ได้หิวเลยจริงจริ๊งงงงงง จริงๆนะครับ//เต็มปากเต็มคำ

    "แบมมึงตะกะตะกลามมาก ฮ่าๆๆๆ"

    มันหัวเราะออกมา และใช้โอกาสนี้แย่งโทรศัพท์ของผมไป คงเอาไปเลิกบล็อกข้อความของมันแหละ จริงๆก็ไม่ได้อยากบล็อกมันหรอก แค่หมันเขี้ยวเฉยๆ มันกวนตีนอะ!!

    "ไอเชี่ยนี่ใคร?"

    "ห่ะ!?"

    "กูถามว่าไอเชี่ยนี่ใคร?"

    ไอมาร์คมันเปิดหน้าจอโทรศัพท์ที่เป็นแชทต่างๆนาๆของผม มือบางว่างถ่วยโจ๊กลงบนโต๊ะ สายตาเพ่งเล็งมองไปที่รูปโปรไฟล์ดีๆ

    "อ๋อ พี่วุฒปี5คณะหมอ ลูกเจ้าของเหมืองทองเลยนะโคตรรวย แล้วตอนใส่ชุดกราวโคตรหล่อ แบมยังกรี๊ดสาวๆนี่ยอมแนบเท้าแล้วมั้ง" ผมตอบพร้อมกับหันมากินโจ๊กต่อ

    "มึงเคยเห็นมันใส่ได้ไง"

    "ก็พี่เขาคลอหา ตอนก่อนเข้าวอร์ดอะเลยเห็น"

    "เขาจีบมึง?"

    "พี่เขาน่ารักดี"ผมเลือกที่จะไม่ตอบคำถามของมัน

    "น่ารักหรอ? ไม่เห็นน่ารักตรงไหน"

    "น่ารักสำหรับแบมคือพี่เขาหล่อไง ไอควาย!!"

    "หึๆ!!"

    ไอมาร์คมันหัวเราะแบบขนตูดลุกก่อนจะว่างโทรศัพท์ผมไว้ที่เดิม ผมตั้งใจจะหยิบเพื่อเช็คดูการแจ้งเตือนแต่มันกลับแย่งไปอีกครั้ง

    "กูว่าพวกเรามานั่งหาข้อมูลทำรายงานดีกว่าส่วนโทรศัพท์ของมึง กูขอยึดเดี๋ยวมึงเล่นเกมส์แล้วไม่ช่วยกูทำ"

    "ไอมาร์ค!"

    "งั้นกูเอาชื่อมึงออกจากรายงาน"

    "เออ!! ก็ได้!!"

    ------

    ตุบๆๆๆๆ//เสียงเคาะประตู

    "มึงจะมาทำหอกไรทุกวันนน"

    ทุกวันนี้เหมือนผมมีนาฬิกาปลุกส่วนตัวอยู่หนึ่งเรือน ที่มีชื่อว่ามาร์ค นาฬิกาปลุกเรือนนี้จะมาทุบประตูคอนโดทุกเช้าในเวลา7โมงตรง ย้ำนะครับว่า'ทุบ'

    แม้วันหยุดเสาร์อาทิตย์ ไอเชี่ยนี่ก็มา

    "มาหามึงนั้นแหละ นอนไรนักหนาวะ"

    "ก็แบมจะนอนนนนน"

    "ไม่ต้องไปนอนเลยนะมึง ไปอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟันไป"

    "แบมจะนอนนนนนน"

    "เดี๋ยวกูแทอาหารรอ ไม่มามึงอด"

    "ก็ด้ายยยยย"

    จริงๆผมไม่ได้เห็นแก่กินนะครับอย่าเข้าใจผิดกัน เรื่องกินผมไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่จริงจริ๊ง แต่ที่ยอมทำตามเพราะเสียดายของต่างหาก

    วันนี้ผมเลือกใส่เสื้อกล้ามสีครามสบายๆกับกางเกงยีนส์ตัวโปรด เหตุเป็นเพราะต้องออกไปซื้อของเข้าห้องเสียหน่อยมันหมดแหละครับ แหะๆ

    "แต่งตัวจะไปไหน?" ไอมาร์คถาม

    "จะออกไปซื้อของใช้ที่ตลาดอะ มึงไปด้วยกันไหม?"

    "แล้วมึงจะใส่เสื้อตัวนี้ไป?" มันชี้ไปที่เสื้อของผม

    "ทำไม สบายดีออก"

    "แต่ช่วงแขนมันกว้างไป เนี่ยกูนั่งอยู่ด้านของมึงกูเห็นไปยังซี่โครงอยู่แล้ว"

    "ก็แบมตั้งใจ เนี่ยจะได้โชว์รอยสักใต้สีข้างด้วย อุตส่าห์สักมา มันเจ็บนะโว๊ย!!"

    "มึงสักด้วยหรอ?" ไอมาร์คถาม

    "เออดิ ไปสักกับไอยูมัน"

    "ตอนไหน?"

    "นานแล้ว วันนั้นแบมก็ชวน แต่มาร์คไม่สนใจเอง"

    "ทำไมกูจำไม่ได้วะ?"

    "ก็แบมไม่ได้มีอะไรให้มึงสนใจมั้ง มึงเลยจำไม่ได้อะ"

    "..."ไอมาร์คมันเงียบ"แล้วไหนรอยสักมึงอะ ขอดูหน่อย"

    "นี่ไง ตรงด้านข้างนี่นำเสนอเลยเจ็บสุดๆ"

    ผมลุกขึ้นเพื่อยกแขนโชว์รอยสักตรงซี่โครงด้านข้างให้ไอมาร์คมันได้ดูชัดๆ ด้วยความที่เสื้อช่วงนั้นมันกว้างผมจึงไม่ต้องถกเสื้อขึ้นมาโชว์เหมือนแต่ก่อน

    ใช่ครับ ผมโชว์ให้ทุกคนดูหมดแล้วยกเว้นมัน

    "นี่มึงสักกี่จุด กูเห็นรวมๆแล้วน่าจะ3"

    "จริงๆมัน4จุด กลางหลังอีก1 แต่นั้นเพิ่งไปสักมาแดงๆอยู่เลย"

    "อืม แล้วมึงจะไม่คิดจะเปลี่ยนเสื้อจริงๆหรอ?" ไอมาร์คถามผมอีกรอบ

    "แล้วทำไมต้องเปลี่ยน? มึงเป็นอะไรกับเสื้อของแบมหรือไง!"

    "ก็...ก็มันกว้างไงเดี๋ยวขนรักแร้ออก"

    "แบมโกนเรียบร้อยแล้ว ขาวสะอาดสดใสมึงไม่ต้องกังวล"

    "แดดประเทศไทยก็แรง ไม่กลัวดำหรือไง?"

    "ผู้ชายผิวแทนสาวๆชอบ"

    "เอาตรงๆเลยแล้วกัน...กูไม่อนุญาติให้มึงใส่เสื้อตัวนี้ออกจากห้อง"

    "อ่าว ทำไมอะ"

    ไอมาร์คมันมองหน้าผมอย่างจริงจัง อะไรของมันวะผมก็ใส่ตัวนี้ออกไปไหนมาไหนออกจะบ่อย ไม่ใช่ว่ามันไม่เคยเห็นสักหน่อย

    "มึงใส่ก็เหมือนไม่ใส่ คนอื่นเขาเห็นไปยั้นเอวมึงแล้ว มึงไม่ค่อยระวังตัวอยู่ด้วยเดี๋ยวนมก็ออกอีก"

    "อ่าว ก็ตั้งใจให้มันออก แบมอยากโชว์"

    "กูพูดอะฟังกูบ้างดิวะ"

    "ก็ฟังไง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมใส่ไม่ได้ แต่ก่อนแบมก็ใส่ตัวนี้บ่อย บ่อยมากแค่มึงไม่สนใจสังเกตุเอง แล้วตอนนี้มึงเป็นอะไรถึงเพิ่งมาสนใจ"

    "เออ กูยอมรับว่าแต่ก่อนกูไม่ได้สนใจมึงเลย แต่ตอนนี้ เวลานี้ กูสนใจและให้ความสนใจกับมึงมาก"

    "..."

    "ก็ตอนนี้กูจีบมึงอยู่ เพราะฉนั้นไอเรื่องแบบนี้กูห่วงของกูมันก็เป็นเรื่องปกติไหม?"

    "..."

    ผมเงียบแล้วล้มตัวนั่งลงข้างๆมัน ยอมรับเลยครับว่าใจเต้นแรงมาก รู้สึกดีมากๆกับคำพูดและท่าทางที่จริงใจของมัน

    "คราวนี้มึงไปเปลี่ยนได้ยัง?"

    "เออ เปลี่ยนก็เปลี่ยน"

    แล้วผลสุดท้ายผมเองก็ใจอ่อนลงยอมทำตามมัน โวะไม่เข้าใจตัวเองจริงๆเลย จะทำตามมันเพื่ออะไร!!

    ...

    ตอนนี้ผมนั่งทำงานอยู่ที่ใต้ตึกเรียนส่วนไอพวกนั้นมันยังไม่มาหรอกครับเพราะอีกนานกว่าจะถึงเวลาเรียน

    แล้วถามว่าทำไมผมถึงมาเร็ว ก็เป็นเพราะไอเชี่ยมาร์คนั้นแหละ มาหาผมได้ทุกวันแถมยังมารับมาส่งผมได้ทุกวันเช่นกัน

    มันก็ดี...ดีแหละ ผมเองก็ชอบที่มันทำแบบนี้ให้เช่นกัน

    "เอา!ชานมไข่มุก" ไอมาร์คมันยื่นแก้วชานมไข่มุกที่ราคาค่อนข้างสูงมาให้

    "..."ผมเงียบแล้วมองหน้ามัน

    "มันหวาน กูซื้อมาแล้วกูกินไม่หมด"

    "อ๋อ นึกว่าตั้งใจซื้อมาให้แบมซะอีก"

    "ฝันไปเถอะมึง!"

    ผมรับชามาดูอย่างอร่อย ช่วงนี้ไอมาร์คมันเป็นอะไรไม่รู้ชอบซื้อนู้นซื้อนี่มาให้ผมกินตลอด

    ก็รู้แหละว่ามันตั้งใจซื้อมาให้ผม...หุหุผมไม่ได้เข้าข้างตัวเองจริงๆนะ แค่คิดก็เขิน มันจีบผมอยู่นี่เนอะ ต้องทำคะแนนเป็นธรรมดา

    "ขอโทษนะคะพี่แบม พี่แบมจำมายด์ได้ไหมคะ?" น้องผู้หญิงดาวคณะเดินเข้ามาทักผม ผมพยักหน้าก่อนจะยิ้มส่งไป แหมน้องสวยทิ้มตาขนาดนี้พี่จำไม่ได้ตาพี่คงบอดอะครับน้อง

    "ทำไมพี่ถึงจำไม่ได้ละครับ"

    "ดีใจจังที่พี่แบมจำมายด์ได้"

    "มีอะไรหรือเปล่าครับ ปกติไม่ค่อยจะได้ทัก ทำไมวันนี้ถึงทักกันละครับ?"

    "พี่แบมรู้ได้ไงคะ แอบมองมายด์อยู่ละซี่"

    "คนสวยๆพี่ก็ต้องมองเป็นธรรมดา"ผมตอบ

    "แฮ่กๆๆ!!"ไอมาร์คมันไอออกมาขัด

    "อ๊ะ...สวัสดีค่ะพี่มาร์ค พอดีมายด์ตั้งใจมองพี่แบมไปหน่อย เลยไม่เห็นพี่มาร์คเลย ขอโทษด้วยนะคะ"

    "อืม ไม่เป็นไร"ไอมาร์คตอบ

    "พี่แบมคะ คือว่า...พี่แบมมีแฟนยังคะ?"

    "พี่ยังไม่มีแฟนครับ"

    ผมตอบน้อง แล้วหันไปสบตากับไอมาร์คที่หน้านิ่งๆใส่

    อะไรทำไมต้องส่งสายตาดุถึงขนาดนั้นด้วยเล่า!!! ก็พูดเรื่องจริงนิ

    "งั้น...มายด์ขอพี่แบมเป็นแฟ-"

    "แต่ตอนนี้ไอแบมมันมีคนแอบๆคุยอยู่นะครับ" ไอมาร์คมันพูดแทรก

    "หรอคะ?"

    "และในอนาคตมันก็อาจจะคบกับคนๆนั้นก็ได้ ทางที่ดีน้องควรทำใจและหาคนใหม่นะครับ"

    ไอมาร์คมันพูดจบก็จูงมือผมออกมาจากตรงนั้น ผมเห็นเช่นนั้นเลยก้มหัวเป็นการขอโทษน้องมายด์ไปอีกที

    "ทีหลังใครมาถามว่ามีแฟนยังมึงก็ตอบไปว่ามีแล้วนะ" ไอมาร์คมันพูดออกมาลอยๆ

    "ห่ะ?"

    "กูขี้เกียจพูดซ้ำ"

    "แบมพูดไปแบบนั้นก็เท่ากับว่ากำลังโกหกอยู่อะดิ"

    "มึงไม่ได้โกหก มึงแค่เอาเรื่องในอนาคตมาพูด"

    "อ่าว แล้วมึงรู้ได้ไงว่าแบมจะมีแฟน"

    "เออ!! กูรู้แล้วกัน"

    "มึงเป็นหมอดูหรือไง?"

    "แล้วจะทำไม?"

    "งั้นหมอมาร์คครับ..."

    "มึงจะเล่นอะไรของมึงวะ"

    "หมอมาร์คช่วยดูอนาคตของผมหน่อยว่าใครจะมาเป็นแฟนโผมมมม ใช่น้องมายด์คนสวยคนนั้นหรือเปล่าน๊าาาา" ผมพูดออกมาอย่างไม่จริงจังนัก

    "ไม่ต้องดูก็รู้ น้องคนสวยคนนั้นไม่เหมาะกับมึงหรอกแบม"

    "อ่าววววว"

    "และแฟนมึงอะอยู่ตรงหน้ามึงไง อย่าเสือกมองข้ามกูไป" ไอมาร์คพูดจบมันก็เดินขึ้นอาคารเรียนไป ปล่อยให้ผมยืนเขินตัวบิดอยู่คนเดียว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×