คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : -4-
เล่นตัว
#เล่นตัวมบ
ฟิคมาร์คแบม
ตอนที่ 4
วันแรกผ่านไป วันที่สองก็เข้ามา เรื่องเซอร์ไพรส์วันนี้คือพี่บีกับไอแจเป็นพี่น้องกัน เรื่องนี้มันน่ากลัวสำหรับผมมากเพราะเคยนินทาพี่บีกับไอแจอยู่หลายเรื่องเลย ส่วนใหญ่มักจะเรื่องของฟันหน้าของพี่แก ชักจะกลัวแล้วว่าพี่เขาจะเอาฟันหน้าเจาะกระบาลผมเข้าสักวัน
และเรื่องที่สองของวันนี้ก็คือพี่บีกับไอจินก็เป็นแฟนกัน พอผมได้ยินสายตาของผมมองไปหาไอมาร์คเป็นอย่างแรก มันทำสีหน้าเรียบตึง ไม่แสดงความรู้สึกอะไรเลยสักนิด มันก็คงตกใจเหมือนๆกับผมหละ เผลอๆคงทำใจไม่ได้ด้วย เห็นมันจีบไอจินเช้าเย็นๆแต่ที่ไอจินไม่เล่นด้วยเพราะมีแฟนอยู่แล้วนี่เอง
เรื่องวุ่นๆเริ่มกลับมาอีกครั้ง แต่อย่าถามผมครับ ผมไม่รู้ ไม่รู้อะไรเลย... แอ๊ะคุ้นๆเหมือนใครสักคนในนักการเมืองของบ้านเราเลย ไม่เอาไม่พูดดีกว่า
-----
"ไอมาร์ค มึงเบาๆ" ไอยูห้าม
"มึงไม่ต้องห้ามกู!! กูอยากกินเหล้าให้ตายๆไปเลย" ไอมาร์คพูดประชด
ก็นั้นแหละครับ มันนั่งกระดกเหล้าเข้าปากเอาๆ ใครห้ามก็ไม่ฟัง ใช่ซี่ใครจะห้ามไอเชี่ยนี่ได้นอกจากไอจิน หึๆแดกๆให้ตายไปเลยนะมึง!!
ส่วนผมหรอถามว่านั่งด้วยไหม ก็นั่งร่วมวงด้วยแหละครับ แต่นั่งเป็นตุ๊กตาเสียมากกว่าไม่ได้ดื่มหรอก พักตับบ้างเถอะ!
แล้วถ้าจะถามว่ามานั่งทำไม จะเอาคำตอบแบบไหนหละครับ แบบคนดีก็นั่งให้กำลังใจเพื่อน เป็นห่วงมัน
ถ้าแบบคนชั่วก็นั่งรอล้างจานพอดีเป่ายิ่งฉุบแพ้ แล้วได้หน้าที่ล้างจานวันนี้...
"แบมกูฝากดูไอมาร์คด้วยนะ พวกกูไม่ไหวแล้ว"
ไอยูกับไอจ้านพูดก่อนจะตรงดิ่งไปหาที่นอนสุดที่รักของพวกมัน ทิ้งผมกับไอมาร์คและจานชามนับร้อยไว้ร่วมชะตากรรม
"แบม" ไอมาร์คเรียก
"อะไรมึง แบมล้างจานอยู่รอก่อนใกล้เสร็จแล้ว เดี๋ยวพี่แบมคนหล่อให้น้องมาร์คซบอกร้องไห้เองครับ"
"กูไม่ตลก"
"แล้วมึงจะเครียดไปทำไม?"
"..."มันไม่ตอบ
"อ่าวไอนี่!!"
"กูชอบไอจิน"
"เออรู้!!"
ผมชงักเล็กน้อย และตอบมันกลับไปรู้สึกจี๊ดๆที่หัวใจอย่างไรไม่รู้ คนที่ชอบบอกชอบอีกคน ผมควรรู้สึกอย่างไงดีหละ สมน้ำหน้าตัวเองชะมัด!!
"แม่งเอ๊ย!! ไอเชี่ยพี่บีแม่ง!!"
จู่ๆมันก็ลุกขึ้นก่อนจะวิ่งออกไปนอกบ้าน ผมใจหายวาบวิ่งตามออกไปทั้งๆที่มือก็ยังถือถาดสแตนเลสที่ยังไม่ได้ล้างน้ำยาออก ดูสิฟองยังเต็มมืออยู่เลย
"ไอมาร์ค! รอด้วย! โว๊ยยยยย!!"
ผมวิ่งตามมันมาเรื่อย ๆจนถึงทะเล แม่งโคตรเหนื่อย ไอถาดสแตนเลสที่อยู่ในมือก็ทิ้งไว้ไม่ได้จึงถือมันติดมือมาด้วย
ไอมาร์คมันวิ่งลงทะเล ผมเห็นเช่นนั้นก็เลยวิ่งลงไปตาม และแน่นอนมือก็ยังไม่ทิ้งถาดสแตนเลสอยู่ดี ว่างทิ้งไว้ไม่ได้ครับเดี๋ยวหาย มันแพง!!
"ไอมาร์ค!! ไอเชี่ยมึงจะทำอะไร!!? มึงอย่าคิดสั้นนะโว๊ย!!"
"มึงไม่เข้าใจกูหรอกแบม"
"..."
"มึงไม่รู้หรอกว่ากูชอบเขาแค่ไหน กูยอมเขาทุกอย่าง กูสามารถให้เขาได้ทั้งชีวิต แต่แม่งเขาไม่เลือกกู เขากลับไปเลือกไอเชี่ยนั่น"
"แล้วทำไมแบมจะไม่เข้าใจมึงวะ"
"..."
"มาร์ค มึงหยุดก่อนเดี๋ยวได้ตายห่ากันพอดี"
"เออ ตายๆไปก็ดี เผื่อกูตายแล้วเขาสนใจกู กูก็ยอม"
"ไอมาร์ค!!"
"กูแม่งชอบเขามากจริงๆนะโว๊ย!! แต่เมื่อคืนวานเขาย้ำกับกูว่าเขาชอบอีกคน อีกคนที่เขาว่าก็คือไอพี่บี มึงรู้ไหมว่ากูเจ็บปวดแค่ไหน! หึ!!คนอย่างมึงจะเคยรับรู้อะไรวะ ไอแบม!!"
ไอมาร์คมันตะโกนใส่ผม ผมยืนนิ่ง อยากจะตะโกนด่ากลับไปว่าทำไมถึงจะไม่รู้ ก็ในเมื่อผมเองที่ชอบมัน และมันเองก็บอกชอบอีกคนอย่างนู้นอย่างนี้ อย่างที่มันทำอยู่ในตอนนี้
กูรู้ลึกซึ้งถึงความเจ็บปวดมากกว่ามึงอีกมาร์ค!! แล้วมึงยังมีหน้ามาพูดว่ากูไม่รู้อะไรเลยหรอห่ะ ได้มึงได้! มึงอยากตายนักใช่ไหม? งั้นกูจัดการให้!!
"ไอมาร์ค!!"
"อะไร!!"
มือผมกำถาดสแตนเลสแน่นและแน่นอนมันเต็มไปด้วยความโกรธ ผมเล็งถาดราคาแพงไปตรงหัวไอมาร์คแบบปาโดนครั้งเดียวตายคาที่(อันนี้ผมพูดให้มันดูเวอร์) และทันทีที่มันหันมาผมจึงตัดสินใจปาใส่มัน
"โอ๊ย!!"
"ไอควายยยยยย!!" ผมด่ามัน
สายตาคมหันมามองผมที่ยืนโกรธมันอยู่ ไอมาร์คจับถาดสแตนเลสนั้นปามาทางผม แต่โชคดีที่ผมหลบทัน แล้วจับถาดสแตนเลสนั้นกอดเอาไว้
แม่งเอ๊ย!! สงสารถาดหวะ เก็บไว้ก่อนเอาไว้ฟาดมันตอนมันตายแล้วก็ยังดี
"มึงไม่ต้องมาห้ามกู"
"แบมไม่ได้มาห้ามมึง!!"
มันหยุดนิ่งเหมือนสงสัย 'ถ้าไม่ได้มาห้ามมันแล้วมาทำอะไร' ผมจึงใช้จังหวะนี้รีบวิ่งลุยน้ำไปหามัน โชคดีที่น้ำอยู่แค่เอวไม่ได้ลึกมาก
"แล้วมึงตามกูมาทำไม?"มันถาม
"ตามมาซ้ำเติมมึงไง"
ว่าแล้วก็จับถาดลูกรักตบเข้าให้ที่หัวกะโหลกมันจังๆจนเสียงดังสนั่น มันร้องโอดโอยก่อนจะเอามือเกาหัวยิกๆ
"ไอแบม ทำเชี่ยไรเนี่ย กูเจ็บ!!"
"ก็ตีให้มึงเจ็บไง แหมเจ็บแค่นี้ทำเป็น...เดี๋ยวปั๊ดอีกรอบ!"
ไอมาร์คมันยกมือขึ้นเป็นเชิงบอกว่าพอๆ ผมยืนเท้าเอวมองมัน จากนั้นมันจึงผลักผมให้ล้มลงแถมยังแย่งอาวุธคู่ใจผมไปอีก
"ฮ่าๆๆๆ" มันหัวเราะ
"ไอเชี่ยมาร์ค!! แบมเปียกหมดแล้วนะ!!"
"ก็กูผลักมึงให้เปียก กูอกหักอยู่แท้ๆแทนที่จะให้กำลังใจกลับซ้ำเติม"
ผมอาศัยจังหวะที่มันเผลอๆพุ่งตัวเข้าใส่จนมันล้มและจมลงไปในน้ำด้วยกันทั้งคู่
ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว
หมายถึงใครหมายถึงผมนี่แหละ ผมก็จมลงไปด้วยเช่นกัน แถมน้ำยังเข้าจมูกเต็มๆอีก แสบไปหมดแล้วเนี่ย เพราะมันคนเดียวเลยไอเชี่ยมาร์ค!!
"แค่กๆๆ"
ผมไอและสำลักน้ำออกมา ไอมาร์คมันเห็นเลยเข้ามาตบหลังให้ผม แต่มันคงหมันไส้แหละตบทีผมลืมสำลักไปเลย แต่รู้สึกแสบที่กลางหลังแทน
แบบแสบจริงๆนะครับ ก็มันตีหลังผมอะ ผมจึงมองมันตาเขียวปั๊ด เหมือนฆ่ามันได้ผมก็จะฆ่า!!
"ฮ่าๆๆๆ โทษๆ"
"ไอเชี่ยตบอย่างนี้ฆ่าแบมเถอะ"
"อ่าวได้หรอ?"
พูดจบมันก็จับต้นคอของผมกดลงไปในน้ำอีกครั้ง ผมที่ยังไม่ทันได้ตั้งตัวก็กลืนน้ำทะเลอีกรอบ
ไอห่า!!แบมพูดประชดไอเพื่อนเชี่ย!! ช่วยด้วยไอมาร์คมันจะฆ่าแบมมมมมม โดยรวมแล้วผมกินน้ำทะเลไปหลายอึก ไหนจะแสบตา แสบจมูกเพราะน้ำเข้าไปอีก
"ไอเชี่ยมาร์ค!! มึงแม่งจะไปไหนก็ไปเลยไป กูไม่ห้ามแล้ว จะไปตายที่ไหนก็ไปเลยไป๊!!"
"มึงเข้าใจกูผิดแหละ กูแค่ร้อนจึงออกมาเล่นน้ำแต่มึงอะมาห้ามกู กูเลยเล่นละครตบตาว่าจะฆ่าตัวตาย คนอย่างกูไม่คิดสั้นแบบนั้นหรอก"
"เออ!!"
ผมพูดแล้วรีบหันหลังกลับ หนาวก็หนาว ไม่สนใจแม่งแหละว่ามันจะทำอย่างไงต่อ ไปแล้ว!!
"งอลกูเหรอ?"
"แบมไม่ได้งอล แต่ตอนนี้แบมโกรธมึง"
"น่ารักหวะ"
"มึงว่าใครน่ารัก ต่อยกับกูเปล่า!!"
"ตัวก็แค่นี้ ทำเป็นอวดเก่ง"
มันพูดแล้วก็รีบวิ่งผ่านผมไป ถ้าวิ่งผ่านเฉยๆก็จะไม่ว่าอะไรหรอก นี่แม่งถือถาดมาตบหัวผมด้วยแทบทิ่มไปกับพื้นเลยก็ว่า ผมจึงรีบวิ่งแล้วตะโกนด่ามันไปด้วย
"ไอเชี่ยมาร์ค แน่จริงมึงมา มึงมาสู้กับแบมมา!!" มันหยุดแล้วหันหลังกลับมาทำหน้ากวนตีนใส่ "ไอเชี่ยมาร์ค!! แบมเกลียดมึง!!"
.....จบตอน....
...โปรดติดตามตอนต่อไป...
..ขอให้มีความสุขในการอ่านนะคะ..
ความคิดเห็น