ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Snape The last prince สเนป เจ้าชายองค์สุดท้าย

    ลำดับตอนที่ #23 : 16 (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 938
      102
      12 ม.ค. 62

    โกเมศกำลังมีปัญหา เซเวอร์รัสไม่ยอมให้เขาเข้าห้อง เขาเคาะประตูไม่หยุด
    “ เปิดหน่อยน่า เซเวอร์รัส” โกเมศอ้อน “ ใจคอจะให้ฉันนอนนอกห้องจริงๆเหรอ”
    “ ไปนอนห้องอื่น” เซเวอร์รัสว่า “ วังตั้งกว้าง”
    “ อยากนอนกับนายนี่” โกเมศพูดเสียงอ่อย “ นี่นายยังไม่เลิกเขินอีกเหรอ ก็แค่จูบเอง”
    “ ฉันไม่ได้เขิน” เซเวอร์รัสตะโกน “ อย่าพูดบ้าๆ ไปไกลๆเลย ไป๊”
    “ ไม่เขินก็เปิดประตูหน่อย” โกเมศว่า “ พนันว่านายหน้าแดงแหงๆ”
    เซเวอร์รัสดึงประตูเปิดออกอย่างไม่เต็มใจนัก “ เข้ามา” เขาพูดห้วนๆ “ แต่อย่าทำรุ่มร่ามล่ะ”
    “ แค่กอดคงไม่รุ่มร่ามหรอกนะ” โกเมศว่า พลางกอดเอวเซเวอร์รัสไว้ “ แหม เมียฉันเนี่ยตัวหอมจัง”
    เซเวอร์รัสผลักเขาออก “ น้อยๆหน่อย ใครเป็นเมียนายไม่ทราบ”
    “ว่าที่เมียก็ได้อะ” โกเมศว่า มือค่อยๆเคลื่อนลงต่ำ
    “ มือ มือ” เซเวอร์รัสเตือน “ อย่าต่ำมาก”
    “ มากลับร่างเดิมกันเถอะ” โกเมศว่า “อยู่ในร่างมนุษย์มันทำไม่ได้” เขาเดินไปที่อ่างน้ำและโผล่มาอีกครั้งด้วยร่างนาคเขียว7หัว เขาเลื้อยมารัดสเนป “ เปลี่ยนร่างสิ เซเวอร์รัส กลับร่างนาค,”
    เซเวอร์รัสตัวร้อนฉ่า อารมณ์ความรู้สึกบางอย่างพวยพุ่งขึ้นมาจนสุดจะทานทนได้ เขาเปลี่ยนร่างเป็นร่างนาคดำ และกอดเกี่ยวกับโกเมศ เขาไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ไม่รู้ว่าตัวเองทำได้ แต่เขาปล่อยตัวปล่อยใจไปตามสัญชาตญาณ ปล่อยให้โกเมศเป็นผู้นำ

    "ดุจลดารัดไม้...........................เมื่อเมื้อราตรี

    ๏ พยุพยับเมฆครื้น...................ครวญหาญ
    วิรุณร่วงโรยรินฉาน..................ครึกครื้น
    เวหาฮึกมืดมัวปาน....................เดือนดับ
    บงกชแบผกาชื้น......................กลิ่นหรื้น                                                        รัญจวน" โกเมศคลายขนดที่รัดเขา เลื้อยลงไปในอ่างน้ำและกลับร่างเป็นมนุษย์ เซเวอร์รัสเองก็กลับร่างเป็นมนุษย์เหมือนกัน ทั้งหน้าทั้งตัวแดงก่ำไปหมด โกเมศจูบเขาเบาๆที่หน้าผาก “ เยี่ยมมาก” เขากัดหูเซเวอร์รัสเบาๆ
    เซเวอร์รัสเองก็คิดว่าเยี่ยมมากเหมือนกัน แต่เขาจะไม่บอกหรอก เดี๋ยวจะมีนาคได้ใจ
    หลายวันผ่านไป เซเวอร์รัสไม่คิดว่าจะมีอะไรมาทำให้เขาไม่เป็นสุขอีกแล้ว เขามีโกเมศ มีเซไวลิน และนาคทุกตนก็เหมือนจะชอบเขาทั้งนั้น โกเมศก็ดีทุกอย่าง เอาใจใส่เขา เขาแทบไม่ต้องทำอะไรเลย ยกเว้นเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีของการเป็นเจ้าชายนาค
    “ นายตอบผิดอีกแล้ว” โกเมศที่ว่า “ ปราบดาภิเษกคือนายเอาชนะกษัตริย์องค์ก่อนได้ ไม่ได้รับบัลลังก์เป็นมรดก นั่นมันราชาภิเษก คืนนี้ฉันปรับอีกนะ”
    “ ยังงี้ทุกที” เซเวอร์รัสพึมพำ “ พอฉันตอบถูก นายก็อ้างว่าให้รางวัล”
    โกเมศหัวเราะแหะๆ “ แหม รู้ทัน เอ๊ะ นั่นอะไรน่ะ,”.
    เซเวอร์รัสไม่หันไปดู โกเมศคงจะหลอกหอมแก้มเขาอีกสิท่า
    แต่โกเมศดูจริงจังมาก เขาจึงหันไปดูและเห็นแมวสีเงิน ผู้พิทักษ์ของมักกอนนากัล เกิดอะไรขึ้นล่ะนี่
    “ เซเวอร์รัส ฉันพบหลักฐานใหม่ที่ห้องทำงานอาจารย์ใหญ่ ฉันต้องขอโทษด้วยที่ไม่เชื่อเธอ ฉันส่งหลักฐานไปให้ศาลแล้ว เขาบอกให้ฉันตามตัวเธอมาขึ้นศาลและจะได้ตัดสินคดี เธอช่วยรีบมาที่ฮอกวอตส์ทันทีที่ได้รับข้อความนี้นะ” แมวตัวนั้นพูด ก่อนจะสลายเป็นควัน
    เซเวอร์รัสนิ่งอึ้ง พบหลักฐานใหม่ จริงหรือเปล่า หรือเป็นแค่กลอุบายหลอกเขาไปติดกับ มีทางเลือก2ทางให้เขา คือ อยู่เมืองบาดาลต่อไป ทำเป็นว่าไม่ได้รับข้อความอะไร หรือจะลองไปดูให้รู้เรื่องกันไปเลย ใจเขาอยากไปดูมากกว่า เมืองบาดาลก็สวยดีอยู่หรอก แต่ที่โลกมนุษย์มีที่เที่ยวเยอะแยะ ถ้าชื่อเขาพ้นมลทินแล้ว เขาอาจจะพาโกเมศกับเซไวลินไปเที่ยวก็ได้
    " นายจะไปตามคำเรียกเหรอ พวกมนุษย์จะทำอะไรนายอีกก็ไม่รู้" โกเมศว่าอย่างเป็นห่วง เสียงของเขาปลุกเซเวอร์รัสให้ตื่นจากภวังค์
    " ฉันต้องไป" เซเวอร์รัสพูดอย่างหนักแน่น ก่อนจะหอมแก้มโกเมศไวๆ " ฉันจะปลอดภัยกลับมา ฝากดูแลเซไวลินด้วย"
    " ฉันจะไปกับนาย ลูกของเราก็จะไปด้วย" โกเมศว่า " ไม่งั้นก็อย่าหวังจะได้ไปเลย"
    เซเวอร์รัสถอนหายใจ โกเมศขี้หวงจริงๆ ขืนไม่ยอม เรื่องไม่จบแน่
    " ก็ได้ แต่อย่าทำรุ่มร่ามกับฉันล่ะ" เขาเตือน
    " ไม่ให้ทำรุ่มร่ามกับ ' เมีย' แล้วจะให้ทำกับใคร" โกเมศพูดออกมาอย่างไม่อายฟ้าอายดิน
    " ใครเป็นเมียไม่ทราบ" เซเวอร์รัสว่า ทั้งเขินทั้งโกรธ
    " ใครอยู่ล่างก็ต้องเป็นเมีย" โกเมศว่าอย่างสบายอารมณ์ " แต่สัญญาว่าจะไม่กลับร่างเดิมบนโลกมนุษย์ละกัน ถ้าทนได้นะ"
    กลับร่างเดิม หมายถึงกลับเป็นร่างนาค จะเกิดเมื่อเกิด ลอกคราบ สลบหรือหลับแบบไม่มีสติ ตาย และเมื่อคิดถึงตรงนี้ เซเวอร์รัสก็หน้าแดงขึ้นมา มีความสัมพันธ์กับนาคด้วยกัน ความหมายของโกเมศเมื่อพูดถึงการกลับร่างเดิมก็คือการทำการบ้าน
    “ ทนไม่ได้ก็ต้องทน ไม่งั้นก็แยกห้องนอนกันเลย” เซเวอร์รัสยื่นคำขาด
    “ ครับผม” โกเมศว่าอย่างเชื่อฟัง “ เชื่อเมีย ชีวิตเจริญทุกคน”
    เซเวอร์รัสไม่พูดอะไรสักคำ หื่นได้หื่นดีจริงๆ ไอ้นาคตนนี้ เผลอเมื่อไหร่เป็นหยอด เขาไปเตรียมตัวก่อนดีกว่า
    Talk คงไม่โดนแบนนะ บทอัศจรรย์มาจากลิลิตเพชรมงกุฎ
    Talk มักกอนนากัลพบหลักฐานอะไรนะ

    ถ้าเซเวอร์รัสกับโกเมศเคยเจอกันตอนเด็กๆ

    # ภาพไม่เกี่ยวกับเรื่องหลัก#

    ต่อ

    เซเวอร์รัสมายืนอยู่หน้าปราสาทฮอกวอตส์ พร้อมกับโกเมศและเซไวลิน ปราสาทได้รับการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพเดิมแล้ว ทั้งสามเดินเข้าไปในปราสาท มันเงียบกริบ ไม่มีเสียงอะไรเลย ราวกับว่าทั้งปราสาทเป็นของพวกเขาอย่างนั้นแหละ

    “ ท่านศาสตราจารย์สเนปครับ เป็นด๊อบบี้มารับศาสตราจารย์ให้ไปหาท่านศาสตราจารย์มักกอนนากัล” เอลฟ์ประจำบ้านที่เคยเป็นของตระกูลมัลฟอยร้องเสียงแหลม เมื่อพวกเขาเข้าไปที่ห้องโถงใหญ่

    “ เธออยู่ไหน ด๊อบบี้” สเนปถาม “ และคนอื่นๆในโรงเรียนหายไปไหนกันหมด”

    “ พวกเขาอยู่ในห้องประชุมครับ พวกเด็กๆกลับบ้าน บางคนก็พยายามจัดการน้ำที่ท่วมหมู่บ้านครับ”

    เซเวอร์รัสรู้สึกประหลาดใจ น้ำท่วมหมู่บ้าน เขาไม่เคยได้ยินมาก่อน และเขาก็หันไปทางโกเมศ

    “ นายเป็นคนทำใช่ไหม”

    “เปล๊า” โกเมศตอบเสียงสูง “ ฉันไม่ได้ทำ”

    เซเวอร์รัสจัองหน้าเขาเขม็ง จนในที่สุดโกเมศก็ยอมแพ้ “ ฉันให้ชลสั่งสอนพวกเขานิดหน่อยเอง ก็เขาอยากมาทำร้ายนายหนิ”

    สเนปถอนหายใจและสั่นหัว “ ไปจัดการด้วยล่ะ ทำคนอื่นเดือดร้อนมันไม่ดีนะ”

    “ ครับ” โกเมศว่าอย่างเชื่อฟัง

    “ เป็นพวกคุณไปกันเถอะครับ” เอลฟ์เร่ง ก่อนจะออกเดินนำหน้า

    ครอบครัวนาคเดินตามไปติดๆ จนมาถึงห้องประชุมที่ใช้สำหรับประชุมอาจารย์ ด๊อบบี้เคาะประตู

    “ เข้ามาได้เลย” เสียงของมักกอนนากัลพูด และทั้งหมดก็เปิดประตูและเดินเข้าไป

    ในห้องนั้นเหมือนประชุมภาคีย่อมๆ มีอาจารย์ประจำบ้านทั้ง4 ลูปิน แบล็ค ครอบครัววีสลีย์ ท็องส์ เด็กพอตเตอร์ และเกรนเจอร์ ลองบัตท่อมกับย่าของเขา เลิฟกู๊ดกับพ่อ และนายกฯคนใหม่ คิงส์ลีย์

    ทุกคนหันมามองเขาและเริ่มกระซิบกระซาบกัน

    “ ฉันดีใจที่คุณยอมมา ศาสตราจารย์สเนป” มักกอนนากัลพูดขึ้น “ ฉันเสียใจที่ไม่เชื่อคุณ”

    “ ผมรู้มาตลอด” วีสลีย์คนรองสุดท้องว่า “ ว่าดัมเบิลดอร์เป็นคนพิลึกไม่เหมือนใคร แต่ก็ไม่คิดเลยว่า..”

    “ เขาจะสั่งให้คุณฆ่าเขา” พอตเตอร์ช่วยต่อจนจบประโยค

    “ เขาไม่ได้สั่ง” เซเวอร์รัสแก้ “ เขาขอร้องฉัน มันต่างกันอยู่มากนะ”

    “ ทางกระทรวงต้องขอโทษเป็นอย่างยิ่ง” นายกฯว่า “ ยังไงเราก็จะตัดสินคดีใหม่ให้ยุติธรรมที่สุด”

    “ จะเริ่มตัดสินกันเมื่อไหร่ล่ะ” โกเมศถาม “ เร็วๆก็ดีนะ พวกเรามีเรื่องอยากทำอีกเยอะ”

    “ ใครกัน” ซิเรียสถามอย่างสงสัย

    “ โกเมศ” เซเวอร์รัสแนะนำ “ เขาเป็น..”

    “ พ่ออีกคนของผม” เซไวลินพูดแทรกเสียงใส

    ทุกคนในห้องเงียบกริบ ตกตะลึงกับข้อมูลใหม่ที่ได้รับ

    “ แกเป็นเกย์เหรอ สเนป” ซิเรียสถามทันทีที่ตั้งสติได้ “ โธ่เอ๊ย เจมส์หึงลิลี่เสียเปล่าแท้ๆ”

    “ ใครกัน ลิลี่” โกเมศหันมาถามเซเวอร์รัส ความไม่พอใจปรากฏชัดอยู่ในน้ำเสียง

    “ เพื่อนสมัยเด็ก” เซเวอร์รัสตอบ “ เราสนิทกันมาก บางคนเลยเข้าใจว่าเราคบกัน”

    “ คุณเคยเป็นเพื่อนกับแม่ผม” แฮร์รี่อ้าปากค้าง “ แล้วทำไมคุณถึงเรียกเธอว่าเลือด..”

    “ อย่าพูดคำนั้น” เซเวอร์รัสตวาด ตั้งแต่วันที่คำพูดนั้นหลุดออกจากปาก เขาก็ไม่เคยพูดคำนั้นและทนไม่ได้ถ้าจะมีใครพูดด้วย

    “ ช่างเรื่องตอนเด็กของฉันเถอะ” เซเวอร์รัสพูดและหันไปทางมิเนอร์ว่า “ คุณพบหลักฐานอะไรล่ะ”

    “ จดหมายของดัมเบิลดอร์ ที่มีตราประทับสมัยเขาเป็นอาจารย์ใหญ่ คุณก็น่าจะรู้นะศาสตราจารย์ ตราประทับมันเป็นของเฉพาะของอาจารย์ใหญ่แต่ละคน ถ้าเปลี่ยนอาจารย์ใหญ่ ตราประทับก็ต้องเปลี่ยนตาม และคนที่ไม่ใช่อาจารย์ใหญ่ก็ใช้ตราประทับไม่ได้ อาจารย์ใหญ่คนใหม่ก็ใช้ของคนเก่าไม่ได้” มักกอนนากัลอธิบายยืดยาว

    “ กล่าวโดยสรุป” รีมัสว่า “ คือจดหมายและตราประทับนั้นไม่อาจปลอมแปลงได้”

    “ รู้ความจริงกันแล้วนี่” เซเวอร์รัสประชด “ ยังดีนะที่ผมไม่ตายไปก่อนแล้วค่อยไปขอขมากันที่หลุมศพ”

    ทุกคนมองหน้ากันอย่างอึดอัดใจ เซเวอร์รัสยังคงพูดต่อไป “ นี่ถ้าโกเมศไม่สั่งให้ชลมาช่วยผม ผมคงตายไปแล้ว ไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้หรอก”

    “ ศาสตราจารย์สเนป” มอลลี่เริ่ม “ เราเสียใจจริงๆกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น”

    “ แต่ชลหรือใครก็ช่างเถอะที่อาจารย์พูดถึงน่ะ” เฟรดว่า

    “ เยี่ยมยอดจริงๆ” จอร์จต่อ

    “ สะบัดโซ่ตรวนหลุด”

    “ และก็ยิงธนู”

    “ เกิดพายุใหญ่”

    “ เจ้าหนูเซไวลินก็หายไป”

    “ สจ็วตเป็นห่วงเจ้าหนูแทบตาย”

    “ จริงเหรอ” เซไวลินพูดอย่างไม่สบายใจนัก “ ฉันน่าจะบอกลาเขาก่อน”

    สเนปกระแอม “ น้อยๆหน่อย เซไวลิน เกรงใจพ่อบ้าง”

    “ แต่เขาทำยังงั้นได้ยังไง” ฟลิตวิกถาม “ ไม่มีคาถาไหนทำให้ฝนตกหนักขนาดนั้นได้”

    “ พวกมนุษย์ทำให้ฝนตกไม่ได้เหรอ” โกเมศว่า “ มันเป็นเรื่องกล้วยๆของนาคเลยแหละ”

    “ เซเวอร์รัสเป็นนาค” รีมัสว่า “ ร่างงูเขาเป็นงูดำตัวยักษ์ มีตั้ง7หัว นาคเป็นงูชนิดพิเศษที่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ และก็มีการปกครองบ้านเมือง เซเวอร์รัสเป็นเจ้าชายด้วย”

    “ นายรู้เรื่องนี้ได้ยังไงกัน” ซิเรียสหันไปถาม “ แล้วทำไมนายไม่บอกฉัน”

    “ รู้ตั้งแต่วันที่ฉันออกจากโรงพยาบาลนั่นแหละ ตอนนั้นดัมเบิลดอร์กำลังคุยกับสเนปอยู่ และที่ฉันไม่บอกนาย เพราะกลัวว่านายจะรับไม่ได้แล้วไปหาเรื่องเซเวอร์รัสอีกน่ะสิ”

    “ ให้ตาย” ซิเรียสว่า “ ฉันมีเพื่อนร่วมโรงเรียนเป็นงู เป็นเจ้าชายงูด้วย จะมีเรื่องอะไรให้ฉันประหลาดใจมากกว่านี้ไหม”

    “ฉันเคยคบกับน้องนาย” เซเวอร์รัสพูดเสียงเรียบ “ เขาเป็นคนขอฉันคบ น่าประหลาดใจพอไหม”

    ซิเรียสไถลลื่นจากเก้าอี้ “ พอๆ สเนป เดี๋ยวฉันจะหัวใจวายตาย”

    “ เดี๋ยวคุณไปขึ้นศาลวันพรุ่งนี้เลยนะศาสตราจารย์” คิงส์ลีย์หันมาพูด “ ระหว่างนี้คุณก็พักที่นี่ก่อนละกัน”

    “ เราต้องการ2 ห้องที่เปิดต่อถึงกันได้” โกเมศว่า “ เก็บเสียงได้ด้วยยิ่งดี เผื่อว่าเราจะ..”

    เซเวอร์รัสตบหลังเขาเต็มแรง “ คนอยู่เยอะแยะ อายเป็นบ้าง” เซเวอร์รัสขู่ฟ่อ

    มักกอนนากัลพยักหน้า “ ฉันจะจัดการให้”

    “ ขอมีอ่างน้ำในห้องด้วยนะ” โกเมศว่า “ ผมกับเซไวลินเกิดในน้ำต้องใช้น้ำเปลี่ยนร่าง”

    “ ฉันจะจัดการให้ทุกอย่าง” มักกอนนากัลให้ความมั่นใจ “ ไม่ต้องห่วง”

    “ ดีเลย” โกเมศว่า พลางจูงมือเซเวอร์รัสออกจากห้อง เซไวลินเดินตามต้อยๆ “ ไปจัดการเรื่องหมู่บ้านกัน สั่งสอนแค่นี้ก็คงพอแล้ว นายนำทางนะ เซเวอร์รัส”

    เซเวอร์รัสพยักหน้าก่อนจะพาครอบครัวของเขาไปที่หมู่บ้านฮอกส์มี้ด น้ำท่วมจนถึงเอว ร้านรวงหลายร้านปิดบริการ โกเมศหยิบธนูขึ้นมายิงขึ้นฟ้าแล้วปริมาณน้ำก็ค่อยๆลดลงจนแห้งสนิท เซเวอร์รัสตะลึงมอง

    “ เดี๋ยวนายฝึกก็จะทำได้” โกเมศว่า “ นาคควบคุมน้ำได้ จะให้ท่วม ให้แล้งได้ทั้งนั้น ตระกูลเอราปถใช้ธนู ตระกูลวิรูปักษ์ใช้กริช ฉัพพยาปุตตะใช้ดาบ ส่วนตระกูลของนายใช้กระบอง”

    เซเวอร์รัสพยักหน้า เขาอดใจจะเรียนรู้วิธีการควบคุมน้ำไม่ไหว เมื่อเขาบอกโกเมศเรื่องนี้ นาคหนุ่มก็บอกว่า

    “ งั้นเรามาฝึกคุมน้ำในร่างกายเราก่อนเถอะ เดี๋ยวฝึกคืนนี้เลย จะได้เก่งๆ”

    เซเวอร์รัสงงอยู่ชั่วครู่ แล้วก็คิดออกว่าหมายถึงอะไร เขาฟาดโกเมศเต็มแรง “ เรื่องวิชาการก็ยังลากลงต่ำได้เนาะ เหลือเกินจริงๆ”

    โกเมศหัวเราะ ขณะที่เซไวลินสั่นหน้า “ แหม ถ้าพ่อเซเวอร์รัสเป็นผู้หญิงคงจะมีน้องให้ผมเยอะแยะแล้วแหงๆ “ เขาคิดอย่างอ่อนใจ “ พ่อโกเมศก็หื่นจริง”

    Talk1 ใครจะสามารถลากเรื่องวิชาการลงใต้สะดือได้เหมือนโกเมศบ้าง

    Talk 2 เดี๋ยวช่วงหน้าจะขึ้นศาลกันแล้ว

    ต่อ

    วันรุ่งขึ้นเซเวอร์รัสตกใจตื่นเพราะเสียงเคาะประตู

    “ ตื่นได้แล้ว สเนป” ซิเรียสว่า “ มักกอนนากัลรออยู่ จะไปขึ้นศาลกัน”

    “ เอาแขนนายออกไปจากตัวฉัน โกเมศ” เซเวอร์รัสพูดเสียงอู้อี้ โกเมศยังรัดเขาไม่ปล่อย ไม่ว่าจะอยู่ในร่างงูหรือร่างมนุษย์ก็รัดแน่นพอๆกัน

    “ ขออีกหน่อยน่า” โกเมศว่า แล้วรัดแน่นขึ้นอีก

    “ ปล่อย! เดี๋ยว! นี้!” เซเวอร์รัสเน้นทีละคำ “ ไม่งั้นคืนนี้ฉันจะไปนอนห้องเซไวลิน”

    โกเมศรีบปล่อยทันที “ แหม อย่าขู่อะไรน่ากลัวขนาดนั้นสิ”

    เซเวอร์รัสยันตัวลุกขึ้นยืนและไปเปิดประตู

    “ กว่าจะมาเปิดได้” ซิเรียสว่าอย่างอารมณ์เสีย แล้วเขาก็อ้าปากค้าง “ สเนป แกจะแต่งตัวให้เรียบร้อยก่อนจะมาเปิดประตูไม่ได้หรือไง”

    เซเวอร์รัสผู้ซึ่งยังมึนๆอยู่เพราะเมื่อคืนนอนไม่พอ (อย่าถามว่าเขาทำอะไร)ก้มลงมองเสื้อผ้าที่ตัวเองใส่ หรือจะบอกให้ถูกคือแทบไม่มีอะไรเลย ยกเว้นกางเกงในสีดำ

    โกเมศโผล่ออกมาพอดี “ เซเวอร์รัส ใครสั่งใครสอนให้นายใช้ชุดนี้รับแขก เข้าไปในห้องเลย” เขาหันมาทางซิเรียส “ มีธุระอะไรกับ'เมีย’ ผมไม่ทราบ”

    “ ฉันไม่อยากยุ่งด้วยหรอก แต่บอกให้เมียนายแต่งตัวให้เรียบร้อยและไปกินอาหารที่ห้องโถง จะไปศาลกัน” ซิเรียสตอบ

    โกเมศพยักหน้า ซิเรียสหันหลังแล้วเดินออกไป

    เซเวอร์รัสมาถึงห้องพิจารณาคดี เขานั่งบนเก้าอี้จำเลย บรรยากาศในห้องเกือบเหมือนเดิมทุกอย่าง ยกเว้นโซ่ไม่ได้รัดเขาอีกแล้ว เพียงแค่ส่งเสียงอย่างข่มขวัญเท่านั้น คณะลูกขุนหลายคนกระซิบกระซาบกัน

    “ เซเวอร์รัส สเนปใช่ไหม” ผู้พิพากษาถาม

    “ ใช่ครับ” เซเวอร์รัสตอบ

    “ เราได้หลักฐานใหม่จากศาสตราจารย์มักกอนนากัลว่าคุณฆ่าดัมเบิลดอร์ตามคำสั่งของเจ้าตัวเอง” ผู้พิพากษาพูด

    “ ผมก็บอกคุณแล้ว” เซเวอร์รัสพูดอย่างไม่ยี่หระ “ แล้วคุณจะทำยังไงกับผมล่ะ”

    “ มันเป็นคดีที่ตัดสินยากมาก กฎหมายกำหนดว่าใครใช้คำสาปโทษผิดสถานเดียวต้องติดคุกอัซคาบันตลอดชีวิต ไม่ว่าจะมีเหตุผลอะไร” ผู้พิพากษาพูด

    “ เซเวอร์รัสเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเพื่อพวกเรา” มักกอนนากัลพูด “ ที่เขาทำกับดัมเบิลดอร์ถือเป็นการการุณยฆาต นอกจากไม่มีความผิดแล้ว ยังถือว่าเป็นการช่วยเหลือ”

    “ แต่ถึงอย่างนั้น” ผู้พิพากษาพูด “ กฎก็ต้องเป็นกฎ”

    “ งั้นคุณก็ต้องจับแฮร์รี่ พอตเตอร์เข้าคุกด้วย” มักกอนนากัลพูดอย่างถือไพ่เหนือกว่า “ เขาใช้คำสาปกรีดแทงกับอะมีคัส แคร์โรว์เพื่อปกป้องเกียรติของฉัน”

    คณะลูกขุนหลายคนกระซิบกระซาบกัน พวกเขาแทบไม่อยากเชื่อว่าเด็กชายผู้รอดชีวิตจะกล้าใช้คำสาปโทษผิดสถานเดียว

    “ แต่เขาทำเพื่อปกป้องเกียรติของคุณนี่” ผู้พิพากษาว่า “ ก็ไม่น่าจะมี..”

    “ กฎก็ต้องเป็นกฎ” มักกอนนากัลทวนคำที่เขาพูดเมื่อกี้ “ ถ้าคุณยกเว้นให้แฮร์รี่ คุณก็ต้องยกเว้นให้เซเวอร์รัสด้วย ไม่งั้นจะถือเป็นการลำเอียง”

    เสียงพึมพำดังขึ้นอย่างเห็นด้วย จนในที่สุดผู้พิพากษาก็พูดว่า “ งั้นเรามาลงคะแนนเสียงกัน ใครเห็นว่าควรให้พ้นความผิดบ้าง”

    มีหลายคนยกมือ เซเวอร์รัสเริ่มนับและหัวใจก็โลดขึ้นในอก เกิน50% เขารอดแล้ว ต่อไปจะได้ไปเที่ยวพักร้อนกับโกเมศและเซไวลินบนโลกมนุษย์ได้

    “ ได้” ผู้พิพากษาพูดในที่สุด “พ้นความผิด”

    มักกอนนากัลพาเซเวอร์รัสออกมาจากห้องพิจารณาคดี

    “ ยินดีด้วยนะ เซเวอร์รัส” มักกอนนากัลพูด “ ฮอกวอตส์ยินดีต้อนรับคุณเสมอนะ ถ้าคุณยังอยากกลับมาสอนอยู่”

    เซเวอร์รัสหัวเราะแห้งๆ “ รอผมโดนยึดบัลลังก์ ยากจน ไม่มีอะไรกิน แล้วผมจะกลับไปสอน ผมน่ะไม่เคยชอบสอนหนังสือเลย”

    มักกอนนากัลหัวเราะด้วย “ ปากคอเราะรายจริง แล้วปีหน้าเซไวลินจะมาเรียนที่ฮอกวอตส์ไหม หรือว่าจะเรียนที่เมืองของคุณ”

    “ ผมจะให้เขาเรียนที่ฮอกวอตส์ จะได้เอาความรู้ใหม่ๆของเมืองมนุษย์ไปพัฒนาเมืองนาค” เซเวอร์รัสตอบ

    “ อีกอย่างเซไวลินก็คงไม่ยอม เขาสนิทกับนักเรียนหลายคนที่ฮอกวอตส์”

    “ โดยเฉพาะมิสเตอร์อักเคอร์ลีย์” มิเนอร์ว่าพูด “ สนิทกันจริงๆ”

    “ ผมเปลี่ยนใจแล้ว” เซเวอร์รัสพูดอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย “ผมจะกลับมาสอน”

    มักกอนนากัลประหลาดใจ “ ทำไมล่ะ”

    เซเวอร์รัสไม่ยอมตอบ เขาไม่ปล่อยให้เซไวลินอยู่กับเจ้าหมอนั่นโดยไม่อยู่ดูแลหรอก ลูกเขายังเล็ก คิดจะมาล่อลวงลูกเขา เร็วไป10ปี

    Talk ซิเรียส เลือดกำเดาจะไหลเอา แกแต่งตัวให้เรียบร้อยได้ไหม สเนป

    ไรท์ เลือดกำเดาไหล เพราะเขาsexy

    โกเมศ เปล่า เพราะโดนผมต่อยจมูก

    เพิ่งตื่นก็จะมึนๆประมาณนี้




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×