ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    my b(i)uttercup (sbss)

    ลำดับตอนที่ #4 : 4

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ย. 64


    เซเวอร์รัสเดินเอาน้ำยาไปให้ลูปินด้วยอารมณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก ทำไมนอกจากเขาต้องปรุงยาบ้าๆนี่ เขายังต้องเดินเอาไปให้อีกหรือ ทำไมไม่รู้จักมาเอาเอง แต่ครั้นจะไม่เอาไปให้ เขาก็กลัวว่าจะมีคนถูกกัดเข้า เมื่อเขาไปถึงปรากฏว่าลูปินไม่อยู่ในห้องเสียอย่างนั้น เซเวอร์รัสกำลังจะหันหลังกลับ แต่แผ่นกระดาษบนโต๊ะกระตุ้นความสนใจของเขา แผนที่ของฮอกวอตส์นั่นเอง แผนที่นั้นบอกเขาว่าซิเรียสอยู่ที่เพิงโหยหวน ลูปินและเด็กนักเรียนเจ้าปัญหาอีกสามคนอยู่ที่นั่นด้วย ใจของเซเวอร์รัสเต้นรัว พวกเด็กๆกำลังตกอยู่ในอันตราย บางทีแบล็คอาจกำลังทำร้ายพวกเขา และเขาก็ไม่แน่ใจว่าลูปินจะไว้ใจได้ เขารีบไปที่วิลโลว์จอมหวด ผ้าคลุมล่องหนวางอยู่ที่ราก เขาหยิบมันขึ้นมาคลุม แล้วค่อยลอบเดินเข้าไป
    “ สมน้ำหน้ามัน” เสียงของซิเรียสทำให้หัวใจของเซเวอร์รัสบีบแน่นด้วยความเจ็บปวด แม้ว่าเขาจะรู้อยู่แล้วว่าซิเรียสเกลียดเขา แต่เมื่อได้ยินคำยืนยันจากชายหนุ่มว่าเขาอยากให้เซเวอร์รัสตายและไม่ได้รู้สึกอะไรเลยทำให้เขาเจ็บปวดอยู่ไม่น้อย เขาตัดสินใจเปิดเผยตัว
    “ เซเวอร์รัส” ซิเรียสว่า “ ทำไมนายมาอยู่ที่นี่”
    เซเวอร์รัสชี้ไม้กายสิทธิ์ไปที่อดีตคนรัก “ ฉันมาจับนายน่ะสิ ฉันคาดหวังเหลือเกินที่จะได้เป็นคนจับนาย คนทรยศ”
    “ ฉันไม่เคยทรยศใคร” ซิเรียสตะโกน “ ดูหนูตัวนั้นสิ บัตเตอร์คัพ”
    เซเวอร์รัสเหลือบมองหนูนิดหนึ่ง มันเป็นหนูธรรมดาที่ไม่มีอะไรพิเศษ “ อย่ามาเรียกฉันอย่างนั้น ชื่อแบบนั้นไว้ให้คนที่รักกันเรียกกัน”
    “ ฉันยังรักนายอยู่นะ” ซิเรียสเดินเข้ามาหา “ ฉันไม่เคยลืมนาย”
    “ นายคิดจะเล่นตลกอะไรอีกล่ะ” เซเวอร์รัสคำราม “ นายคงเบื่อที่จะใช้คาถาแช่งตรงๆแล้วใช่ไหมล่ะ ถึงมาเล่นวิธีนี้”
    “ เดี๋ยวก่อน” รีมัสขัด เขารู้สึกสับสนมาก “ พวกนายสองคน..” เขามองหน้าทั้งสองสลับกันไปมา
    “ พวกเราเป็นแฟนกัน” ซิเรียสพูดสบายๆ
    “ ไม่ใช่” เซเวอร์รัสตะโกน “ นายแค่อยากแกล้งฉันเล่น”
    “ ไม่ใช่นะ ไม่ใช่เลย” ซิเรียสปฏิเสธ
    มือของเซเวอร์รัสสั่นระริก เขาควรจะสาปแบล็ค ควรจะเรียกผู้คุมวิญญาณมาที่นี่ แต่เขาไม่กล้าพอ
    “ คนโกหก”
    “ ฉันไม่เคยโกหก” ซิเรียสพูด เริ่มหงุดหงิดขึ้นมาบ้าง
    “ การนอกใจก็เป็นรูปแบบหนึ่งของการโกหก” เซเวอร์รัสว่า
    “ นายพูดเรื่องอะไร” ซิเรียสถาม รู้สึกงง
    “ แมรี่ แมคโดนัลด์” เซเวอร์รัสพูดเหมือนชื่อนั้นเป็นคำสบถ
    “ ฉันกับแมรี่เป็นเพื่อนกัน” ซิเรียสว่า “ เราไม่ได้เป็นอะไรมากกว่านั้น”
    “ อย่ามาโกหก” เซเวอร์รัสคำราม “ นายซื้อสร้อยให้เธอ”
    ซิเรียสหัวเราะออกมา “ นายเข้าใจผิด ฉันไม่เคยซื้ออะไรให้เธอ สร้อยนั้นฉันซื้อให้นาย”
    “ นายบอกวิลสันว่านายเป็นแฟนเธอ” เซเวอร์รัสว่า ยังไม่ยอมแพ้
    “ ฉันจำเป็นต้องทำแบบนั้น หมอนั่นรังควานเธอไม่เลิก เธอมาขอความช่วยเหลือจากฉัน เธอรู้ว่าฉันมีแฟนแล้ว” ซิเรียสอธิบาย
    เซเวอร์รัสนิ่งอึ้ง “ แต่นายก็ไม่ได้จริงใจกับฉันอยู่ดี มันต้องเป็นแผนนาย แผนที่จะให้ฉันเป็นตัวตลก” เขาพูด มันเป็นประโยคที่เขาย้ำตัวเองมาเป็นสิบๆปี เป็นเหตุผลที่น่าเชื่อถือที่สุด เป็นเหตุผลที่ดีที่สุด ที่คนป็อปปูล่าร์อย่างแบล็คจะมาคบกับเขา
    “ นายคิดอย่างนั้นมาตลอดเลยหรือ” ซิเรียสถอนใจ “ ฉันอาจเคยเห็นนายเป็นตัวตลก ฉันกับเจมส์อาจเคยแกล้งนายแรงไปหน่อย”
    ความทรงจำที่เลวร้ายกลับมาหาทั้งคู่ ความทรงจำที่เลวร้ายที่สุดของพวกเขา
    ตอนนั้นพวกเขาเพิ่งสอบ วพรส วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดเสร็จ ซิเรียสรู้สึกเบื่อและเผอิญเซเวอร์รัสอยู่แถวนั้น พวกเขาจึงรุมสาปเด็กหนุ่มอย่างสนุกสนาน ลิลี่เดินมาช่วย แต่เซเวอร์รัสกลับเรียกเธอว่าเลือดสีโคลน เจมส์จึงจับเขาห้อยหัวอีกครั้ง แล้วเมื่อพวกเขาได้ยินเสียงเชียร์ก็ยิ่งฮึกเหิม เจมส์ถอดกางเกงในเขาออก ตอนนั้นพวกเขาคิดว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แค่สั่งสอนสนิฟเวลลัสเท่านั้น ซิเรียสร่ายคาถาจนเซเวอร์รัสอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า เจมส์ร่ายคาถาแก้ให้เขามายืนบนขาสองข้างอีกครั้ง แต่เซเวอร์รัสไม่สามารถขยับไปไหนได้เพราะโดนคาถาทำให้เท้าติดกับพื้น เซเวอร์รัสกลายเป็นเหมือนรูปปั้นนิ่งหุ่นเปลือยที่ให้พวกเขาทั้งสองทดลองคาถากันอย่างสนุกสนาน ซิเรียสร่ายคาถาเฟอร์นันคูลัสใส่ของสงวนของเซเวอร์รัส ตรงนั้นบวมเป่งและเป็นหนองขึ้นมาทันที เด็กๆที่รุมดูอยู่หัวเราะ พวกเขาไม่คิดถึงเซเวอร์รัสเลยว่าเจ็บปวดทั้งกายและใจมากขนาดไหน เจมส์ร่ายคาถาให้เซเวอร์รัสร้องเพลงตลกๆที่ทั้งเพลงมีแต่คำว่าสนิฟเวลลัสหัวมันเมือกขี้แพ้ ซิเรียสร่ายคาถาแสบคันใส่เขา เจมส์ร่ายคำสาปปีศาจค้างคาว เซเวอร์รัสจามเป็นค้างคาว
    “ เพื่อนแกแน่ะ สนิฟเวลลัส” เด็กนักเรียนคนหนึ่งร้อง เกือบทุกคนหัวเราะกันอีกอย่างสนุกสนาน
    ซิเรียสร่ายคำสาปจี้เส้นใส่ “ ทุกคนหัวเราะ แกก็ต้องหัวเราะด้วยสิ สนิฟเวลลัส” แต่เสียงหัวเราะของเซเวอร์รัสต่างไปจากเสียงของคนอื่นๆ มันไม่มีความสนุกสนานอยู่ในนั้นเลย
    เจมส์ร่ายคาถาให้เด็กหนุ่มจามเป็นปลา คนที่มุงดูอยู่หัวเราะกันอีก
    ซิเรียสร่ายคาถาเรียกของเล่นมา เป็นพวกเครื่องสำอางที่ล้างด้วยวิธีธรรมดาไม่ออกจนกว่าจะผ่านไปครบเจ็ดวัน เขาเริ่มลงมือแต่งหน้าให้เซเวอร์รัสที่พยายามเบือนหน้าหนี เจมส์เข้ามาแต่งผมให้เขาด้วยหนังยางพิเศษที่แกะไม่ออก ซิเรียสใช้ลิปสติกกันน้ำเขียนว่าสนิฟเวลลัสขี้แพ้ไว้กลางหน้าผาก ร่ายคาถาขยายจมูกที่ใหญ่อยู่แล้วของเซเวอร์รัสให้ใหญ่ขึ้นอีก
    เจมส์ร่ายคาถาเรียกปุ๋ยมูลมังกรมาเทใส่เขาซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่เซเวอร์รัสถูกถอดกางเกงในได้รับการถ่ายภาพเอาไว้หมดโดยเหล่าแฟนคลับของเจมส์และซิเรียส พวกเขาเป็นเหล่ากลุ่มแฟนคลับที่เกลียดเซเวอร์รัสพอๆกับชอบทั้งสองคน พวกเขาคิดว่าเจมส์กับซิเรียสมีสิทธิ์ทุกอย่างที่จะสั่งสอนสนิฟเวลลัส พวกเขาทำสมุดภาพที่เรียกว่าสนิฟเวลลัสโชว์ ที่มีรูปตอนที่เซเวอร์รัสอยู่ในสภาพที่น่าตลกขบขันต่างๆทั้งๆที่เกิดขึ้นเพราะตัวเซเวอร์รัสเองหรือเพราะโดนสั่งสอนจากคนอื่นและทำสำเนาแจกทุกคนที่สนใจรวมทั้งคนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เพื่อให้ทุกคนได้รับความสนุกสนานอย่างเต็มที่ แต่ความสนุกของพวกเขาก็หยุดลงเมื่อศาสตราจารย์มักกอนนากัลปรากฏตัวด้วยสีหน้าโกรธจัด เธอจัดการไล่เด็กๆคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปและจัดการถอนคำสาปทุกอย่างให้กับเซเวอร์รัสด้วยคาถาที่ค่อนข้างซับซ้อน ความจริงแล้วเธอควรจะให้มาดามพรอมฟรีย์แก้คำสาปให้เขา แต่เธอคิดว่าเขาคงอับอายมากพออยู่แล้วโดยไม่จำเป็นต้องให้นางพยาบาลที่ยังสาวเห็นของสงวนของเขาด้วย ตัดคะแนนกริฟฟินดอร์จากเจมส์และซิเรียสคนละห้าสิบคะแนนและสั่งกักบริเวณพวกเขาเป็นเวลาหนึ่งเดือน แน่ล่ะว่าเจมส์ไม่ยอมเด็ดขาด เขาฟ้องอาจารย์เรื่องที่เซเวอร์รัสเรียกลิลี่ว่าเลือดสีโคลนบ้าง เธอจึงหักคะแนนสลิธีรินยี่สิบคะแนนและกักบริเวณเซเวอร์รัสครั้งหนึ่งโดยเขาต้องไปทำงานช่วยศาสตราจารย์ซลักฮอร์นเตรียมเครื่องปรุงยาร่วมกับซิเรียส แน่ล่ะว่าเธอพยายามคิดโทษที่เบาที่สุดสำหรับเขาเพราะเธอสงสารและเห็นใจเขา การให้เขาไปเตรียมเครื่องปรุงยาเหมือนเป็นการให้รางวัลมากกว่าลงโทษ แต่มันเป็นการลงโทษสำหรับซิเรียสแน่ๆ เขาไม่ชอบปรุงยาเท่าไหร่แม้ว่าจะทำได้ดีมากก็ตาม และการกักบริเวณครั้งนี้เองที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งสองเปลี่ยนแปลงไปอย่างชนิดที่เรียกว่าหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

    Talk สมุดภาพสนิฟเวลลัสโชว์ก็คล้ายๆกับถ่ายคลิปมาประจานในเน็ตแบบปัจจุบัน

    คาถาทุกคาถาที่เจมส์กับซิเรียสใช้กับเซเวอร์รัสเป็นคาถาที่มีอยู่จริงในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์

    เจมส์แต่งผมให้เซเวอร์รัสประมาณนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×