คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : 3
นอกจากเรื่องซิเรียส แบล็คที่ทำให้ดัมเบิลดอร์กลุ้มใจแล้ว เรื่องของบัคบีคก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้เขากลุ้ม แม้ว่าเขาจะสามารถช่วยให้แฮกริดไม่ให้โดนไล่ออกได้ แต่ฮิปโปกริฟฟ์ที่น่าสงสารก็ต้องถูกประหาร ดัมเบิลดอร์ไม่คิดเลยว่าจะมีคนใจจืดใจดำได้ถึงเพียงนี้ ทำลายสิ่งมีชีวิตที่แสนงดงามและบริสุทธิ์เพื่อความสะใจของตัวเอง
“ เธอกล่อมมิสเตอร์มัลฟอยไม่ได้เลยหรือ เซเวอร์รัส” ดัมเบิลดอร์ถาม แม้ว่ารู้คำตอบอยู่แล้วก็ตาม
เซเวอร์รัสถอนหายใจ “ ไม่ได้หรอกครับ”
“ เธอไม่สงสารแฮกริดกับบัคบีคเลยเหรอ เซเวอร์รัส เธอจะเข้าข้างบ้านสลิธีรินแค่ไหน ฉันไม่เคยว่า แต่เธอไม่คิดเหรอว่ามันออกจะเกินไปหน่อย”
“ ผมกล่อมมัลฟอยไม่ได้” เซเวอร์รัสพูดเสียงหนักแน่น “ ผมรู้จักเขาดี เขาดื้อมาก เขาไม่มีวันเปลี่ยนใจอะไรง่ายๆแน่”
“ งั้นบัคบีคก็ต้องตายสินะ” ดัมเบิลดอร์พูด
“ ไม่หรอกครับ” เซเวอร์รัสว่า “ ผมต้องหาทางช่วยมันให้ได้”
ประกายระยิบระยับอยู่ในดวงตาของดัมเบิลดอร์ “ เธอจะทำยังไง เซเวอร์รัส ถ้ามีคนรู้ว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อย..”
“ คุณคิดว่าถ้าผมจะปล่อยมันจริงๆ ผมจะปล่อยให้คนจับผมได้เหรอ” เซเวอร์รัสพูดอย่างไม่พอใจ “ ผมเป็นสลิธีรินนะดัมเบิลดอร์ พวกสลิธีรินน่ะเอาตัวรอดได้เสมอแหละ”
ดัมเบิลดอร์ยิ้มกว้าง ตบบ่าเขาเบาๆ “ ฉันเชื่อใจเธอนะ เซเวอร์รัส จัดการตามที่เธอเห็นสมควรก็แล้วกัน”
เซเวอร์รัสรับคำก่อนเดินออกจากห้อง เขามีงานต้องทำ
คอร์นีเลียส ฟัดจ์กำลังหงุดหงิดอย่างที่สุด เขาเป็นถึงรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ แต่กลับโดนคนดูแลสัตว์อย่างแฮกริดหลอกเสียสนิท ฮิปโปกริฟฟ์หนีออกไปได้ ความจริงแล้วมันก็น่าแปลกอยู่เพราะมันไม่ได้ถูกปล่อย แต่มันหายไปทั้งเชือกและท่อนไม้ที่ล่ามมันไว้ เป็นปริศนาที่ทำให้เขาโมโหและเสียหน้ามาก
ความคิดเห็น