ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    my b(i)uttercup (sbss)

    ลำดับตอนที่ #2 : 2

    • อัปเดตล่าสุด 24 เม.ย. 63


    “ ทำไมนายต้องกลับมาตอนนี้ด้วย” เซเวอร์รัสคิด ขณะที่กำลังคนหม้อปรุงยา “ คนทรยศ”
    ความทรงจำของเซเวอร์รัสย้อนกลับไปตอนวันคริสต์มาส ปี 1976 สมัยตอนที่เขาอยู่ ปี 6
    ตอนนั้นเซเวอร์รัสกับซิเรียสได้คบหาเป็นแฟนกัน แต่แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นความลับ ความจริงแล้วเป็นตัวเซเวอร์รัสเองที่ขอไม่ให้ซิเรียสบอกใคร เขากลัวไปหมด กลัวคนจะไม่ยอมรับ กลัวว่าคนจะหาว่าเขาใช้ยาเสน่ห์ แต่การเป็นแฟนในความลับก็หมายถึงเขาไม่สามารถแสดงอาการหึงหวงหรืออะไรทำนองนั้นได้เลย นอกจากนี้พวกเขายังต้องทำเป็นเกลียดกันอีกด้วย
    “ เซเวอร์รัส” ซิเรียสว่า “ นายจะไปฮอกส์มี้ดกับฉันไหม”
    เซเวอร์รัสเงยหน้าขึ้น “ ไม่ ซิเรียส ถ้ามีคนเจอจะว่ายังไง”
    “ เราก็จะเปิดตัวเสียเลย บัตเตอร์คัพ” ซิเรียสว่า “ ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมต้องหลบๆซ่อนๆ ด้วย”
    “ นายไม่เข้าใจหรอก” เซเวอร์รัสว่า “ นายป๊อปปูลาร์นี่ ใครๆก็ชอบนาย นายจำตอนที่ฉันเป็นเพื่อนกับลิลี่ไม่ได้เหรอ ทุกคนเห็นว่าฉันไม่คู่ควรกับเธอ แล้วก็..”
    ซิเรียสมีสีหน้าละอายใจ “ ฉันจะปกป้องนาย”
    “ ยังไงฉันก็ไม่ไปกับนายเด็ดขาด” เซเวอร์รัสว่า
    ซิเรียสถอนหายใจ “ งั้นฉันคงต้องไปกับคนอื่น”

    เซเวอร์รัสคิดว่าซิเรียสจะไปกับแก๊งตัวกวนคนใดคนหนึ่งซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

    แต่เมื่อเซเวอร์รัสไปที่ฮอกส์มี้ดเขาก็ต้องแปลกใจที่ซิเรียสมาเที่ยวกับแมรี่ แมกโดนัลด์ เพื่อนสนิทของลิลี่ พวกเขาเดินจูงมือกันมา ดูเหมือนเป็นแฟนกันไม่มีผิด เซเวอร์รัสค่อยๆ สะกดรอยตามพวกเขาไป เขาไม่จำเป็นต้องใช้เวทมนตร์ใดๆในการพรางตัว เขารู้วิธีที่ทำให้คนมองข้ามเขาไปได้ พวกเขาเข้าไปในร้านขายเครื่องประดับ เซเวอร์รัสรออยู่ข้างนอกร้าน เขาไม่ได้ยินบทสนทนา แต่ซิเรียสหยิบสร้อยขึ้นมาหลายเส้นเปรียบเทียบกัน ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจหยิบสร้อยเงินที่มีจี้รูปใบไม้สีเขียวทำด้วยมรกตไปจ่ายเงิน พอทั้งคู่ออกมาจากร้านก็พบกับอเล็กซ์ วิลสัน กัปตันทีมควิชดิชของเรเวนคลอและเคยออกเดทกับแมรี่
    “ สวัสดี” วิลสันทัก สายตาจ้องมองแมรี่
    “ สวัสดี” เธอตอบอย่างเย็นชา “ มีอะไรหรือ”
    “ ฉันอยากคืนดีกับเธอ” วิลสันพูด “ ฉันรู้ว่าฉันผิด ฉัน..”
    “ สายไปแล้วล่ะ” แมรี่ว่า “ ฉันมีแฟนใหม่แล้ว”
    “ ใคร” วิลสันว่า สีหน้ากราดเกรี้ยว “ ใครมันกล้า”
    “ ฉันเอง” ซิเรียสว่า “ มีปัญหาเหรอ”
    วิลสันเปลี่ยนท่าทีทันควัน “ นายคงไม่อยากเป็นแฟนกับเธอจริงๆหรอกใช่ไหม”
    ซิเรียสคว้าสร้อยขึ้นมาแล้วยื่นให้วิลสันดู “ ฉันซื้อไอ้นี่ให้คนที่ฉันอยากแต่งงานด้วย จริงจังพอหรือยัง”
    เซเวอร์รัสไม่อาจทนฟังได้อีก ซิเรียสไม่เคยซื้อของขวัญอะไรให้เขาเลย เป็นเขาเองที่ไม่ขอของขวัญใดๆ เขารู้มาตลอดว่าวันหนึ่งซิเรียสก็ต้องไปคบคนอื่น คนที่ดีกว่า คนที่สามารถออกงานได้โดยไม่อายใคร แต่เขาไม่นึกว่าวันนั้นจะมาเร็วถึงเพียงนี้หรือความเป็นจริงแล้วซิเรียสไม่ได้คิดอะไรกับเขาเลย อาจเป็นแผนการแกล้งอีกใช่ไหมแล้วเขาก็เป็นคนโง่ที่หลงเชื่อง่ายๆ
    แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว เซเวอร์รัสจะไม่เชื่อสักคำที่คนทรยศพูด ไม่ว่าจะหว่านล้อมแค่ไหนก็ตาม เขาไม่แปลกใจเลยที่เจมส์ พอตเตอร์จะหลงไว้ใจให้มันเป็นผู้รักษาความลับ ขนาดเขาผู้ซึ่งไม่เคยไว้ใจใครง่ายๆยังถูกมันหลอกเอาได้ เขาจะไม่ไว้ใจใครอีกแล้ว แต่การไม่ไว้ใจก็ไม่ได้หมายถึงไม่รัก หากเซเวอร์รัสซื่อสัตย์กับตัวเอง เขาก็ต้องยอมรับว่าเขาคิดถึงแบล็คอยู่ตลอด เขาอยากมีโอกาสคุยกับแบล็คก่อนที่หมอนั่นจะประสบชะตากรรมที่เลวร้ายกว่าความตาย

    Talk ซิเรียสเรียกเซเวอร์รัสว่าบัตเตอร์คัพซึ่งเป็นชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่งโดยมีเหตุผลอยู่สองข้อ ข้อแรกคือบัตเตอร์คัพมีความหมายโดยนัยถึงบุคคลที่คิดว่าตัวเองเป็นอันธพาล แต่ลึกๆแล้วเป็นคนอ่อนโยน ส่วนเหตุผลที่สองจะเฉลยภายหลังค่ะ แต่ใบ้ไปแล้วในรูปหน้าปกเรื่อง

    สร้อยที่ซิเรียสซื้อค่ะ

     

    ดอกบัตเตอร์คัพค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×