ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    better be cat than cutie (hpss) เป็นแมวดีกว่าเป็นเมีย

    ลำดับตอนที่ #17 : 16

    • อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 62


    หลังจากที่เซเวอร์รัสรายงานเรื่องราวให้ดัมเบิลดอร์ทราบ ชายชราลูบเคราสีเงินของเขาอย่างใช้ความคิด
    “ โวลเดอมอร์พูดอย่างนั้นจริงๆหรือ เซเวอร์รัส” เขาถาม
    “ ครับ” เซเวอร์รัสตอบ “ ผมไม่เข้าใจเลยว่าเกิดอะไรขึ้น”
    “ น้ำยาที่จะทำให้เข้าถึงพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” ดัมเบิลดอร์กึ่งพูดกับตนเอง “ แม่ของเธอเคยบอกเธอไหมว่าพลังอำนาจนั้นคืออะไร”
    เซเวอรัสปฏิเสธ “ ไม่เคยครับ”
    “ ฉันคิดว่ามันหมายถึงความรัก” ดัมเบิลดอร์ว่า “ ทอมเป็นเด็กที่ไม่เคยได้รับความรัก เขาดูถูกมัน ไม่เข้าใจมัน แต่ตอนนี้..เพราะน้ำยาของเธอทำให้เขาเข้าใจพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก”
    “ เขาพูดถึงเรื่องการแยกวิญญาณ” เซเวอร์รัสว่า “ คุณเข้าใจไหมว่าหมายถึงอะไร”
    “ เขาพยายามเป็นอมตะด้วยวิธีนั้น” ดัมเบิลดอร์ตอบ “ แต่ตอนนี้เขารู้แล้วว่ามันผิด ฉันจะไปทำตามที่เขาต้องการ และเธอก็ควรจะทำเหมือนกัน”
    เซเวอร์รัสหมุนตัวเดินออกจากห้อง เขาไปที่ชั้น 7 นำไปรัดเกล้ามาได้ ส่วนดัมเบิลดอร์ก็ไปนำแหวนมาได้ เขาทำตามคำแนะนำที่ไม่สวมแหวนนั้น แม้ว่ามันจะยั่วยวนใจมากเหลือเกิน โวลเดอมอร์เองก็สั่งให้เบลลาทริกซ์นำถ้วยออกมาจากธนาคาร เขาไปที่ถ้ำเพื่อจะเอาล็อกเก็ต แต่ก็ต้องผิดหวังที่มันถูกสับเปลี่ยนไปแล้ว ล็อกเก็ตปลอมนี้มีสัญลักษณ์ของตระกูลแบล็คอยู่ เขาคิดว่าเรกูลัสต้องเป็นผู้สับเปลี่ยนแน่ บางทีมันอาจจะถูกซ่อนอยู่ในบ้านของตระกูลแบล็ค เซเวอร์รัสจะเอาคืนมาให้เขาได้ไหมหนอ เขาส่งสัญญาณเรียกเซเวอร์รัสอีกที อดีตลูกน้องปรากฏตัวต่อหน้าเขา เขาบอกให้เซเวอร์รัสไปนำล็อกเก็ตมาจากบ้านตระกูลแบล็ค เซเวอร์รัสรับคำ
    การเอาล็อกเก็ตมาจากบ้านตระกูลแบล็คเป็นไปด้วยดี เนื่องจากซิเรียสตั้งใจจะทิ้งล็อกเก็ตนั่นอยู่แล้ว
    “ แกไม่เอาไป ฉันก็โยนใส่ถังขยะอยู่ดี” ซิเรียสว่า “ มันจะช่วยหยุดสงครามได้จริงๆหรือ”
    เซเวอร์รัสพยักหน้า เขานำล็อกเก็ตไปให้ดัมเบิลดอร์
    “ ตอนนี้ทุกอย่างก็พร้อมแล้ว” ดัมเบิลดอร์ว่า “ ฉันกับแฮร์รี่จะไปกับเธอด้วย”
    “ คุณต้องไปอยู่แล้ว” เซเวอร์รัสว่า “ แต่คุณจะพาแฮร์รี่ไปเสี่ยงด้วยทำไม”
    “ ไม่มีแฮร์รี่..”ดัมเบิลดอร์พูดอย่างจริงจัง “ งานของเราไม่มีวันสำเร็จ เสี้ยววิญญาณของทอมอยู่ในตัวแฮร์รี่ แล้วไหนจะเรื่องคำทำนาย”
    “ คุณคิดว่าแฮร์รี่จะฆ่าจอมมารได้หรือ” เซเวอร์รัสถาม
    “ ไม่ใช่ ไม่ได้ฆ่า” ดัมเบิลดอร์ว่า “ เธอต้องเข้าใจก่อนว่าจอมมารกับทอมเป็นคนละคนกัน ใช่ เราจะกำจัดจอมมารที่อยู่ในตัวทอม แต่เราจะไม่ฆ่าเขา”
    “ ยิ่งฟังก็ยิ่งงง” เซเวอร์รัสว่า “ แต่ผมไว้ใจคุณ”
    ดัมเบิลดอร์เล่าเรื่องให้แฮร์รีฟัง เด็กหนุ่มไม่เข้าใจนักแต่ก็พอจับความบางอย่างได้ เขาตามดัมเบิลดอร์กับสเนปไปที่อยู่ของโวลเดอมอร์
    แฮร์รี่เป็นผู้เสกพิธีรวมวิญญาณให้โวลเดอมอร์เพื่อให้คำทำนายสมบูรณ์แบบ แฮร์รี่เป็นผู้กำจัดเจ้าแห่งศาสตร์มืดในที่สุด ไม่มีเจ้าแห่งศาสตร์มืดอีกต่อไปแล้ว มีแต่พ่อมดธรรมดาๆ การรวมวิญญาณต้องใช้พลังมาก แฮร์รี่ผู้ซึ่งเป็นแค่เด็กหนุ่มจึงสลบลงไป ชั่วขณะหนึ่งที่เซเวอร์รัสคิดว่าแฮร์รี่ตาย หูและหางของเขาโผล่ออกมา แต่เขาก็ควบคุมมันไว้ได้ เขาคิดว่าไม่มีใครสังเกตเห็น โวลเดอมอร์ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็นออร์เดลที่แปลว่าการเริ่มต้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เขาปล่อยพวกผู้เสพความตายให้เป็นอิสระ เกือบทุกคนล้วนดีใจมาก ยกเว้นเบลลาทริกซ์ที่คิดว่าจอมมารละทิ้งอุดมการณ์สูงส่งของตนเอง
    “ ฉันต้องแก้แค้นเซเวอร์รัส สเนปให้ได้” เธอคิดอย่างอาฆาต ขณะที่ทุกคนกำลังเฉลิมฉลองกันอยู่นั่นเอง เบลลาทริกซ์ก็คิดแต่จะแก้แค้น “ มันไม่ใช่แค่เลือดผสม มันเป็นพวกครึ่งพันธุ์โสโครก มันคงคิดว่าไม่มีใครเห็นหูและหางของมัน แต่ฉันเห็น ไอ้สัตว์โสโครกนั่นกล้าทำให้จอมมารละทิ้งอุดมการณ์อันสูงส่ง มันจะต้องชดใช้” แม้ว่าเบลลาทริกซ์จะไม่สามารถพินิจใจเซเวอร์รัสได้ แต่เธอก็พินิจใจแฮร์รี่ได้ เด็กหนุ่มยังไม่เชี่ยวชาญการสกัดใจมากถึงขนาดที่จะต่อต้านคนที่ตั้งใจพินิจใจได้ และยิ่งอ่อนแออย่างนี้ด้วยแล้ว ในที่สุดเบลลาทริกซ์ก็รู้ลักษณะร่างแมวแปลงของเซเวอร์รัส “ ไม่ว่าแกจะอยู่ในร่างแมวหรือร่างคน ฉันก็ต้องให้แกชดใช้”

    Talk ตอนหน้าแฮร์รี่จะรู้ความจริงแล้วค่ะ ดูซิว่าจะเป็นยังไง


    กลับตัวแล้วก็เลยหล่อ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×