ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    better be cat than cutie (hpss) เป็นแมวดีกว่าเป็นเมีย

    ลำดับตอนที่ #12 : 11

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 62


    Talk

    ลองเอาไปแต่งเป็นจอยดูค่ะ จิ้ม 


    แฮร์รี่นั่งรถเมล์อัศวินราตรีกลับโรงเรียน พวกเขาเข้าเรียนกันตามปกติ แฮร์รี่เฝ้ารอวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดเป็นพิเศษ พอถึงวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด แฮร์รี่แทบช็อคเมื่อเห็นอาจารย์คนใหม่ เธอหน้าตาเหมือนเบลลาทริกซ์มาก ผู้หญิงที่แฮร์รี่เห็นในเพนซิฟเมื่อปีที่แล้ว

    “ สวัสดี' เธอทักทาย “ ฉันคือศาสตราจารย์ท็องส์ จะมาสอนวิชานี้”

    “ อาจารย์หน้าคุ้นจังเลยครับ” เชมัสว่า “ เหมือนเคยเห็นในหนังสือพิมพ์ “

    อาจารย์ยิ้ม “ ฉันไม่เคยลงหนังสือพิมพ์ เธอคงเห็นพี่สาวของฉัน เบลลาทริกซ์ เธอหน้าคล้ายฉันมาก”

    เสียงร้องอย่างตกใจดังขึ้น

    “ ใช่ พี่ฉันคือเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ แต่ฉันไม่ภูมิใจในตัวเขานักหรอกนะ” เธอว่า “ ศาสตราจารย์สเนปบอกว่าพวกเธอฝึกคาถาไร้เสียงแล้ว”

    มีเสียงพึมพำตอบรับ

    การเรียนการสอนต่างจากอัมบริดจ์ราวฟ้ากับเหว พวกเขาสนุกสนานกันมาก แต่เนวิลล์ดูจะกังวลอยู่ตลอด แฮร์รี่ไม่คิดตำหนิเขาเลย ศาสตราจารย์ท็องส์หน้าตาเหมือนเบลลาทริกซ์มากขนาดนั้น

    พอถึงเวลาเลิกเรียน ศาสตราจารย์ก็เรียกเนวิลล์ไปหา สามสหายตามเนวิลล์ไปด้วย พวกเขาไม่อยากให้เนวิลล์อยู่ตามลำพัง

    “ ฉันขอโทษ” เธอพูดกับเนวิลล์ “ สำหรับเรื่องที่พี่สาวของฉันทำ”

    เนวิลล์ตะลึงงัน เขาไม่รู้จะตอบอะไร

    “ ฉันเสียใจ” เธอย้ำ

    “ ไม่เป็นไรครับ” เนวิลล์ตอบ “ อาจารย์ไม่เกี่ยวสักหน่อย”

    “ เหมียว” ควันร้อง มันงับชายเสื้อคลุมแฮร์รี่

    “ มีอะไร ควัน” แฮร์รี่ว่า

    “ พวกเธอไปกันได้แล้ว” ท็องส์ว่า

    ทั้งสี่คนออกมาจากห้อง ควันยังดึงเสื้อคลุมแฮร์รี่ไม่หยุด

    “ แฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่ว่า “ เธอลืมหรือเปล่าว่าต้องไปเรียนสกัดใจ”

    “ จริงด้วย” แฮร์รี่ว่า เขาเดินมุ่งตรงไปที่ห้องใต้ดิน ควันตามเขามาติดๆ

    พอใกล้จะถึงห้องทำงานสเนป ควันก็วิ่งเร็วมากจนแฮร์รี่ตามไม่ทัน

    “ ควัน” เขาตะโกน “ แกจะไปไหน” เขาก้าวเท้าเร็วขึ้น

    “ โวยวายอะไรพอตเตอร์” เสียงทุ้มนุ่มดังขึ้น สเนปยืนอยู่หน้าประตู

    “ ขอโทษครับ ผมตามหาแมว” แฮร์รี่หอบ

    “ เข้ามาข้างใน พอตเตอร์” สเนปว่า

    แฮร์รี่ทำตาม รู้สึกกังวล

    สเนปตามเข้ามา ปิดประตูตามหลัง

    “ เธอรู้ใช่ไหมว่าเธอต้องเรียนสกัดใจ” สเนปพูด “ ป้องกันไม่ให้จอมมาร..”

    “ โวลเดอมอรน่ะเหรอ” แฮร์รี่ว่า

    “ อย่าเอ่ยชื่อจอมมาร” สเนปตวาด เขาลูบแขนตรงที่มีตรามารอย่างเหม่อลอย

    “ ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ก็พูด” แฮร์รี่เถียง

    “ ท่านเป็นพ่อมดที่มีพลังอำนาจ ถ้าท่านรู้สึกปลอดภัยพอที่จะเอ่ยชื่อจอมมารได้ แต่พวกเราที่เหลือ..”

    “ อาจารย์กลัว” แฮร์รี่ว่า แทบจะปิดรอยเยาะเย้ยในน้ำเสียงไว้ไม่ได้

    “ มันน่ารำคาญ” สเนปว่า เขาถลกแขนเสื้อ เผยให้เห็นตราอัปลักษณ์บนท่อนแขน “ เธอพูดชื่อจอมมารอีกทีสิ”

    “ โวลเดอมอร์” แฮร์รี่ว่า ตรามารกลายเป็นสีแดง มันเต้นตุบๆเหมือนมีชีวิต

    “ มันเจ็บหรือเปล่าครับ” แฮร์รี่ถาม

    “ ไม่ ถ้าเธอเทียบมันกับคำสาปกรีดแทง” สเนปพูดอย่างไร้อารมณ์

    “ มีใครรู้เรื่องนี้หรือเปล่าครับ” แฮร์รี่ถาม

    “ พวกผู้เสพความตายรู้กันทั้งนั้น” สเนปว่า

    “ ผมหมายถึงภาคีคนอื่นๆ ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์”

    “ ไม่ มันเป็นความลับ ถ้าท่านอาจารย์ใหญ่รู้ ฉันคิดว่าท่านจะบอกให้สมาชิกภาคีคนอื่นๆเลิกพูดชื่อจอมมารตอนอยู่ต่อหน้าฉัน ฉันคิดว่าพ่อทูนหัวของเธอคงสนุกกับเรื่องนี้”

    “ แล้วทำไมอาจารย์ถึงบอกผมล่ะครับ” แฮร์รี่สงสัย

    “ เพราะฉันกำลังจะได้รู้ความลับของเธอ” สเนปว่า “ เพื่อเป็นการประกันกับเธอว่าฉันจะไม่เผยความลับของเธอ ฉันจะบอกความลับของฉัน”

    แฮร์รี่อ้าปากค้าง “ ทำไมครับ”

    “ มันยุติธรรมดีไม่ใช่หรือ” สเนปว่า “ ความลับของฉัน ไม่ใช่ของภาคี”

    แล้วเขาก็เปลี่ยนเรื่องพูด “ เธอเข้าใจไหมว่าทำไมเธอต้องเรียนสกัดใจ”

    “ ไม่ครับ” แฮร์รี่ตอบ “ ผมไม่ชอบหรอกครับ แต่มันก็มีประโยชน์ไม่ใช่เหรอ คุณวีสลีย์รอดมาได้ก็เพราะ..”

    “ มันมีประโยชน์” สเนปยอมรับ “ แต่มันก็เป็นโทษ จอมมารยังไม่รู้การเชื่อมโยงนี้ แต่คงอีกไม่นานนักหรอก เธอเข้าไปในใจเขาได้ เขาก็มาในใจเธอได้ ต่อมาเขาจะเริ่มใช้มันให้เป็นประโยชน์ เขาอาจจะส่งข้อมูลผิดๆมาในใจของเธอ หลอกให้เธอออกจากฮอกวอตส์ที่ปลอดภัยไปสู่อันตราย”

    “ เราส่งภาพหลอกได้หรือครับ” แฮร์รี่ถาม

    “ ได้” สเนปตอบ “ คนสกัดใจเก่งๆทำอย่างนั้นได้ แต่เธอไม่ต้องฝึกถึงขั้นนั้นหรอก ขั้นแรกเธอต้องทำจิตใจให้ว่างเปล่า”

    “ หมายถึงไม่คิดอะไรหรือครับ” แฮร์รี่ถาม

    “ ก็ไม่เชิง” สเนปอธิบาย “ คิดถึงสิ่งที่ทำให้เธอไม่รู้สึกอะไร ไม่มีความรู้สึกทั้งด้านบวกและลบกับมัน ถ้าให้ฉันแนะนำก็คือธาตุทั้งสี่ ดินน้ำลมไฟ เธอชอบอะไรที่สุด”

    “ ไฟครับ” แฮร์รี่ตอบ

    “ งั้นคิดถึงไฟ” สเนปว่า “ แค่ไฟ อย่าไปคิดถึงมังกร อย่าไปคิดถึงว่าเคยคุยกับใครผ่านกองไฟ คิดถึงแค่ไฟ ทำได้หรือเปล่า”

    “ ผมจะพยายามครับ” แฮร์รี่ว่า

    “ ดี” สเนปว่า เขาหยิบไม้กายสิทธิ์ขึ้นมา “ เอาไม้ออกมาด้วย พอตเตอร์”

    แฮร์รี่ทำตาม

    “ นับสามนะ” สเนปว่า “ หนึ่งสองสาม เลกจิลิเมนส์”

    แฮร์รี่พยายามควบคุมสมาธิให้คิดถึงกองไฟซึ่งค่อนข้างยาก

    แฮร์รี่ในวัยแปดขวบกำลังถูกป้าบังคับให้เอามือวางบนเตาไฟ เพราะว่าเขาทำขนมเค้กวันเกิดของดัดลีย์ไหม้

    “ นี่มันอะไรกัน” สเนปพูดอย่างรังเกียจ

    “ อาจารย์ก็เห็นนี่ครับ” แฮร์รี่พูดอย่างไม่พอใจ “ ป้าบอกให้ผมอบเค้กให้ดัดลีย์ ลูกพี่ลูกน้องของผม แต่ผมทำไหม้ เธอก็เลยวางมือผมไว้บนเตาไฟเป็นการทำโทษ”

    “ เพ็ตทูเนียเอามือเธอวางบนเตาไฟเพราะว่าเธอทำขนมเค้กไหม้นี่นะ” สเนปว่าอย่างรังเกียจ

    “ ครับ” แฮร์รี่ว่า และเขาก็คิดอะไรขึ้นมาได้ “ อาจารย์รู้ได้ยังไงครับว่าป้าชื่อเพ็ตทูเนีย ผมไม่ได้บอกอาจารย์สักหน่อย”

    สเนปดูอึดอัดไม่อยากบอก แต่สุดท้ายเขาก็พูดออกมาว่า “ ฉันเคยรู้จักป้าของเธอ”

    “ งั้นอาจารย์ก็รู้จักแม่ของผมด้วยสิครับ” แฮร์รี่พูดอย่างตื่นเต้น

    “ ใช่” สเนปยอมรับ “ เราเคยเป็นเพื่อนกัน” ถ้าจะมีอะไรที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับเด็กนี่ดีขึ้นก็คงต้องเป็นเรื่องนี้เนี่ยแหละ เขาจำเป็นต้องสร้างความสัมพันธ์กับพอตเตอร์ตอนที่เขาเป็นมนุษย์ไว้บ้าง

    แฮร์รี่ดูประหลาดใจ “ แต่อาจารย์อยู่สลิธีริน”

    “ ฉันรู้” สเนปว่า “ เรารู้จักกันก่อนเข้าเรียน ฉันเป็นคนแนะนำเธอเกี่ยวกับโลกเวทมนตร์”

    “ แล้วยังไงต่อครับ” แฮร์รี่ถาม กระหายอยากรู้เรื่องราว

    “ พวกเราถูกคัดสรรไปอยู่คนละบ้าน กริฟฟินดอร์กับสลิธีริน ตอนแรกๆเราพยายามรักษาความสัมพันธ์ แต่ค่อนข้างยาก เธอไม่ชอบเพื่อนบ้านฉัน ส่วนฉันก็ไม่ชอบเพื่อนบ้านเธอ เธอไม่ชอบที่ฉันชอบศาสตร์มืด แต่ฉันคลั่งไคล้มัน เราเลิกคบกันจริงๆตอนอยู่ปีห้า ฉันตกอยู่ในสถานการณ์น่าอายบางอย่าง และเธอก็มาช่วยฉัน แต่นั่นแหละ ฉันโกรธและอายมากจนพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูดออกไป”

    “ อะไรครับ”

    “ แม่ของเธอเป็นพวกลูกมักเกิ้ล พอตเตอร์” สเนปว่า “ คำหยาบคายที่สุดที่จะเรียกเขาได้คืออะไรล่ะ”

    “ อาจารย์เรียกแม่ว่าเลือดสี..”

    “ อย่าพูดคำนั้น” สเนปตวาด “ หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้คุยกันอีก เธออดทนกับฉันมามากพอแล้ว ฉันใช้คำนั้นเรียกคนที่มีกำเนิดแบบเธอ แต่เธอก็ให้อภัยมาตลอด มันเหมือนเป็นฟางเส้นสุดท้าย ต่อมาเธอก็ไปคบกับพอตเตอร์” เขาทำเสียงรังเกียจ “ เจ็บเป็นบ้า”

    “ อาจารย์คิดกับแม่ผมมากกว่าเพื่อนเหรอครับ” แฮร์รี่ถาม

    “ ทำไมเธอคิดอย่างนั้น”

    “ อาจารย์เจ็บที่แม่คบกับพ่อ”

    “ เธอคิดกับมิสเกรนเจอร์มากกว่าเพื่อนหรือเปล่าล่ะ” สเนปย้อน แฮร์รี่ส่ายหน้า “ แล้วถ้ามิสเกรนเจอร์ไปคบกับมิสเตอร์มัลฟอยล่ะ เธอจะรู้สึกยังไง”

    “ ไม่มีทาง” แฮร์รี่ว่า “ เฮอร์ไมโอนี่เกลียดมัลฟอย”

    “ แม่ของเธอก็เคยเกลียดพ่อของเธอ” สเนปพูดเสียงเรียบ “ ฉันยกตัวอย่างง่ายๆ ต่อให้เธอไม่ได้คิดมากกว่าเพื่อน แต่ถ้าเพื่อนของเธอไปคบกับคนที่เธอเกลียด มันก็ช่วยไม่ได้ที่เธอจะอดรู้สึกไม่ดี”เขาดูนาฬิกา “ ไปได้แล้ว พอตเตอร์ เราค่อยมาฝึกใหม่อาทิตย์หน้า ไม่เลวนักหรอก สำหรับครั้งแรกน่ะ”

    “ อาจารย์จะเล่าเรื่องแม่ให้ผมฟังอีกได้ไหมครับ” แฮร์รี่ถามอย่างมีความหวัง

    “ ถ้าเธอฝึกสกัดใจได้ดี” สเนปว่า เขาโบกมือ “ ไปได้แล้วพอตเตอร์ เดี๋ยวไม่ทันเวลาเคอร์ฟิว ฉันก็ต้องไปเหมือนกัน” เขาเดินออกจากห้อง

    แฮร์รี่ยืนงงอยู่ชั่วครู่ เขาตัดสินใจเดินออกมาด้วย แต่สเนปไม่ได้อยู่หน้าห้องแล้ว กลับเป็นควันที่อยู่ตรงนั้นแทน

    “ แกไปไหนมา ควัน” แฮร์รี่ถาม

    ควันร้องเบาๆเป็นการตอบรับ และทั้งคู่ก็เดินไปที่หอนอนด้วยกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×