ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Snape The last prince สเนป เจ้าชายองค์สุดท้าย

    ลำดับตอนที่ #11 : ประวัติตัวละคร

    • อัปเดตล่าสุด 12 เม.ย. 62



    โทไบอัส สเนป ลูกชายของอเดลโม สเนป กับอัปสรา ราชินีแห่งตระกูลกัณหาโคตมะ(ตอนนั้นอยู่ในฐานะเจ้าหญิง) โดนแม่ทิ้งตั้งแต่เด็กๆ เป็นสามีของไอลีน พริ้นซ์และเกรซ ซิลเวอร์ เป็นพ่อของเซเวอร์รัสและเบนจามิน เป็นคนเกลียดเวทมนตร์มากและคิดว่าเวทมนตร์เป็นเรื่องของปีศาจ เป็นคนอารมณ์ร้อน คอยไปๆมาๆระหว่างสองบ้านและไม่กลับมาหาเซเวอร์รัสอีกเลย หลังจากที่เขาได้ทำงานที่ฮอกวอสต์ ชอบดื่มเหล้าและเมื่อเมาจะอาละวาด
    ไอลีน พริ้นซ์ แม่มดสายเลือดบริสุทธิ์ เป็นลูกสาวของธีรอนกับอีเลนา โดนตัดออกจากตระกูลหลังจากแต่งงานกับโทไบอัส เมื่อเซเวอร์รัสอายุ12ปี ได้แต่งงานใหม่กับพ่อมดเลือดบริสุทธิ์และได้กลับเข้าตระกูลโดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องทิ้งลูกตนเอง
    *ลองทายกันว่าเธอแต่งงานใหม่กับใคร
    นที นาคตระกูลกัณหาโคตมะ สหายสนิทของอัปสรา เป็นผู้คอยดูแลเซเวอร์รัสบนโลกมนุษย์
    ไซรัส พอตเตอร์ ลูกชายของชาร์ลัส พอตเตอร์ กับโดเรีย แบล็ค ตอนเด็กๆพ่อไม่ค่อยมีเวลาให้จึงไปอยู่กับญาติฝั่งแม่และได้รับความคิดบ้าคลั่งเลือดบริสุทธิ์มา แต่งงานครั้งแรกกับแอนน์ เอเวอร์รี มีลูกฝาแฝดคืออีริคกับอเล็กซ์ แม้ว่าภรรยาจะเสียชีวิตไปจากการคลอดลูกแต่ยังคงความสัมพันธ์อันดีกับพี่เมียคืออเดนและหลานชาย(ลูกของอเดน)ที่ชื่อรอย
    *ชาร์ลัส พอตเตอร์กับโดเรีย แบล็คปรากฏชื่อในแผนผังตระกูลแบล็คของเจเคจริง ในแผนผังระบุว่าพวกเขามีลูกชาย1คน แต่ไม่ได้บอกชื่อ
    *รอย เอเวอร์รี่ เป็นคนเดียวกับเอเวอร์รี่ที่เป็นเพื่อนผู้เสพความตายของสเนป
    เกรซ สเนป(ซิลเวอร์) นักธุรกิจสาวที่ทรงอิทธิพล มีพี่ชายชื่อกาเบรียล แต่งงานกับโทไบอัสและมีลูกชื่อเบนจามิน เป็นเพื่อนสนิทสมัยมัธยมของเจฟเฟอร์รีย์ รู้สึกผิดหวังที่ลูกไม่มีทีท่าจะช่วยบริหารงานและพยายามจะเกลี้ยกล่อมให้เซเวอร์รัสลาออกจากงานอาจารย์ที่โรงเรียนเล็กๆ(ไม่รู้ว่าเขาเป็นพ่อมด)และมาช่วยเธอบริหารงานแทน เธอไม่ได้รักเซเวอร์รัสแต่อารีอารอบกับเขามาก
    เบนจามิน สเนป ลูกชายของโทไบอัสกับเกรซ มีพ่อทูนหัวคือเจฟเฟอร์รีย์ เป็นเพื่อนสนิทจูเลียนและเห็นเจเดนเป็นไอดอล เป็นคนเรียนเก่งและเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียน ป็อปปูล่าร์ เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน และทุกคนคิดว่าจูเลียนเป็นตัวถ่วงของเขา วันที่เสียใจที่สุดคือวันที่จูเลียนตาย รู้ว่าเซเวอร์รัสเป็นพ่อมดและแอบอิจฉาเขาอยู่ลึกๆ
    เจฟเฟอร์รีย์ โฮเวลล์ สามีของลีแอนน์ พ่อของเจเดนกับจูเลียน พ่อทูนหัวของเบนจามิน เป็นจิตแพทย์ รักลูก2คนเท่ากัน แต่แสดงออกเหมือนกับว่ารักเจเดนมากกว่า(ไม่ค่อยกล้ามองหน้าจูเลียนเพราะทำให้คิดถึงภรรยาที่ตายไป) มีน้องสาว2คน
    *มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับตัวละครหลักในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ลองทายกันว่าเป็นใคร ถ้าเคยอ่านพอตเตอร์มอร์ต้องทายถูกแน่นอน
    เจเดน โฮเวลล์ ลูกคนโตของเจฟเฟอร์รีย์กับลีแอนน์ เรียนเก่ง เล่นกีฬาเก่ง พยายามจะเป็นพี่ชายที่ดีให้กับจูเลียนและเบนจามิน เป็นหมอตามรอยพ่อ แต่เป็นกุมารแพทย์(เพราะชอบเด็กมาก)
    จูเลียน โฮเวลล์ ลูกคนเล็กของเจฟเฟอร์รีย์กับลีแอนน์ เป็นคนความจำไม่ดี เรียนและเล่นกีฬาไม่เก่ง ชอบวาดรูป มักจะถูกรังแกจากเพื่อนร่วมรุ่นเสมอ มักจะเขียนจดหมายถึงแม่ที่ตายไปตอนเขาอายุ3ขวบ เป็นเพื่อนสนิทของเบนจามิน แต่ทุกคนเห็นว่าเบนจามินคบเขาเพราะสมเพช ตัดสินใจฆ่าตัวตายตอนอายุ15ปี
    *เราสร้างจูเลียนขึ้นมาเพื่อให้ล้อกับเซเวอร์รัส คือมีครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ (ของจูเลียน แม่ตาย พ่อไม่ค่อยใส่ใจ ของเซเวอร์รัสแม่ทิ้งและพ่อใช้ความรุนแรง) โดนแกล้งที่โรงเรียน(ของจูเลียนคือแจ็ค จอห์นสัน กับแพทริค ไวท์ ของเซเวอร์รัสคือเจมส์ พอตเตอร์กับซิเรียส แบล็ค) เป็นคนไม่ป็อปปูล่าร์ และมีเพื่อนสนิทที่ป็อปปูลาร์มาก(เบนจามินกับลิลี่) วันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตคือวันที่เพื่อนตัดความสัมพันธ์(ของจูเลียนเป็นเรื่องเข้าใจผิดตอนเบนจามินคุยกับโค้ช ของเซเวอร์รัสเป็นตอนขอโทษลิลี่และไม่ได้รับการยกโทษ)หลังจากถูกรังแกจากเพื่อนร่วมรุ่นที่ป็อปปูลาร์ เราให้จูเลียนฆ่าตัวตายตอน15ซึ่งเป็นอายุช่วงเดียวกับอายุของเซเวอร์รัสตอนความทรงจำที่เลวร้ายที่สุดของสเนป เพื่อแสดงให้เห็นว่าการรังแกในโรงเรียนส่งผลกระทบต่อผู้ถูกรังแกยังไง (จูเลียนฆ่าตัวตาย เซเวอร์รัสตัดสินใจเป็นผู้เสพความตาย)
    เห็นคุณBabyFish2004 ขอประวัติตัวละคร
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×