ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moony bunny หมาป่าหมายจันทร์(rlss)

    ลำดับตอนที่ #1 : 1

    • อัปเดตล่าสุด 27 เม.ย. 63


    “น่าเบื่อจริงๆ” ซิเรียสพูดขึ้นขณะจิ้มไส้กรอกเข้าปาก “นายว่างั้นไหมเจมส์”

    เจมส์พยักหน้าและหาว “ฉันเห็นด้วย นายว่าไง รีมัส”

    แต่รีมัสไม่ตอบ เจมส์แกล้งโบกมือตรงหน้า แต่รีมัสยังคงนั่งนิ่ง สายตาเหม่อลอย

    “เฮ้ รีมัส” เจมส์ตะโกน

    รีมัสสะดุ้งเหมือนออกจากภวังค์ “มีอะไรเหรอ”

    “ฉันถามว่านายเบื่อหรือเปล่า แล้วนายมองใครอยู่” เจมส์ถาม หรี่ตามองอย่างสงสัย

    “ฉันไม่ได้มองใคร” รีมัสรีบปฏิเสธ “แล้วฉันก็ไม่เบื่อหรอก มีอะไรให้ฉันทำเยอะแยะ เดี๋ยวกินข้าวเสร็จ ฉันจะไปขอบทเรียนเพิ่มเติมจากศาสตราจารย์มักกอนนากัล”

    ทั้งซิเรียสและเจมส์มองหน้ากัน ทั้งคู่ถอนหายใจออกมาเบาๆ

    “มีคาถาอะไรน่าสนใจบ้างล่ะ”ซิเรียสถาม

    “ฉันกำลังเรียนคาถามนุษย์กระต่าย” รีมัสบอกอย่างกระตือรือร้น “ทำให้มีหูหรือหางกระต่ายงอกออกมาและก็จะมีลักษณะเหมือนกระต่ายด้วย แบบขี้กลัวและก็ต้องกระโดดแทนเดิน”

    “เจ๋ง” ซิเรียสพูด ดวงตาเป็นประกาย “ทำให้เราดูหน่อยสิ”

    “ไม่ได้หรอก” รีมัสรีบปฏิเสธ “ฉันยังเสกคาถาแก้ไม่ได้”

    “ใครจะไปสน” เจมส์กับซิเรียสพูดพร้อมกัน

    “ทดลองกับสนิฟเวลลัสก็ได้” เจมส์ว่า สายตาจ้องสเนปอย่างหมายร้าย

    “ไม่เอา” รีมัสว่า “มันไม่ใช่ไว้แกล้งคนนะ”

    “รีมัสนี่เด็กดีจริงๆ” ซิเรียสว่าพลางบีบไหล่เพื่อน “ถ้านายไม่อยากทำ เราทำเองก็ได้ ขอคาถาหน่อยสิ”

    รีมัสหยิบไม้กายสิทธิ์ออกมาและชี้ไปที่เพื่อนทั้งสอง “ฉันบอกว่าไม่ก็คือไม่” รีมัสพูดอย่างหนักแน่น

    แต่ก่อนที่เจมส์กับซิเรียสจะทันโต้ตอบอะไรก็มีเสียงคล้ายระเบิดดังมาจากโต๊ะสลิธีริน ทุกคนหันไปมองเป็นตาเดียว เซเวอร์รัส สเนปนั่งอยู่ที่นั่นดังเดิม แต่เขามีหูและหางกระต่ายงอกออกมา ทั้งห้องโถงระเบิดเสียงหัวเราะ เซเวอร์รัสกระโดดออกไปจากห้อง

    “เจ๋ง” เจมส์ว่า “ไหนนายว่าจะไม่ทำไง รีมัส”

    รีมัสนิ่งอึ้ง เขาจะอธิบายให้เจมส์ฟังได้อย่างไรว่าเขาไม่ได้เสกคาถาใส่เซเวอร์รัสจริงๆ

    เซเวอร์รัสชอบออกมาเดินเล่นตอนพระจันทร์เต็มดวง พระจันทร์ทำให้เขาคิดถึงบ้านเพราพกิจกรรมโปรดของครอบครัวคือการนั่งชมจันทร์ด้วยกัน มีแต่พระจันทร์เท่านั้นที่ช่วยปลอบประโลมความเหงาให้แก่เขา ทำให้รู้สึกเหมือนมีเพื่อน ทันใดนั้นเองเขาก็ได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวน เสียงที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวดทุกข์ทรมานราวกับสัตว์ที่บาดเจ็บ ฟังดูทั้งน่ากลัวและน่าสงสารในเวลาเดียวกัน เสียงนั้นดูเหมือนจะดังมาจากต้นวิลโลว์จอมหวด เขาขยับเข้าไปใกล้ แต่ไม่อาจจะหาทางเข้าไปในต้นไม้ได้

    “นายอยากเข้าไปใช่ไหมล่ะ” เสียงหนึ่งดังขึ้นจากข้างหลัง เซเวอร์รัสหันขวับไปมอง ซีเรียส แบล็คนั่นเอง

    “นายมาทำอะไรที่นี่” เซเวอร์รัสถามอย่างระแวง

    “ก็เหมือนนายนั่นแหละ” แบล็คว่า “พยายามจะมาช่วยภูตเพื่อจะได้ขอพรไง”

    เซเวอร์รัสหรี่ตามอง “พรอะไร”

    “อ้าว นายไม่รู้หรอกหรือ” ซิเรียสทำท่าประหลาดใจ “ฉันคิดว่าใครๆก็รู้แล้วเสียอีก แต่นายมันไม่มีใครคบนี่เนาะ มีภูตถูกขังอยู่ในอุโมงค์ใต้ต้นไม้นั่น ใครช่วยมันได้ก็จะขออะไรก็ได้หนึ่งอย่าง”

    “แล้วทำไมนายไม่ช่วยเองล่ะ” เซเวอร์รัสตั้งคำถาม “มาบอกฉันทำไม”

    “ก็มันมีเงื่อนไขน่ะสิ” ซิเรียสว่า “มันจะลดอายุขัยเราไปหนึ่งปีและชีวิตฉันก็สมบูรณ์พร้อมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องลดอายุขัยมาทำอะไรไร้สาระ”

    แววตาของเซเวอร์รัสเป็นประกาย เขามีอะไรที่อยากได้มากมายและอายุขัยที่ลดลงไปแค่ปีหนึ่งก็แทบจะไม่มีความหมายอะไรเลยสำหรับเขา เราจะมีชีวิตที่ยืนยาวไปทำไมถ้าไม่มีความสุข

    “แต่ฉันเข้าไปไม่ได้” เซเวอร์รัสว่า ไม่อาจจะปิดบังความปรารถนาในน้ำเสียงไว้ได้

    “นายแค่ใช้กิ่งไม้แตะที่ตาต้นไม้ก็ได้แล้ว” ซิเรียสให้คำแนะนำ

    เซเวอร์รัสหยิบกิ่งต้นไม้มาแตะที่ตาต้นวิลโลว์ ต้นไม้นั้นหยุดชะงัก เซเวอร์รัส

    เดินไปตามอุโมงค์ที่ทอดยาว เสียงร้องโหยหวนยังดังขึ้นเรื่อยๆ เซเวอร์รัสตั้งใจจะช่วยมันให้ได้ ไม่ใช่เพราะเขาอยากได้รับพร แต่เขาทนไม่ได้ที่เห็นใครหรืออะไรต้องเจ็บปวดขนาดนั้น เขามาถึงจุดสิ้นสุดของอุโมงค์

    แต่สิ่งที่ปรากฏแก่ตาเขาไม่น่าจะเป็นภูตไปได้ มันคือมนุษย์หมาป่า เซเวอร์รัสนิ่ง เขาควรจะวิ่งหนีไปให้ไกล แต่สมองและขาของเขาหยุดทำงานเสียแล้ว เขาต้องตายแน่ ตาคมกริบของมนุษย์หมาป่าบอกเขาเช่นนั้น มันจ้องเขาอย่างหมายร้ายและค่อยๆย่างเข้ามาหา

    เซเวอร์รัสส่งเสียงกรีดร้อง “ช่วยด้วย ช่วยด้วย”

    มนุษย์หมาป่าทั้งกัดและข่วนเขา เซเวอร์รัสไม่อาจจะทำอะไรได้เลย เขาไม่อาจจะหยิบไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาปกป้องตัวเองได้ เขาไม่อาจวิ่งหนีได้ กวางตัวใหญ่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ มันพุ่งชนมนุษย์หมาป่ากระเด็นไป

    สายตาของเซเวอร์รัสพร่ามัว เขาค่อยๆหมดสติไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×