คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : 1
ดัมเบิลดอร์กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากใจที่สุดและอันตรายด้วย เขากำลังกล่อมเซเวอร์รัส สเนป
“ ไม่มีทาง ไม่ได้เด็ดขาด” เซเวอร์รัสพูดคำนี้ไปประมาณสิบรอบแล้วและเขาก็จะพูดไปเรื่อยๆจนกว่าตาแก่ตรงหน้าเขาจะมีเหตุผลกับคนอื่นบ้าง “ ไม่มีใครมาสมัครแล้วหรือไง ถึงจะให้ไอ้ ไอ้ มนุษย์หมาป่านั่นมาทำงาน ถ้ามันกัดใครเข้าจะว่ายังไง”
อีกครั้งที่ดัมเบิลดอร์พยายามอธิบาย “ เธอปรุงน้ำยาวูลฟ์เบนให้เขาได้นี่ เขาไม่อันตรายเหมือนแต่ก่อนแล้ว”
เซเวอร์รัสสั่นหัวสุดแรง อะไรกัน นี่เขาต้องมีภาระขึ้นมาอีกอย่างเหรอ ดัมเบิลดอร์คิดว่าเขาว่างนักหรือไง น้ำยาวูลฟ์เบนปรุงง่ายเสียเมื่อไหร่
“ ฉันจะให้เงินค่าปรุงเธอก็ได้” ดัมเบิลดอร์เสนอ “ ถ้าต้องการวัตถุดิบอะไรที่หาไม่ได้ ฉันจ่ายเงินซื้อให้แล้วก็จะให้เงินพิเศษด้วย”
เซเวอร์รัสกอดอก สีหน้าไตร่ตรอง “ เท่าไหร่” เขาถามห้วนๆ
ดัมเบิลดอร์บอกจำนวนเงินมา เป็นจำนวนมากพอสมควร อาชีพอาจารย์ได้เงินไม่มากนัก แต่เมื่อคิดถึงว่ากินฟรีอยู่ฟรีแล้วก็ถือว่าคุ้ม แต่ถึงกระนั้นเซเวอร์รัสก็อยากมีเงินเยอะๆอยู่ดีเพื่อที่เขาจะได้ทำการทดลองของเขาได้ เขาชอบปรุงน้ำยาใหม่ๆและวัตถุดิบของน้ำยาเหล่านั้นก็ต้องใช้เงินซื้อมาทั้งสิ้น
ในที่สุดเขาก็พยักหน้าช้าๆ เมื่อเห็นว่าผลดีมีมากกว่าผลเสีย ก่อนที่หัวข้อการสนทนาจะเปลี่ยนไปเป็นเรื่องที่เคร่งเครียดกว่าเดิม
“ แล้วเรื่องซิเรียส แบล็คล่ะ” เซเวอร์รัสถาม “ คุณมีวิธีป้องกันยังไงบ้าง”
“ ฉันเสริมการป้องกันแล้ว เซเวอร์รัส” ดัมเบิลดอร์พูดอย่างจริงจัง “ แล้วกระทรวงจะส่งผู้คุมวิญญาณมาคุมด้วย”
เซเวอร์รัสหน้าถอดสี เขาเคยเผชิญหน้ากับผู้คุมวิญญาณในช่วงระยะเวลาสั้นๆที่เขาถูกคุมตัวในอัซคาบันก่อนที่ดัมเบิลดอร์จะปล่อยเขาออกมา เขาไม่อยากเจอมันอีก
“ ไม่มีวิธีอื่นแล้วหรือครับ” เขาถาม น้ำเสียงสุภาพกว่าเมื่อสักครู่มาก
ดัมเบิลดอร์ถอนหายใจ “ ฉันพยายามคัดค้านแล้ว เซเวอร์รัส”
“ ต่อให้มีผู้คุมวิญญาณ แบล็คก็อาจหาทางเข้ามาได้อยู่ดี ยิ่งถ้ามีคนข้างในช่วย” เซเวอร์รัสว่า
ดัมเบิลดอร์เลิกคิ้ว “ ใครจะช่วยเขาล่ะ เธอหรือไง”
เซเวอร์รัสหน้าแดงด้วยความโกรธ “ ทำไมผมต้องทำแบบนั้นด้วย ผมพูดถึงลูปินต่างหาก พวกเขาเคยเป็นเพื่อนกัน”
ดัมเบิลดอร์ยิ้มที่มุมปากแบบที่เซเวอร์รัสไม่ชอบใจเลย เป็นรอยยิ้มแบบที่ว่า ' ฉันรู้ทันเธอ' “นั่นสินะ แบล็คกับรีมัสเป็นเพื่อนกัน แล้วเธอล่ะ เธอเป็นอะไรกับซิเรียส”
“ ศัตรู” เซเวอร์รัสตอบทันควัน “ ผมจะเป็นอะไรได้อีก”
“ นั่นเป็นคำถามที่เธอต้องถามตัวเอง” ดัมเบิลดอร์พูดอย่างเคร่งขรึม ก่อนที่จะโบกมือไล่ให้เซเวอร์รัสออกไป
ความคิดเห็น