ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    better be cat than cutie (hpss) เป็นแมวดีกว่าเป็นเมีย

    ลำดับตอนที่ #10 : 9

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ย. 62


    แฮร์รี่ไปเยี่ยมอาร์เธอร์ วีสลีย์ที่โรงพยาบาล และได้รับรู้สิ่งที่เขาไม่ชอบใจเท่าไหร่ เขากลายเป็นงูตัวนั้น แต่พอวันรุ่งขึ้นเขาก็รู้สึกดีขึ้น เมื่อจินนี่ยืนยันว่าเขาไม่ได้ถูกโวลเดอมอร์ครอบงำ พวกเขาไปเยี่ยมคุณวีสลีย์อีกครั้ง ครั้งนี้เฮอร์ไมโอนี่ไปด้วย พวกเขารู้เรื่องแฟรงค์และอลิซ พ่อแม่ของเนวิลล์ เมื่อแฮร์รี่กลับมาถึงบ้าน ศาสตราจารย์มักกอนนากัลมารอเขาอยู่แล้วพร้อมกับเจ้าแมวดำ
    “ พวกเราขึ้นข้างบนก่อนนะ” รอนว่า “ ไปแล้วนะครับ ศาสตราจารย์” รอนและคนที่เหลือเดินขึ้นบันไดไป
    “ ควัน” แฮร์รี่ร้องอย่างยินดี มันร้องเหมียวตอบ
    “ ทักทายแมวก่อนฉันอีกนะ พอตเตอร์” อาจารย์ตำหนิอย่างไม่จริงจังนัก
    “ ขอโทษครับ” แฮร์รี่บอก “ ส่งมันมาให้ผมเถอะครับ” แฮร์รี่เอื้อมมือไปรับ
    ควันกระโดดเข้ามาในอ้อมแขนของแฮร์รี่ ส่งเสียงครางเบาๆ
    “ เธอเลี้ยงแมวตั้งแต่เมื่อไหร่ แฮร์รี่”ซิเรียสถาม เขาเพิ่งลงมาจากชั้นบน “ ฉันไปให้อาหารบัคบีคมา” เขาตอบคำถามที่ยังไม่ได้ถามของแฮร์รี่
    “ มันมาตามผมเองครับ” แฮร์รี่ตอบ “ ควัน นี่ซิเรียสนะ”
    “ ฟ่อออ” ควันขู่คำราม
    “ ขอฉันอุ้มมันได้ไหม แฮร์รี่” ซิเรียสถาม เอื้อมมือไปหา แฮร์รี่ส่งให้
    ซิเรียสอุ้มควันชูขึ้นระดับสายตา มองมันอย่างพินิจพิเคราะห์ ควันทำหน้าบึ้งเท่าที่แมวตัวหนึ่งจะบึ้งได้ ซิเรียสยิ้ม
    “ น่ารักจริงแก เจ้าเหมียว” ซิเรียสว่า
    “ หง่าว” ควันขู่อีก มันดิ้นและกระโดดลงมาข้างล่าง
    ซิเรียสเอื้อมมือไปจะลูบหัวมัน แต่มันกัดเขาอย่างแรง
    “ โอ๊ยยยย!” ซิเรียสร้อง
    แฮร์รี่ดุควัน “ นิสัยไม่ดีเลยนะแก กัดซิเรียสทำไม”
    “ ไม่เป็นไร” ซิเรียสว่า เขาลูบมือที่บาดเจ็บ “ บางทีแมวก็ไม่ชอบฉัน ยังไงฉันก็เป็นหมานี่นะ แมวบางตัวก็ไม่ชอบหมา ฉันไม่ว่าอะไรหรอก ฉันชอบแมว”
    ควันขู่อีก แฮร์รี่ดุให้มันเงียบ
    ศาสตราจารย์มักกอนนากัลกระแอม ทั้งสามชีวิตหันไปมองเธอ
    “ ฉันมีธุระของศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ด้วย พอตเตอร์” เธอพูดอย่างจริงจัง “ มันเป็นความต้องการของท่านที่จะให้เธอเรียนสกัดใจ”
    “ อะไรนะครับ” แฮร์รี่ถาม
    “ สกัดใจ พอตเตอร์ เวทมนตร์ป้องกันจิตใจไม่ให้ถูกรบกวนจากภายนอก” เธออธิบาย
    “ แต่ผมไม่ได้ถูกรบกวนนี่ครับ” แฮร์รี่เถียง
    “ มันเป็นความต้องการของท่าน” รองอาจารย์ใหญ่ยืนยันคำเดิม
    แฮร์รี่รู้ว่าไม่มีประโยชน์ที่จะเถียง “ แล้วใครจะเป็นคนสอนผมล่ะครับ”
    “ ศาสตราจารย์สเนป” เธอตอบ
    แฮร์รี่อ้าปากค้าง เขาช่างโชคร้ายอะไรอย่างนี้ แน่ล่ะว่าปีนี้สเนปดีขึ้นกว่าปีก่อนๆมาก แต่เขาก็ไม่ได้ชอบสเนปมากถึงขนาดอยากไปเรียนพิเศษด้วยสักหน่อย
    “ สเนปหรือครับ เขาจะสอนผมหรือครับ” เขาพูดตะกุกตะกัก
    “ ศาสตราจารย์สเนป” เธอแก้ “ แล้วใช่ เขาจะเป็นคนสอนเธอ”
    แฮร์รี่หันไปมองซิเรียสเพื่อขอความช่วยเหลือ
    “ ทำไมต้องเป็นสนิ เอ่อ สเนป เป็นดัมเบิลดอร์ไม่ได้เหรอ เป็นคุณก็ได้”
    “ เขาเก่งการสกัดใจที่สุด” ศาสตราจารย์มักกอนนากัลว่า “ แล้วดัมเบิลดอร์ก็บอกว่าเกลี้ยกล่อมเขาให้ทำงานนี้ได้แล้ว” เธอหันมาพูดกับแฮร์รี่ “ หกโมงเย็น วันจันทร์ อย่าสายนะ พอตเตอร์ ศาสตราจารย์สเนปไม่ชอบคนมาสาย”
    “ การเรียนสกัดใจ เขาเรียนกันยังไงครับ” แฮร์รี่ถาม ในใจหวังว่าจะแค่เอาหนังสือมาอ่านและฝึกทำด้วยตัวเองได้
    “ ตอนที่ฉันเรียนกับท่านอาจารย์ใหญ่ ท่านพยายามเข้ามาในใจของฉัน แล้วฉันก็ต้องหาวิธีป้องกัน” เธออธิบาย “ บางทีศาสตราจารย์สเนปอาจมีวิธีสอนแบบอื่น ฉันไม่แน่ใจ”
    แฮร์รี่แทบไม่อยากจะเชื่อในโชคร้ายของตัวเองเลย แย่พออยู่แล้วที่จะเรียนพิเศษแบบธรรมดากับสเนป ไม่ต้องพูดถึงการเรียนที่เขาจะเข้ามาในใจของแฮร์รี่ มาสำรวจความลับดำมืดที่ไม่มีใครรู้แม้แต่รอนและเฮอร์ไมโอนี่
    “ มันจำเป็นจริงๆ” ศาสตราจารย์มักกอนนากัลพูด มองเขาอย่างเห็นใจ “ ฉันไปแล้วนะ” เธอบอกลา
    แฮร์รี่ไม่ตอบ ยังคงโศกเศร้ากับโชคชะตาอันเลวร้ายของตัวเอง
    เธอเดินไปที่ประตู กำลังจะออกจากห้องแล้วหันมาพูดกับแฮร์รี่ว่า “ ท่านอาจารย์ใหญ่ฝากบอกเธอว่าท่านหวังว่าการเรียนครั้งนี้จะทำให้ท่านได้ข่าวดี” เธอเดินออกไป
    แฮร์รี่ยังคงสับสน ข่าวดีอะไร หมายถึงเขาเรียนสกัดใจสำเร็จหรือเขากับสเนปไม่ฆ่ากันตายระหว่างเรียนกันแน่

    ซิเรียส: น่ารักดีเจ้าเหมียว

    ควัน ฟ่อออ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×