คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เงินน่ะ มีไหม ! (รอยาวนานมาก)
coin จาก thaiboyslove
เป็นเรื่องที่ยาวนานมาก ในที่สุดก็จบบ อึนและหน่วงกว่านี้มีอีกไหม
พี่หมอกกก และน้องตี๋ วู้วๆ^^
ความรู้สึกในการรอคอย 55
มีเม้นบอกว่าอ่านตั้งแต่มัธยมจนทำงาน ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น (แต่เป็นแฟนคลับนิสัยเสีย ที่แค่อยากแชร์ต่อตรงนี้ นอกจากเม้นที่ในเรื่องก็มากมายและความรู้สึกคล้ายๆกัน) เป็นนิยายเยาเรื่องแรกๆที่อ่านตั้งแต่มัธยม เรื่องน่ารักมากจนตอนนี้เราทำงานเเล้วได้กลับมาอ่านอีกครั้งเพราะเห็นตอนจบ><
ตอนอ่านคิดว่าชอบเรื่องนี้มากจน 'โดนเทครั้งแรก' ค้างมาก เสียใจมาก หยุดที่พี่หมอกไปเรียนต่อ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงยังหวัง หลายเดือนก็ยังรอดูว่ามาอัพบ้างไหม แต่ก็พบแต่เม้นรอคอยมานานแสนนานเหมือนกัน 555 กับเนื้อเรื่องที่ว่างเปล่า จนผ่านไปน่าจะปีหรือสองปีหรือสาม เสริซครั้งนั้น ดีใจมาก อัพภาค2 อัพแล้ว แบบเค้ากลับมาแล้ว!!
แต่หลังจากอ่านตามไปก็พบว่า 'โดนเทครั้งที่ 2' จำได้ว่าคราวนี้ดีหน่อย จบที่รู้สึกดีๆ หน่อย ยังไม่เข้าดราม่ามาก เเต่ก็เห็นว่าทิ้งไปอีกปี ตอนนั้นสงสัยมากว่าเรื่องนี้จะมีตอนจบจริงๆไหม เหมือนลมแล้งมาก ไรท์หายเงียบสมัครสมาชิก เข้าไปเม้นครั้งแรก (เลวว) มันดีมากจนรู้สึกเสียดายถ้าจะทิ้งไว้แบบนี้
จนถึงเมื่อวานไม่รู้อะไรดลใจสริซเหมือนเดิม 'เงินน่ะมีไหม' แบบแค่คิดถึง อยากกลับไปอ่าน แต่กลับเห็นคำว่า'ตอนจบ' คือทิ้งทุกอย่าง แทบไม่ทำอะไร อ่านรวดเดียว เหมือนเจอเพื่อนไม่ได้เจอกันนาน และเห็นมันจะสำเร็จด้วยดี แค่ยังไม่อ่านก็ปริ่มแล้วที่เห็นคำว่าตอนจบ
มีเม้นบอกว่าเหมือนหมอกตี๋มีชิวิต ใช่รู้สึกจริงๆ ต้องคอยบอกตัวเองว่าเรื่องแต่งนะ ๆๆ
เห็นด้วยอีกที่บอกว่าใช้ภาษาก็ธรรมดา คือแทบจะเรียบง่ายเหมือนเรื่อยๆ แต่ถ่ายทอดให้เราเข้าถึงอารมดีมาก มากๆและเห็นด้วยที่กับเม้นบอกว่าแม้จะหายไปกี่ครั้ง แต่กลับมาก็ไม่เคยรู้สึกว่าความรู้สึกขาดตอน อารมยังต่อเนื่องกัน แค่รู้สึกว่าตัวละครโตขึ้น โตไปพร้อมกับเรา ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงานต้องแบกความรับผิดชอบ จนถึงวัยต้องสูญเสีย ในฉบับหมอกตี๋TT
แต่แอบงอลนิดหน่อยที่ตี๋ ตัวละครที่เป็นจุดเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่างในเรื่องและครอบครัวติวากุลให้ดำเนินไป ไม่ได้เข้ามาแทรกแทรงเปลี่ยนเรื่องราวจนหวานแฮปปี้เหมือนนิยายในอุดมคติ แต่ก็คิดว่าหากไม่มีตี๋ ติวากุลคงไม่ได้กลับมาตระหนักถึงความรู้สึกละเอียดอ่อนและกลายเป็นครอบครัวไร้หัวใจไปจริงๆแม้ในรุ่นลูก ที่ยังมีแค่หน้าที่และงานอยู่อย่างนั้น
ขอบคุนไรท์มากที่ไม่ทิ้งกัน และกลับมาทำให้เรื่องราวของพวกเค้า พวกเราคนอ่านด้วยทำให้มัน'สมบูรณ์'
รักนิยายเรื่องนี้ รักหมอกตี๋ ได้ความทรงจำดีๆเหมือนผ่านด้วยกันมา มาถึงจุดนี้เป็นการรอคอยที่คุ้มค่ามากอ่ะ
และเรื่องนี้ไรท์จะมีรวมเล่มแล้ว จะรอเหมือนที่พี่หมอกตี๋รอกัน อิอิ รอเหมือนที่รออ่านมาลมๆแล้งๆ 55 รอเวลาที่เหมาะสม รออ่านสิ่งที่คุ้มค่าการรอ
ความคิดเห็น