ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++แนะนำนิยาย&รับวิจารณ์นิยายจ้า++

    ลำดับตอนที่ #8 : แนะนำนิยาย :: Metallic Folktales เรื่องเล่าใต้เงาโลหะ[1st][แฟนตาซี][82.8 คะแนน]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 853
      0
      31 ธ.ค. 52

    นิยายเรื่องนี้ได้ที่ 1 จากกิจกรรม Summer Sohot Award ในหมวดแฟนตาซีค่ะ
    Metallic Folktales - เรื่องเล่าใต้เงาโลหะ เรื่องยาว
    แฟนตาซี
    อัพเดท: 30 ธ.ค. 52 , เข้าชม :1281/30285 , โพส : 1100
    แฟนพันธ์แท้ : 156 , Rating :4.42915
    คำอธิบาย : บทคาถาคือหนังสือว่าด้วยเรื่องสมการของ ศจ. แจคคัล โจนส์ รักษาได้ทุกโรคคือการดัดนิสัยเด็กแกล้งป่วย ใช่ ! หล่อนสวย แต่เรื่องเล่าขานของวีรสตรีผู้โด่งดัง มาเดรีย แมคโดเรีย ไม่เคยเป็นจริงเลยสักเรื่องเดียว !


    Lavypoo Says::

    มีเรื่องราวที่แปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร ดูประกอบกับชื่อเรื่องแล้วก็มีความเข้ากันได้ดี สื่อความตรงตามเนื้อเรื่องชัดเจน พล็อตและโครงที่บ่อยย่อยไปแลน่าสนใจมาก มีทั้งโครงย่อยที่ผ่านมามากมายชวนให้เกิดความรู้สึกสนุกตามที่อ่าน ภาษาบรรยายเป็นเอกลักษณ์ เข้าใจง่ายดี สั้น ๆ กระชับ ทว่าบางครั้งการใช้คำยังกำกวม และบางครั้ง บางคำ แลดูจะทำให้อ่านแล้วเข้าใจลำบากไปบ้างในบางจุด  ภาพ ลักษณ์โดยรอบดูจะยังรางเลือนมากนัก สำหรับฉากดูจะยังบรรยายได้ไม่ชี้ชัดนัก มองเห็นภาพเพียงลาง ๆ เท่านั้น น่าจะเพิ่มการบรรยายสถานที่กับบรรยากาศเสียหน่อยคิดว่าจะดีขึ้นกว่านี้ และก็บางช่วงของการบรรยายดูจะเหมือนกลอนหรือวลีที่มาวางต่อ ๆ กันมากกว่า

     

    Dark-Darling says ::

    เรื่องเล่าใต้เงาโลหะ ชื่อเรื่องแปลกใหม่น่าสนใจดีค่ะ สามารถผูกโครงเรื่องได้น่าติดตามดี มีความสมเหตุสมผล เรื่องราว บรรยากาศ เวลา ปัญหาข้อขัดแย้ง และข้อคิดมีความน่าสนใจ ความสัมพันธ์ระหว่างเหตุการณ์เกี่ยวเนื่องสอดคล้องพอใช้ สิ่งแวดล้อม เวลา และสถานที่ในเรื่อง บรรยากาศ การพรรณนาฉาก ผู้แต่งบรรยายได้เพียง พอเห็นภาพ ยังไม่ถึงขั้นกระจ่าง บางท่อนอ่านแล้วคล้ายบทกลอน ดูลิเก ตัวละครหลักมีบุคลิกลักษณะที่มีความชัดเจนดี สมจริงเหมือนคนทั่วๆ ไป บทพูดมีสาระ ไม่น่าเบื่อ สมจริงสมจัง มีจุดประสงค์ชัดเจน ดีค่ะ กลวิธีการดำเนินเรื่อง เร้าใจน่าติดตาม อีกทั้งยังมีความแปลกใหม่ แต่เท่าที่มองแล้วเห็นว่ายังสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีก นี่ยังไม่ใช่สุดยอดของคุณ การเปิดเรื่องหรือปุริมบท ทำได้น่าสนใจและมีเสน่ห์ค่ะ การดำเนินเรื่อง รวดเร็วฉับไวดี แต่ยังให้ข้อมูลไม่ละเอียด อ่านแล้วเหมือนขาดข้อมูลอะไรไปสักอย่าง ซึ่งคาดว่าจะเป็นมโนภาพที่ยังไม่ชัดเจนนัก

     

    Buffy says ::

    การดำเนินเรื่องและเหตุการณ์ต่างๆ ในเรื่องจัดอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่านิทาน เนื่องจากยังไม่หลายๆ จุดที่ไม่สมเหตุสมผลเกินกว่าที่จะเป็นนิยายแฟนตาซีที่หนักๆ ได้ ผู้อ่านอาจจะมีความรู้สึกแบบ...เอ๊ะ มันไม่น่าเป็นแบบนี้เลยนะ มันควรจะเป็นแบบนี้มากกว่า จริงๆ แล้วมันมีเสน่ห์นะ เป็นเสน่ห์แบบที่ยากที่จะเห็นตามท้องตลาดทั่วไป เป็นนิยายที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์จริงๆ  บรรยากาศของเรื่องบ่งบอกถึงความเป็น 'เรื่องเล่า' ได้ อย่างชัดเจน อ่านแล้วรู้สึกถึงกลิ่นอายของกระดาษเก่าๆ สีน้ำตาลและแผนที่เก่า รู้สึกได้ถึงความเป็นเรื่องเล่าค่ะ สวยงามดีจริงๆ อ่านแล้วพานนึกถึงนิยายแนวพ่อมดแห่งออซน่ะค่ะ คือมีความเป็นนิทานสูงแต่ก็แฝงความเป็นแฟนตาซีเอาไว้



    คำวิจารณ์รวมมาไม่ครบ หาไม่เจอค่ะ T_T ขอโทษน้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×