ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++แนะนำนิยาย&รับวิจารณ์นิยายจ้า++

    ลำดับตอนที่ #21 : แนะนำนิยาย :: วิกฤตการณ์รักข้ามภพ[รักหวานแหวว][82 คะแนน]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 477
      0
      24 เม.ย. 53

    วิกฤตการณ์รักข้ามภพ [ 10 ตอน ]
    สาวแสนสวยดันต้องย้อนเวลาไปใช้ชีวิตในสมัยรัชกาลที่4 จะกัดลิ้นตายหรือจะทนอยู่ในอดีตต่อไปดีล่ะ
    Type :เรื่องยาว > อดีต ปัจจุบัน อนาคต
    Upd : 21 เม.ย. 53 / 16:14 , Fanclub : 85
    Tags : อตีด, ปัจจุบัน
    Rating
    92%
    View - 3,401
    Comment - 272


    ความคิดเห็นที่ 272
    สวัสดีค่ะคุณพoIพียง เราบัฟฟี่จากบทความวิจารณ์นิยายที่คุณไปลงชื่อไว้นะคะ

    http://img46.imageshack.us/img46/9283/anigifnu.gif

    ออก ตัวก่อนเลยว่าข้อความต่อไปนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งอาจจะแรงเกินไปหรือมีข้อผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้ามีข้อสงสัยเชิญไปถามได้ที่หน้าบทความตามลิ้งค์ด้านบนเลยค่ะ

    นิยาย เรื่องนี้พูดตรงๆเลยว่าสนุกดี แปลกๆดีค่ะ น่าสนใจมากๆ ชอบพล็อตเรื่องที่ย้อนเวลากลับไปในยุคสมัยร.4โดยโถส้วมค่ะ ไม่เคยเจอ แปลกใหม่ดี เป็นพล็อตที่น่าสนใจมากๆ และน่าจะให้อะไรแก่ผู้อ่านได้เยอะค่ะ เรื่องการบรรยายต่างๆ ก็ทำได้เห็นภาพชัดเจนดี ไม่ค่อยมีอะไรที่ต้องปรับปรุงมากในจุดนี้ ตัวละครก็สมเหตุสมผลดี ไม่มีอะไรต้องแก้มากมาย โดยรวมแล้วนิยายเรื่องนี้ดีทีเดียวค่ะ

    มีจุด ที่ต้องปรับปรุงอยู่ไม่กี่จุด จุดแรกเลยคือฉากต่างๆ ค่อนข้างจะยอนความไปย้อนความมาน่าปวดหัว ไม่ได้หมายถึงเรื่องที่นางเอกย้อนเวลาอะไรแบบนี้นะคะ แต่หมายถึงลำดับเหตุการณ์ที่ค่อนข้างจะวกวน โดยเฉพาะช่วงตอนหมั้นที่เดี๋ยวย้อนกลับไปตอนนั้น ย้อนกลับมาตรงนี้ ลองกลับไปอ่านดูดีๆ นะคะ จะพบว่ามันวกวนมากเลยทีเดียว แนะนำว่าให้นำเหตุการร์ต่างๆ มาเขียนต่อกันไปเลยจะงงน้อยกว่าค่ะ อย่างตอนที่พบขุน ก็เขียนให้จบถึงตอนนางเอกหน้าแตกไปเลย ไม่ต้องกลับไปตอนที่ตีระนาดเพลงช้างอีก มันสับสนๆ นะคะ (ลองกลับไปอ่านดูค่ะ ไม่เข้าใจถามได้ เราก็อธิบายไม่ถูก แฮะๆ)

    เรื่องที่สองที่ฝากให้ลอง เอาไปพิจารณาดูคือการตัดตอนนิยายแต่ละตอนค่ะ จากที่ดูๆ คือการแต่งของคุณเหมือนแต่งรวมกันทั้งหมดเป็นเรื่องเดียวแล้วมันตัดแบ่งอัพ เป็นตอนๆ เอา ซึ่งที่จริงมันก็ไม่ผิดอะไรหรอกค่ะแต่มันดูไม่ค่อยน่าติดตาม ลองจัดตอนแต่ละตอนให้มีเนื้อเรื่องเป็นส่วนๆ ที่ชัดเจนแล้วทิ้งท้ายให้น่าติดตามดูจะน่าสนใจกว่านี้อีกค่ะ

    อีก เรื่องนึงคือเรื่องการเล่นมุกตลกต่างๆ ในเรื่อง ต้องยอมรับเลยว่าคุณเล่นมุกได้ลื่นไหลมากทีเดียว อ่านแล้วยิ้มๆ ขำๆ ได้ตลอดทั้งเรื่อง แต่ยังมีบางส่วนที่รู้สึกว่ามันจะค่อนข้างไร้สาระและรั่วเกินไปเล็กน้อย ซึ่งมันทำให้นิยายดูออกนอกลู่นอกทางเสียเวลาจนเกินไปน่ะค่ะ ลดๆลงบ้างก็คงจะดี และยังมีมุกบางส่วนที่ต้องมีประสบการณ์ถึงจะเข้าใจเช่นมุกเรื่องชื่อเจ้าฮะ (ญาติน้ำอุ่น ในchapter 8) มุกnotto (จิตใต้สำนึก ตอนแรกๆ) ฯลฯ ซึ่งบางทีถ้าคนอ่านไม่เคยดูอะไรพวกนี้มาก่อนจะงงได้ค่ะ

    เรื่องสุด ท้ายที่อยากให้แก้ไขคือเรื่องชื่อของใบชา กับใบข้าว ยังมีบางส่วนสลับเป็นต้นชา กับ ต้นข้าวอยู่นะคะ เหมือนตอนแรกจะอีกชื่อนึงแล้วมาเปลี่ยนตอนหลังแล้วแก้ไม่หมดหรืออย่างไรไม่ ทราบ พออ่านแล้วงงๆ น่ะค่ะ แนะนำเทคนิกเวลาแก้ชื่อตัวละครเมื่อแต่งไปแล้วเยอะๆ ให้กดctrl+fในMicrosoft wordแล้วใช้เครื่องมือ 'แทนที่' ดูนะคะ น่าจะแก้ได้ง่ายกว่าและไม่เหลือจุดที่ลืมแก้แบบนี้

    ป.ล. จะนำนิยายเรื่องนี้ขึ้นแนะนำที่หน้าบทความนะคะ สนุกดีค่ะ

    สรุปคะแนน
    แก่น เรื่อง :: 14/15
    การดำเนินเรื่อง :: 10/15
    ความสมเหตุสมผล :: 10/15
    ภาษา ที่ใช้ :: 13/15
    ตัวละคร :: 13/15
    ความสนุก-พอใจ :: 14/15
    ความ เรียบร้อยของนิยาย การจัดหน้า คำผิด ::8/10
    ==================================>รวม  82/100 เกรด A-

    PS.  เราไม่ได้หยุดเล่นเพราะเราแก่ขึ้น,,แต่เราแก่ขึ้นเพราะเราหยุดเล่น,,....
    Name : Buffy< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Buffy [ IP : 58.11.41.162 ]
    Email / Msn: - ส่ง ข้อความลับ
    วันที่: 24 เมษายน 2553 / 19:24
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×