seven seas online: เปิดตำนานราชาดินระเบิด - นิยาย seven seas online: เปิดตำนานราชาดินระเบิด : Dek-D.com - Writer
×

    seven seas online: เปิดตำนานราชาดินระเบิด

    กุมภา คุณชายรุ่นที่สองแห่งบ้านรุ่งกิจเรื่องการ ได้อาศัยเส้นสายของพ่อเข้าร่วมเบต้าเทสต์ของเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ และได้พบกับคุณค่าของชีวิต(ความสะใจในการปั่นป่วนผู้อื่น)

    ผู้เข้าชมรวม

    4,605

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    45

    ผู้เข้าชมรวม


    4.6K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    162
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 เม.ย. 63 / 08:00 น.
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีครับ ตอนนี้ผมจะพูดถึงระบบในเกมซึ่งผมจะพยายามยึดอยู่กับมันให้นานที่สุดนะครับ

         เริ่มจากอาวุธ โดยอาวุธในเกมจะแบ่งออกเป็นระดับ s a b c d เรียงตจากสูงไปต่ำ ยิ่งระดับสูง ค่าสถานะกับค่าความทนทานก็ยิ่งสูง แล้วก็อาจจะมีเงื่อนไขหรือสกิลพิเศษเพิ่มเข้ามาด้วย

    สกิลและคอมโบ 
         สกิลในเกมนี้จะสามารถเรียนได้ด้วยการทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้สำเร็จ เช่นถ้าอยากได้สกิลการใช้ดาบก็ต้องทำตามเงื่อนไขของเกม เช่น ทำการสังหารมอนสเตอร์ด้วยดาบ หรือไม่ก็ต้องไปเรียนเอาจากNPCในเกม ซึ่งช่องสลอตในการเรียนสกิลจะมีมาให้แค่สามช่อง ก่อนจะเพิ่มทีละสามเมื่อเลเวลอัพถึงห้าเลเวล เช่นห้า สิบ สิบห้า ยี่สิบ
         คอมโบ คอมโบในเกมนี้เกิดจากการเอาแอคทีฟสกิลหลายๆอันมารรวมกันจนการเป็นการเคลื่อนไหวเดียว โดยแอคทีฟสกิลที่ใช้นั้นก็จะมีการเสียมานาเมื่อใช้ แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีเปอร์เซ็นต์ติดค่าสถานะร้อยเปอร์เซ็นต์ เช่นสตันท์ เลือดออก ฯลฯ

         ค่าสถานะหลักในเกมที่ผมมีจะแบ่งออกเป็นมานา พลังชีวิต แล้วก็พลังป้องกัน ส่วนค่าสถานะที่อัพเกรดได้จะมีอยู่สี่อย่าง คือความแข็งแกร่ง ความอดทน ปัญญา ความแม่นยำ ซึ่งทั้งสี่อย่างนี้จะมีค่าสถานะเริ่มต้นที่สิบหมดทุกอัน ยกเว้นความแม่นยำที่จะเริ่มต้นที่ห้า
         เวลาที่ผู้เล่นอัพเลเลว ค่าสถานะทุกอย่างจะเพิ่มขึ้นอย่างละหนึ่ง แล้วก็จะมีแต้มฟรีให้เลือกอัพเกรดเวลาเลเวลอัพทีละสองแต้ม ส่วนเลือดกับมานาก็จะเพิ่มขึ้นทีละสิบกับห้าตามลำดับ นอกจากจะอัพค่าสถานะเพิ่ม

    วิธีการคำนวณค่าสถานะ 
         ค่าความแข็งแกร่งคือค่าพลังโจมตีกับพลังชีวิต ซึ่งจะนำไปบวกกับอาวุธโดยตรง โดยจะเป็นค่าพลังโจมตีคูณ1.5สำหรับอาวุธระยะใกล้ และคูณ2สำหรับอาวุธระยะไกล
         ค่าความอดทนคือค่าพลังป้องกันกับพลังชีวิต โดยจะคูณสิบสำหรับพลังชีวิต และคุณสองสำหรับพลังป้องกัน
         ค่าความฉลาด จะช่วยเพิ่มมานาและอัตราการฟื้นฟู รวมถึงเป็นเงื่อนไขขั้นต่ำของการเรียนรู้ทักษะบางประเภท ซึ่งจะเพิ่มค่ามานาคูณ5ต่อหนึ่งแต้ม เพิ่มอัตราการฟื้นฟูต่อวินาที คูณ0.5
         ค่าความแม่นยำ เป็นเงื่อนไขขั้นต่ำสำหรับอาวุธการโจมตีระยะไกล ช่วยเพิ่มอัตราการคริติคัลและระยะการโจมตีของปืน ซึ่งเพิ่มค่าคริติคอลเป็นเปอร์เซ็นต์แต้มละ0.5% และเพิ่มระยะการโจมตีให้อาวุธเป็นเปอร์เซ็นต์แต้มละ2%

         แน่นอนว่าค่าสถานะที่ผมเขียนเนี่ย ผมแค่เขียนขึ้นมาใช้คำนวนแบบคร่าวๆเท่านั้น ถ้าเกิดว่าในอนาคตผมเขียนให้ค่าสถานะมันเว่อร์เกินไปก็ขอโทษด้วยครับ

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น