ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::> ::> ประวัติต่างๆ เยอะแยะมากมาย ประวัติสิ่งที่ดัง <::

    ลำดับตอนที่ #49 : ::> ประวัติ รายการอัจฉริยะยกบ้าน (Family Genius)

    • อัปเดตล่าสุด 16 มี.ค. 51



    อัจฉริยะยกบ้าน (Family Genius) เป็นรายการเรียลลิตี้เกมโชว์ที่ปรับรูปแบบมาจากรายการอัจฉริยะข้ามคืน โดยเปลี่ยนการแข่งขันที่เน้นความเป็นอัจฉริยะจากรายบุคคล มาเป็นการแข่งขันแบบครอบครัว 3 คน ประกอบด้วยพ่อ แม่ ลูก[1] โดยออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 22.00 - 23.00 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ส่วนหนึ่งของรายการใช้รูปแบบที่ได้รับลิขสิทธิ์จากรายการ Ultimate Family Challenge ของ Fuji TV ประเทศญี่ปุ่น

    เริ่มต้น

    • แต่ละสัปดาห์จะมีครอบครัว 3 ครอบครัวมาเข้าแข่งขัน แต่ละครอบครัวประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก โดยหนึ่งครอบครัวจะเป็นบุคคลมีชื่อเสียง
    • การแข่งขันของแต่ละครอบครัวจะเป็นอิสระต่อกัน แต่ละครอบครัวมีเป้าหมายเพื่อผ่านภารกิจทั้งหมด 4 ภารกิจ โดยครอบครัวที่พิชิตได้ครบ 4 ภารกิจ จะได้รับเสื้อสามารถ G-jacket และเงินรางวัล 50,000 บาท
    • หากครอบครัวไม่สามารถผ่านภารกิจใดภารกิจหนึ่งได้ ก็จะตกรอบทันที
    • กติกาของแต่ละภารกิจอาจเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต
    • แต่ในปัจจุบันนี้ เกมกติกามีการเปลี่ยนแปลง คือ จาก 3 ครอบครัวที่มาเข้ามาแข่งขันเพิ่มเป็น 4 ครอบครัว
    • เกมในแต่ละภารกิจนั้น พิธีกรจะประกาศครอบครัวที่ผ่านเข้ารอบโดยจะให้ 2 ครอบครัวที่มาแข่งขันเกมในแต่ละภารกิจนั้นคอยฟังพิธีกรประกาศให้พร้อมกับเวลาที่ 2 ครอบครัวได้แข่งขันกันในที่สุด ถ้าครอบครัวใดทำเวลาได้น้อยกว่ากันจะผ่านเข้ารอบทันที ถ้าครอบครัวใดทำเวลาได้มากกว่ากันจะตกรอบทันที

     ภารกิจที่ 1 ครอบครัวหัวหมุน

    • เป็นภารกิจวัดทักษะการทรงตัว โดยทั้งสามคนพ่อ แม่ ลูก จะยืนอยู่บนแท่นหมุนความเร็วสูงเป็นเวลา 45 วินาที โดยจะปรากฏคำใบ้เป็นชื่อสัตว์ระหว่างนั้น จนกระทั่งแท่นหมุนหยุด ทั้งสามคนจะต้องช่วยกันวิ่งระยะสั้น และแต่ละคนต้องคว้าตุ๊กตาตามคำใบ้ที่วางอยู่ระหว่างทาง แล้วไปให้ถึงเส้นชัยในเวลา 15 วินาที

     ภารกิจที่ 2 ครอบครัวหัวปิงปอง

    • เป็นภารกิจวัดความสามารถการกะระยะ และการประสานงานเป็นทีม แต่ละคนจะสวมหมวกที่มีชามติดอยู่กับหมวก ครอบครัวจะต้องผลัดกันลำเลียงลูกปิงปองทั้งหมดในชาม โดยเทจากศีรษะของแต่ละคนต่อกันไป โดยมีระดับความสูงต่ำของแท่นเป็นอุปสรรค จะมีชุดเล่นสามแบบ ซึ่งแตกต่างกับไปตามจำนวนลูกปิงปอง และเวลาที่กำหนด ถ้าหากลูกปิงปองหล่นลงพื้นแม้แต่ลูกเดียวจะถือว่าตกรอบ

     ภารกิจที่ 3 ครอบครัวหัววิ่ง

    • จะวัดสมรรถภาพร่างกาย คณิตศาสตร์ และการแยกประสาท ครอบครัวจะส่งตัวแทนหนึ่งคน มาวิ่งบนสายพานที่เลื่อนย้อนศร คล้ายกับเครื่องออกกำลังกาย โดยระหว่างวิ่งก็จะต้องบวก ลบ คูณ หารโจทย์เลขให้ถูกต้อง 5ข้อ ภายในเวลา 1 นาที

     ภารกิจที่ 4 ครอบครัวรวมหัวคิด

    • เกมนี้นำมาจากจุดเด่นของรายการอัจฉริยะข้ามคืนเดิม เริ่มต้นโดยครอบครัวสามคน จะต้องถอดรหัสอัจฉริยะซึ่งเป็นข้อความที่ไขออกมาได้เป็นตัวเลข 4 หลักให้ถูกต้อง ข้างในเซฟจะมีกุญแจเพื่อไปไขประตูสามบาน เมื่อแยกกันไปก็จะพบกับสะพานแคบที่มีทางเดินไปสู่ศูนย์กลาง แต่ละคนจะต้องหยิบจิ๊กซอว์คนละชิ้น และเดินบนทางแคบนั้นไปโดยไม่ให้ตก เมื่อพบกับตรงกลางต้องประกอบจิ๊กซอว์ของแต่ละคน ให้เข้ากันเป็นรูปวงกลมให้สำเร็จ และขึ้นไปยืนกอดกันบนแท่นนั้น มีเวลาให้ 7 นาที ถ้าทำสำเร็จก็จะพิชิตรางวัลไป


    อัจฉริยะยกบ้าน

    โลโก้รายการ
    ออกอากาศ2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 - ปัจจุบัน
    สถานีโทรทัศน์ททบ.
    ผู้ดำเนินรายการแทนคุณ จิตต์อิสระ
    โหน่ง ชะชะช่า
    ผลิตโดยบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
    ระดับรายการทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย




















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×