ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::> ::> ประวัติต่างๆ เยอะแยะมากมาย ประวัติสิ่งที่ดัง <::

    ลำดับตอนที่ #47 : ::> ประวัติ เรน (นักร้อง)

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 50



    ภาพ:Rain3th3.jpg

    บี (비) หรือ เรน (25 มิถุนายน พ.ศ. 2525) นักร้องชาวเกาหลี แนว อาร์แอนด์บี และป๊อป และนักแสดงชาวเกาหลี จากละครเรื่อง ฟูลเฮาส์ หรือ สะดุดรัก...ที่พักใจ บีมีชื่อแต่เกิดว่า จองจีฮุน (정지훈, Jeong Ji-Hun) และใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า เรน (Rain) โดยนำความหมายของชื่อ บี ในภาษาเกาหลี ซึ่งหมายถึง "ฝน" มาตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษ

    เรน ในงานเอ็มทีวี เอเชีย เอด กรุงเทพ

    เรนเริ่มสนใจในเพลงแนวอาร์แอนด์บี และฮิปฮอปตั้งแต่ตอนเกรด 6 (ป.6) เขาเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ที่ชื่อว่า fanclub เรนได้เข้าไปออดิชั่นกับ JYP Entertainment ซีอีโอ บ.JYP Park Jin Young สนใจในตัวเขา เรนได้ฝึกการเต้นและได้เป็นแบ็คอัพให้ศิลปินอย่าง Park Ji Yoon และ Park Jin Young

    ในที่สุดปี 2002 เขาได้ออกอัลบั้มแรก "Rain" ซิงเกิ้ลแรก "Bad Guy" ก็กลายเป็นเพลงฮิต และเขาได้มีโอกาสเล่นหนังซีรียส์เรื่อง "Sang Doo! Let's Go To School" หลังจากนั้นไม่นานเรนก็ออกอัลบั้มที่ 2 "Ways To Avoid The Sun" ซึ่งมีเพลงฮิตชื่อเดียวกับอัลบั้มคือ "Ways To Avoid The Sun"

    ในปี 2004 เขาได้แสดงซีรีส์เรื่องฟูลเฮาส์ที่เป็นละครที่มีเรทติ้งสูงที่สุดในเกาหลี และดังทั่วในทวีปเอเชีย ทำให้เขาได้รับรางวัลการแสดง Best Actor Award จาก KBS Acting Awards

    อัลบั้มที่ 3 "It's Raining" ขายได้มากกว่า 1 ล้านทั่วทั้งเอเชีย ในปี 2005 เรนได้รับรางวัลจากเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส สาขา ศิลปินยอดนิยมเกาหลี หลังจากนั้นเรนก็ได้ทัวร์โดยใช้ชื่อทัวร์ว่า RAINY DAY 2005 Tour โดยเริ่มต้นที่กรุงโซล บัตรขายหมดทุกรอบ โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2006 เรนได้เปิดคอนเสิร์ตที่ Madison Square Garden นิวยอร์ก บัตรขายหมดตั้งแต่วันแรก โดยตัวโชว์มีการแสดงเปิดโดย Lim Jeong Hee และมีศิลปินรับเชิญอย่าง JoJo, Omarion และ P. Diddy

    เรนกลับมากลับอัลบั้มที่ 4 "Rain's World" โดยมีซิงเกิ้ลแรกคือ "I'm Coming" ตามด้วยซิงเกิ้ลที่ 2 "In My Bed

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×