ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::> ::> ประวัติต่างๆ เยอะแยะมากมาย ประวัติสิ่งที่ดัง <::

    ลำดับตอนที่ #27 : ::> ประวัติ เล้าโลม (วงดนตรี)

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ค. 50



    ภาพ:วงเล้าโลม.jpg

    เล้าโลม เป็นกลุ่มนักร้อง นักดนตรี แนวเพลง ป็อบร็อค/โมเดิร์น ร็อค ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน เป็นกลุ่มดนตรีสังกัดค่าย RS เจ้าของเพลงฮิต "หยุดได้ไหม" และ เพลงที่มีเอ็มวีล่าสุด คือ เพลง "เพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้"

    เล้าโลม คือ กลุ่มนักดนตรีเพื่อนซี้ 5 คน พวกเขาเป็นนักเรียนชั้น ม.ปลายจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่รวมตัวกันเพื่อร้องประกวด รวมถึงตระเวนเล่นตามโรงเรียนต่างๆอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เล้าโลม ประกอบด้วย กั๊ก – ร้องนำ , จ๋าย – มือกลอง , หมู – เบส , กัน กับ ต้น - กีต้าร์ พวกเขารู้จักกันตั้งแต่เรียนอยู่ ม.ต้น แต่เริ่มฟอร์มวงกันตอน ม.3 และถึงแม้ว่าจะเรียนกันคนละห้อง แต่ก็มักจะอาศัยเวลาว่างในช่วงพักกลางวันและช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เล่น(ซ้อม)ดนตรีด้วยกันเป็นประจำ มาตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ซึ่งความรู้ความสามารถทางด้านดนตรีส่วนใหญ่ของพวกเขา มาจากการไปตระเวนเล่นตามงานโรงเรียนต่างๆ , การออร์ดิชั่นตามร้านอาหาร , การร้องเพลงเปิดหมวกในที่ต่างๆ เช่น ถนนข้าวสาร สวนจตุจักร ซึ่งเป็นการหาความรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อนำเอามาฝึกฝนร่วมกันในวง โดยงานดนตรีแนว Modern Rock คือ สิ่งที่พวกเขาชอบ

    • ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ (กั๊ก) - ร้องนำ
    • กันตภณ ศรีชัยธวัช (กัน) - กีต้าร์
    • ธีระพงศ์ โภคพูนพิพัฒน์ (ต้น) - กีต้าร์
    • ณัฐวุฒิ เล้าเจริญ (หมู) - เบส
    • สิรพัฒน์ พรบังเกิด (จ๋าย) - กลอง

      เป็นเพลงสไตล์ Modern Rock ที่มีส่วนผสมทางดนตรีที่ไม่ซับซ้อน เน้นเล่นมันส์ คนฟังสนุก เนื้อหาเพลงจะเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิต และมุมมองความรู้สึกของวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน เช่น ความรัก , เพื่อน , ดนตรี และชีวิต เนื้อหาเพลงมีความเป็น Unisex คือ ผู้ชายชอบ อยากเอาไปร้องเป็นแบบอย่าง ผู้หญิงฟังแล้วปลื้ม โดยรวมเป็นเพลงที่เด็กมัธยมสามารถเล่นตามได้ง่าย มีเพลงที่สนุก เล่นมันส์ สามารถกระโดดได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×