ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::> ::> ประวัติต่างๆ เยอะแยะมากมาย ประวัติสิ่งที่ดัง <::

    ลำดับตอนที่ #21 : ::> ประวัติ รายการอัจฉริยะข้ามคืน

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 50



    ภาพ:One Night Genius.jpg

    อัจฉริยะข้ามคืน (One Night Genius) รายการเรียลลิตี้ควิซโชว์รายการแรกและรายการเดียวของไทย ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ดำเนินรายการโดย แทนคุณ จิตต์อิสระ และปัญญา นิรันดร์กุล โดยออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลาประมาณ 22.30 - 24.00 น. เริ่มออกอากาศวันแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2549 โดยในแต่ละสัปดาห์จะมีผู้ร่วมแข่งขัน 8 คนจาก 8 สาขา โดยสถานที่ถ่ายทำจะเปลี่ยนแปลงไปทุกสัปดาห์

    ก่อนเริ่มภารกิจ

    • ผู้ร่วมรายการทั้ง 8 ท่าน จะใช้ชื่อเรียกว่า "อัจฉริยะ" จะมารวมกันในจุดนัดพบ และรับชุดยังชีพจากทางรายการ ซึ่งแต่ละชุดจะมีอุปกรณ์ต่างๆ ในกล่องทั้งหมด 8 ใบ โดยในกล่องแต่ละใบจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
      1. อาหารและอุปกรณ์การกิน
      2. อุปกรณ์ส่องสว่าง และคีมอเนกประสงค์
      3. เครื่องอุปโภค
      4. อุปกรณ์จดบันทึก
      5. อุปกรณ์ตัด ติด ต่อ ห่อหุ้ม
      6. โทรศัพท์มือถือที่ใช้โทรได้เพียงครั้งเดียว ไม่เกิน 1 นาที
      7. อุปกรณ์ผูกมัด
      8. ปริศนา เพื่อใช้ในการหากล่องปริศนาในภารกิจที่ 3 ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปทุกสัปดาห์
    • โดยในบางสัปดาห์อุปกรณ์ต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลง
    • วิทยากรพิเศษประจำสถานที่นั้นๆ จะพาอัจฉริยะทั้ง 8 ท่าน ชมสถานที่แข่งขันนั้นๆ อย่างละเอียด เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการทำภารกิจในรอบต่อๆ ไป รวมไปถึงการตอบคำถามในภารกิจสุดท้ายอีกด้วย
    • อัจฉริยะทั้ง 8 ท่าน จะได้พักผ่อนในสถานที่ที่จัดไว้ให้ โดยสามารถใช้เวลาที่มีอยู่ในการพักผ่อน จดบันทึกเรื่องราวของสถานที่นั้นๆ หรือไขปริศนาที่ได้มาก็ได้
      • ภารกิจที่ 1 จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันไปในทุกสัปดาห์ โดยมีทั้งหมด 2 รูปแบบคือ
      1. ภารกิจรายบุคคล - โดยอัจฉริยะทั้ง 8 ท่าน จะต้องทำภารกิจดังกล่าวด้วยตนเอง โดยคัดผ่านเข้ารอบ 6 คน
      2. ภารกิจจับคู่ - อัจฉริยะทั้ง 8 ท่าน จะถูกจับสลากหรืออาจจะให้จับคู่กันเองโดยแบ่งออกเป็น 4 คู่ และร่วมมือกันทำภารกิจต่างๆ โดยคัดผ่านเข้ารอบ 3 คู่
        ภารกิจที่ 2
        • ภารกิจที่ 2 จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันไปในทุกสัปดาห์ โดยมีทั้งหมด 2 รูปแบบคือ
        1. ภารกิจรายบุคคล - โดยอัจฉริยะทั้ง 6 ท่านที่เหลือ จะต้องทำภารกิจดังกล่าวด้วยตนเอง เช่น การต่อหอคอยด้วยแท่งไม้ซ้อนสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ให้ล้ม โดยผู้ที่ทำได้ดีที่สุด 4 คน จะผ่านเข้ารอบต่อไป
        2. ภารกิจจับคู่ - อัจฉริยะทั้ง 6 ท่านที่เหลือ จะถูกจับสลากใหม่แบ่งออกเป็น 3 คู่ และร่วมมือกันทำภารกิจต่างๆ เช่น เรียงลำดับน้ำหนักของหนังสือ 7 เล่มให้ถูกต้องมากที่สุด เป็นต้น โดยทีมที่ทำได้ดีที่สุด 2 ทีมจะผ่านเข้ารอบต่อไป
          ภารกิจที่ 3 - ไขปริศนา
          • ภารกิจที่ 3 อัจฉริยะทั้ง 4 ท่านที่เหลือ จะต้องไขปริศนาที่อยู่ในถุงยังชีพของตนซึ่งได้มาตั้งแต่ตอนเริ่มการแข่งขันหรือในบางสัปดาห์จะมีสิ่งที่กำหนดเพิ่อการเลือกกล่องโดยไม่ต้องไขปริศนา แล้วนำไปหากล่องปริศนาที่ถูกต้องจากทั้งหมดนับร้อยใบ โดยในกล่องปริศนานั้นจะมีรหัสลับเป็นข้อความในการถอดรหัส แต่หากไปหากล่องที่ไม่ถูกต้อง จะพบข้อความว่า"ตกรอบ" ซึ่งอัจฉริยะจะต้องถอดข้อความนั้นให้เป็นตัวเลข 4 หลัก เพื่อใช้เปิดตู้เซฟโดยการเลือกตู้เซฟดูตามสีของแผ่นข้อความถอดรหัส กับสีของตู้เซฟ ถ้าเปิดตู้เซฟแล้วเอกสารไม่ใช่ชื่อตัวเองก็จะตกรอบทันที เมื่อเปิดตู้เซฟได้แล้วจะพบกับคำถามสุดท้าย อัจฉริยะ 2 ท่านแรกที่สามารถตอบคำถามสุดท้ายได้ถูกต้อง จะเข้ารอบไปชิง 1 ล้านบาททันที โดยรถยนต์จากเบนซ์เอ็นเค จะพาอัจฉริยะ 2 ท่านสุดท้าย เดินทางไปยังสถานที่แข่งขันภารกิจสุดท้าย นั่นคือ เวิร์คพอยท์สตูดิโอ แต่ถ้ามีการตอบผิดครบ 2 คน คนที่เหลือก็จะเข้ารอบทันที
            ภารกิจสุดท้าย - 1 คำถาม 1 ล้านบาท
            • ในภารกิจสุดท้าย อัจฉริยะทั้ง 2 ท่านจะพบกับ ปัญญา นิรันดร์กุล หรือ พบกับ แทนคุณ จิตต์อิสระ เพื่อที่จะตอบคำถาม 1 ล้านบาท โดยพิธีกรจะอ่านคำถามไปเรื่อยๆ โดยระหว่างการอ่านคำถาม สามารถกดไฟตอบคำถามได้ทันที โดยอัจฉริยะแต่ละคน จะมีสิทธิ์ในการตอบคำถามคนละ 2 ครั้ง หากผู้ใดตอบคำถามได้ถูกต้อง จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาททันที แต่หากท่านใดตอบคำถามผิด 2 ครั้ง อัจฉริยะอีกท่านจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาททันทีเช่นกัน
            • รางวัล 1 ล้านบาทที่อัจฉริยะข้ามคืนแต่ละท่านจะได้รับ เป็น บัตรเครดิตเคทีซี จาก บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งสามารถถอนเงินสดออกมาจากบัตรเครดิตทั้งหมดก็ได้ หรือรูดใช้ซื้อสินค้าในวงเงิน 1 ล้านบาทก็ได้ ไม่ต้องใช้คืนและไม่จำกัดระยะเวลา
               

              ออกอากาศ

              3 กรกฎาคม พ.ศ. 2549 - ปัจจุบัน

              ช่องโทรทัศน์

              ไทยทีวีสีช่อง 3

              ผู้ดำเนินรายการ

              แทนคุณ จิตต์อิสระ
              ปัญญา นิรันดร์กุล

              ผลิตโดย

              บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

              ประเภท

              รับชมได้ทุกเพศทุกวัย (ล้านที่ 33 ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา เป็นสัญญาลักษณ์ ต้องมีผู้ใหญ่แนะนำ เพราะอาจมีการแต่งกายที่ไม่เหมาะให้เด็กดู)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×