ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::> ::> ประวัติต่างๆ เยอะแยะมากมาย ประวัติสิ่งที่ดัง <::

    ลำดับตอนที่ #19 : ::> ประวัติ รายการชิงร้อยชิงล้าน

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 50


    ภาพ:Ching100.gif

    ภาพ:3cha panya.jpg

    ชิงร้อยชิงล้าน เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดของประเทศ[ต้องการแหล่งอ้างอิง] ปัจจุบันออกอากาศทุกวันพุธ เวลาประมาณ 22.30 - 0.30 น. ทางช่อง 7 มี ปัญญา นิรันดร์กุล และ มยุรา เศวตศิลา เป็นพิธีกร (บางครั้ง หม่ำ จ๊กมก เป็นพิธีกรแทนคุณปัญญา) รายการนี้ออกอากาศมานานกว่า 17 ปี และได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย

    เป็นรายการโทรทัศน์ลำดับที่ 2 ที่ผลิตโดยบริษัทบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ออกอากาศครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2533 โดยตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ออกอากาศมานี้ มีการใช้ชื่อรายการมาแล้วทั้งสิ้น 5 ชื่อด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

    1. ชิงร้อยชิงล้าน (พ.ศ. 2533 - 2536)
    2. ชิงร้อยชิงล้าน Top Secret (พ.ศ. 2537 - 2538)
    3. ชิงร้อยชิงล้าน ครั้งหนึ่งในชีวิต (พ.ศ. 2539 - 25 มิถุนายน 2540)
    4. ชิงร้อยชิงล้าน Super Game (2 กรกฎาคม 2540 - 25 กุมภาพันธ์ 2541)
    5. ชิงร้อยชิงล้าน ชะ ชะ ช่า (4 มีนาคม 2541 - ปัจจุบัน)

      ชิงร้อยชิงล้านแบ่งการดำเนินรายการออกเป็น 4 ช่วงได้แก่

      1. การเปิดตัว "ผู้กล้า" ตามด้วยการแสดงละครตลกของแก๊งสามช่า
      2. การทายผลการแข่งขันของแก๊งสามช่ากับ "ผู้กล้า" ว่าทำได้หรือไม่ได้
      3. การทายประสบการณ์ของดารารับเชิญอีก 3 คน ว่าเป็นของคนใด
      4. รอบสุดท้ายเปิดป้ายสะสมเงินรางวัล

        ออกอากาศ

        พ.ศ. 2533 — ปัจจุบัน

        ช่องโทรทัศน์

        สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

        ผู้ดำเนินรายการ

        ปัญญา นิรันดร์กุล
        มยุรา เศวตศิลา
        แก๊งสามช่า

        ผลิตโดย

        บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)

        ประเภท

        {{{เรต}}}

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×