ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::> ::> ประวัติต่างๆ เยอะแยะมากมาย ประวัติสิ่งที่ดัง <::

    ลำดับตอนที่ #18 : ::> ประวัติ รายการกล่องดำ

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 50




    รายการกล่องดำ
    ออกอากาศทุกวันจันทร์
    เวลา 22.30 - 23.30น.
    ทางไทยทีวีสีช่อง 3

    รูปแบบรายการ
    เกมโชว์


    เกมโชว์ที่รวบรวมเอาสิ่งของสำคัญทุกชิ้นในโลก มาใส่ไว้ในกล่อง พร้อมกับนำเกร็ดความรู้และประวัติที่น่าสนใจเกี่ยวกับสิ่งของชี้นนั้นมาตั้งเป็นคำถาม เพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุดมูลค่าถึง 1,000,000 บาท ยิ่งไปกว่านั้น องค์ประกอบที่จะส่งเสริมให้เกมกล่องดำ น่าสนใจเพิ่มมากขึ้นไปอีก นั่นก็ คือ ผู้เข้าแข่งขันในเกมนี้จะต้องเป็นคู่สามี ภรรยา ที่จะต้องใช้วิจารณญาณและการตัดสินใจร่วมกันในการเล่นเกม

    ผู้ดำเนินรายการ
    คุณปัญญา นิรันดร์กุล

    กลุ่มเป้าหมาย
    - ประชาชนทั่วไป

    ช่วงที่ 1
    - ผู้เข้าแข่งขันต้องตัดสินใจเลือกกล่องเพียง 1 ใบ จากจำนวนกล่องที่มีอยู่มากมาย โดยที่กล่องแต่ละใบจะมีเงินรางวัลแตกต่างกันไป ตั้งแต่ หลักหมื่น ไปจนถึงกล่องที่มีมูลค่าสูงสุดถึง 1,000,000 บาท ซึ่งความยากง่ายของคำถามใน แต่ละข้อจะสมราคากับมูลค่าของเงินรางวัลที่ติดอยู่ในแต่ละกล่อง

    ช่วงที่ 2
    - หลังจากนั้น พิธีกรจะเปิดกล่องเพื่อนำสิ่งของที่จะใช้เป็นคำถามออกมา ให้ผู้เข้าแข่งขันดูเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันมีสิทธิ์วิเคราะห์และตัดสินใจ เลือกที่จะตอบคำถามในข้อนี้หรือเลือกกล่องใบใหม่ ทั้งนี้พิธีกรจะยังไม่อ่านคำถาม จนกว่าผู้เข้าแข่งขันจะตัดสินใจแล้วว่าจะเล่นหรือไม่เล่น

    ช่วงที่ 3
    - เมื่อผู้เข้าแข่งขันเลือกที่จะตอบ พิธีกรจะเริ่มอ่านคำถาม ถ้าตอบถูก จะได้รับเงินรางวัลตามจำนวนที่ระบุอยู่หน้ากล่องแต่ละใบ แต่ถ้าตอบผิด กลับบ้านมือเปล่า และเกมจะยุติทันที

    ช่วงที่ 4
    - ในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันตัดสินใจที่จะเปลี่ยนเป็นกล่องใบใหม่ เงินรางวัลของกล่อง ใบต่อไปที่เลือกจะถูกหารลงไปเรื่อย ๆ นั้นก็คือ เปลี่ยน 1 ใบหาร 2 เปลี่ยนอีก 1 ใบหาร 4 เปลี่ยนอีกหาร 8 อย่างนี้ไปเรื่อย ๆ (16, 32, 64)

    จุดเด่น
    - สิ่งของสำคัญทุกอย่างในโลกจะมาอยู่ในกล่องใบนี้
    - ได้เห็นวิธีการคิดและการตัดสินใจ ของคู่ชีวิตที่ใช้ชีวิตร่วมกันผ่านรูปแบบรายการเกมโชว์

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×