ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::> ::> ประวัติต่างๆ เยอะแยะมากมาย ประวัติสิ่งที่ดัง <::

    ลำดับตอนที่ #17 : ::> ประวัติ โฮเนะคาวา ซูเนโอะ

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 50


    ภาพ:Ch-zuneo.gif

    โฮเนะคาวา ซูเนโอะ (「骨川スネ夫」 Honekawa Suneo – โฮะเนะคาวา ซุเนะโอะ?) ตัวละครการ์ตูนจากเรื่องโดราเอมอน เกิดเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2508 (วันเกิดไม่ทราบแน่ชัด แต่ในช่วงแรกได้กำหนดให้เกิดในปี พ.ศ. 2506) กรุ๊ปเลือด AB

    ซูเนโอะ เป็นตัวละครหลักของเรื่องที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะเจ้าเล่ห์ คล้ายๆ สุนัขจิ้งจอก ปากแหลม ชอบยุให้ไจแอนท์ รังแกโนบิตะ ซูเนโอะเป็นคนที่ชอบคุยโวโอ้อวด เนื่องจากเป็นคนมีฐานะร่ำรวยเชี่ยวชาญด้านการเล่นมายากลและหมุนจาน สิ่งที่เพื่อนๆ อยากได้ เขามีครบทุกอย่าง เป็นนักสะสมของเล่น มักมีของแพงๆ มาอวดเพื่อนๆ มักจะหาเรื่องแกล้งโนบิตะบ่อยๆ มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักออกแบบเสื้อผ้า มีน้องชายชื่อ สเน็ก (「スネツグ」 Sunetsugu – ซูเนสึกุ?) อยู่ในการอุปการะของคุณลุงของเขาเองที่ นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

    ในบางตอน ซูเนโอะ แสดงความหลงตัวเองให้เห็น ด้วยการชอบส่องกระจกและชมเชยตัวเองว่าเป็น ชายที่หล่อที่สุดในโลก เนื่องจากเขามีรูปร่างที่เล็กที่สุดในกลุ่ม จึงรู้สึกว่าสิ่งนี้เป็นปมด้อยของเขาอยู่ตลอด จึงพยายามที่จะกลบปมด้อยนั้นโดยการชอบคุยโม้โอ้อวดฐานะทางบ้านอยู่เสมอ ความลับอย่างหนึ่งของซูเนโอะที่ไม่อยากให้ใครรู้คือ มักปัสสาวะรดที่นอน ถึงแม้ว่าจะโตจนเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4 แล้วก็ตาม ซูโนโอะจึงต้องใส่ผ้าอ้อมก่อนนอน ซูเนโอะเป็นคนที่ติดแม่มากๆ เพราะแม่ของซูเนโอะค่อนข้างเลี้ยงอย่างตามใจ และมักจะเรียกซูเนโอะว่า "คุณซูเนโอะ" ในโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์หลายๆ ตอน เมื่อเจอเหตุการณ์ที่เลวร้าย ซูเนโอะมักจะเป็นคนแรกที่ร้องไห้หาแม่ก่อนใครๆ

    เคยมีการตั้งข้อสังเกตว่าบ้านซูเนโอะนั้นรวยจริงหรือ เพราะในทุกตอนที่บ้านซูเนโอะไปเที่ยวตากอากาศที่ฮาวาย มักประสบปัญหาบังกะโลหลังคารั่วบ้าง เรือยอชจ์เสียบ้าง รถเสียบ้าง และพ่อหรือแม่ของซูเนโอะที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น มักบ่นออกมาว่า"ของถูกๆก็อย่างนี้แหละ" ซึ่งทำให้อดคิดไม่ได้ว่าจริงๆแล้วบ้านโฮเนคาวารวยจริงหรือไม่?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×