ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก

    ลำดับตอนที่ #49 : ตอนที่ 49++ปลายฝนต้นหนาว++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 863
      8
      11 ต.ค. 64




    สองวันถัดมา แม่สื่อไหมซีไม่รอช้า ว่างเว้นจากงานสอนก็รีบชวนเพื่อนสาวโบกรถขนกะหล่ำปลีลงจากภูทับเบิกมาที่เขาค้อแล้วโบกรถชาวบ้านที่รู้จักกันต่ออีกหน่อยมาจนถึงหน้ารีสอร์ตระเบียงหมอก

    สองสาวเห็นพวกคนงานกำลังทำงานกันขะมักเขม้น รีสอร์ตเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง น่าจะใกล้เสร็จสมบูรณ์เต็มที มาคราวนี้สาว ๆ ได้เห็นสีสันใหม่ ๆ ในรีสอร์ต

    “หุย สวยจังเลยพี่วัศย์ เผลอแวบเดียวกลายเป็นสวนดอกไม้ไปซะแล้ว” ไหมซีชื่นชม

    เดินไปตามทางโรยกรวดคดเคี้ยว วนทั่วสวนดอกไม้ที่จัดไว้เป็นแปลง ๆ แต่ละแปลงมีดอกไม้หลากพันธุ์ หลายเฉดสี ส่วนใหญ่เป็นดอกไม้เมืองหนาว เหมาะกับช่วงปลายฝนต้นหนาวพอดี

    “ชอบไหม” เจ้าของรีสอร์ตเงยหน้าถาม

    เขากำลังเอาดอกไม้ลงดิน ทำตัวกลมกลืนไปกับเหล่าคนงาน ถ้าไม่มองดี ๆ ก็คงจะนึกว่าเป็นคนงานคนหนึ่ง เพราะกำลังก้มหน้าก้มตาและใส่หมวกแก๊ปอยู่ด้วย

    เวียงพิงค์จำได้ ตอนเจอเขาครั้งแรกก็อยู่ในสภาพนี้ สกปรกมอมแมมไปทั้งตัว แต่ถ้าเขายืนขึ้นละก็ จะมีมาดบางอย่างที่ทำให้เขาแปลกแยกสะดุดตาออกมาจากพวกคนงาน

    “ชอบค่ะ พี่วัศย์เปิดให้แขกขาจรเข้ามาถ่ายรูปด้วยไหมคะ หรือว่าจะจำกัดเฉพาะแขกภายในรีสอร์ต” ไหมซีนั่งยอง ๆ ลงข้าง ๆ พี่ชาย เอื้อมมือออกไปแตะดอกไม้กลีบสวยอย่างเบามือ

    “อืม ยังลังเลอยู่เหมือนกัน พวกเราว่าไงล่ะ” อวัศย์เงยหน้าถามคนที่ยืนค้ำหัวเขาอยู่ด้วย

    เวียงพิงค์ทำหน้าไม่ถูก รู้สึกเก้อ ๆ จึงนั่งลงข้างไหมซีเพื่อให้อยู่ในระดับเดียวกัน

    “ไหมว่า เปิดให้แขกทั่วไปเข้าชมด้วยก็ดีนะคะ อย่างน้อยเขาผ่านมาก็น่าจะอุดหนุนร้านอาหารเรา เพิ่มรายได้อีกทาง คงไม่มีใครลงมาถ่ายรูปเฉย ๆ แล้วขึ้นรถกลับเลยหรอกมั้ง”

    คนขอความเห็นยังไม่ตอบอะไร เลิกคิ้วมองไปทางหญิงสาวอีกคนคล้ายรอความเห็น

    เวียงพิงค์จึงตอบออกมาว่า “พิ้งค์เห็นด้วยกับไหมค่ะ”

    เขาพยักหน้า

    “งั้นพี่จะลองอย่างนั้นดูก่อน ถ้าวุ่นวายก็ค่อยเปลี่ยนเป็นรีสอร์ตปิด”

    ไหมซีพยักหน้าเห็นด้วย แล้วถามต่อว่า “ห้องใหม่ที่ว่าเพิ่งเสร็จ อยู่หลังไหนคะ ไปดูกันเลยไหม ไหมอยากเห็นจะแย่”

    “มาถึงเหนื่อย ๆ ให้เพื่อนเราพักหายใจหายคอก่อนเถอะ” เขาเห็นสองสาวหน้าแดงกันทั้งคู่ น่าจะตากแดดตากลมระหว่างเดินทางมาไม่น้อย และเขาก็กำลังยุ่งกับงานตรงนี้

    “ไปเอากุญแจที่ป้ากุลแล้วไปพักล้างหน้าล้างตากันก่อนนะ กินข้าวเที่ยงเสร็จค่อยไปดูกัน”

    “ได้ค่ะ”

    +++++++++++++++++++++++++

    E-book พร้อมโหลดที่นี่ค่ะ

    Thumbnail Seller Link
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี เวียงพิงค์ชักไม่แน่ใจว่า คืนแรกบนเขาค้อของเธอ จะทำให้อายุยืนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีเรื่องให้ตื่นเต้นจนนอนไม่หล...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×