ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก

    ลำดับตอนที่ #28 : ตอนที่ 28++ไอ้เปียกับไอ้เขียว++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.23K
      8
      20 ก.ย. 64





    เช้าวันรุ่งขึ้น เวียงพิงค์ตื่นก่อนไหมซี อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยก็ออกมานั่งวาดรูปข้างนอก วันนี้มีคนงานกลุ่มหนึ่งเข้างานเร็วกว่าปกติ เวียงพิงค์จึงเดินไปเยี่ยม ๆ มอง ๆ ว่าเขากำลังทำอะไรกัน เห็นแบกถุงแบกกระสอบมากองพะเนิน

                    “ตรงนี้จะทำอะไรเหรอจ๊ะลุง” หล่อนเยี่ยมหน้าเข้าถามคนงานที่กำลังใช้เสียมขุดดินอยู่

                    เขาเงยหน้าขึ้นยิ้มยิงฟันให้หญิงสาว

                    “ลงดอกไม้ครับคุณ คุณวัศย์แกจะเริ่มเอามาลงแล้ว ให้ขุดแปลงไปถึงนู่น” เขาชี้ไปตามแนวดินที่ขุดไว้

                    เวียงพิงค์มองตามพอจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาบ้าง เพราะมีการขุดขอบเขตรูปทรงเอาไว้แล้ว เป็นแปลงดอกไม้ทรงคดเคี้ยวเชื่อมต่อโอบล้อมด้านล่างห้องอาหารสามทิศ ถ้าลงดอกไม้จนเต็มแล้วคงสวยน่าดู

                    หล่อนยืนคุยกับคนงานสักพัก เจ้าของรีสอร์ตก็เดินเข้ามา เวียงพิงค์ยืนตัวเกร็งทันที เพราะเขาไม่ได้มาคนเดียว แต่มีวิญญาณตามติดมาด้วยอย่างเมื่อวาน

                    เมื่ออวัศย์มาหยุดยืนตรงหน้า เวียงพิงค์ก็ยิ้มทักทายออกไปก่อน

                    อวัศย์มองนิ่ง ๆ แล้วทักว่า “เมื่อคืนละเมอไหม”

                    เวียงพิงค์ส่ายหน้า “ไม่ค่ะ แล้วก็ล็อกกุญแจตามที่พี่วัศย์สั่งด้วย”

                    “ดี”  เขาพูดแค่นั้นแล้วก็หันไปคุยกับคนงาน

                    เวียงพิงค์ฉวยจังหวะที่เขาเดินห่างออกไปนิดหนึ่ง กำลังก้ม ๆ เงย ๆ ตรวจตราพันธุ์ไม้ ชายชุดทหารยืนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล หล่อนจึงกระซิบถาม

                    “คุณรู้จักพี่วัศย์เหรอคะ”

                    เขาหันขวับมามองหล่อนทันที ท่าทางตกใจ เขาทำตาโตมองหล่อนนิ่ง ๆ ต้องใช้เวลารวบรวมสติพักหนึ่งถึงได้ถามกลับมาว่า “คุณเห็นผมเหรอ”

                    “ค่ะ”

                    “แล้วทำไมอนลไม่เห็น”

                    เวียงพิงค์คิดว่าคำถามนี้ตอบสั้น ๆ ไม่ได้ ถ้ายืนคุยตรงนี้เดี๋ยวอวัศย์ต้องสงสัยแน่ จึงคิดแก้ปัญหา

                    “ออกไปคุยกับฉันตรงนู้นได้ไหมคะ” หล่อนพยักพเยิดหน้าไปตรงมุมปลอดคน

                    เขามองตามแล้วก็พยักหน้าตกลง เวียงพิงค์จึงบอกขอตัวกับอวัศย์แล้วทำท่าเหมือนจะเดินกลับห้องพักแต่ระหว่างทางเลี้ยวเข้าไปในตรอกเล็ก ๆ ระหว่างบ้านสองหลัง ชายชุดดำเชื่อฟังดี เดินตามหล่อนมาโดยตลอด เมื่อหล่อนหยุดเขาก็ตั้งคำถามทันที

                    “คุณเป็นใคร”

                    เวียงพิงค์ยังไม่ทันแนะนำตัวเขาก็พูดขึ้นมาเองว่า “เอ๊ะ คุณคือหมอชลใช่ไหม”

                    หญิงสาวขมวดคิ้ว ชื่อนี้อีกแล้ว มีคนเข้าใจว่าหล่อนคือ หมอชลถึงสองคนแล้ว ใบหน้าของหล่อนเหมือนกับหมอผู้นี้มากหรือไร เวียงพิงค์มีแต่ความสงสัยเต็มไปหมด

                    “ใช่แน่ ๆ” ชายชุดดำพูดเองเออเอง

                    เวียงพิงค์ยังไม่อยากจะอธิบายเรื่องตัวเอง หล่อนอยากรู้เรื่องอีกฝ่ายมากกว่าจึงถามกลับ

                    “แล้วคุณเป็นใคร”

                    เขายืดตัวตรงเท้าชิด ตะเบ๊ะทำความเคารพอย่างนายทหาร

                    “ผมทหารพรานบุญสิน ทองทาครับหมอ ทหารพรานจู่โจมค่ายปักธงชัย สังกัดหน่วยเดียวกับไอ้นลนั่นแหละ มันคงเคยเล่าเรื่องผมให้หมอฟังบ้างละมั้ง นี่พยายามจะคุยกับมันเท่าไหร่ก็ไม่รู้เรื่อง มันไม่ตอบอะไรผมเลย มันทิ้งหน้าที่ปล่อยให้เพื่อนในหน่วยรบกับพวกไอ้เปียแทบตาย มันมานั่งสบายเฉิบอยู่นี่กับหมอนี่เอง”

                    ไอ้เปียใครกันอีกล่ะนี่ เวียงพิงค์เวียนหัว วันก่อนก็ ไอ้เขียววันนี้มี ไอ้เปีย มาอีกคน ที่แน่ ๆ ฟังแล้วรู้ว่า ไอ้เปีย กับ ไอ้เขียว นี่ต้องไม่ถูกกัน ถ้าให้เดา ไอ้เขียวก็คงหมายถึงพวกทหาร ไอ้เปียก็คงหมายถึงพวกผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์

                    ระหว่างที่เวียงพิงค์กำลังครุ่นคิด รวบรวมข้อมูล อีกฝ่ายก็พูดกำชับขึ้นมาว่า

                    “เอ้อ แต่หมอจะให้หัวหน้าหน่วยเรารู้เรื่องหมอกับไอ้นลไม่ได้เลยนะครับ เรื่องหมอกับอนล มีแค่เพื่อนสนิทของไอ้นลเท่านั้นที่รู้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือผม จะให้หัวหน้าเห็นไอ้นลแอบนัดพบกับหมอไม่ได้เด็ดขาด หมอต้องระวังด้วย”

                    เวียงพิงค์งงหนักกว่าเดิม นี่เป็นข้อมูลใหม่ที่เน้งไม่ได้พูดถึง นอกจากหมอชลแล้ว ยังมีตัวละครชื่ออนลโผล่มา ซ้ำยังเป็นคนที่น่าจะมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้อีกด้วย ว่าแต่อนลคือใครกัน แล้วทำไมทหารพรานบุญสินจึงเรียกอวัศย์ว่าอนล ?

    +++++++++++++++++++++++

    E-book พร้อมโหลดที่นี่ค่ะ

    Thumbnail Seller Link
    ภารกิจรักแห่งชาติ ภาค 2
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    ภารกิจรักแห่งชาติ ภาค 2Mr. Firefighter and I++++++++++++++++++++++เพื่อสนองนโยบายมีลูกเพื่อชาติของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาวิกฤติโครงสร้างประชากร ...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี เวียงพิงค์ชักไม่แน่ใจว่า คืนแรกบนเขาค้อของเธอ จะทำให้อายุยืนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีเรื่องให้ตื่นเต้นจนนอนไม่หล...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×