ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก

    ลำดับตอนที่ #27 : ตอนที่ 27++หลอน++

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.25K
      5
      19 ก.ย. 64





    “พิ้งค์ !

    เวียงพิงค์สะดุ้งเมื่อได้ยินเสียงเรียกของเพื่อนสาว ไหมซีกลับเข้าห้องพักมาเมื่อไหร่ หล่อนไม่รู้ตัวเลย

    “เป็นอะไร นั่งใจลอย” ไหมซีถามพลางวางผลไม้ที่นำมาจากบ้านลงบนโต๊ะ

    “เปล่า พ่อเป็นยังไงบ้าง”

    “ดีขึ้นเยอะ วันนี้ชวนพิ้งค์ไปกินข้าวที่บ้านด้วยนะ”

    เวียงพิงค์พยักหน้าตกลง แล้วไหมซีก็เล่าเรื่องที่บ้านให้ฟังอีกเยอะแยะ เวียงพิงค์ไม่ค่อยมีสมาธิฟังนัก เพราะกำลังคิดว่าจะเล่าเรื่องที่พบเจอมาให้เพื่อนสนิทฟังดีหรือไม่

    เวียงพิงค์คิดไม่ตก จนกระทั่งมื้อเย็นเดินไปกินข้าวที่บ้านไหมซี และอยู่คุยกับจื๋อตั๋วต่อจนถึงสองทุ่มจึงเดินกลับห้องพัก ระหว่างทาง เวียงพิงค์เงี่ยหูฟัง ไม่ได้ยินเสียงปืนเสียงระเบิดอย่างคืนก่อน ๆ แล้ว คงเพราะพวก ผกค.ถอนกำลังขึ้นไปภูหินร่องกล้ากันหมด

    เวียงพิงค์หันมามองเพื่อน ชั่งใจอีกนิดหนึ่งก่อนตัดสินใจเอ่ยขึ้นมาว่า “เราปรึกษาอะไรหน่อยสิไหม”

    “อะไรเหรอ”

    “เราเห็นอะไรบางอย่าง”

    เวียงพิงค์เกริ่นแค่นั้น ไหมซีก็ทำท่าสะดุ้ง หน้าถอดสี

    “เฮ้ย เอาอีกแล้วเหรอ ไม่เอา ไม่พูดได้ไหมอะ” ไหมซีทำท่าขนลุกขนพอง ทางเดินกลับที่พักมืดตึ๊ดตื๋อ ทำไมเวียงพิงค์ต้องมาพูดเอาตอนนี้

    “แต่...” เวียงพิงค์ทำท่าลำบากใจ เพราะก็รู้อยู่ว่าเรื่องพรรค์นี้เพื่อนมีภูมิคุ้นกันต่ำ ถ้ารู้สึกหลอนขึ้นมาเมื่อไหร่แล้วละก็ทำให้เลิกหลอนเป็นไปได้ยาก

    “เราไหว้ล่ะพิ้งค์ บางเรื่องเราขอไม่รู้ดีกว่า” ไหมซียกมือไหว้ปลก ๆ ยังจำประสบการณ์ฝังใจไม่ลืม

    สมัยเรียนปี 1 เวียงพิงค์เล่าว่ามีวิญญาณนักศึกษาหญิงอยู่ในหอพักห้องที่พวกหล่อนอยู่ นั่นเป็นครั้งแรกที่ไหมซีรับรู้ว่าเพื่อนมีสัมผัสพิเศษ และเมื่อรู้แล้วไหมซีก็ทำใจไม่ได้ ต้องขอย้ายหอกลางเทอมกันให้วุ่น เมื่อย้ายไปหอใหม่แล้ว ไหมซีก็ขอร้องเพื่อนว่าถ้าเจออะไรที่หอใหม่ก็ไม่ต้องบอก ไม่อย่างนั้นก็คงต้องวุ่นวายย้ายที่กันไม่จบสิ้น

    เวียงพิงค์เองก็จำเหตุการณ์ครั้งนั้นได้ดี ไหมซีกลัวหลอนจนขึ้นสมองจริง ๆ หล่อนจึงรับปากว่า “ไม่เล่าก็ได้”

    “สัญญาว่าห้ามแกล้งเล่าตอนดึก ๆ นะ” ไหมซีคาดคั้นคำสัญญาจากเพื่อน

    เวียงพิงค์ยิ้มอ่อน ๆ “จ้ะ ไม่เล่าก็ไม่เล่า”

    “อย่าหาว่าเราไม่ช่วยแบ่งปันทุกข์สุขกับเพื่อนเลยนะ เรายินดีรับฟังพิ้งค์ทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้เราขอจริง ๆ” ไหมซียิ้มแห้ง ๆ

    เวียงพิงค์จึงยิ้มปลอบ “จ้ะ เราเข้าใจ ไม่ต้องคิดมาก ที่จริงมันก็ไม่ได้มีอะไรหรอก สบายใจได้”

    หล่อนปลอบเพื่อน ส่วนตัวเองถอนใจ คราวนี้ก็เลยไม่รู้จะไปปรึกษาใครได้ เพราะเพื่อนสนิทก็เล่าไม่ได้เสียแล้ว

    ++++++++++++++++++++++++++

    ขอฝากอีบุ๊กด้วยนะคะ

    Thumbnail Seller Link
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี เวียงพิงค์ชักไม่แน่ใจว่า คืนแรกบนเขาค้อของเธอ จะทำให้อายุยืนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีเรื่องให้ตื่นเต้นจนนอนไม่หล...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    อนุบาลผลิรัก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    เมื่อ Single Dad กับ Single Mom มาพบกันที่ ... โรงเรียนอนุบาลผลิรัก *************************** “คุณนนท์ไม่กลัว...คนอื่นเข้าใจผิด...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×