ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก

    ลำดับตอนที่ #20 : ตอนที่ 20++Sleeptalking Sleepwalking++

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.45K
      8
      11 ก.ย. 64



    ภาค 2 หมดโพรโมชันคืนนี้ (11 กันยา 64) แล้วนะคะ

    อย่าพลาดราคาพิเศษน้า จะไม่ได้เห็นราคานี้อีกหลายปีเลยค่ะ

    +++++


    เวียงพิงค์หน้าร้อนฉ่า ไม่รู้ว่าเขาได้ยินหล่อนคุยกับเน้งด้วย โธ่ !... ก็เขามาตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ ไม่ให้ซุ่มให้เสียงสักนิด

    “ได้สิคะ คนนอนพูดละเมอมีเยอะแยะไป พี่วัศย์ไม่เคยเห็นเหรอคะ” หล่อนแก้ตัวเกือบจะลื่นไหล แต่ก็ยังฟังติดขัดในความรู้สึกของชายหนุ่ม

    เขาหรี่ตามองหล่อนอย่างจับพิรุธ...ใช่ เขาเห็นหล่อนมาตั้งแต่ต้น เพราะตอนที่เวียงพิงค์เดินลงจากระเบียงห้องพัก เขากำลังยืนสูบบุหรี่อยู่ที่ระเบียงบ้านตัวเอง บ้านสองหลังมองเห็นถึงกันได้ เมื่อเห็นหล่อนแล้วเขาก็ตัดสินใจเดินตามออกมาดูว่าหล่อนจะไปไหนกันแน่ คราวนี้ไม่ทำให้รู้ตัวก่อนแต่จับดูอาการของหล่อนตั้งแต่ต้นจนจบ

    “สรุปว่า คุณมีทั้งอาการ Sleeptalking และ Sleepwalking เลยเหรอ”

    “ค่ะ” เวียงพิงค์พยักหน้าหงึก ๆ            

    “คุณไม่รู้ตัวว่าพูดอะไรออกมาเลย” ชายหนุ่มซักต่อ

    “ไม่รู้เลยค่ะ พี่วัศย์ได้ยินพิ้งค์พูดเหรอคะ พิ้งค์พูดว่าอะไรบ้าง”

    อวัศย์หรี่ตา สีหน้าซื่อ ๆ กับดวงตาวาวใสนั้นถ้าไม่ตั้งสมาธิให้ดีเขาก็คงคล้อยตามหล่อนได้ง่าย

    “ได้ยินแว่ว ๆ จับความได้ไม่ค่อยชัด”

    เวียงพิงค์เกือบจะเป่าปากออกมาแล้วเพราะความโล่งใจ ดีที่ยั้งไว้ทันไม่อย่างนั้นเขาต้องเห็นแน่

    “คนละเมอก็อย่างนี้ละค่ะ แม่เคยได้ยินพิ้งค์ละเมอพูดก็บอกว่าฟังไม่ได้ศัพท์ พึมพำงึมงำอะไรก็ไม่รู้” หล่อนยกเหตุผลขึ้นมา

    แต่อวัศย์ไม่คล้อยตามนัก เพราะท่าทางของหล่อนตอนยืนพูดอยู่คนเดียวในป่า ไม่เหมือนคนไม่มีสติเลย อวัศย์จับจุดผิดสังเกตเก็บความสงสัยไว้เต็มหัว แต่ถึงอย่างไรเขาก็ไม่มีหลักฐานอื่นใดจะต้อนให้จำเลยจนมุมได้ จึงต้องเอ่ยออกมาว่า

     “ถ้ามันเป็นอาการละเมอจริง ๆ ผมว่าคุณควรไปหาหมออีกครั้งนะ ปล่อยไว้แบบนี้อันตรายมาก”

    “ค่ะ กลับบ้านเมื่อไหร่ พิ้งค์จะรีบไปตรวจ” หญิงสาวรับคำแข็งขัน โล่งใจที่เขาทำท่าเหมือนจะเชื่อหล่อนแล้ว เมื่ออวัศย์ไม่พูดอะไรต่อ หล่อนยืนบิดมืออยู่ครู่หนึ่งก็เอ่ยถามอ้อมแอ้มว่า

    “เอ่อ พิ้งค์ไปได้หรือยังคะ”

    “ยัง” เขาตอบมาห้วน ๆ แล้วก็เดินเข้าไปในบ้าน ทิ้งให้เวียงพิงค์ยืนงงอยู่ตรงนั้น จะกลับก็ไม่กล้าเพราะเขาบอกว่ายังไปไม่ได้

    รออย่างไม่เป็นสุขอยู่พักหนึ่งเขาก็กลับออกมา ถืออะไรอย่างหนึ่งมายื่นให้หล่อนด้วย

    ก่อนเข้านอนคุณได้ใส่โซ่คล้องประตูหรือเปล่า” เขาถามก่อน

    “ใส่ค่ะ” เวียงพิงค์ตอบไปตามจริง

    “แสดงว่าตอนละเมอนี่สามารถปลดโซ่คล้องเองได้ด้วย”

    เวียงพิงค์ไม่กล้าตอบคำถามนี้ กลัวเขาจับพิรุธได้

    อวัศย์จึงพูดต่อว่า “ถ้าอย่างนั้นเราคงต้องแก้ปัญหา จะปล่อยให้คุณออกมาเดินเพ่นพ่านกลางดึกไม่ได้อีกแล้ว

    พรุ่งนี้ผมจะสั่งให้ช่างไปติดกลอนที่ประตูเพิ่มแต่เช้า แล้วตอนเข้านอนคุณเอากุญแจชุดนี้ล็อกให้เรียบร้อย ลูกกุญแจก็เก็บใส่ลิ้นชักไว้ให้มิดชิด ถ้ามีอาการละเมอลุกขึ้นมาอย่างน้อยก็จะได้เปิดประตูออกจากห้องไม่ได้ เพราะคนละเมอจริงคงไม่มีสตินึกรู้ว่าต้องไปเปิดลิ้นชักเอากุญแจที่ไหนหรอก จริงไหม

    เวียงพิงค์สะอึก แล้วก็ตอบว่า ค่ะ

    หล่อนเอื้อมมือออกไปรับกุญแจอย่างเกร็งๆ รู้สึกเหมือนถูกเขาดักทางด้วยน้ำเสียงแปร่งๆ ในตอนท้าย รับของมาแล้วหล่อนก็ไม่กล้าขยับ ได้แต่ยืนงุดหน้ามองพื้น

    ไปได้แล้ว ในที่สุดอวัศย์ก็เอ่ยออกมา

    ขอบคุณค่ะ เวียงพิงค์ยกมือไหว้ลาแล้วหมุนตัวเดินดุ่มๆ กลับบ้านพัก ไม่เหลียวหลังกลับมามองเลย

    ++++++++++++++++++++++++++

    Thumbnail Seller Link
    ภารกิจรักแห่งชาติ ภาค 2
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    ภารกิจรักแห่งชาติ ภาค 2Mr. Firefighter and I++++++++++++++++++++++เพื่อสนองนโยบายมีลูกเพื่อชาติของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาวิกฤติโครงสร้างประชากร ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    โอบรักไว้ด้วยสายหมอก
    ธุวดารา
    www.mebmarket.com
    นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี เวียงพิงค์ชักไม่แน่ใจว่า คืนแรกบนเขาค้อของเธอ จะทำให้อายุยืนจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีเรื่องให้ตื่นเต้นจนนอนไม่หล...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×