ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : สัมภาษณ์ครอบครัว ไค โทชิกิ
ช่วงเวลานี้ ในบรรดาผู้ที่ชื่นชอบหรือให้ความสนใจกับเกมการ์ดแวนการ์ดซึ่งเป็นเกมการ์ดที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ไค โทชิกิ แวนการ์ดไฟท์เตอร์ระดับมืออาชีพของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงอยู่ในขณะนี้ เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ กวาดรางวัลมาครองแล้วมากมายหลายรายการ
ปัจจุบันคุณไคอายุ 36ปี มีครอบครัวคือคู่แท้เพียงคนเดียวในชีวิตของเขาคือคุณเซ็นโด ไอจิ ที่อดีตเคยเป็นสมาชิกทีมQ4มาด้วยกัน กับไฟท์เตอร์รุ่นเยาว์ที่เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นอีก2 คน วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเขาและครอบครัวของเขากันให้มากขึ้น
**********************************************************************
เนื่องจากเป็นวันพักผ่อนของครอบครัวคุณไค สถานที่ที่เรามาในวันนี้จึงเป็นชายหาดแห่งหนึ่งของเกาะมิยาโกะ เมื่อไปถึงเราก็พบคุณไคกำลังนอนสบายๆอยู่เพียงลำพัง เราจึงถามหาสมาชิกคนอื่นๆ เขาก็ชี้ไปที่กลุ่มคนที่กำลังเล่นวอลเล่ย์บอลชายหาดกันอยู่ข้างหน้า นั้นก็คือคุณ เซ็นโด ไอจิ และอดีตสมาชิกทีม Q4คนอื่นๆนั่นเอง เมื่อเห็นคุณเซ็นโดหันมายิ้มและโบกไม้โบกมือให้พวกเราคุณไคจึงตะโกนเรียกให้มาหา คุณเซ็นโดและคนอื่นๆจึงเดินมานั่งรวมตัวกันเพื่อพูดคุย
ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยนะคะ เริ่มเล่นแวนการ์ดตั้งแต่เมื่อไหร่ยังไง
ไค โทชิกิครับ เริ่มรู้จักแวนการ์ดจากเพื่อนที่อยู่ห้องเรียนเดียวกันตอนประถม แรกๆก็ไม่ค่อยเข้าใจกติกาการเล่นจึงแพ้ตลอดแต่ก็พยายามหาทางชนะจนทำให้เราได้พบความสนุกของมันและเล่นมันมาตั้งแต่นั้น
ก่อนที่จะเป็นสมาชิกทีม Q4 และ new AL4 เคยเข้าร่วมการแข่งขันอะไรมาบ้าง
ก็มีแข่งแวนการ์ดแชมป์เปี้ยนชิปครับ ตอนนั้นผมมีชมรมการ์ดไฟท์เล็กๆที่โรงเรียน มีสมาชิกแค่3คน เป็นทีมที่ยังไม่เก่งเท่าไรนัก ตอนหลังผมก็เลิกเล่นกับชมรมมาเล่นคนเดียว
มาเป็นสมาชิกทีมQ4ได้ยังไง
คุณนิตตะผู้จัดการร้านการ์ดแคปปิตัลเป็นคนชวนให้เข้าแข่งครับ โดยเลือกจากผู้ชนะการแข่งชอปทัวร์นาเม้นท์4อันดับแรก ผมก็ตกลงเข้าร่วมเพราะอยากจะเจอคนเก่งๆ .
คุณไคเนี่ย เป็นคนที่ชอบมองหาแต่คนเก่งๆสินะคะ
สำหรับผม ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้เผชิญหน้าท้าทายกับผู้เล่นที่แข็งแกร่งอีกแล้วครับ
มีเคล็ดลับอะไรไหมคะ ที่ทำให้เล่นได้เก่งเอาชนะคู่ต่อสู้ได้
ไม่มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษครับ ก็คงเหมือนคนอื่นๆที่เวลาแข่งต้องตั้งสมาธิกับการเล่นของตัวเอง ต้องรู้เรื่องพื้นฐานการเล่นแวนการ์ด ทำความเข้าใจกับการ์ดในแคลนที่ตัวเองเล่นและแคลนอื่นๆด้วย หมั่นหาคู่แข่งเก่งๆและแผนการเล่นใหม่ๆอยู่เสมอ นอกจากเทคนิคแล้วความแข็งแกร่งของจิตใจก็สำคัญที่เหลือก็เป็นเรื่องของโชคครับ
อยากทราบความรู้สึกที่มีต่อแวนการ์ด
แวนการ์ดเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากครับ แม้จะเป็นแค่เกมการ์ดธรรมดาๆแต่ก็เป็นเกมที่ ทุกครั้งที่ได้เล่นจะรู้สึกเหมือนเลือดลมมันโดนสูบฉีด เป็นเกมที่จุดไฟในตัวผมทุกครั้งในเวลาที่รู้สึกเบื่อกับอะไรบางอย่าง และเป็นเกมที่ทำให้ผมได้พบกับเพื่อนที่ดีที่สุด(เมื่อพูดมาถึงตรงนี้คุณไคก็หันไปสบตากันกับคุณเซนโดเหมือนจะสื่อความหมายอะไรกันอยู่แค่สองคน)
หลังจากวันหยุดพักผ่อนนี้แล้วมีการแข่งขันอะไรต่อคะ
ก็มีการแข่งลีกที่อเมริกาครับ แล้วก็เอเชียทัวร์นาเม้นท์
มาคุยเรื่องครอบครัวกันบ้าง ขอถามทั้งคุณไคและคุณไอจิเลยนะคะ ทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่
เราเคยเจอกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับเพราะมีบ้านอยู่ละแวกเดียวกัน
มีอะไรที่อยากจะบอกกับคุณเซ็นโดบ้างคะ
อยากขอบคุณที่เขาคอยห่วงคอยอยู่ข้างๆผมมาตลอดครับ
คุณเซ็นโดล่ะคะ มีอะไรอยากบอกคุณไค
อยากขอบคุณเช่นกันครับที่เขาคอยดูแลพวกเรา
มีอะไรที่อยากจะบอกกับคุณเซ็นโดบ้างคะ
อยากขอบคุณที่เขาคอยห่วงคอยอยู่ข้างๆผมมาตลอดครับ
คุณเซ็นโดล่ะคะ มีอะไรอยากบอกคุณไค
อยากขอบคุณเช่นกันครับที่เขาคอยดูแลพวกเรา
อยากให้คุุณทั้งสองคนแข่งการ์ดไฟท์กันให้ชมหน่อยค่ะ
ได้เลยครับ
จากนั้นทั้งสองก็เริ่มแข่งขันกันอย่างดุเดือด ต่างฝ่ายต่างงัดฝีมือออกมาใช้อย่างเต็มที่ชนิดที่ไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว สุดท้ายเกมก็จบลงโดยที่คุณไคเป็นฝ่ายชนะไปอย่างสมกับเป็นมืออาชีพ แต่ใครจะเป็นผู้ชนะนั้นมันก็ไม่สำคัญเท่ากับการที่เขาทั้งสองคนได้สนุกด้วยกันกับเกมการแข่งขันที่แสนจะร้อนแรงนี้
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น