คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : 5 เรื่องที่ขำไม่ออกในสงครามโลกครั้งที่ II (ตอนที่ 4) ผิดตัวเรอะ
เซอร์วินสตัน เลโอนาร์ด สเปนเซอร์-เชอร์ชิลล์
(Sir Winston Leonard Spencer-Churchill)
เกิด 30 พฤศจิกายน 1874 -24 มกราคม 1965
มนุษย์นั้นย่อมที่จะไม่ชอบอะไรที่ตนเองไม่ถนัด เพราะสิ่งเหล่านั้นทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีและรู้สึกว่าถ้าทำไปแล้วอาจจะออกมาไม่ดีหรือเปล่า ซึ่งบางทีคำถามเหล่านี้อาจจะคิดกันไปเองแต่สำหรับเขาผู้นี้เขาเจอมากับตัวเขาเองจนทำให้ความเกลียดที่เขาก่อขึ้นมานั้นนำพาไปสู่ความสำเร็จในชีวิต เขาผู้นี้เกิดมาจากความร่ำรวยของวงศ์ตระกูล ซึ่งคุณตาของเขาเป็นคนร่ำรวยคนหนึ่งแต่ความร่ำรวยมิใช่สิ่งที่จะทำให้เขาต้องหยุดนิ่ง เขาผู้นี้ไม่เคยหยุดที่จะเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ และชีวิตของเขาแรกเริ่มก็เดินไปในทิศทางที่ไม่ค่อยจะบรรเจิดสักเพียงใดนัก แต่ผู้ชายคนนี้ก็ไม่เคยจะย่อท้อต่อความยากลำบาก เขาผู้นี้มีนามว่า “เซอร์วินสตัน เชอร์ชิลล์”
เชอร์ชิลล์ เป็นนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรที่มีชื่อเสียงในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เขายังได้รับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม เมื่อ 1953
เชอร์ชิลล์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีวาระแรกระหว่าง 1940-พ.ศ. 1945โดยได้รับแต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรีหลังจากเยอรมนีบุกฝรั่งเศส เชอร์ชิลล์นำสหราชอาณาจักรฝ่าวิกฤตสงครามโลกครั้งที่สอง และเป็นหนึ่งในผู้นำที่สำคัญของฝ่ายสัมพันธมิตรร่วมกับประธานาธิบดี แฟรงกลิน ดี. รูสเวลต์ แห่งสหรัฐอเมริกา และโจเซฟ สตาลิน ผู้นำของสหภาพโซเวียต
เชอร์ชิลล์กลับมาดำรงตำแหน่งอีกครั้งโดยนำพรรคอนุรักษ์นิยม เอาชนะพรรคแรงงาน เมื่อ พ.ศ. 1951และเขาได้ลาออกเมื่อ 1955
เชอร์ชิลล์กเป็นชาวอมริกัน เชอร์ชิลล์กมีชีวิตที่แปลกประหลาดมาก เขาเป็นคนชอบผจญภัยชอบความตื่นเต้น เขาใช้ชีวิตอยู่กับความตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาซึ่งในขณะนั้นเขาได้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าใหญ่ฝ่ายพลเรือนของราชนาวีอังกฤษ คือดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการทหารเรือ นับเป็นเวลากว่าสามสิบปี เขาเป็นแบบฉบับของบุรุษทั้งหลายในอันที่จะเผชิญกับเหตุการณ์ ซึ่งเขาสามารถเผชิญกับเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างไม่เคยย่อท้อ ซึ่งเปรียบได้กับตอนเ ชอร์ชิลล์กยังเป็นเด็กตอนนั้นเขาใช้เวลาอยู่กับตุ๊กตาทหาร จนเขาได้เขาเรียนที่วิทยาลัยนายร้อยที่เซนด์เฮอรสต์ เขาใช้เวลาหลายปีในฐานะทหารอาชีพอยู่ในกองทัพบกอังกฤษ ร่วมรบกับทหารม้าเบ็งกอลในประเทศอินเดีย ร่วมรบกับลอร์ดคิดเชเนอร์ในทะเลทรายซูดาน โดยทำสงครามกับชาวซูดาน เชอร์ชิลล์กได้กลายเป็นสุภาพบุรุษโด่งดังเนื่องจากความกล้าหาญอย่างบ้าบิ่นของเขา ความสามารถของเชอร์ชิลล์กไม่ได้หยุดอยู่แค่ตรงนั้นเขาได้เขียนหนังสือบรรยายถึงความตื่นเต้นซึ่งเขาได้ประสบมากับตนเองเมื่อตอนเขาเป็นผู้สื่อข่าวสงคราม ซึ่งตอนนั้นเขาได้โดนทหารบัวร์จับคุมขังแต่เขาก็สามารถหนีมาได้โดยที่เขาต้องหนีโดยการแอบไปในรถสินค้า นอนตามป่าไม้ ทุ่งนาและบ่อถ่านหิน เดินทางไปตามหนองบึง และว่ายน้ำข้ามแม่น้ำ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านั้นทำให้เขาเกิดความตื่นเต้นและกลัวเป็นอย่างมากจนทำให้เขาเขียนบรรยายถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เขาประสบพบเจอมา จนทำให้เชอร์ชิลล์กถือคติว่าอย่าถอยหนีจากอันตราย
เชอร์ชิลล์กถือคติว่าอย่าถอยหนีจากอันตราย คตินี้เขาสามารถนำมาใช้กับการดำเนินชีวิตของเขาได้ตลอด จนเมื่อเขาได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการทหารเรือราชนาวีอังกฤษ ในขณะนั้นเครื่องบินและนักบินมีอยู่น้อยมาก และเชอร์ชิลล์กได้ขอขับเครื่องบินเองเขาหัดขับอยู่หลายครั้ง ซึ่งก็ทำให้เครื่องบินตกอยู่หลายครั้งเหมือนกันแต่เขาก็สามารถรอดตายได้อย่างหวุดหวิดทุกครั้งเหมือนกัน จนทำให้ทางรัฐบาลสั่งให้เขาเลิกขับเครื่องบิน แต่เขาก็ไม่ยอมทำตามจนทำให้เขาตั้งใจมั่นที่จะหาความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับเครื่องบิน เชอร์ชิลล์กเมื่อตอนเป็นหนุ่มเขาเป็นนักเรียนที่การมีผลการเรียนที่แย่มาก ๆ เพราะเขาจะไม่ชอบวิชาประเภท คณิตศาสตร์ และภาษาลาติน กรีก ฝรั่งเศส ซึ่งทำให้เชอร์ชิลล์กถือว่าการเรียนภาษาอังกฤษให้ดี ดีกว่าจะไปเสียเวลากับการเรียนภาษาต่างประเทศ จนกระทั่งเชอร์ชิลล์กได้รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการคลังและควบคุมการคลังของอังกฤษอยู่เป็นเวลาสี่ปี และหลังจากนั้นเชอร์ชิลล์กก็ได้เขียนหนังสือ เขาได้ใช้สำนวนที่ผู้อ่านที่คิดว่าเป็นนักพูดที่เลวยังรู้สึกว่ามันซาบซึ้งกินใจ รวมทั้งปาฐกถาของเชอร์ชิลล์กได้ออกจำหน่ายซึ่งทำให้ผู้คนที่ได้อ่านต่างพากันชื่นชอบและยินดีกับความสำเร็จของชายผู้นี้
เชอร์ชิลล์เป็นเสาหลักของชาติ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวอังกฤษที่ต่อต้านเยอรมนีแบบยอมตายถวายชีวิตทีเดียว ดังนั้นเขาจึงตกเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของฮิตเลอร์ผู้มุ่งมั่นยึดเกาะเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ให้จงได้
ในวันที่ 1 มิถุนายน ค.ศ.1943 เยอรมันได้สืบทราบว่า เชอร์ชิลล์จะเดินทางโดยสารเครื่องบินโดยสายการบินพาณิชย์ของอังกฤษ British Overseas Airway Corporation(BOAC)เส้นทางเหนืออ่าวบีสเคนผ่านทางตอนเหนือของสเปน และทางตะวันตกของฝรั่งเศส ทางเยอรมันนี้ส่งเครื่องบินทหารออกไปสกัดและยิงเครื่องบินลำนั้นตกทะเลไป
และเครื่องบินที่คาดว่ามีเซอร์ซิลล์อยู่ ก็ไม่โผล่ซากออกมา และไม่พบผู้โดยสารทั้ง 17 คน อีกเลย
ปรากฏว่าเป็นการเข้าใจผิดของนาซีเชอร์ชิลล์ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินลำนั้น....
ตามรายงานสอบสวนพบว่ามีผู้โดยสาร 3 คนเกิดเปลี่ยนใจกะทันหัน ทำให้ที่เหลือว่าง 3 ที โดยผู้มาแทนคือ เลสลี่ โฮเวิร์ด(Leslie Howard)นักแสดงจากหนังเรื่อง Gone With The Wind และผู้จัดการส่วนตัวของเขา อัลเฟรด เชนฮัลส์ ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับเซอร์ซิลล์และยังชอบสูบซิการ์เหมือนกันด้วย จึงทำให้หน่วยข่าวกรองเยอรมันเข้าใจผิดว่า เชนฮัลส์ เป็นเชอร์ชิลล์....
ตายฟรีจริงๆ
ความคิดเห็น