คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บันทึกรักแห่งสายลม : ตอนที่ 1 บทนำ (2)
โรงเรียนมัธยมปลายเพอร์เฟคกายส์ ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติชายล้วนขนาดใหญ่แห่งนึ่งของประเทศ นักเรียนส่วนใหญ่ล้วนมาจากครอบครัวนักธุรกิจ หรือครอบครัวที่มีฐานะขั้นดีถึงดีมากแต่ผู้ที่จะสามารถเข้าเรียนโรงเรียนดีได้นั้นไม่เพียงแต่จำเป็นต้องฐานะดีเท่านั้น หากแต่ต้องมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูดี และความสามารถที่โดดเด่นเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี กีฬา ร้องเพลง หรืออะไรต่างๆก็ตามที่สามารถถูกเรียกว่า “ความสามารถพิเศษ” ได้ หลายๆคนอาจสงสัยว่า ทำไมการรับนักเรียนของโรงเรียนนี้ถึงแปลกนัก คำตอบก็คือผู้บริหารของโรงเรียนแห่งนี้ คือ นายชาร์ล เดอร์ลาฟัวร์ ผู้บริหารโรงเรียนและนักธุรกิจเจ้าของบ่อนคาสิโนขนาดใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศ ต้องการสร้างโรงเรียนเพื่อให้ลูกชายคนเดียวของตนได้เข้าเรียนโรงเรียนที่สมฐานะ และมีเพื่อนที่ทัดเทียมลูกชายของตน การสร้างโรงเรียนขนาดใหญ่ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยี และสถาปัตยกรรมที่ร่วมสมัย ไม่ได้ทำให้ทรัพย์สินของเจ้าของบ่อยคาสิโนลดลงไปอย่างมากมายเลยสักนิด หากแต่เป็นเพียงเศษเสี้ยวของกำไรบ่อนคาสิโนที่ได้เพียงเท่านั้น…
เซ้นส์ หรือ เซ้นส์ เดอร์ราฟัวร์ ลูกชายคนเดียวของชาร์ล เดอร์ราฟัวร์ นักเรียนปลายแห่งโรงเรียนมัธยมปลายเพอร์เฟคกายส์ผู้มีนัยน์ตาสีน้ำเงินเข้มราวกับห้วงมหาสมุทรที่สงบนิ่งยามค่ำคืน และพร้อมที่จะกลายเป็นคลื่นใหญ่ถาโถมอย่างหนักยามเวลาโกรธ สีผมสีเทา ยามเมื่อต้องแสงแดดจะประกายเป็นสีเงินทำให้ใบหน้ารูปไข่เรียวนั้นดูโดดเด่นยิ่งขึ้น อีกทั้งมีคิ้วที่เรียวยาว ทว่าดำสนิทเข้มราวกับสีของท้องฟ้ายามราตรี ปากเรียวบางได้รูปสีชมพูอ่อนราวกับสีของกลีบกุหลาบแรกแย้ม ซึ่งรูปลักษณ์ที่งามสมบูรณ์แบบราวกับเจ้าชายที่หลุดมาจากโลกนิยาย (ก็โลกนิยายจริงๆนะแหละ ^o^) นี้เองที่ทำให้เซ้นส์ได้รับตำแหน่งหนุ่มฮอตกายส์ครองกันติดต่อมาถึง 3 ปี ตั้งแต่มัธยมปลายปีแรกจนถึงปีสุดท้าย นอกจากความหล่อนี้แล้ว เซ้นส์ยังเป็นมือเบสและนักร้องประจำวง exclusive อีกด้วย ซึ่งประกอบไปด้วยสี่หนุ่มฮอตประจำโรงเรียนแห่งนี้ คือ
ชาร์ค นักร้องนำ ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อม ลูกชายคนเดียวของเจ้าของกิจการโรมแรมห้าดาว ที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก
ชาวิค มือกีต้าร์ ชายแฝดพี่ลูกเจ้าของธุรกิจค้าเพชรและทองคำอันดับต้นๆของประเทศ มาพร้อมกับซีวิค แฝดน้องมือกลอง และคนสุดท้ายจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก เซ้นส์…
วง exclusive เป็นวงที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักดีทั้งในโรงเรียนและอีกทั้งยังเป็นวงที่สาวๆโรงเรียนมัธยมปลายหญิงล้วนออนท้อปเกิร์ลข้างเคียงที่ต่างพากันหลงใหลไปกับความหล่อ และมีสเน่ห์ของหนุ่มๆวงนี้ จะว่าไปที่จริงแล้วนักเรียนชายที่นี่ต่างก็เป็นที่กรี๊ดของโรงเรียนหญิงหญิงล้วนข้างเคียงทั้งนั้น หากแต่วง exclusive จะเป็นที่โด่งดังและคลั่งไคล้ของสาวๆมากที่สุด เอ้อ ไหนๆก็เกริ่นถึงมัธยมปลายหญิงล้วนออนท้อปเกิร์ลไปแล้วมาทำความรู้จักกันสักนิดดีกว่า
มัธยมปลายหญิงล้วนออนท้อปเกิร์ล ถูกตั้งขึ้นเพื่อให้มาเคียงคู่กับมัธยมปลายเพอร์เฟคกายส์ การรับเจ้าของนักเรียนที่นี่ย่อมไม่ต่างกับเพอร์เฟคกายส์เช่นกัน แปลกๆมั้ย ทำไมถึงมีโรงเรียนแห่งนี้ขึ้นมา เหตุผลก็คือความสัมพันธ์ทางธุรกิจของตระกูลเดอร์ลาฟัวร์ และอัลเชลิค แน่นอนว่า ผู้สร้างโรงเรียนแห่งนี้คือ ตระกูลอัลเชลิค นายราคิล และภรรยาสาวแสนสวย เซเลน่า อัลเชลิค นักธุรกิจบ่อนคาสิโนรายใหญ่อันดับต้นๆอีกคนหนึ่งและแน่นอนว่า เหตุที่สร้างโรงเรียนหญิงล้วนนั้น ย่อมมีลูกสาวผู้แสนสวยและเอาแต่ใจ อลิซ อัลเชลิค สาวมัธยมปลายชั้นปีที่ 2 ตำแหน่งฮอตเกิร์ล 2 ปีซ้อน มาพร้อมกับความสามารถโดดเด่นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เปียโน เต้น และการแสดง นอกจากนี้แล้วเธอยังเป็นคู่หมั้นกับเซ้นส์อีกด้วย ทำให้สาวๆภายในโรงเรียนต่างพากันอิจฉาเธอ หากแต่เซ้นส์ก็ไม่ได้สนใจในตัวเธอเลยสักนิด ยังคงเป็นหนุ่มเพลย์บอยเที่ยวเล่นตามประสาลูกโทนคนรวยเป็นธรรมดา แต่ความเจ้าชู้เพลย์บอยนั้น ไม่ได้เกิดจากนิสัยที่แท้จริงของเซ้นส์ หากแต่มีปมที่ติดอยู่ภายในหัวใจตั้งแต่ยังเล็ก…
บ่ายวันหนึ่ง ณ ห้องซ้อมดนตรี exclusive @ เพอร์เฟคกายส์
“เฮ้ย ไอ้เซ้นส์ มัวเหม่ออะไรอยู่วะ” ชาร์คเมื่อเดินเข้ามาในห้องซ้อมเพื่อเรียกเซ้นส์ให้ไปสังสรรค์ยามเย็น แต่กลับเห็นเพื่อนนั่งเหม่อพลางจับเบสท์ลูบไปมา อย่างคนกำลังใช้ความคิด
“เมื่อคืนฝันหว่ะ”
“ฝันอะไรวะ ที่ทำให้หนุ่มฮอตกายส์สามปีซ้อน เหม่อลอยได้ขนาดนี้”
“เจ้าหญิง…” เซ้นส์พูด พร้อมกับทำหน้าเหม่อลอย ราวกับกำลังฝันหวาน
“หืมมมม เจ้าหญิง ? อะไรวะ ?”
“เมื่อคืนฝันว่าอยู่ๆก็มีผู้หญิงมายืนอยู่ตรงหน้า เส้นผมสีบลอนด์ทองยาวสลวย ในตาสีดำสนิท ผิวขาวราวกับปุยเมฆ ปากสีแดงบางละเอียดอ่อน ใบหน้ายาวเรียวได้รูป สูงสง่าราวกับหงส์ แต่แต่งชุดแปลกๆว่ะ อย่างกับเจ้าหญิงจากที่ไกลแสนไกลยังไงยังงั้นแหละ”
“ไกลแสนไกลนี่แค่ไหนวะ ดาวอังคารป่ะ ?” ชาร์คพูดพร้อมกับทำเสียงกวนประสาทใส่
“พลูโตว่ะ เฮ้ย ไม่ใช่และ ! ไม่รู้เหมือนกันว่ะ แต่ความรู้สึกมันบอกว่าอยู่ไกลแสนไกล”
“เพ้อเจ้อใหญ่และ พ่อเพลย์บอยรูปหล่อ สาวๆสวยๆอยู่ตรงหน้าตั้งเพียบ ไปเพ้ออะไรกับสาวในฝันวะ วู้ว์”
“ก็แค่คิดเว้ย แต่มันเหมือนจริงมากๆเลยนะ”
“ไปสังสรรค์กันเถอะว่ะ คู่หมั้นนายกับพวกไอ้แฝดรออยู่สตรีท ผับแล้ว”
“อลิซ… ใครชวนวะ ฉันไม่ไป !” เซ้นส์พูดอย่างหัวเสีย อันที่จริงแล้วเซ้นส์ไม่เคยชอบอลิซเลยสักนิด อีกทั้งทั้งสองคนก็ไม่เคยมีความสัมพันธ์อะไรต่อกันเลย เซ้นส์ไม่เคยสนใจ หรือนึกอยากจะพุดคุยกับอลิซ เพราะด้วยนิสัยที่อลิซเอาแต่ใจ ชอบวีน ตามประสาลูกคุณหนู อีกทั้งยังคอยตามเซ้นส์ไปยังที่ต่างๆ โดยที่เซ้นส์ไม่เคยสนใจอลิซเลย มิหนำซ้ำยังควงผู้หญิงเปลี่ยนกันไม่ซ้ำหน้า
“เออ ไปเถอะแกไม่นึกสงสารยัยอลิซบ้างหรอวะ เห็นเธอตามแกแจเลย”
“นายก็รู้ว่าคนอย่างอลิซไม่ได้รักฉันจริงเลย เรื่องเงินกับธุรกิจทั้งนั้น อีกอย่างยัยนั่นก็มีคนอื่นอยู่แล้วด้วย ฉันไม่ใช่นายนิ ชาร์ค ! ”
“เฮ้ยๆ ! เป็นฉันแล้วทำไม ฉันไม่เกี่ยวนะเว้ย” ชาร์คตกใจกับคำพูดของเซ้นส์พร้อมกับรีบพูดแก้ตัวทันที
“รู้ๆกันอยู่”
“เออ เปลี่ยนเรื่องเถอะ สรุปจะไปไหมวะ”
“ไม่ไป วันนี้ฉันมีเดทกับกราเซีย”
“เออ ตามใจพ่อหนุ่มเนื้อหอม ฉันไปหล่ะ บาย”
“เออ บาย” แท้จริงแล้วเว้นส์ไม่ได้มีเดทกับกราเซียแต่อย่างใด หากแต่เป็นเหตุผลเพื่อหลบหลีกการไปเจออลิซเท่านั้น…
ยามเมื่อสายลมพัดผ่านสะท้านไปถึงหัวใจ เจ้าหญิงเธอคือใครนะ แล้วอยู่ไกลแค่ไหนกัน ?
ความคิดเห็น